Thông tin: kinh nghiệm chữa chảy máu cam, trĩ,nấc,xoang,hôi nách,mụn cơm,chàm,nấm,đau răng....!

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi daolenhi, 1/12/2009.

  1. daolenhi

    daolenhi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/10/2009
    Bài viết:
    1,468
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    103
    Kinh nghiệm muốn hỏi

    - Tôi bị bệnh nha chu đã lâu, chữa mãi không khỏi. Bạn đọc nào biết bài thuốc dân gian chữa được bệnh này, làm ơn chỉ giùm. Tôi xin cảm ơn nhiều (Thanh Hải)

    - Tôi 40 tuổi, bị ngứa ở lòng bàn chân đã 5 năm, đi nhiều bác sĩ, bệnh viện da liễu, thuốc gia truyền, thuốc nam nhưng không khỏi. Tất cả đều nói tôi bị bệnh tổ đỉa, rất ngứa, nhất là khoảng 1, 2 giờ sáng, có ai biết cách gì chữa hết bệnh xin chỉ giúp, tôi xin cám ơn. (Chaunhu)

    - Chị dâu tôi bị bệnh vẩy nến hơn 20 năm rồi, điều trị nhiều nhưng không khỏi, ban đầu thì bị ở đầu gối và khủy tay, nhưng cách đây vài năm nó đã ăn lan lên cả trán và da đầu, điều kiện không có nên chị tôi không đi diều trị tiếp được. Bạn đọc ai biết cách điều trị xin chỉ dùm. (Hiếu Hòa)

    Chia sẻ của bạn đọc

    (Thông tin ở mục này chỉ có tính tham khảo. Độc giả chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin cũng như việc sử dụng các thông tin này)

    Chữa vẩy nến bằng lòng đỏ trứng gà

    Tôi có người anh trai bị vẩy nến rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Sau có người mách: Chọn trứng gà so, mới đẻ, lấy riêng lòng đỏ đổ vào xoong (nồi) con, đun đến khi thành than, đun tiếp nhỏ lửa đến khi thành dịch sền sệt thì lấy ra chén, để còn ấm và bôi vào chỗ bị bệnh. Sau 15-20 phút có thể rửa bằng nước sôi để nguội (tránh nhiễm trùng) để làm sạch hoặc cứ để như vậy nếu không ngại bẩn. Ngày bôi hai lần, sau 1 đến 2 tuần khỏi hẳn! Chúc các bạn mạnh khoẻ, khỏi bệnh!

    (Bạn đọc V.Dũng)

    Chữa lẹo mắt bằng nước muối

    Một số bạn rất sợ lẹo mắt mà không có cách chữa trị nào để dứt bệnh phải đi trích hoặc làm một số các mẹo rất đau mà lại không hiệu quả. Tôi sẽ chỉ cho các bạn một cách đơn giản mà dễ chữa. Đó là lấy nước muối hơi nóng dùng khăn mặt sạch day theo vòng tròn lên chỗ bị lẹo sau đó nhỏ thuốc tra mắt cloxit, rồi sáng sớm lấy nước bọt tinh khiết của chính mình bôi lên mặt rất hiệu quả. Lần sau có bị lại các bạn cứ làm như thế không phải trích gì cả đâu.

    (Bạn đọc Tô Lan Phương)


    Chữa xoang bằng xông cành giao

    Kinh nghiệm của mẹ tôi là lấy khoảng 100gr cành giao (hay trồng cùng hoa quỳnh), cắt khúc khoảng 3cm, cho vào nồi hoặc ấm (tốt nhất là dùng ấm vì nó có vòi) đun sôi một lúc, lấy giấy cứng (như lịch treo tường) cuộn thành cái phễu, chụp vào vòi ấm để hứng hơi nóng bay ra, xông mũi, cố hít lấy hơi nước bốc lên nhưng cẩn thận kẻo bỏng mũi, mặt. Tuy không hết xoang hoàn toàn nhưng đỡ rất nhiều, nếu xoang nhẹ mỗi lần xông có thể hiệu quả đến vài tháng. Chúc các bạn ít nhất là đỡ bệnh.

    (Bạn đọc Lê Thu Hồng)

    Chữa mụn cơm bằng lá tía tô

    Trước tôi bị mụn cơm lan ra cả bàn chân, mụn to có nhiều chân ăn rất sâu, đi đốt laser ở bệnh viện vừa đau vừa tốn tiền nhưng một thời gian sau lại bị tiếp. Sau xem trên chương trình Ở nhà chủ nhật thấy bảo dùng lá tía tô xát vào mụn cơm, tôi làm theo và hết sạch mụn cơm. Các bạn lấy lá tía tô tươi (vì lá tươi mới vò được nhiều nước) - chỉ cần 1-2 lá cho một mụn là đủ, rửa sạch, xát vào mụn cơm để nước tía tô ngấm vào mụn cơm, để khô đừng lau đi. Hôm sau phần ngoài mụn cơm đó sẽ khô lại như lớp da bị chết, dùng lưỡi dao cạo nhẹ nhàng cắt đi lớp mỏng da khô đó, bạn nhớ là lớp rất mỏng thôi kẻo sẽ làm chảy máu phần bên dưới chưa khô. Sau đó tiếp tục xát lá tía tô lên chỗ vừa xong, hôm sau lại cắt phần da khô đi... Các bạn làm như vậy vài ngày sẽ khỏi mụn cơm.

    (Bạn đọc Lê Thu Hồng)

    Chữa kiết lỵ bằng trứng gà và lá mơ

    Bị kiết lâu ngày, kể cả kiết nhiệt hoặc hàn, cứ một quả trứng gà tươi, hấp với một ít lá mơ xắt nhuyễn (dân gian còn nói 7 hoặc 9 lá tùy nam nữ gì đó). Hấp có tí muối. Cho ít nước để trứng hấp mềm (cho trẻ con ăn), nếu muốn.
    Chỉ cần một lần, với quả trứng gà, nếu còn thì cũng một lần kiết nữa, sẽ tiêu tiện bình thường ngay, không cần ăn đến quả trứng thứ 2.
    Đơn giản và hết sức hiệu nghiệm. Xin chia sẻ với bà con.

    (Bạn đọc Phạm Thị Tuyết Vân)

    Đối phó với nha chu

    Tôi cũng bị nha chu quanh hàm đã mấy năm nay rồi (năm nay tôi 60 tuổi), ban đầu chưa hiểu nên rất lo lắng vì hiện tượng của nó là thường xuyên nhổ nước bọt ra máu, thậm chí có lúc ra máu tươi không ít. Tuy nhiên khi đến Bệnh viện răng hàm mặt (phố Tràng Thi - Hà Nội) thì các BS cho biết đó là chuyện bình thường, sau khi lấy cao răng, bôi thuốc vô trùng vào các kẽ răng rôi uống thuốc thời gian ngắn là chấm dứt. Đặc biệt ngay sau khi lấy cao răng xong là hết hiện tượng nhổ nước bọt ra máu. Tôi nghĩ đó là hiện tượng bị tụt lợi khi về già nên xẩy ra hiện tượng viêm lợi do đó máu trong chân răng chảy ra.

    Để hạn chế việc này theo bác sĩ khuyến cáo thì chỉ có cách là định kỳ lấy cao răng đều đặn (chu kỳ từ 6- 12 tháng/ lần).

    Theo tôi trong dân gian còn rất nhiều cách, đặc biệt là ở vùng miền núi, dân các bản làng có nhiều vị thuốc dùng bằng thảo mộc rất tốt, vì chung qui lại là làm thế nào để vô trùng được chân răng: do vậy ta có thể súc miệng thường xuyên bằng nước thảo mộc có vị đắng: như nước lá lấu, nước lá trầu không (thỉnh thoảng ăn miếng trầu cũng được), nước lá xà cừ... (không được nuốt). Đề nghị các bạn kiểm nghiệm rồi cùng chia sẻ kinh nghiệm vì những thứ thuốc đó vô hại, dễ kiếm và không tốn kém gì ngoài công sức của bản thân.

    (Bạn đọc Hoàng Văn Trinh)

    Chữa xoang bằng hạt gấc nướng

    Lấy 20-25 hạt gấc nướng chín giã nhỏ cả vỏ đã sém đen, ngâm rượu ngon sau một ngày chắt nước dùng bông thấm nước chắt đó ngoáy vào lỗ mũi. hơi cay, xót, đắng họng tý chút. Bạn phải xì hết mủ đặc - hôi- tanh ra càng nhiều càng tốt, lần sau chỉ cần xoa dung dịch trên khoảng 2 phút lên sống mũi. Bệnh thuyên giảm 95%. Chúc các bạn sung sướng sau khi dùng bài thuốc trên. Nhớ giúp người khác nữa nhé.

    (Bạn đọc Nguyễn Trọng Trí)

    Nhện nhà trị bệnh suyễn tuyệt vời

    Khi bệnh nhân đang lên cơn suyễn, thở rất khó khăn, theo tây y phải chích Amminophylline hoặc bơm thuốc vào khí quản để hạ cơn, thì bắt nhện nhà nướng chín và cho ăn ngay, chỉ trong 2 phút sau thì bệnh nhân hết suyễn ngay lập tức. Nếu bệnh nhân đã bị suyễn trên 19 hoặc 20 năm cũng chỉ ăn 19 dến 20 con nhện là hết bệnh luôn và người bệnh sẽ tăng cân khoảng 10 - 15kg trong vòng một năm, phục hồi sức khoẻ liền sau đó. Chính tôi là người diều trị cho bà xã bị bệnh suyễn 25 năm sau mới tìm được phương thuốc này. Nay xin phổ biến cho bà con để trị bệnh mà không tốn tiền.

    (Bạn đọc Trần Cảnh Hảo)

    Chữa đái dầm trẻ em bằng nhện nhà

    Ngày trước, khi tôi còn ở nhà, bố mẹ tôi có cho hay kinh nghiệm, mà thực tế tôi thấy các bà, các bác trong xóm tôi nói, là nếu trẻ con đi đái dầm, nên về nông thôn bắt mấy con nhện nhà, loại to, nướng thật chín, cho các cháu ăn, thì sẽ khỏi. Đây là một kinh nghiệm dân gian rất quý báu. Xin chúc bạn thành công.

    (Bạn đọc Nguyễn Hòa Bình)

    Chữa mụn nhọt bằng ráy tai

    Tôi học được mẹo này qua một người Tàu và nó rất hiệu quả. Nếu bạn hoặc trẻ nhà bạn bị lên mụn nhọt, ngay khi phát hiện được mụn nhọt bắt đầu nổi lên, bạn có thể ngoáy ráy tai của bản thân và bôi lên vùng đỏ mà mụn nhọt nổi lên, chỉ cần 1 hoặc 2 lần thì vùng bị lên mụn sẽ trở lại bình thường. Phương pháp này nghe có vẻ mất vệ sinh nhưng thật sự rất hiệu quả, tôi đã làm rất nhiều lần với cả trẻ nhỏ và bản thân tôi, kết quả là hiệu quả 100%.

    (Bạn đọc Hoàng Anh)

    Chữa đau răng bằng bàng non

    Trước đây tôi thường bị đau răng nhưng chỉ đi mua thuốc tây uống để giảm đau. Nay chồng tôi được người ta chỉ mỗi khi răng đau quá đi hái lá bàng non (đọt non)về rửa sạch. Buổi sáng dậy chưa đánh răng nhai mấy lá rồi ngậm trong miệng khoảng 15 phút (nhớ đừng nuốt nước) sau đó nhổ ra và súc miệng. Đảm bảo sau hai lần là hết đau ngay.

    (Bạn đọc Vũ Ngọc Anh)

    Biện pháp phối hợp chữa trĩ

    1. Tập thể dục tại cơ trơn hậu môn, cố gắng hít lên nhiều lần, cũng giống như khi đi tiểu vậy, co thắt hít lên, co thắt 30-40 lần.
    2. Ăn nhiều thực phẩm có xơ như gạo lức, đậu đen, đỏ, xanh vàng, rau trái có chất trơn như đu đủ, mồng tơi, củ khoai mỡ, khoai sọ, bí đỏ... rau muống, giá, mướp.
    3. Tránh ăn đồ khô như cá khô, mực khô, bánh mì khô, hạt tiêu..
    4. Uống nhiều nước.

    (Bạn đọc Doan Huy)

    Chữa rôm sảy cho em bé bằng lá kinh giới

    Em bé bị ngứa hay rôm sảy bạn mua lá kinh giới tươi về thái nhỏ giã nát lấy nước cốt chấm lên chỗ ngứa vài lần là khỏi. Con nhà tôi đã dùng và kết quả rất tốt, tắm đử thứ lá chè tươi, mướp đắng (khổ qua), sài đất, .... đều không hiệu nghiệm bằng lá kinh giới.

    (Bạn đọc Đặng Thị Hồng)

    Cách chữa nấc cụt đơn giản nhất

    Tôi xin chia sẻ với các bạn cách chữa nấc cụt rất đơn giản: khi bị nấc cụt, bạn chỉ cần hít vào một hơi thật sâu rồi cố gắng tự nín thở đến khi không thể chịu đựng nổi, tự khắc cơn nấc cụt sẽ tan biến. Bạn thử xem!

    (Bạn đọc Lê Mỹ Dung)

    Chữa ong đốt bằng tía tô

    Khi bị ong đốt, vết thương nếu không được chữa sẽ buốt khá lâu, thậm chí có người còn bị thối hoăc nhiễm trùng vùng da đó. Một người thân dạy lại tôi rằng khi bị ong đốt, bất kể ong gì, bạn chỉ cần lấy một dúm lá tía tô tươi vò nát đến khi ra nước, rồi dùng dúm lá ướt đó bôi lên trên vết thương, đảm bảo chỉ 2 phút sau vết thương sẽ hết buốt và chỉ còn như vết muỗi đốt.

    (Bạn đọc Nguyễn Tiến Tùng)

    Chữa trĩ bằng rau muống biển

    Chữa bệnh trĩ (đi cầu thường bị ra máu). Bệnh trĩ bạn dùng lá rau muống biển ra hoa màu tím, thường mọc gần biển (thân màu tím đậm đen, lá màu xanh). Ai bị bệnh trĩ hái lá non (mềm) nấu cháo, nhớ không cho mắm muối vào, cháo gần chín, lá rau muống xắt nhỏ cho vào, khấy đều rồi nêm gia vị cho vừa ăn. Thấy lá chín thì tắt lửa. Nhớ là không nên cho mắm muối vào vì bản thân lá này rất mặn.
    Ăn vài lần là khỏi. Chúc mọi người nhanh bình phục

    (Bạn đọc Minh Huệ)

    Chữa tổ đỉa bằng lá sim

    Tôi xin gửi tới toà soạn và gửi tới các bạn nào quan tâm chữa tổ đỉa: Trước đây tôi cũng bị tổ đỉa ở chân, ngứa vô cùng, nó không lây sang chân khác, cũng không lây ai. Tình cờ, một anh bạn cùng lớp với tôi cũng bị, trước ngày 30/4 anh ấy còn bị, sau khi nghỉ mấy ngày, xuống thấy chân anh ấy hết, tôi mới hỏi anh ấy cách chữa, anh cho biết, có một ông thày Tàu cạnh nhà anh ấy chỉ bảo rằng và anh ấy thực hiện, sau vài ngày là khỏi: lấy lá sim (ở núi) sau đó sắc thật đặc như cao, bôi cao sim vào những chỗ tổ đỉa, sau đó quệt mật gà trống lên trên, vài ngày là khỏi. Tôi cũng làm thế, tuy nhiên, tôi làm bằng lá ổi thì không hiệu nghiệm bằng, nếu bạn nào bị thì nên lấy lá sim, hiệu quả hơn. Chúc những bạn bị tổ đỉa cố gắng thực hiện.

    (Bạn đọc Nguyễn Thế Phiệt)

    Chữa bỏng nhẹ bằng mỡ gà

    Nếu chẳng may bạn bị bỏng vì vỉ lò, bàn ủi, ống pô xe máy, nước sôi... hãy dùng bông gòn hay khăn mềm lau nhẹ sơ qua vết bỏng và thoa ngay mỡ gà vào vị trí bị bỏng. Tùy bề mặt vết bỏng lớn hay nhỏ mà bạn có thể thoa một lớp mỏng mỡ gà với liều lượng một ngày từ 2 đến 3 lần nhưng trước khi thoa mỡ gà lần kế tiếp nên nhớ vệ sinh vết bỏng bằng bông gòn, khăn ẩm mềm ( không dùng khăn ướt, không băng bó kín vết bỏng).

    Mỡ gà có công dụng không gây bọng nước nơi vết bỏng, ít hoặc không gây đau rát, không có mùi khó chịu, có thể không hoặc chỉ để lại sẹo mờ. Kinh nghiệm dân gian cho thấy mỡ gà có nhiều ưu điểm và tiện dụng hơn hẳn dầu mù u, mỡ trăn...
    Bài thuốc này chỉ áp dụng cho trường hợp bỏng nhẹ, bỏng cấp độ 1 và vết bỏng không bị rách da, chảy máu. Nó sẽ không mang lại hiệu quả như ý nếu như trước đó bạn đã xử lý vết bỏng bằng sữa, nước mắm, dầu mù u, mỡ trăn, Pommade v.v...

    Cách thức chế biến: Mỡ gà thắng thành mỡ nước (không để mỡ bị cháy khét), lược bỏ xác, cặn. Sau đó để nguội cho vào ve thủy tinh hay sành sứ có miệng rộng để tiện dụng khi cần. Bảo quản trong tủ lạnh hoặc nơi thóang mát. Thời hạn bảo quản và sử dụng hiệu quả từ 6 tháng đến 1 năm.

    (Bạn đọc Huy Lộc)

    Chữa chảy máu cam bằng cây hoa hiên và cá diếc

    Tôi nhớ lúc tôi khoảng 8 đến 10 tuổi tôi rất hay chảy máu cam ở mũi và cả ở chân răng, tôi không thể nhớ là chảy bao nhiêu lần trong một ngày nữa. Chỉ cần động nhẹ tay vào mũi là máu đã chảy. Bà nội tôi đã lấy lá của cây hoa hiên (hoàng hoa hoặc kim châm thái) và nấu cùng với cá diếc cho tôi ăn khoảng 2 đến 3 lần. Từ đó đến nay mười mấy năm trôi qua tôi không bao giờ bị chảy máu ở mũi nữa. Khi tôi sinh cháu, cháu hơn 3 tuổi cũng rất hay bị chảy máu cam ở mũi tôi cũng nấu canh lá hoa hiên và cá diếc cho con tôi ăn, cháu cũng khỏi.

    Cách làm như sau: 1 con cá diếc + 1 nắm nhỏ lá hoa hiên (cho một lần ăn). Cá diếc để nguyên con còn sống, không đánh vảy, không mổ bỏ ruột, chỉ rửa sạch với nước muối pha hoặc nước pha dấm cho hết nhớt, cho cá vào xong để luộc với lượng nước vừa phải. Cá chín gỡ lấy thịt cá bỏ vảy, bỏ ruột, xương cá giã ra và lấy nước luộc cá để lọc lấy nước dùng. Chú ý cá diếc rất nhiều xương dăm lúc làm phải hết sức cẩn thận, đề phòng hóc xương. Lá hoa hiên rửa sạch thái thật nhỏ. Xào thịt cá với hành và chút dầu ăn, đun sôi nước luộc cá (nước dùng) cho lá hoa hiên (đã thái nhỏ) và cá đã xào vào nấu chín nêm nếm vừa miệng và cho người bị chảy máu cam ăn. Trên đây là ảnh cây hoa hiên.

    (Bạn đọc Mai Hà An Huy)

    Chữa mụn cơm bằng tỏi

    Tôi đã từng bị mụn hạt cơm phẳng 4 năm liền. Từ đầu là một nốt sần, vì không biết cứ tưởng là mụn thịt hay sẹo do tôi nặn mụn trứng cá mà mỗi khi ngứa tay là tôi lại gãi, cậy nó ra. Sau 4 năm mụn đã mọc khắp mặt tôi làm da tôi sần sùi và sạm màu đi. Tôi đã đi khám và được đốt điện ở Viện 108 nhưng sau đó mụn lại tái diễn nhiều hơn kèm theo những vết thâm hoặc sẹo do đốt điện. Lần này tôi tìm hiểu các cách dân gian để chữa mặc dù không tin lắm về sự hiệu quả. Có rất nhiều cách mà tôi tìm hiểu được, chữa mẹo cũng có. Nhưng sau cùng tôi đã chọn dùng tỏi - một vị thuốc dân gian rất tốt cho sức khỏe và tôi nghĩ nếu không có tác dụng thì cũng không sợ hỏng da mặt và thật bất ngờ tôi đã khỏi hẳn chỉ sau vài ngày dùng. ôi muốn chia sẻ để những người bị mụn hạt cơm như tôi sẽ không còn phải phiền muộn về nó nữa. Cách làm như sau: Bạn chỉ cần dùng nhánh tỏi đã bóc vỏ xát lên mụn hạt cơm những lúc nào rảnh rỗi Không cần phải chà xát mạnh quá để làm những nốt mụn đó bị bật máu hay xước đâu. Đơn giản là bạn xát bình thường thôi. Cũng đừng đắp tỏi lên mụn quá lâu vì sẽ làm làn da bị phỏng rộp trông mất thẩm mĩ. Bạn chỉ cần xát một ngày vài lần trong vài ngày rồi chẳng để ý, nó sẽ bay đi lúc nào không biết. Đến giờ tôi vẫn không thấy dấu hiệu gì là nó sẽ tái phát cả. Qúa đơn giản mà lại hiệu quả. Hy vọng các bạn sớm khỏi bệnh!

    (Bạn đọc Thùy Dung)

    Chữa viêm chân lông bằng đông tây y kết hợp

    Bệnh viêm chân lông ngày nay xuất hiện ngày càng nhiều đặc biệt ở các bạn nữ chưa lập gia đình. Nguyên nhân của nó là do lỗ chân lông bị viêm và không thể thoát chất thải hay mọc lên được. Chữa bệnh này rất khó và đòi hỏi kiên nhẫn, lâu dài. Nên đến viện Da Liễu để khám và phối hợp với biện pháp truyền thống như chà xát lá trà xanh, lá dâu tằm vào vùng da bị bệnh và tắm bằng nước lá này. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh.

    (Bạn đọc Trương Ánh Nhi)

    Cách chữa nấc cụt hiệu nghiệm

    Bị nấc cụt thật là khó chịu, nhất là những lúc quan trọng và tế nhị. Tôi đã từng bị nhiều lần, và vô tình tôi phát hiện ra cách chữa rất hiệu nghiệm. Cứ rót một ly nước sôi nguội, và uống. Không cần nhiều nhưng lưu ý là lúc uống phải nín thở. Uống càng nhiều càng tốt. Thường thì tôi uống một hơi từ 3 đến 4 ngụm, và luôn nín thở. bảo đảm với các bạn là tối đa chỉ cần hai hơi là hết. Chúc vui.

    (Bạn đọc Phunggiatrang)

    Chữa rậm lông măng bằng lá vông

    Khi trẻ sinh ra thường có nhiều lông măng, tôi được biết 1 cách rất hiệu quả là dùng lá vông nấu nước đặc rồi xoa cho bé thì lông măng sẽ rất dễ rụng.

    (Bạn đọc Minh Tâm)

    Chữa rậm lông măng bằng lá trầu không

    Trẻ mới sinh ra thường có lông măng. Lông măng thưa rậm tuỳ mỗi trẻ, làm cho trẻ ngứa ngáy, khó chịu, ngủ không ngon giấc... Muốn làm cho lông măng này rụng đi, nếu nhà có ai ăn trầu, lấy bã trầu đó xoa lên thân trẻ, hoặc ta có thể lấy lá trầu không, một ít vôi trầu giã kỹ và xoa lên thân trẻ. Xoa nhẹ theo hình tròn, chỉ làm một lần lông măng sẽ từ từ rụng hết.

    (Bạn đọc Diep Nguyen)

    Chữa ngứa tổ đỉa bằng khế nướng

    Tôi xin trả lời bạn Chanchu với câu hỏi sau: "Tôi 40 tuổi, bị ngứa ở lòng bàn chân đã 5 năm, đi nhiều bác sĩ, bệnh viện da liễu, thuốc gia truyền, thuốc nam nhưng không khỏi. Tất cả đều nói tôi bị bệnh tổ đỉa, rất ngứa, nhất là khoảng 1, 2 giờ sáng, có ai biết cách gì chữa hết bệnh xin chỉ giúp, tôi xin cám ơn!"

    Anh dùng quả khế chua, tối trước khi ngủ nướng thật nóng và dậm chân ngứa (vùng ngứa) lên đến khi nguội thì thội. Không được rửa chân. Làm như thế hằng ngày đến khi hết ngứa là được.

    (Bạn đọc Trương Xuân Tuân)

    Chữa ghẻ bằng lá và vỏ cây xà cừ

    Lấy một nắm lá và một ít vỏ cây xà cừ đem đun lên, chắt lấy nước tắm. Tắm khoảng gần một tuần là sẽ hết bênh. (Lưu ý: Chỉ lấy nước cốt đó để tắm, không nên pha loãng, vì nếu pha loãng sẽ mất tác dụng).

    (Bạn đọc Vuhienthuy)

    Chữa nấm móng sau 10 năm

    Trước đây tôi cũng bị nấm hư hết các móng tay gần 10 năm, đi khám ở bệnh viện da liễu nhiều lần, và uống thuốc nhiều năm không hết, khi gặp được một bác sĩ quen cho toa thuốc này uống theo hướng dẫn sau đó khỏi tới nay đã 4 năm, gởi các bạn tham khảo. Thuốc trong toa là Sporal (Itraconazole), ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 2 viên.

    (Bạn đọc Thanh Tuan)

    Chữa đau răng bằng nước muối

    Tôi thỉnh thoảng bị đau răng, đặc biệt là lợi bên cạnh chân răng có khi bị viêm tấy, chân răng bị lung lay. Lúc bị như vậy, bạn sẽ rất khó chịu và chỉ muốn nhổ “quách” những cái răng ấy đi cho xong. Nhưng tôi khuyên bạn đừng làm vậy vì có một cách chữa rất đơn giản, ai cũng làm được và hầu như không tốn tiền. Bạn hãy là pha 1 chai nước muối (với nồng độ vừa phải) để ở nhà và 1 chai để ở nơi làm việc. Sau khi ăn, bạn nên đánh răng sạch sẽ ngay bằng kem đánh răng và súc miệng bằng nước muối nhiều lần trong ngày. Bạn sẽ thấy dễ chịu ngay tức khắc và những cái răng đau sẽ không hành hạ bạn nữa.

    (Bạn đọc Ngô Quang Hiệp)

    Chữa nghiến răng bằng tinh hoàn heo

    Tôi có người em trai, hồi nhỏ ngủ vẫn thường nghiến răng ken két, mẹ tôi đã hỏi được một mẹo và đã làm cho em tôi ăn, kết quả là sau một thời gian thì khỏi. Bạn áp dụng thử xem. Bạn mua tinh hoàn của con heo, rồi nấu ăn lên bình thường. Chúc bạn mau khỏi.

    (Bạn đọc Mai Thị Khanh và một số bạn đọc khác)

    Chữa đái rắt bằng chè xanh

    Những ai bị bệnh đi đái rắt có thể chữa bằng cách sau, đảm bảo khỏi ngay sau khi uống. Tôi thường xuyên bị và mỗi lần bị thường chữa theo cách này. Lấy một nắm lá chè xanh (không cần nhiều) rửa sạch, vẩy ráo nước sau đó mang giã nhỏ rồi đổ nước đun sôi vào. Để cho lắng bã chè xuống và uống lấy nước xanh, uống ngay lúc đó, vừa thổi cho nguội và uống từ từ, sau khi uống hết bát nước chè xanh giã nhỏ đó, sẽ khỏi luôn, thậm chí uống vào đến đâu cảm thấy dễ chịu đến đó (cho dù bị đi đái rắt nặng cảm thấy buốt cũng khỏi). Chú ý uống ngay lúc nước còn xanh và nóng ấm, không để nước chuyển sang màu vàng và nguội mới uống thì không khỏi.

    (Bạn đọc Lê Nhung)

    Chữa sâu răng bằng trái đu đủ non

    Tôi bị sâu răng từ lâu, rất đau và khó chịu nhất là sau khi ăn xong thịt gà. Tình cờ một người bạn chỉ cho tôi cách chữa thật đơn giản và hiệu nghiệm như sau:
    Lấy một trái đu đủ non, cắt lấy mủ (nhựa) của trái đó, lấy một ít bông gòn quấn vào cây tăm tẩm vào mủ trái đu đủ đó, sau đó để vào chiếc răng bị đau. Ngậm khoảng chừng 10-15 phút nhổ ra (chú ý không được nuốt nước nhé), làm vài lần là khỏi. Tôi và bạn đồng nghiệp của tôi chỉ ngậm hai lần là khỏi hẳn. Các bạn cứ thử xem nha.

    (Bạn đọc Phan Hai Ly)

    Các mẹo chữa đái rắt

    Nếu con gái chị bị đái rắt thì có thể dùng như sau: lấy một nắm lá duối, cây duối hay mọc ở bờ dào đó, lá nó nhỏ dam dáp, có quả màu vàng, nhỏ bằng đầu ngón tay út. Chị lấy lá giã lấy nước cho cháu uống, gái 9 lá, trai 7 lá . Đây là mẹo chữa dân gian, mẹ tôi đã uống, em gái tôi đã uống rất hiệu quả. Chúc cháu nhanh khỏi.

    (Bạn đọc Nguyễn Thị Vân)

    Tôi cũng rất hay bị đi đái dắt, uống rất nhiều thuốc mà không khỏi. Sau tôi được bà ngoại khuyên uống cây cà gai leo và đã khỏi hẳn không bị tái phát nữa. Mỗi ngày khoảng 300 gam thân và lá cây cà gai leo khô rửa sạch đun nước uống. Uống thay nước hàng ngày, chỉ một ngày uống là khỏi nhưng nên kéo dài uống trong khoảng 10 ngày để bệnh không tái phát.

    (Bạn đọc Vũ Thị Mai Hiên)

    Dùng một trái thơm (dứa) chín để luôn cả vỏ, nướng cho đều cả trái sau đó vắt lấy nước uống vài lần là hết bệnh.

    (Bạn đọc Trần Tố Uyên)

    Chữa nấm tổ đỉa bằng lá mò trắng

    Tôi từng bị nấm tổ đỉa lâu năm, chữa rất nhiều nơi và nhiều thuốc tây, thuốc lá vẫn không khỏi. Rất may tôi gặp được Giáo sư Lê Kinh Duệ khi ông còn sống (cách đây khoảng 13 năm), ông đã cho tôi bài thuốc đơn giản mà rất hiệu quả, tôi đã khỏi hẳn sau thời gian chữa trị chỉ vài tháng, tôi cũng đã giới thiệu bài thuốc này cho nhiều người và họ cũng khỏi hẳn. Bài thuốc Đông Tây Y kết hợp như sau:

    Lá Bạch Đông Ngữ ( lá Mò trắng), mua ở chợ Hàng Da - Hà Nội - gần khu vực bán gà. (khi mua nhớ nói là mua lá Mò trắng, tươi hoặc khô đều được, bạn mua khoảng 2-3 kg/lần).

    Thuốc CICONTEN PLUS ở dạng kem (tuýp). Tên thuốc này có thể tôi viết chưa chính xác, khi mua người bán thuốc sẽ nhận ra, có thể bây giờ họ không sản suất loại này nữa, bạn hỏi mua loại tương đương, nó sẽ có tên khác, nhưng thành phần giống nhau).

    Cách dùng: Nấu nước lá Mò trắng (100g) đến khi nước đặc lại. Lưu ý là đổ nước nhiều và nấu đặc lại, đổ ra xô nhưng khi ngâm vẫn phải ngập mắt cá chân. Sau khi ngâm xong, để chân khô, sau đó bôi một lớp mỏng kem đã nói ở trên.
    Mỗi ngày làm 2 lần : Sáng và tối.
    Chú ý: - Không được nặn, cấu, gãi... chỗ bị nấm.
    - Không ăn thịt gà, đồ hải sản, tôm đồng, cua, đặc biệt là thịt chó
    - Để chân thoáng, không đi giày quá lâu, giữ chân sạch sẽ.
    Chúc bạn thành công.


    (Bạn đọc Như Phong)

    Chữa lang ben bằng giềng tươi

    Bệnh bạch biến hay lang ben là bệnh khi trên da ở vùng mặt, lưng hay khắp người có những đốm trắng (hoặc hồng nhạt) xuất hiện. Lúc nhỏ tôi bị bệnh này và mẹ tôi bảo: "Con lấy củ riềng rửa sạch, giã nhỏ và trộn với rượu trắng nồng độ cao (loại để ngâm thuốc) sao cho sền sệt rồi đắp lên chỗ bị bệnh. Nhớ là trước đó dùng dao sạch cạo nhẹ đi". Tôi làm theo lời mẹ và thấy da hơi xót nhưng chỉ sau vài lần là khỏi. Gần 2 năm trước, con trai tôi lúc đó được 7 tuổi cũng bị bệnh này. Tôi cho cháu đến khám và được bác sĩ cho biết đây là bệnh nấm da và bán cho 1 loại thuốc mỡ khoảng 45 ngàn đồng và được hướng dẫn là bôi 1 lớp mỏng lên da và có căn dặn phải cẩn thận vì thuốc này độc. Tôi sực nhớ tới bài thuốc năm xưa của mẹ và đem áp dụng ngay, đắp củ riềng tươi giã nhỏ đã hòa sâm sấp với rượu trắng (buối tối, trước lúc đi ngủ). Lần này điều kỳ diệu cũng đã xảy ra: chỉ sau 3-4 lần đắp cháu đã khỏi bệnh hoàn toàn. Cả tôi và cháu đều không bị tái phát (tôi sau 40 năm và con tôi sau 2 năm). Các bạn hãy thử xem. Cách chữa này gần như không mất tiền và không để lại bất cứ hậu quả gì.

    (Bạn đọc Ngô Quang Hiệp)

    Chữa viêm xoang hoặc sổ mũi bằng tỏi

    Tỏi bóc vỏ, rửa sạch ăn sống hoặc giã nhỏ pha với nước đun sôi để nguội uống. Nồng độ càng cao thì hiệu quả càng nhanh (tùy khả năng chịu đựng của bạn) nhưng thông thường có thể ăn hàng ngày, mỗi bữa 1-2 tép nhỏ (nếu đang không bị viêm nặng). Ăn hoặc uống liên tục trong khoảng 3-6 tháng là khỏi hẳn bệnh xoang. Nếu đang bị viêm (hắt xì, chảy nước mũi) nên ăn hoặc uống liên tục trong ngày cho đến khi hết các triệu chứng này thì có thể giảm liều lượng xuống mức bình thường. Bài thuốc này cũng rất tốt để phòng ngừa và chữa trị bệnh cảm cúm. Tôi đã áp dụng rất thành công cho bản thân và người thân bài thuốc này. Chúc các bạn thành công!


    (Bạn đọc Ngô Quang Hiệp)

    Chữa dị ứng bằng đậu đen xanh lòng

    Bạn Rùa Con ra tiệm thuốc bắc mua 1/2kg đậu đen xanh lòng, mỗi buổi sáng thức dậy vệ sinh cá nhân xong bạn lấy 49 hạt rửa sạch rồi uống, khoảng 1 tuần trở đi bạn sẽ thấy kết quả, nếu uống được lâu dài càng tốt vì đậu đen cũng chữa được nhiều bệnh. Nếu uống chưa quen bạn có thể uống phân nửa khi quen rồi thì hãy uống 49 hạt cũng được. Hiện nay người nhà tôi vẫn dùng thường xuyên đó vì nó còn có chữa bệnh táo bón rất công hiệu. Bạn yên tâm uống như uống thuốc không cần nhai đâu.

    (Bạn đọc Tự lựu)

    Chữa nổi hột nước ngứa ở tay chân bằng cây dã quỳ

    Trước kia tôi thường bị nổi những hạt nước ở tay, chân, nhất là ở kẽ tay và gan bàn chân, nhiều đêm không thể ngủ được, phải nấu nước nóng với muối ngâm thì mới đỡ được nhưng da tay và chân cứ dày lên và mỗi đợt ngứa mất cả tuần mới đỡ. Sau khi hết thì lớp da đó bong ra và lâu lâu lại bị ngứa lại, tôi bị như vậy khoảng gần 10 năm. Cách đây 4 năm, tôi lại bị nổi hột ngứa, tôi nhớ hồi nhỏ thấy người lớn hay nấu cây dã quỳ (loại cây mọc hoang rất nhiều ở Tây nguyên và có hoa màu vàng rất đẹp) để tắm ghẻ và một số bệnh ngoài da rất tốt. Tôi đã thử hái một nắm ngọn và lá, đem rửa sạch, cho vào thau cùng một 3 muỗng canh muối hạt, nấu nước thật sôi đổ vào, để một lúc cho bớt nóng, ngâm tay vào, vừa ngâm vừa vò lá vào tay. Những đợt ngứa thì ngâm 2 lần/ ngày, nếu đỡ thì ngâm 1 lần. Lần sau nếu còn bị nữa thì ngâm tiếp thì dứt hẳn, 4 năm nay tôi không còn bị ngứa thêm lần nào nữa. Nếu bạn bị như thế thì cứ làm thử xem, vì không tốn kém và không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ cả.

    (Bạn đọc Nguyễn Thị Bích Ngọc)

    Chữa chàm lâu năm bằng cách hấp bằng nhiệt khô

    Trước đây tôi cũng bị bệnh chàm lâu năm, và nay đã hết nhờ áp dụng cách chữa trị mà tôi đọc được trên một tờ báo sức khỏe, đặc biệt là không bị tái đi tái lại nữa. Cách làm như sau: Dùng nước đun sôi để nguội rửa sạch chỗ da bị chàm, sau đó dùng máy sấy tóc để ở chế độ nóng hơ vào chỗ da bệnh, da sẽ nóng lên và hơi đỏ. Chú ý để ở nhiệt độ mà cơ thể có thể chịu đựng được. Khi da hơi đỏ lên bôi kem Flucinar vào chỗ da bệnh, lúc đó ta sẽ thấy dễ chịu vì bớt ngứa rất nhiều. Nếu không có máy sấy tóc có thể dùng nước nóng cho vào chai thủy tinh để lăn và cũng bôi thuốc. Làm khỏang 10 ngày, ngày 1 ~ 2 lần là khỏi.

    (Tham khảo http://www.medicinemodernlife.com/default.asp?id=800&lstid=787)

    (Bạn đọc Như Ngọc)

    Chữa chàm bằng tỏi

    Tôi mới đọc được có bạn muốn hỏi cách chữa bệnh chàm, không biết cách tôi chỉ có giúp được bạn không. Vì hồi đó bà tôi cũng bị chàm nhưng không nhiều, cũng chữa đủ cách nhưng không khỏi. Một lần vì quá ngứa, ông tôi lấy tép tỏi tươi chà vào chỗ ngứa và cứ làm đi làm lại vài lần mỗi ngày, một thời gian sau thì tôi thấy khỏi hẳn. Bạn có thể thử theo cách này vì nếu không khỏi bệnh thì cũng không ảnh hưởng gì và không tốn kém. Chúc bạn may mắn.

    (Bạn đọc Tinh Tan)

    Chữa mắt cá chân bằng ngải cứu

    Đã có lần tôi bị mắt cá chân, lúc đầu chỉ là vài nốt mọc dưới gan bàn chân, sau lan ra cả bàn chân khiến tôi rất nhói đau. Sau đọc ở mẹo vặt, thấy có cách này, tôi đã làm và rất thành công.
    - Lấy lá ngải giã nát, bôi vào cái mụn cái (là cái mọc đầu tiên). Sau một thời gian nó tự tiêu đi mất và những cái mụn con cũng mất luôn. Bạn nào bị như vậy thì thử xem nhé!

    (Bạn đọc Hạnh)

    Chữa bỏng nhẹ bằng nhựa rọc khoai nước

    Đó là kinh nghiệm của gia đình tôi. Mỗi khi chẳng may bị bỏng nước hay bỏng lửa, nếu ở gần nơi có cây khoai nước (khoai ngứa) bạn chỉ cần cắt lấy một rọc khoai rồi dùng dao cắt ra từng đoạn bôi vào vết bỏng. Nhựa khoai nước sẽ làm mát vết bỏng rất nhanh. Sau đó nhựa này còn tạo nên một lớp màng mỏng, giữ cho vết bỏng không bị phồng lên. Nêu bôi được kịp thời thì chỉ sau một ngày vết bỏng sẽ không còn dấu vết gì hết.

    (Bạn đọc Trần Kim Anh)

    Chữa táo bón bằng mật ong

    Khi bị táo bón, bạn hãy mua một xilanh ở hiệu thuốc về, lấy một ít mật ong cho vào xilanh rồi bơm mật ong vào hậu môn. Chỉ 15 giây sau là sẽ đi ngoài được mà không cần phải uống thuốc gì. Đảm bảo 100%. Mình đã làm cho con mình và mọi người trong nhà. Các bạn cứ thử làm xem.

    (Bạn đọc Bích Hạnh)

    Chữa hôi chân bằng lá lốt

    Nếu bạn bị hôi chân khi đi giày hãy dùng môt nắm lá lốt to cho vào nước lạnh sau đó đun sôi, rồi cho hai chân lên xông hơi nước bốc lên đến khi hết nóng. Sau đó cho hai chân vào nước đã xông xong, thêm chút dấm càng tốt. Làm khoảng hai ba lần là khỏi. Chúc các bạn thành công với mẹo nhỏ này.

    (Bạn đọc Trần Mạnh Hùng)

    Chữa bệnh ho lâu ngày bằng bông lẻ bạn (hoa lẻ bạn, Bạng hoa, sò huyết)

    Ngày xưa lúc tôi mang thai em bé, tôi luôn bị ho về đêm, hoặc ngồi phòng máy lạnh. Vì không thể uống thuốc nên tôi được một người quen chỉ cho cách uống nước của cây bông lẻ bạn hoặc còn gọi là bông sò huyết, bông này được bán ở chợ chỗ mấy người bán đồ nấu nước sâm. Bề ngoài nó nhìn giống như con sò huyết và màu tím.

    Bông lẻ bạn đem về rửa sạch (đừng bỏ những nụ trong bông, nhìn nó đen nhưng là thuốc đấy) rồi nấu với nước. Đun sôi cho tới khi nước xâm xấp với bông và cho ít đường phèn vào. Nước này dễ uống hơn cả nước sâm, có thể để trong tủ lạnh đề uống dần trong ngày, nó rất mát và tốt. Tôi chỉ uống 2 lần là hết ho. Các bạn cứ thử xem.


    (Bạn đọc Nguyễn Thu Hường)

    Chữa đầy hơi bằng nước nóng pha chút muối

    Con tôi có lần bị đầy hơi, bụng chướng căng không thể ngồi được và rất khó chiụ, có người bạn đã bảo tôi đun nước nóng và cho vào một ít muối cho cháu uống, quả nhiên sau khoảng10 đến 15 phút cháu đã đánh rắm được và hết khó chiụ, chữa kịp thời và lại hết sức đơn giản. Nếu bị như vậy các bạn hãy thử chữa theo phương pháp này rất hiệu nghiệm. Chúc các bạn vui vẻ.!!!

    (Bạn đọc Nguyễn Thị Ánh Tuyết)

    Cách chữa bệnh cước chân mùa rét

    Ngày còn nhỏ, vào mùa đông giá rét, chân tôi hay bị sưng đỏ mọng cả 10 đầu ngón chân, rất ngứa và còn bị đau nhức. Trước khi đi ngủ, mẹ tôi pha cho nửa chậu nước nóng, pha thêm khoảng 2 thìa muối to, rồi thả chân vào ngâm. Chỉ vài tối làm như vậy là khỏi hết. Pha nước thật nóng, lúc đầu nhúng dần từng chút một, sau nước còn nóng vừa thì ngâm ngập cả chân vào, ngâm đến khi nước nguội thì thôi, lau chân cho khô. Mọi người nếu có bị như vậy, làm theo cách trên chắc chắn khỏi.

    (Bạn đọc Hương Nhu)

    Cách chữa tàn nhang lâu ngày

    Lấy lớp bên trong của đậu que (loại đỗ xanh hoặc vàng, dài cỡ gang tay), phần thịt trắng, chà và matxa lên nơi bị tàn nhang, ngày làm 2 lần, tránh nắng và tiếp xúc lửa nóng. Làm khoảng 1 tháng là khỏi.

    (Bạn đọc Lê Thị Mai Khanh)

    Chữa vết chai cục ở bàn chân

    Rất nhiều người bị nổi cục chai cứng ở bàn chân, bàn tay, đi lại rất khó và đau nhói. Tôi từng bị như vậy. Một người bạn đã cho tôi một công thức chữa dân gian rất hiệu nghiệm sau, mà tôi đã tẩy được những vết chai đau đớn đó trong đúng một lần đắp thuốc.

    Thuốc đắp gồm có: Hạt gấc, khoảng 5 hạt, (tuỳ theo vết chai - vết mắt cá - theo dân gian gọi) to hay nhỏ để thêm bớt lượng; rượu trắng 1/2 chén (loại cao độ một chút thường để ngâm rượu thuốc). Hạt gấc bóc bỏ vỏ cứng, giữ lấy vỏ màng, cho vào cối giã thật nát, lấy ra bát, trộn rượu vào thành một thứ hỗn hợp sệt. Rửa sạch chỗ có vết chai mắt cá, dùng thìa múc thuốc đã giã đặt trùm lên chỗ chai, dùng khăn gạc băng lại.

    Nên làm vào buổi tối, vì khi đó cơ thể ít hoạt động. sau 8 đến 10 tiếng đắp, tháo băng. Sau một ngày chỗ chai mắt cá phồng lên, sau 2 ngày bong chân, sau vài ngày thì long ra một cái mắt cá chai có lỗ chỗ như rễ cây. Sau đó một thời gian vết lõm ở chân do cục chai tạo ra sẽ đầy lên.Tuỳ theo từng người, có người đắp mấy lần mới khỏi hẳn. Miễn sao bạn có lòng kiên trì.

    (Bạn đọc Ngọc Bích)

    Mẹo chữa nấc

    Tôi học được mẹo chữa nấc rất hiệu nghiệm, đối với riêng tôi và người thân chỉ cần làm đúng cách là khỏi ngay lập tức: Khi bắt đầu bị nấc, lấy chiếc đũa ăn cơm dùng đầu nhỏ chọc thẳng vào điểm huyệt tại giữa trán, thẳng sống mũi lên và phía trên lông mày một chút. Lưu ý là đũa phải vuông góc với trán và phải giữ nguyên như vậy bằng một tay đến khi hết nấc (thường chỉ khoảng 1 phút). Khi làm mắt nhìn thẳng, có thể thay đũa bằng vật khác tương tự. Hãy cố gắng làm đúng cách thì sẽ khỏi ngay lập tức và ăn uống lại trở nên vui vẻ.

    (Bạn đọc Đào Thị Khánh Hiền)

    Chữa trĩ nội hoặc đi cầu ra máu bằng đọt "dâm bụt"

    Mỗi ngày hái khoảng 150gr đọt dâm bụt (khoảng 4 lá ngọn), chia làm 3 lần, luộc sơ (ít nước) ăn cả nước và đọt trong 15 ngày. Nhiều người đã dùng rất hiệu nghiệm.

    (Bạn đọc Thái Sơn)

    Cách chữa mụn nhọt đầu đinh, lên đinh, chín mé...

    Các bạn bắt rết đem ngâm rượu, càng lâu càng tốt. Khi bị mụn nhọt đầu đinh mới lên, lấy bông thấm một ít rượu bôi lên. Chỉ 2, 3 lần là khỏi. Có trường hợp bị lên đinh ở đầu ngón tay bôi vài ngày cũng khỏi. Tôi đã chữa bắp chuối (viêm cơ) cho vài người cũng khỏi, không cần 1 viên kháng sinh nào.

    (Bạn đọc Kim Quang)

    Chữa táo bón, đi ngoài ra máu

    Trứng gà và rau mơ chữa bệnh táo bón, đi vệ sinh ra máu và buốt, ăn rau mơ và trứng trong vòng 3 ngày là khỏi. Cách làm: Trứng 2 quả; Rau mơ 200g, Gia vị: muối, (hoặc bột canh), mỳ chính. Rau mơ rửa sạch thái nhỏ đập trứng trộn đều.

    Đun dầu ăn nóng rồi đổ vào tráng khi nào chín thì ăn ngay (ăn nóng vừa ngon vừa dễ ăn) Món này còn có thể làm thức ăn mặn trong bữa cơm.

    (Bạn đọc Nguyễn Thị Nhài,
    Mobile: 0168.7615 802)

    Chữa bệnh trĩ nội

    Rau rấp cá (diếp cá) rửa sạch giã nhỏ vắt lấy nước uống (rất ngọt và dễ uống các bạn đừng sợ)

    (Bạn đọc Nguyễn Thị Nhài,
    Mobile: 0168.7615 802)


    Chữa hăm da trẻ em bằng nước trà đặc

    Để chữa bệnh hăm da ở trẻ em, các bạn dùng nước trà pha thật đặc rửa cho trẻ ngày 2-3 lần. Làm liên tục trong 1 tuần bệnh sẽ khỏi hẳn.

    (Bạn đọc Nguyễn Thị Yến)

    Trị mụn hạt cơm bằng tỏi

    Theo tôi được đọc ở trên một tờ báo, và tôi cũng đã áp dụng thì để trị bệnh mụn cơm chỉ cần đắp tỏi lên chỗ mụn đó trong vòng 1 đến 2 tuần là khỏi. Vì kết quả không thể thấy ngay, nên phải sau khi không đắp tỏi một thời gian thì ta mới thấy mụn bị mất đi. Tôi đã áp dụng, bạn tôi cũng thế, rất hiệu quả. Các bạn hãy cùng thử xem!

    (Bạn đọc Lehong)

    Chữa hôi nách bằng chanh hoặc phèn chua

    Để chữa hôi nách, bạn có thể dùng chanh vắt lấy nước thoa đều vào hoặc dùng phèn chua rang chín rồi giã nhỏ thoa lên, ngày 2 lần.

    (Bạn đọc Khánh Huyền)

    Chữa hạt cơm bằng lá tía tô

    Hạt cơm là những nốt to bằng hạt đỗ xanh, đôi khi còn to hơn. Vốn dĩ những hạt này không nguy hiểm nhưng gây khá nhiều khó chịu cho người bệnh, và hơn nữa chúng còn có khả năng lây lan sang các phần khác của cơ thể nếu để các phần khác chạm vào. Để chữa những vết hạt cơm này, các bạn chỉ cần dùng lá tía tô tươi, vò nát thoa nhẹ lên vị trí nổi hạt. Bạn chỉ cần làm điều đó 7 lần trong 7 ngày thì chắc chắn vết đó sẽ khỏi hoàn toàn.

    (Một bạn đọc giấu tên)

    Chữa thần kinh tọa bằng rượu trà Bắc

    Tôi bị bệnh thần kinh toạ và đã làm theo cách sau đây nên hơn 10 năm nay không còn gặp lại. Cũng với cách này, tôi chỉ cho bạn bè làm khi họ bị bệnh thần kinh tọa, kết quả cũng dứt bệnh.

    Cụ thể: Khi bạn bị bệnh thần kinh tọa (đúng theo kết luận của bác sĩ), nếu bạn uống được rượu: Bạn hãy mua 100gam trà Bắc (móc câu, thơn ngon, loại dùng để pha nước uống) ngâm với 0,65 lít rượu gạo trắng có nồng độ từ 40 độ trở lên trong thời gian 1 tuần. Sau đó bạn lấy ra uống vào buổi trưa hoặc buổi tối, mỗi bận uống 1 ly (loại li nhỏ chúng ta thường uống nước trà) cho đến hết rượu, sau đó vứt bỏ; làm lại như vậy lần hai để uống. Nếu tối đa cũng chỉ đến lần thứ ba thôi. Hy vọng các bạn sẽ hết bệnh này dứt điểm luôn. (Lưu ý, để có thể uống gối đầu liên tục, khi bạn bắt đầu uống chai thứ nhất thì bạn nên ngâm chai thứ hai...).

    (Bạn đọc Thanh Hà)

    Xông hoa cứt lợn chữa viêm xoang

    Xin đóng góp 1 phương pháp mà bản thân tôi đã trải qua. Tôi bị xoang hơn 2 năm, thậm chí trời chỉ thay đổi thời tiết chút ít là tôi bị, mà bị là liền mấy ngày luôn rồi lại phải thuốc mới đỡ, nhưng kể cả đỡ xong mà thay đổi thời tiết là lại bị rất khó chịu. Tình cờ được một anh em cùng công ty bầy mẹo gia truyền bằng cách dùng cây hoa cứt lợn (cây hoa cứt lợn có hoa mầu trắng, tím) đun lên để xông (còn gọi là cây hoa ngũ sắc). Cây này giờ hơi khó kiếm ở thành phố nhưng ven ô thì đầy, nếu không thì ra mua ở chợ người ta cũng có bán.

    1. Kiếm hoặc mua hoa cứt lợn (nhớ là cây tươi nhé) về rửa sạch để cả cây hoa lá đun chín lên, nếu cây dài quá thì gập đôi lại.
    2. Chờ cây ngấm ra nước khoảng 5phút.
    3. Cho ra 1 cái cốc to loại uống bia (loại to) cả nước cả cây, nếu cây dài quá có thể gập ép xuống.
    4. Lấy cái tờ giấy sạch cuộn thành cái phễu, một đầu vừa cái lỗ cốc, một đầu vừa 2 cái lỗ mũi.
    5. Chấp nhận nóng để hít lên (tất nhiên đừng để bỏng lỗ mũi) cứ như thế cho đến khi nguội không còn nóng nữa thì lại đổ vào nồi đun chín lần thứ 2 rồi làm lại như trên lần nữa rồi bỏ đi.
    6. Cố gắng làm ngày 2 lần không thì một lần trong vòng 10 ngày liền không được nghỉ ngày nào, kể cả thấy dấu hiệu đỡ không bị xoang nữa. Nếu ngày làm 1 lần thì nên vào buổi tối (như tôi). Nếu bệnh lâu năm có thể làm khoảng 10 - 20 ngày.

    Lưu ý các bạn nên làm vào thời điểm lạnh và bị xoang liên tục. Tôi mong các bạn thử 1 lần và nếu khỏi thì không cần câu cám ơn mà hãy nói cho những người khác nữa biết về bài thuốc này (vì tôi rất sợ suốt hơn 2 năm trước đó với bệnh xoang).

    (Bạn đọc Đỗ Bình)

    Sắc cây hoa 'cứt lợn' chữa viêm xoang


    Tôi bị viêm xoang mãn tính, chữa trị với rất nhiều loại thuốc khác nhau nhưng không khỏi, cho tới khi có một người hàng xóm chỉ cho tôi cách chữa rất hiệu quả mà nay tôi đã khỏi được bệnh đó. Tôi không biết theo tên thuốc nam thì gọi là cây gì, nhưng người Thái Bình quê tôi vẫn gọi đó là cây hoa "Cứt Lợn". Cây này mọc rất nhiều ở mọi nơi, lá rất lắm lông và có hai loại. Một loại hoa tím và một loại hoa trắng. Hoa tím chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả, nếu không thì dùng loại hoa trắng cũng được, hiệu quả thì không bằng loại hoa tím được nhưng vẫn chữa khỏi được bệnh viêm xoang. Lấy cây hoa đó sao vàng rồi sắc nước uống. Nếu không thì phơi khô cũng được. Sắc lấy nước rồi uống thay nước mình uống hằng ngày thời gian càng lâu càng tốt. Nếu uống trong thời gian 5 tháng liên tục chắc chắn bệnh viêm xoang sẽ khỏi và loại nước đó ai uống cũng được. Nếu muốn nước đó ngon hơn thì cho thêm một ít cam thảo nam vào. Tôi mong các bạn mắc bệnh này chóng khỏi.

    (Bạn đọc Đức Linh)

    Chữa viêm xoang bằng nấm mèo và đường phèn

    Nấm mèo: 5 cái
    Đường phèn: 1 viên cỡ đầu ngón tay cái.

    Cách làm: Nấm ngâm, cạo rửa sạch, cắt nhỏ, bỏ vào chén chưng cách thuỷ chung với đường phèn khoảng 15 phút. Nếu bạn không có thời gian có thể bỏ vào nồi cơm lúc sôi cũng được. Mỗi ngày ăn 1 chén như thế trong thời gian khoảng 30 ngày hoặc hơn tuỳ bệnh nặng nhẹ. Tuần đầu bệnh có vẻ nặng hơn (nhức đầu hơn), sau đó thì giảm hẳn và khỏi. Riêng cá nhân tôi, 4 năm sau mới tái lại và tôi tiếp tục làm như vậy 1 tuần là khỏi bệnh. Chúc các bạn thành công.

    (Bạn đọc Bích Ngọc)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi daolenhi
    Đang tải...


  2. alocomngon

    alocomngon Thành viên mới

    Tham gia:
    26/9/2009
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cảm ơn các mẹ nó nhé! Rất nhiều thông tin bổ ích cho mọi người!!
     
  3. gau viet'shop

    gau viet'shop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    9/4/2012
    Bài viết:
    1,342
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: kinh nghiệm chữa chảy máu cam, trĩ,nấc,xoang,hôi nách,mụn cơm,chàm,nấm,đau răng....!

    Quá nhiều kinh nghiệm quý báu, cảm ơn chủ top nhiều.
     
  4. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: kinh nghiệm chữa chảy máu cam, trĩ,nấc,xoang,hôi nách,mụn cơm,chàm,nấm,đau răng....!

    Cách chữa tàn nhang lâu ngày

    Lấy lớp bên trong của đậu que (loại đỗ xanh hoặc vàng, dài cỡ gang tay), phần thịt trắng, chà và matxa lên nơi bị tàn nhang, ngày làm 2 lần, tránh nắng và tiếp xúc lửa nóng. Làm khoảng 1 tháng là khỏi.
    không biết cách này có hiệu quả không nhỉ?
     
  5. meNK

    meNK Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/7/2008
    Bài viết:
    2,286
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    153
    Hay quá, rất nhiều bài thuốc hay dễ tìm, cảm ơn mẹ nó nhé
     

Chia sẻ trang này