Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Sapa Tháng 3, Cảnh Đẹp Và Đồ Ăn Ngon

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 2/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Sapa tùy từng thời điểm trong năm mà du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc khác nhau. Nếu tháng 10 là những cánh đồng lúa chín vàng, thì tháng 3 Sapa lại hấp dẫn bởi không khí mùa xuân lãng mạn. Nếu bạn đang có dự định du lịch Sapa tháng 3 thì hãy đến với những kinh nghiệm bổ ích ngay dưới đây nhé!

    Đặc trưng thời tiết Sapa tháng 3


    Tháng 3 rơi vào khoảng thời gian mùa xuân ở Sapa. Thời tiết vào tháng này nhìn chung là rất mát mẻ thuận lợi cho du lịch Sapa. Buổi ngày thời tiết đặc biệt đẹp và lý tưởng để khám phá vùng núi rừng Tây Bắc. Ban đêm không khí có phần xuống thấp hơn tạo cảm giác se se lạnh rất tuyệt vời. Ngoài ra đôi khi cũng có những cơn mưa xuân rải rác tưới mát núi đồi.



    Cảnh đẹp Sapa tháng 3


    [​IMG]

    Mùa hoa đỗ quyên tháng 3 Sapa

    Cuối mùa xuân vẫn còn rất nhiều loài hoa đặc trưng Tây Bắc nở hoa rực rỡ. Vẻ đẹp mộc mạc, giản dị của hoa rừng khiến nhiều du khách phương xa ngỡ ngàng. Dọc đường đi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sắc hoa anh đào phớt hồng lãng mạn. Cuối xuân hoa anh đào ở Sapa vẫn còn nở khá nhiều. Bên cạnh đó hoa đỗ quyên rừng cũng đua nhau khoe sắc giữa đất trời. Hoa đỗ quyên ở dãy Hoàng Liên Sơn có nhiều màu sắc khác nhau như vàng, hồng đỏ… tạo nên điểm nhấn cho khung cảnh xung quanh. Chưa dừng lại ở đó, du lich Sapa tháng 3 còn là mùa của hoa lê trắng. Sắc hoa tinh khôi như những bông tuyết nhỏ giữa mùa xuân Tây Bắc.



    Ruộng bậc thang mùa đổ nước


    [​IMG]

    Cảnh đẹp ruộng bậc thang mùa đổ nước

    Làm sao có thể bỏ qua cảnh đẹp từ những thửa ruộng bậc thang mùa đổ nước khi đi du lịch Sapa vào tháng 3. Thời điểm này những người dân tộc thiểu số ở đây bắt đầu bước vào một vụ mùa mới. Họ lấy nước vào ruộng tạo nên khung cảnh đẹp vô cùng. Sắc lúa xanh tươi lại bắt đầu phủ xanh núi đồi cằn cọc. Khác với sự lãng mạn của mùa vàng, mùa đổ nước khiến người ta cảm nhận được một sức sống mãnh liệt và niềm hăng say lao động của người dân miền núi.



    Chinh phục đỉnh Fansipan


    Cho dù đi du lich Sapa mùa nào thì đỉnh Fansipan cũng là điểm đến nhất định phải có trong lịch trình. Hành trình chinh phục nóc nhà của Đông Dương không hề dễ dàng nhưng bù lại chính là cảm giác trên cả tuyệt vời khi đứng trên đỉnh núi. Thời điểm này, đỉnh núi thường được bao quanh bởi mây trắng lững lờ. Phóng tầm mắt ra xa là có thể nhìn bao quát khung cảnh trùng điệp của núi đồi Tây Bắc. Nếu bỏ qua Fansipan trong hành trình đến với tour du lịch Sapa tháng 3 thì sẽ là một nuối tiếc rất lớn đấy.



    Thăm bản Tả Phìn, Tả Van


    [​IMG]

    Ghé thăm bản Tà Phìn hóa trang thành người H'Mông

    Đừng chỉ mải mê với cảnh đẹp Sapa mà bỏ quên đi những bản làng ở đây nhé. Thường xuyên xuất hiện trong các tour du lịch Sapa đó là hai bản Tả Phìn và Tả Van. Đa phần người dân tộc ở đây là người Dao Đỏ và Dao Trắng. Mọi thứ ở bản vẫn còn rất đơn sơ, khác xa với cuộc sống hiện đại bên ngoài. Bạn sẽ được nhìn thấy người dân trong các trang phục truyền thống sinh hoạt đời thường. Dù đơn giản nhưng cũng đủ khiến người ta thấy ấn tượng.



    Du lịch Sapa tháng 3 ăn gì?


    Cùng với mùa hoa cỏ sinh sôi thì các sản vật mùa xuân ở Sapa cũng rất phong phú. Có rất nhiều món ngon mà bạn có thể thưởng thức trong chuyến đi du lịch Sapa lần này.



    Rau mầm đá


    Rau mầm đá là món ăn được nhiều du khách săn tìm trong hành trình tour Sapa. Không chỉ ngon mà loại rau này còn khá khó tìm. Loại rau này thường sinh trưởng trên vùng núi đá cheo leo nên rất khó tìm. Nhiều người đánh giá rau mầm đá là một trong số các loại rau ngon nhất hiện nay. Rau có vị ngon tự nhiên pha chút đắng đắng và tươi ngon vô cùng. Rau mầm đá có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tùy theo sở thích.



    Thắng cố


    [​IMG]

    Món Thắng Cố - đặc sản Sapa

    Một món ăn truyền thống của Sapa tiếp theo mà bạn nên thử đó là thắng cố khi đến với du lịch Sapa. Ngay từ cái tên thôi cũng đã đủ khiến người ta tò mò muốn thưởng thức. Dù vậy không phải du khách nào cũng có thể ăn được món này. Người H’Mông đã sáng tạo ra món ăn này, người ta dùng tất cả lục phủ ngũ tạng của heo, ngựa, bò… Nấu chung với xương, tiết, cùng với các hương vị của núi rừng nấu chung với nhau. Khi mới nhìn qua thì có phần hơi kinh dị nhưng khi ăn thì lại bùi bùi rất đặc biệt.



    Cuốn sủi


    Nếu đã từng du lịch Sapa nói riêng và Lào Cai nói chung hẳn bạn sẽ rất ấn tượng với món cuốn sủi này. Món cuốn sủi còn có một cái tên khác quen thuộc hơn đó là phở khan. Nguyên liệu nấu món này bao gồm bánh phở, thịt bò, củ dong rang, rau thơm… Tô cuốn sủi mang ra nóng hổi với hình thức đẹp mắt bao giờ cũng khiến du khách thèm thuồng,

    Trên đây là một vài gợi ý cho các bạn về điểm tham quan cũng như các món ngon khi đi tour du lich Sapa tháng 3. Đừng bỏ qua khoảng thời gian đẹp nhất của vùng đất này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này