Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Chuyển Dạ Nhanh Cho Bà Bầu Sắp Sinh Giúp Giảm Đau Khi Chuyển Dạ

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi satchobabauchelaferrforte, 28/7/2022.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Sinh nở là việc xảy ra hoàn toàn tự nhiên, tuy nhiên bạn có thể cần một chút sự trợ giúp trong một số trường hợp để làm giảm bớt cơn đâu khi đẻ. Vậy kinh nghiệm chuyển dạ nhanh cho bà bầu sắp sinh giúp giảm đau khi chuyển dạ là gì để mẹ bớt đau đớn và có đủ sức để “vượt cạn” thành công?

    Đau đẻ như thế nào?
    Chuyển dạ là quá trình thai và phần phụ của thai được đưa ra khỏi đường sinh dục của mẹ. Khi thai kỳ ở tuần 38-42 mẹ sẽ dần cảm nhận được các cơn đau ở tử cung. Cũng có nghĩa là chuyển dạ đang bắt đầu.Cường độ cơn đau và mức độ khó chịu của cơn đau chuyển dạ khác nhau, tùy thuộc vào sức chịu đựng của mỗi người.
    [​IMG]
    Cơn đau sẽ tiến triển dần dần theo thời gian, càng gần cơn rặn thì tần số của các cơn đau cũng tăng lên, mẹ sẽ cảm thấy đau liên tục, nhiều khi là dồn dập. Cơn đau đẻ được cảm nhận rõ nhất ở vùng lưng dưới, phía bụng. Cùng với đó, là sự tăng tiết dịch âm đạo, thậm chí là vỡ ối. Em bé sẽ được sinh ra khoảng một vài tiếng sau khi vỡ ối.

    >>Xem thêm: thuốc sắt cho bà bầu giúp ngừa thiếu máu

    Bỏ túi các kinh nghiệm cho mẹ bầu sắp sinh giúp giảm đau khi chuyển dạ
    Để giúp mẹ đỡ đau hơn có đủ sức khỏe và đưa em bé ra ngoài an toàn. Mẹ có thể áp dụng những mẹo giảm đau dưới đây rất hiệu nghiệm cho các mẹ đấy:

    Xoa bóp


    Khi chuyển dạ, đa số mẹ bầu bị đau bụng và đau lưng dưới. Mẹ có thể nhờ chồng, người thân xoa bóp lưng và bụng để giúp cảm thấy dễ chịu và bớt đau hơn.

    Tập luyện cách thở

    Những cơn đau chuyển dạ có thể đến dồn dập. Vì vậy, mẹ nên học cách điều chỉnh nhịp thở và tư thế để vượt qua những cơn đau một cách dễ dàng.

    Mẹ có thể đi học ở các lớp học tiền sản trước đó hoặc tham khảo các khóa học online. Mỗi khi có cơn gò, hãy hít thật sâu rồi thở ra từ từ, như vậy cũng giúp bạn cảm thấy bớt đau hơn.

    Ngoài ra, những tư thế hạn chế đau là tư thế lưng thẳng đứng, ngồi xổm, lắc lư vùng chậu, quỳ gối chống tay xuống đất đều giúp giảm đau tốt. Mẹ tuyệt đối không nằm ngửa khi đang đau chuyển dạ vì nó khiến mẹ cảm thấy đau hơn.

    Chườm nóng

    Dùng một chiếc khăn sạch ngâm với nước ấm rồi vắt bớt nước. Sau đó, chườm lên bụng, lên lưng sẽ giúp mẹ cảm thấy dễ chịu hơn.

    Tắm ấm


    Nếu đang bị đau chuyển dạ, mẹ có thể tắm ấm một chút. Nước ấm giúp giảm đau hiệu quả mà mẹ không ngờ đến đấy.

    >>Xem thêm: thuốc canxi cho bà bầu giúp ngừa đau nhức xương khớp

    Tưởng tượng cảnh không đau

    Nếu đang đối mặt với những cơn đau chuyển dạ, bạn không cần quá lo lắng. Thay vào đó, hãy tưởng tượng đến những cảnh giúp bạn thấy dễ chịu như tập yoga, thiền, đi dạo giữa cánh đồng hoa, hoặc ngồi nói chuyện với người thân để tâm trí không nghĩ nhiều đến cơn đau.

    Sử dụng thuốc giảm đau

    Nếu cơn đau khiến bạn không thể chịu đựng được thì có thể nói chuyện với bác sĩ về việc tiêm thuốc giảm đau. Các phương pháp giảm đau bằng thuốc có thể gồm:

    Gây tê ngoài màng cứng
    Gây tê màng cứng giúp giảm đau hiệu quả và khá an toàn. Hầu hết các trường hợp mẹ bầu đều có thể áp dụng theo cách này, trừ một vài trường hợp chống chỉ định nội khoa. Gây tê ngoài màng cứng cũng không làm tăng nguy cơ mổ lấy thai nên mẹ muốn sinh thường có thể yên tâm áp dụng.

    Gây tê tủy sống

    Phương pháp này thường áp dụng cho mẹ bầu sinh con theo phương pháp sinh mổ. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiêm một lượng thuốc tê vào khoang dưới màng nhện, thuốc tê hòa chung vào dịch tủy não sẽ khiến các rễ thần kinh mất cảm giác, liệt vận động nên sản phụ sẽ không cảm thấy đau, mất cảm giác nửa thân dưới.

    >>Xem thêm: uống sắt và canxi vào thời điểm nào trong ngày

    Sinh nở là một dấu chấm tròn hoàn mỹ cho quá trình mang thai 9 tháng 10 ngày. Những điều cần lưu ý cũng như một số mẹo vặt nho nhỏ sẽ giúp quá trình chuyển dạ của thai phụ trở nên trơn tru hơn. Chúc mẹ tròn con vuông!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này