Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Tây Bắc Ngắm Mùa Lúa Chín "chuẩn Không Cần Chỉnh"

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cứ mỗi độ thu về, núi rừng Tây Bắc lại như được khoác lên một tấm áo mới đẹp rực rỡ khiến ai cũng thấy nao lòng khi một lần đặt chân đến nơi đây. Bởi vậy mùa lúa chín Tây Bắc trở thành điểm du lịch vô cùng hot với những bạn trẻ đam mê khám phá. Hãy cùng nhau tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín trước khi xách ba lô tới đây nhé!



    Thời điểm đẹp nhất để khám phá mùa vàng Tây Bắc


    Cuối tháng 9 đầu tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để bạn xách ba lô lên bắt đầu tour du lịch Tây Bắc mùa lúa chín của mình, chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của núi rừng đại ngàn đang trổ sắc. Lúc này, Tây Bắc đang vào mùa đẹp nhất trong năm với những thửa ruộng bậc thang trải dài sắc vàng, hương lúa mới khiến du khách không khỏi nao lòng.



    [​IMG]

    Sắc vàng óng ả trải ngút ngàn đồi núi càng tôn lên vẻ đẹp thơ mộng của núi rừng nơi đây

    Đây cũng là thời điểm đất trời vào độ cuối thu, khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Du khách có thể cảm nhận được chút se lạnh vào sáng sớm, ấm dần vào buổi trưa và lạnh dần từ chiều tối. Không khí ở đây sẽ góp phần giúp những trải nghiệm của bạn thêm trọn vẹn.



    Kinh nghiệm khám phá những điểm đẹp nhất để ngắm mùa lúa chín Tây Bắc


    Sapa, Lào Cai


    Sapa có lẽ là điểm đến quen thuộc nhất với mọi chuyến du lịch Tây Bắc mùa lúa chín. Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ - Travel and Leisure đã bình chọn những thửa ruộng bậc thang nơi đây là một trong bảy ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới. Chạy dọc những cung đường Sapa du khách có thể chiêm ngưỡng sắc vàng rực rỡ khắp các sườn núi, mang vẻ đẹp xao xuyến, thúc giục bao bước chân người ghé thăm.



    [​IMG]

    Những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ tại Sapa

    Điểm đến: Những thửa ruộng óng ả từng lớp trải dài rộng trên khắp các bản làng của người dân tộc Mông, Dao quanh Sa Pa. Các bản như Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát, Sín Chải, đặc biệt là thung lũng Mường Hoa là những tọa độ đẹp nhất để ngắm cảnh sắc nên thơ của nơi đây khi vào mùa lúa chín Tây Bắc.

    Ngoài những ruộng lúa vàng óng ả, khi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín du khách cũng có thể ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng khác như đỉnh Fansipan, nhà thờ đá, phố cổ Cầu Mây, thác Tình Yêu…

    Cách di chuyển: Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe khách hoặc tàu hoả, thời gian di chuyển khoảng 5-8 giờ tại bến xe Mỹ Đình. Ngoài ra với những bạn trẻ đam mê tốc độ thì phượt chính là một lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn muốn được tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc núi rừng Tây Bắc.



    [​IMG]

    Những cung đường Tây Bắc rất có sức hút với những phượt thủ

    Lên đến Sapa, bạn nên thuê một chiếc xe máy, rong ruổi khắp những cung đường ở Mường Hum, Tả Phìn để được đắm chìm trong bầu không khí ngào ngạt mùi lúa mới.

    Nơi lưu trú: Đây là trung tâm du lịch của của vùng Tây Bắc chính vì vậy du khách có rất nhiều sự lựa chọn khi tới đây từ khách sạn, homestay đến hostel có giá cả linh hoạt, dao động từ 300.000-800.000 đồng tùy nơi và nhu cầu.

    Ăn uống: Đến với Sapa thì chắc hẳn đồ nướng chính là lựa chọn đầu tiên của bất cứ du khách nào. Ngoài ra còn có nhiều mặt hàng phong phú như trứng nướng, thịt xiên, cơm lam, hạt dẻ, ngô khoai… Các quán quanh khu vực hồ nước phục vụ các món ăn đậm chất phố núi như rau cải mèo, gà đen, lợn bản nướng…



    Hoàng Su Phì, Hà Giang


    Trong các vùng ruộng bậc thang của Tây Bắc, Hoàng Su Phì là nơi hùng vĩ nhất. Bởi vậy đây cũng là một điểm dừng chân quen thuộc của du khách khi du lịch Tây Bắc mùa lúa chín. Nương rẫy ở vùng đất thượng nguồn sông Chảy này không chỉ đẹp mà còn mang lại cho người xem cảm giác kỳ vĩ, choáng ngợp.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì hùng vĩ và tráng lệ bậc nhất Tây Bắc

    Tuy nhiên so với thời điểm lúa chín của những vùng núi Tây Bắc khác thì thời điểm đẹp nhất để đến với Hoàng Su Phì muộn hơn, vào độ cuối tháng 10.

    Cách di chuyển: Đường lên Hoàng Su Phì rất hiểm trở. Có hai hướng để đến Hoàng Su Phì là chạy theo đường quốc lộ 2 qua Tuyên Quang đến Hà Giang hoặc đi từ hướng Bắc Hà (Lào Cai) qua Xín Mần, cách Hà Nội khoảng 300 km. Chính vì vậy nếu chưa có nhiều kinh nghiệm đi phượt thì bạn nên chọn đi ôtô hoặc tàu lên các tỉnh miền núi, rồi thuê xe máy đi lại.

    Điểm đến: Đến với Hoàng Su Phì mùa lúa chín, nét độc đáo nhất nơi đây là những thửa ruộng bậc thang xếp chồng, đều tăm tắp. Đặc biệt, đỉnh núi Tây Côn Lĩnh nhìn về thung lũng Cao Sơn chính là tọa độ đẹp nhất giúp mới thấy hết vẻ đẹp hùng vĩ, cảnh sắc tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc.



    [​IMG]

    Đỉnh núi Tây Côn Lĩnh sừng sững trong mây trời Tây Bắc

    Ngoài những ruộng lúa vàng ươm mùa gặt, đến Hà Giang mùa này, du khách cũng đừng quên ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn, chợ phiên Mèo Vạc…

    Lưu trú: Khu vực Hoàng Su Phì khá hiếm khách sạn và nhà nghỉ vậy nên nếu muốn thuận lợi trong di chuyển và tiết kiệm chi phí thì bạn nên xin ở lại nhà dân. Ngoài ra, du khách có thể tìm các khách sạn tại trung tâm Hà Giang với giá trung bình từ 170.000-400.000 đồng.

    Ăn uống: Thịt chuột là món ăn nổi tiếng nhất với mọi du khách khi đến với Hà Giang. Thịt chuột được chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon như chuột nướng, chuột xào, chuột treo gác bếp… Chính vì vậy nếu có cơ hội du lịch Tây Bắc mùa thu và đến với Hà Giang thì đừng bỏ lỡ món ăn đặc biệt này nhé!



    [​IMG]

    Thịt chuột - Một đặc sản của vùng đất Hà Giang

    Ngoài ra, du khách đến với Tây Bắc và thu còn có thể lựa rất nhiều tọa độ tuyệt đẹp khác như vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), Y Tý (Lào Cai) để ngắm cảnh mùa vàng Tây Bắc. Tất cả đều là bức tranh sống động của cánh đồng lúa bạt ngàn, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ mê hoặc, say đắm lòng người tạo nên mùa vàng tuyệt đẹp trên khắp đất Việt.

    Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Tây Bắc mùa lúa chín sẽ giúp bạn có những chuyến đi trọn nhất tại vùng núi địa đầu tổ quốc này!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này