Kinh Nghiệm Đòi Lương(xin Phép Mod Nhé)

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi hienbui3012, 22/1/2016.

  1. hienbui3012

    hienbui3012 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/12/2014
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Em chào cáo mẹ!

    Em lập topic này mong các mẹ giúp em chia sẻ một số kinh nghiệm để Đòi nợ lương do sếp cũ quỵt tiền.

    Em mới chân ướt chân dáo vào một công ty về Digital Marketing trên Nguyễn Ngọc Vũ, em muốn đi làm lấy kinh nghiệm sau này phục vụ kinh doanh. Buổi phỏng vấn em khá ấn tượng với Sếp khi anh này giới thiệu sinh 85, quê Đông Anh - HN, không học Đại Học mà ra thành phố lập nghiệp, giờ có 1 công ty bên Trần Đăng Ninh có hơn 20 nhân viên và mới lập thêm công ty mới, rồi là đã từng làm trưởng phòng Marketing cho Nhựa Đông Á, Maxland,... . Em nghe xong nghĩ mình gặp phải một sếp có thể học hỏi nhiều rồi và nhận lời làm việc khi trúng tuyển.

    Tới khi đi làm, mọi thứ em đều phải google tự học, làm hùng hục như trâu húc mả cho Khách hàng mà vẫn cám ơn vì sếp tạo điều kiện cho tự học. Chắc mấy hôm nữa sếp sẽ dạy mình các kiến thức cơ bản về Marketing online để mình trau dồi thêm. Ai dè lần nào họp cũng chém gió như đa cấp. 10 buổi họp thì cả 10 buổi vạch ra viễn tưởng như nhau, rồi vỗ ngực about me này nọ như đa cấp,...

    Dần dần em thấy hoang mang về ông sếp này, rồi vô tình biết được à thì ra cái công ty hơn 20 nhân viên kia là của người khác và anh này chỉ làm trưởng phòng Marketing có 2 tháng (lý do không làm nữa là do anh này làm MArketing chạy quảng cáo lỗ cho họ và tự động nghỉ việc - do chính anh ta nói cho em), rồi tới Maxland làm việc được 2 tuần thì bị sa thải vì làm không hiệu quả. Từ đó em nghĩ luôn tới vụ làm trưởng phòng Nhựa Đông Á ôi thôi chắc cũng thế. Bằng chứng là mốc tạo file exel của anh này chỉ rơi vào 15/1/2015 cho tới 28/2/2015 thôi.

    Rồi việc anh ta làm cho KH, những KH anh ta ký đều bị "leo cây" từ các thẩm mỹ viện cho tới doanh nghiệp kinh doanh khiến họ phải viết lên FB là " công ty lừa đảo". Còn có một KH này chính em đi làm thư ký cho anh ta đó là một công ty thời trang lớn ở Việt Nam, anh ta ký được hợp đồng là do có chân trong nhưng do "chém gió" mạnh quá nên khi tới hạn anh ta không giao được sản phẩm khiến họ chậm việc KD và nợ họ 90 triệu không trả và họ phải thuê xã hội đen tới đòi. Từ lần đấy lão trốn luôn cả bọn em.

    Từ những dẫn chứng đó e tá hỏa thì ra sếp này là sếp đểu.Đúng lúc đó thì ôi thôi, thêm vấn đề lương. Từ lúc đi làm duy nhất tháng đầu trả được lương đúng hạn còn các tháng sau nợ tới gần 1 tháng. Bọn em hỏi Kế toán lương thế nào Kế toán hứa hẹn hết lần này tới lần khác. Cho tới khi chính bọn em gọi điện thì tắt máy, thuê bao. Và cũng có nhân viên nghỉ tay trắng sau khi xây dựng website + forum cho anh ta. Toàn bị quỵt thôi. Trước đó cũng có 4-5 người làm được 3 tháng bị nợ lương anh ta cho nghỉ tới giờ chưa có lương. Và vẫn tiếp tục đăng tuyển NV mới để giở chiêu cũ.

    Hôm 5/1/2016. Em lên công ty để họp như đã hẹn thì hôm đó anh sếp muốn nhân viên nêu những cái được và chưa được của 2015 để lên KH 2016. Không ai dám nói vì toàn sinh viên mới ra trường mặc dù trước đó các bạn than vãn nhiều lắm. Cuối cùng em mới nói ý kiến rằng: Anh nợ lương nhân viên đã gần 2 tháng, nhưng sao khi liên lạc lại không được và anh cũng không một lời giải thích. Lúc đó anh sếp này đổ tội cho Kế toán là nói cho KT rồi. Em mới nói rằng việc anh nói KT nợ lương nhân viên 1-2 lần còn được đằng này quá nhiều lần rồi mà anh không hề nói gì với nhân viên. Anh có thể nói chúng em hoàn toàn thông cảm và giúp công ty nhưng cách cư xử của anh khiến nhân viên bức xúc và không khâm phục, thử hỏi có thể vui vẻ mà làm tại công ty,..." Nói chung em nói nhiều. Và kết cục anh sếp này toàn đổ lỗi cho nhân viên.

    Chốt lại buổi họp em có kết lại: "Bao giờ chúng em được nhận lương tháng 12" thì anh này nói đúng 15/1 được nhận. Thế là em ghi âm câu hứa đó cho tới bây giờ vẫn chẳng đòi được vì lão lại dở trò tắt máy, hủy skype, block FB, không trả lời tin nhắn và Email.
    Em có trong tay danh sách KH của anh sếp này, một số hình ảnh của anh ta (a ta toàn dùng FB ảo và sđt của cty) + đoạn ghi âm. Vậy các mẹ cho em kinh nghiệm em nên làm gì trong trường hợp này để lấy lương ạ. Vì sắp tết rồi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hienbui3012
    Đang tải...


  2. hienbui3012

    hienbui3012 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/12/2014
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mỗi câu coi như mất là xong sao ạ các mẹ! Để cho sếp không phải sống cuộc sống tội lỗi sau này em nghĩ nên trường kỳ kháng chiến ạ. Là mình làm việc tốt luôn rồi ạ :D
     
  3. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hjc, vẫn đề này cũng nan giải nhỉ, mình nghĩ bạn nên mềm mỏng đòi thôi, tránh nóng quá hỏng việc
     
  4. me-cubi

    me-cubi

    Tham gia:
    16/3/2011
    Bài viết:
    19,737
    Đã được thích:
    2,871
    Điểm thành tích:
    913
    chả bù cho cơ quan mình, mới tháng 12 mà sếp đã cho chuyển lương trả xong trước 2 tháng đến t2 rồi :D:D:D
     
  5. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    hjz, cái này thì đúng là khó thật. Nếu m.n muốn làm to, thì cũng phải có đủ bằng chứng là anh ta lừa đảo, vì bạn làm ko có hợp đồng lao động gì nên cũng khó để kiện tụng hay như thế nào lắm
     

Chia sẻ trang này