Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Dạy Bé Học Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi annanguyen2585, 7/10/2017.

  1. annanguyen2585

    annanguyen2585 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/9/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Vợ chồng tôi bắt đầu cho con làm quen với tiếng Anh từ lúc mẫu giáo và hiện nay cháu đã giao tiếp được với các bé nước ngoài cùng lứa.

    Mẫu giáo là thời điểm lý tưởng để trẻ bắt đầu học tiếng Anh một cách tự nhiên và dễ dàng nhất. Nhưng phải cho con bắt đầu như thế nào, cha mẹ cần hiểu gì để giúp con khám phá, tích lũy và phát triển ngôn ngữ?

    Vợ chồng tôi đã bắt đầu cho con làm quen với tiếng Anh từ lúc 3 tuổi. Sở dĩ tôi cho con tiếp xúc tiếng Anh sớm vì độ tuổi này cháu đã nói được, bắt đầu biết nhận dạng các con vật.

    Để khích lệ sự hứng thú với ngôn ngữ, tôi mua cho con bộ đồ chơi tranh 3D về các con vật và loại xe, trong đó có lồng ghép song ngữ Anh – Việt (những con vật được in trên tấm card, bạn dùng máy điện thoại hoặc máy tính bảng soi vào thì hình hảnh 3D hiện ra, nó tự động phát âm tiếng Anh chuẩn, cộng với tiếng kêu thực tế của loài vật đó).

    Mỗi tối chơi với cháu, tôi thường lấy vài con vật trong bộ siêu tập này ra chỉ con cách nhận biết và làm quen với tiếng Anh. Điều này giúp cháu thích thú, tiếp thu một cách tự nhiên, không bị gò ép. Những ngày cuối tuần, tôi đưa con ra công viên hoặc sở thú chơi, tiếp xúc trực tiếp với các con vật, đồng thời kiểm tra luôn khả năng trí nhớ của cháu.

    Tôi chỉ tay vào một con vật, gợi ý: “Con gì gáy ò ó o?”. Cháu nhanh nhảu nói: “Con gà”. “Vậy con gà đọc tiếng Anh sao?”, tôi hỏi. Cháu liền đáp: “Cock”. Cứ vậy, chỉ nửa năm cháu đã biết nhận dạng và phát âm chuẩn gần hết các con vật, loại xe.

    Sau đó, tôi bắt đầu cho con làm quen tiếng Anh qua tranh ảnh, video, bài hát và tập cách chào hỏi bằng các câu tiếng Anh giao tiếp hằng ngày. Trong quá trình dạy, tôi luôn tạo cho con thói quen suy nghĩ và xử lý thông tin bằng tiếng Anh.

    Vì một người sử dụng ngôn ngữ thứ 2,3,4... một cách thành thạo hiếm khi dịch từ ngôn ngữ mẹ đẻ sang ngôn ngữ thứ 2 trong lúc nói hoặc ngược lại khi nghe. Họ chỉ đơn giản suy nghĩ và xử lý thông tin nghe được một cách trực tiếp trên não bộ.

    Vì vậy khi dạy tiếng Anh cho trẻ, tôi đã tạo thói quen này cho bé ngay từ khi bắt đầu. Ví dụ: Thay vì dạy màu đỏ là red, màu xanh là blue, màu vàng là yellow… thì tôi dạy bằng cách đặt câu hỏi: What color is it? và dạy bé trả lời: (It's) Red/Blue/Yellow hay What's this? (It's an) apple. Where's the apple? (dạy cho bé chỉ vào quả táo)...

    Con tôi nay đã 7 tuổi, đang học lớp 2 ở một trường tiểu học quận 7, TP HCM và tiếng Anh luôn là môn học yêu thích nhất. Cháu cũng đã giao tiếp được với các bé nước ngoài cùng lứa tuổi. Tôi rất vui vì đã xây dựng được nền tảng cho bé ngày từ nhỏ. Đó là cách tôi dạy con học tiếng Anh, còn các bạn thì sao?

    mủ trôm , san xuat giay ve sinh , du lịch phan rang
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi annanguyen2585
    Đang tải...


  2. APABEE

    APABEE Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/3/2021
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Phụ huynh nào muốn cho con học tiếng anh ở trung tâm tham khảo iGEM LEARNING nhé.
    Chương trình đào tạo được thiết kế theo quy chuẩn kiến thức và kỹ năng từng cấp độ của khung tham chiếu Châu Âu – CEFR
    Thông tin: https://igemlearning.vn/lop-hoc-tieng-anh-cho-tre-em-i-english/

    ======
    Các mạng xã hội của APABEE
     
  3. kudukids

    kudukids Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/11/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Mẫu giáo là thời điểm lý tưởng để trẻ bắt đầu học tiếng Anh một cách tự nhiên và dễ dàng nhất
     
  4. revayem

    revayem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28
    Học càng sớm càng tốt nhé
     

Chia sẻ trang này