Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Nam Du Tự Túc Chi Tiết Từ A - Z

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 31/7/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nam Du với vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết của tạo hóa bao gồm 21 quần đảo lớn nhỏ quây tuần tạo nên hệ sinh thái tuyệt đẹp thu hút bao bước chân du khách bốn phương. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chuẩn bị những gì để du lịch Nam Du cùng hội bạn thân thì đừng lo nhé. Hãy cùng Du lịch Việt khám phá những bí kíp để đời ngay dưới đây thôi nào.



    Nên đi du lịch Nam Du tự túc vào mùa nào?


    Thời tiết Nam Du được chia làm 2 mùa rõ rệt đó là mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, mùa mưa từ tháng 4 đến tháng 11. Khí hậu ở đây rất dễ chịu và hầu như là mát mẻ quanh năm nên lúc nào cũng nhộn nhịp bước chân du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, để có thể vui chơi thoải mái không sợ thời tiết chuyển biến bất thường thì bạn nên du lịch Nam Du vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3. Đây là thời điểm lý tưởng vừa là lúc mọi người thảnh thơi du xuân đầu năm vừa đúng dịp khí hậu Nam Du mát mẻ, dễ chịu, biển dịu êm và xanh ngắt soi rõ đáy.



    Đến Nam Du bằng phương tiện gì?


    [​IMG]

    Đi tàu ra đảo Nam Du



    Để du lich Nam Du bạn phải xuất phát bằng máy bay hoặc ô tô đến bến xe miền Tây rồi từ đây di chuyển bằng xe đò đến thành phố Rạch Giá với giá dao động từ 160000 đồng/người đến 170000 đồng/người. Để tránh tình trạng say sóng và tiết kiệm thời gian, bạn nên xuất phát lúc 23 giờ để đến sáng hôm sau là tới nơi, vừa khỏe lại có thể ngắm luôn cảnh bình minh tuyệt đẹp trên biển. Sau khi đến Rạch Giá, bạn di chuyển bằng tàu cao tốc trong khoảng 2 giờ đến 3 giờ để đến đảo Nam Du, bạn có thể tham khảo một số hãng tàu sau: Tàu cao tốc Supper Đông, Ngọc Thành với lịch trình cụ thể là Rạch Giá – Hòn Tre – Hòn Sơn – Nam Du. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ với giá vé chỉ 210000 đồng/người. Ngoài ra, một lời khuyên nho nhỏ dành cho bạn là nếu như bạn hơi e sợ chưa có kinh nghiệm nhiều trong đi tự túc thì tour du lịch Nam Du là một lựa chọn tuyệt vời đấy nhé.



    Đến Nam Du thì ở đâu?


    Nam Du còn khá hoang sơ chưa có bàn tay đầu tư của con người nên dịch vụ nhà nghỉ ở đây khá đơn giản và hầu như không có các khách sạn sang chảnh như những nơi khác. Chính vì vậy, bạn nên tham khảo đọc kỹ review trước khi xuất phát đi du lịch Nam Du và đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng hay không thuê được chỗ nghỉ ngơi như ý. Bạn có thể tham khảo một số chỗ lưu trú có view khá đẹp và dịch vụ tuyệt vời được cung cấp ngay dưới đây nhé:



    Thảo Thường Camp

    Địa chỉ: Bãi Cỏ Nhỏ, An Cư, An Sơn, Kiên Hải, Kiên Giang

    Giá : 450000 đồng/2 người hoặc 160000 nếu thuê tập thể

    Giá thuê xe: 150000 đồng/xe trong vòng 1 ngày



    Resort Bãi Đá Chài

    Địa chỉ: Ven đường bờ biển Hòn Sơn, Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang

    Giá phòng: 450000 đồng/người một đêm



    Nên chơi ở đâu khi ghé thăm Nam Du?


    Bãi Cây Mến


    Bãi Cây Mến là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất quần đảo Nam Du. Nơi đây khiến con người ta ngất ngây bởi biển xanh, cát trắng, nắng vàng hòa quyện tạo nên không gian thơ mộng, tươi mát thổi bay những âu lo toan tính thường ngày. Còn gì tuyệt vời hơn khi bước đôi chân trần trên bờ cát trắng mịn, hòa mình vào làn nước xanh biếc hay lặn sâu ngắm những rặng san hô sặc sỡ cùng hệ sinh thái đa dạng đặc sắc. Dù bạn đi theo tour Nam Du hay tự túc đi một mình thì cũng đừng quên ghé qua địa danh tuyệt đẹp này nhé.


    Bãi Ngự


    [​IMG]

    Vẻ đẹp Bãi ngự



    Nằm ở phía Tây Củ Tron, Bãi Ngự khiến người ta nhớ nhung khôn nguôi không chỉ bởi biển xanh nắng vàng tuyệt đẹp mà còn cả những hàng dừa xanh mướt nối đuôi nhau lan ra sát biển tạo nên những bóng râm mát rượi để nghỉ ngơi, thư giãn. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp mà còn được nhiều người biết đến bởi di tích lịch sử “giếng Vua”. Từ xa xưa truyền lại rằng, giếng Vua là nơi Gia Long hoàng đế khi ghé qua Nam Du đã cho người đào để người dân có nước ngọt sinh hoạt.



    Hải Đăng Nam Du


    Du lịch Nam Du không chỉ có những bờ biển đẹp mê hồn mà còn nức tiếng bởi cất giấu báu vật ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam. Nó được đặt trên đỉnh đồi cao 308 mét so với mực nước biển. Sau khi ngâm mình trong làn nước xanh mát đã đời bạn có thể dạo bộ lên hải đăng Nam Du để phóng tầm nhìn ra xa và ôm trọn cả cảnh sắc tuyệt đẹp vào tầm mắt. Chiều chiều lên đây ngắm nhìn hoàng hôn đang buông dần và nhuộm một màu đỏ rực huyền ảo xuống hòn đảo Nam Du thì còn gì tuyệt vời bằng.



    Đến đảo Nam Du thì ăn gì là tuyệt nhất?


    Nhum biển nướng mỡ hành


    [​IMG]

    Món nhum nướng mỡ hành



    Nhum biển là một món ăn đặc trưng của vùng biển Nam Du nói riêng và Phú Quốc nói chung. Nhum có nhiều cách chế biến, tuy nhiên nhum biển nướng mỡ hành là món ăn được mọi người ưa chuộng nhất bởi hương vị tươi ngon của nhum kết hợp cùng vị béo ngậy của mỡ và thơm phức của hành hòa quyện tạo nên món ăn ngon tuyệt, thưởng thức đến đâu nghiền đến đó. Ngoài ra, nếu bạn ưa thích cảm giác trải nghiệm nhiều hương vị thơm ngon khác thì có thể thử qua cháo nhum hay nhum hấp… Một lưu ý nho nhỏ là nếu đi theo tour du lich Nam Du thì bạn sẽ ít được trải nghiệm hơn nên là hãy tận dụng khoảng thời gian liều mình đi tự túc để khám phá, thưởng thức hết các đặc sản nức danh ở vùng đất Nam Du này nhé.



    Cá xanh xương nướng


    [​IMG]

    Món cá xanh xương nướng



    Cá xanh xương xuất hiện ở khá nhiều vùng biển khác nhau nhưng để nói về sự tươi ngon, chắc thịt thì phải kể đến cá canh ở Nam Du. Đây là loại cá có mỏ dài như kìm kìm nhưng thân hơi tròn và mình dài. Cá xanh xương sau khi được làm sạch sẽ được ướp với các gia vị đặc trưng rồi nướng chín trên bếp than hồng đến khi mình vàng ruộng và ngậy mùi thơm là được. Những ngày trời man mát, ngồi bên bếp lửa nướng cá xương xanh rồi cuộn cùng bánh tráng và các loại rau như lá lớp, lá cách, đinh lăng, cải trời, đọt bứa… thì miễn chê. Ăn đến đâu say đến đấy, đến khi no kễnh bụng rồi vẫn thòm thèm.


    Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm cực kỳ quý giá đi du lịch Nam Du tự túc mà bạn cần biết. Còn chần chờ gì nữa mà không note ngay lại để chuẩn bị cho chuyến đi tuyệt vời sắp tới cùng người thân, bạn bè thôi nhỉ. Tuổi còn trẻ thì ngại ngần gì một chuyến đi trải nghiệm để biết thêm nhiều cái hay, đúng không nào?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này