Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Du Lịch Cát Bà Hè 2018 - Trải Nghiệm Cảnh Đẹp Đảo Cát Bà

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Catbabus, 6/3/2018.

  1. Catbabus

    Catbabus Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/11/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Du lịch Cát Bà vài năm gần đây đang là lựa chọn của rất nhiều du khách không chỉ trong và ngoài nước, đặc biệt là trong dịp hè và đặc biệt các dịp nghỉ lễ. Hãy cùng Cát Bà Express khám phá, trải nghiệm tất tần tật về ăn ở, đi lại, mua sắm và những mẹo vặt làm hành trang cho chuyến du lịch Cát Bà thú vị đặc biệt trong dịp nghỉ hè 2018 này nhé!.


    [​IMG]

    Để đến với Đảo Cát Bà có rất nhiều cách, từ Hải Phòng bạn có thể qua Cát Bà bằng tàu cao tốc ở Bến Gót hoặc phà, tàu cao tốc tránh sóng HADECO ở bến Đình Vũ. Nếu bạn đi theo hướng Hạ Long thì sẽ đi phà Tuần Châu. (Chú ý: Nếu bạn đi ô tô riêng thì đi phà nhé, phà thì đi chậm hơn tàu cao tốc).
    Nếu bạn đi riêng lẻ, không thành thạo tuyến đường hoặc bạn là nhóm tập thể, công ty bạn có thể đặt tour do công ty xe du lịch Cát Bà Express tổ chức, cũng không cao hơn là bao nhưng bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi, đặc biệt là khỏi lo việc chặt chém trong dịp hè nhé.

    Dưới đây là kinh nghiệm và thông tin về Du lịch Cát Bà.

    1. Thời gian thích hợp để đi du lịch đảo Cát Bà.


    Du khách có thể đi du lịch Cát Bà vào bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn là vào khoảng tháng 6, 7 – thời điểm lý tưởng cho các chuyến nghỉ mát, để cảm nhận không khí trong lành mát lạnh và tránh cái nóng bức, oi ả của mùa hè.

    Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa du khách trong và ngoài nước. Khách nước ngoài thường thích đến Cát Bà vào khoảng tháng 11 tới tháng 3, còn du khách trong nước lại thích du lịch Cát Bà trong khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 10 hàng năm.

    Đặc biệt, các du khách thường đến Cát Bà vào những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ nên nếu có thời gian hãy đi vào ngày giữa tuần để tránh tình trạng đông đúc, hết phòng khách sạn hay giá dịch vụ cao hơn rất nhiều(thường tăng gấp 2-3 lần) so với thường ngày mà lại không đảm bảo.

    Bạn nên chuẩn bị một chuyến đi Cát Bà tối thiểu là 2 ngày 1 đêm để bạn có thể đủ thời gian vui chơi, ngắm cảnh, tắm biển và thưởng thức nhiều đặc sản nổi tiếng.

    2. Kinh nghiệm đi tới Cát Bà.

    Như đã nhắc ở đầu bài viết, bạn có thể sang Cát Bà từ 2 hướng Hải Phòng hoặc Hạ Long.
    • + Đi từ Hải Phòng:
    – Đi tàu cao tốc ở Bến Bính giá vé từ 200.000đ – 250.000/người, thời gian tàu chạy khoảng 45 phút là đến Cát Bà, phương tiện này thuận tiện, nhanh nhưng giá vé khá cao.

    – Đi phà hoặc tàu cao tốc tránh sóng tại bến Đình Vũ tuy nhiên tốc độ chậm, mất khoảng 2-3 tiếng với 2 lần phà nhưng nếu bạn có xe riêng thì đi đường này.

    – Đi cầu Tân Vũ – Lạch Huyện: cây cầu này nối liền đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với huyện Cát Hải. Du khách đi cầu đến Bến Gót, lên phà sang bến Cái Viềng, sau đó tiếp tục di chuyển đến trung tâm đảo Cát Bà. Với việc đưa cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam vào hoạt động, du khách sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí đi phà, việc di chuyển đến đảo Cát Bà cũng trở nên dễ dàng hơn.


    [​IMG]


    • + Lựa chọn tiết kiệm nhất bạn đi từ bến Gót sang Cảng Cái Viềng.
    –Từ bến Gót bạn lên phà với giá vé: 7,000đ/1 người, sau 20-25 phút bạn có mặt tại cảng Cái Viềng, sau đó bạn lên xe bus về trung tâm đảo Cát Bà.
    –Từ bến Gót bạn lên tàu cao tốc đi bên Phù Long vé: 50,000đ/1 người, tàu Hoàng Long sau 8-10 phút bạn có mặt tại Phù Long, lên xe về thị trấn Cát Bà.


    [​IMG]


    • + Nếu đi từ Hạ Long:
    Bạn có thể đi phà ở Tuần Châu, chuyến cuối cùng đi đảo Cát Bà là vào 15h. Thông thường khách du lịch kết hợp đi Cát Bà từ Hạ Long, dẫn đến tình trạng các chuyến phà ở đây thường xuyên bị quá tải, bạn nên đến sớm để mua vé hoặc nếu có điều kiện kinh tế hơn một chút bạn có thể đi tour du lịch Hạ Long – Cát Bà bằng cách sau khi thăm vịnh có thể đi phà ở bến Tuần Châu để ra đảo Cát Bà. Một công đôi việc còn gì thích thú hơn.

    LỊCH PHÀ TUẦN CHÂU – CÁT BÀ

    Bến xuất phát Thời gian xuất bến (áp dụng từ 25/4 đến 5/9)
    Tuần Châu – Cát Bà 7h30 9h00 11h30 13h30 15h00
    Cát Bà – Tuần Châu 9h00 11h30 13h00 15h00 16h00

    • + Đi xe bus từ Hà Nội ra đảo Cát Bà:
    Năm 2018 bạn có rất nhiều lựa chọn cho hành trình ra đảo Cát Bà với nhiều hãng xe bus du lịch chất lượng cao như: Cát Bà Express, Interbuslines, Fullmoonparty, Goodmorning...
    Cát Bà Express mỗi ngày có 03 chuyến xe đi cát bà rất phù hợp cho chương trình tour ngắn và dài ngày. Với quãng thời gian được rút ngắn từ Hà Nội đi Cát Bà chỉ còn 3,5 - 4 tiếng nhiều dịch vụ tiện ích trên xe bạn sẽ cảm thấy thật sự thoải mái như: Wifi miễn phí, Nước suối, Bánh ngọt, khăn lạnh đặc biệt tour guide rất đẹp trai và đáng yêu.
    Các khung giờ đón: 7:30 sáng, 10:45 trưa, 14:00 chiều.
    – Xe bus Universe Noble 34 chỗ ngồi cực rộng, ghế ngả thoải mái, xe đệm bóng hơi rất êm.
    – Xe chạy đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện ra đảo Cát Hải và trả khách tại bến phà Gót.
    – Tàu cao tốc riêng: Bến Gót đi Phù Long trong 10 phút.

    Giá vé: 240,000đ/1 lượt
    Điện thoại đặt vé: 01248.244.999 - 0243.873.4999


    [​IMG]

    • + Ngoài ra bạn có thể đi đến Cát Bà từ những nơi khác như:

    – Từ Ninh Bình: bạn bắt xe đi Cát Bà Hải Phòng, xe chạy đường 10 vào cao tốc 5B đi đảo Cát Hải sang Cát Bà.
    Giá vé xe: 300,000/1 người
    Thời gian xe chạy: 4,5 - 5 tiếng

    – Từ Hưng Yên - Hải Dương: Bạn bắt xe khách đi Hải Phòng theo đường 5 về bến xe Niệm Nghĩa cách bến Bính tầm 4-5km.
    Quãng đường: 75km
    Thời gian vận chuyển: 2 tiếng
    Giá vé: 70-80,000đ.
    Nhà xe: Phù Cừ, Phúc Xuyên

    – Từ Bắc Ninh - Bắc Giang: Bạn bắt xe khách Đức Hưng từ bến xe Bắc Ninh đi Hải Phòng mỗi ngày có 01 chuyến khởi hành lúc: 14:05.
    Quãng đường: 112km
    Thời gian vận chuyển: 2 tiếng hơn
    Giá vé: 70-80,000đ

    3. Nhà nghỉ, khách sạn tại Cát Bà.

    Những năm gần đây khi du lịch ngày càng phát triển, vì vậy số lượng nhà nghỉ, khách sạn được xây dựng cũng ngày càng nhiều với đủ loại từ bình dân đến sang trọng. Thông thường khách đi đơn lẻ đặt phòng sẽ đắt hơn so với đi theo đoàn, tour và đặt phòng khách sạn càng sát ngày thì giá càng cao và giá ngày cuối tuần cũng đắt hơn khoảng 20% – 50% so với ngày đầu tuần, ngày nghỉ lễ cũng sẽ đắt hơn rất nhiều so với ngày thường.

    Phòng khách sạn tại Cát Bà thường nằm ngay khu đường ven biển hoặc một số nhà nghỉ, khách sạn nằm ở xa bãi tắm nhưng bạn vẫn có thể đi bộ đi ra bãi tắm hoặc thuê xe điện với 10.000đ cho mỗi người. Bởi thế mình khuyên các bạn nên đi du lịch khám phá Cát Bà vào những ngày thường, vừa không đông đúc vừa tiết kiệm được chi phí rất nhiều.

    Mình cũng xin chia sẻ một số khách sạn ở Cát Bà nằm gần biển, dịch vụ tốt, rẻ và đẹp cho các bạn tham khảo:


    • + Catba Island Resort & Spa – Khu du lịch và Spa Đảo Cát Bà:
    Địa chỉ: Cát Cò 1, Đảo Cát Bà, Huyện Cát Hải, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà.

    Giá phòng thấp nhất: 49,72 USD.

    [​IMG]


    Là khách sạn 4 sao thiết kế dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc kiểu Pháp và truyền thống Việt Nam, được khách hàng đánh giá có view đẹp, dịch vụ tốt, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và spa hiện đại.


    • + Monkey Island Resort – khách sạn 3 sao:
    Địa chỉ: Bãi Tắm 2, Đảo Cát Dứa, Cát Bà, Hải Phòng, Đảo Khỉ, Quần đảo Cát Bà

    Giá thấp nhất: 49,27 USD

    [​IMG]

    Theo đánh giá của những du khách đã tới đây thì khách sạn này có tầm nhìn đẹp, đồ ăn ngon và nhân viên thân thiện, thích hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng và cuối tuần, trăng mật.


    • + Catba Sandy Beach Resort – khách sạn 3 sao:
    Địa chỉ: Đảo Nam Cát, Bến Bèo, Quần đảo Cát Bà

    Giá thấp nhất 42,43 USD

    [​IMG]


    Dịch vụ cũng khá giống so với các khách sạn khác nhưng ở đây còn có nhiều thú vui giải trí như câu cá, bãi biển riêng, thể thao dưới nước,…


    • + Hung Long Harbbour Hotel – khách sạn 3 sao:
    Địa chỉ: 268, Đường 1 tháng 4, Biển Thị Trấn Cát Bà, Quần đảo Cát Bà

    Giá thấp nhất 36,63 USD

    [​IMG]


    Nằm cách bãi biển Cát Cò 2,3 và cảng Cát Bà chính khoảng 10 phút đi bộ, lái xe khoảng 5 phút là tới khu chợ nhộn nhịp tại đây.


    • + Sentosa Hotel – khách sạn 2 sao:
    Địa chỉ: 182 Núi Ngọc, thị trấn Cát Bà, quần đảo Cát Bà

    Giá thấp nhất: 400.000đ/khách

    Khách sạn có vị trí có vị trí khá thuận lợn, cách cảng Cát bà, khoảng 5 phút đi bộ, bãi biển Cát Cò, chợ khoảng 10 phút nên bạn rất dễ dàng để đi tham quan, mua sắm.


    • + Seapearl Hotel - khách sạn 3 sao:
    Địa chỉ: 219, đường 01/4 thị trấn Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng.
    Giá thấp nhất : 30 USD


    [​IMG]


    4. Điểm du lịch bạn không nên bỏ qua tại Cát Bà.
    • + Các bãi tắm tại Cát Bà:
    Bãi tắm nổi tiếng nhất ở Cát Bà phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 đều rất gần trung tâm, trong đó bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với dòng nước trong vắt.
    Từ trung tâm thị trấn các bạn có thể bắt xe ôm hoặc xe điện để đến bãi tắm, chỉ mất tầm 10.000 đồng/người. Nếu không mang theo đồ bơi, bạn có thể thuê ngay tại bãi biển và theo kinh nghiệm của du khách và người dân ở đây thì bạn nên lên bờ trước 18h30 vì khi đó thủy triều lên cao và sóng lớn.

    [​IMG]
    [​IMG]

    • + Du lịch Đảo Khỉ:

    Đảo Khỉ nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 1 km đường chim bay. Để đến đảo khỉ Cát Bà, khách du lịch thường đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo khỉ.
    Trước đây, đảo khỉ có tên gọi là đảo Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa dại có quả trông thì rất ngon nhưng không ăn được. Người dân đi đánh cá thường đến lấy đem về ngâm nước uống cho mát hoặc sấy khô làm thuốc chữa bệnh tiểu đường.
    Hiện nay, tên của đảo thường được gọi là đảo khỉ. Lý do là trên đảo có khoảng hơn 20 con khỉ. Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, ăn các thức ăn do du khách cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo...những chú khỉ ngộ nghĩnh chơi đùa, leo trèo tạo ấn tượng cho những ai từng tới đây và dần quen người ta gọi đây là đảo khỉ.
    [​IMG]

    • + Tham quan du lịch vịnh Lan Hạ bằng thuyền Kayak:
    Vịnh Lan Hạ nằm ở phía Đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, liền kề vịnh Hạ Long.
    Đây là một vùng vịnh rất êm đềm hình vòng cung với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức tranh khổng lồ khắc hoạ lại cảnh tiên. Khác với vịnh Hạ Long là tất cả 400 hòn đảo lớn nhỏ ở vịnh Lan Hạ đều được phủ đầy cây xanh hay thảm thực vật, cho dù chỉ là hòn đảo bé tí như một hòn non bộ.
    Khác với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng nhỏ nhắn, xinh xắn và hoang vắng như những “eo biển xanh” gọi mời du khách khám phá.
    Nhiều bãi cát trải dài giữa hai núi đá, yên tĩnh không có sóng lớn, thực sự là những bãi tắm lý tưởng. Dưới làn nước trong xanh là những bãi san hô nhiều mầu sắc như bãi Vạn Bội, Vạn Hà…Những vùng biển lặng nước như ở đảo Sến, đảo Cù, đảo Khỉ…, chính là nơi du khách có thể lặn ngắm san hô tuyệt vời.
    [​IMG]

    • + Du lịch làng chài cổ Cái Bèo:
    Làng chài Cái Bèo là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam, rất nổi tiếng ở Cát Bà Hải Phòng. Nơi đây không ồn ào như bến tàu ra vịnh Lan Hạ mà có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa bạn đi xung quanh ngắm vẻ bình yên của làng chài. Nếu đi theo đoàn thì nên thuê thuyền, tàu, đò lớn vừa ngắm cảnh đẹp vừa nghe người lái đò giới thiệu, kể những câu chuyện thú vị, gần gũi về làng chài hoặc có thể dừng chân ngay tại các hộ gia đình để chiêm ngưỡng tận mắt hải sản nơi này.
    [​IMG]

    • + Thăm quan vườn quốc gia Cát Bà:
    Vườn quốc gia Cát Bà là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến với đảo ngọc Cát Bà. Vườn quốc gia Cát Bà là khu bảo tồn sinh quyển thể giới với đã dạng thảm động thực vật gồm 745 loài khác nhau, trong đó có nhiều loài quý hiếm được quy hoạch và bảo tồn.
    Chính vì thế vườn quốc gia Cát Bà là điểm du lịch được rất nhiều khách thăm quan nghé thắm mỗi năm. Với giá vé khoảng 15.000 đồng/người bạn sẽ được vào tham quan du lịch hệ sinh thái, cảnh quan bên trong vườn quốc gia như hang Dơi, hang Trang Trung,..và một số hang động nổi tiếng khác.
    [​IMG]

    • + Pháo đài thần Công:
    Hay còn được biết đến với tên gọi Cao điểm 177. Sở dĩ nó có tên gọi như thế là vì đó là một khu di tích lịch sử nằm ở ngọn đồi có độ cao 177m, bao gồm các khẩu pháo đối hải cỡ lớn cùng hệ thống hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX. Nơi đây đã cùng quân dân Cát Bà trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

    Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên tới vài chục tấn. Ngoài ra, pháo đài Thần Công cũng là một điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng từ trên cao nhiều địa điểm đẹp ở Cát Bà như Hòn Guốc, vịnh Lan Hạ,….qua lăng kính của chiếc kính viễn vọng, nơi này là địa điểm lý tưởng cho các tay săn ảnh khi đi du lịch nhất là ngắm cảnh hoàng hôn vào buổi chiều Cát Bà.

    [​IMG]


    5. Ăn gì, chơi gì tại Cát Bà.

    Đến với đảo Cát Bà, du khách không những được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, thả hồn vào dòng nước biểm trong xanh mát lạnh, nằm dài trên những bãi cát trắng mịn mà quý khách còn trở thành những thực khách hạng sang tại đây.
    Tại đảo Cát Bà có rất nhiều hải sản tươi sống độc đáo, đậm vị của xứ biển nhiệt đới ôn hòa mà quý khách khó lòng quên được như: bún tôn, tu hài hấp giòn, sam 7 món...
    Du khách có thể lựa chọn ăn tại nhà hàng hay chính khách sạn mà mình ở nhưng những quán ăn đường phố cũng là một lựa chọn không tồi. Còn nếu muốn chắc chắn về chất lượng của món ăn thì tốt nhất bạn hãy tự mình đi chợ rồi về nhờ đầu bếp của khách sạn chế biến với chi phí khoảng 100.000 – 150.000 đồng.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn ăn uống trên nhà nổi với chi phí khoảng 120.000 đồng/người với 8 món ăn đặc sản Cát Bà: sò huyết, nộm sứa, mắm chát,….

    Bây giờ chúng ta cùng điểm qua một số món ăn đặc sản độc đáo của đảo Cát Bà

    • + Tu Hài:

    [​IMG]
    Các món ăn từ tu hài rất bổ dưỡng và thơm ngon. Người ta có thể chế biến rất nhiều món ngon từ loài sinh vật này. Đối với người dân đảo Cát Bà thì với những con tu hài tươi sống vừa bắt lên từ biển đem nướng tươi chấm tương ớt là tuyệt vời nhất. Những ngày trời lạnh có được bát cháo tu hài thì ấm bụng vô cùng. Để phục vụ cho du khách, trong các nhà hàng, quán ăn người ta thường hấp tu hài với một số gia vị khác, như hấp với hành mớ, hấp với bia, hấp xả ớt, hấp chua cay, hấp giấy bạc hay các món xào với tu hài hay nấu canh tu hài cũng rất ngon và dễ ăn.
    • + Bề Bề rang muối:

    [​IMG]
    Bề bề hay còn gọi là tôm tít, bọ ngựa biển..vv..là loại hải sản được rất nhiều người yêu thích. Thoạt nhìn bề bề khá giống với con tôm, nhưng lại có đôi càng bọ ngựa ở phần đầu, vỏ rất cứng. Bề bề hay sống ở những hố nước cạn ven biển.
    Bề bề rang muối là một món ngon đặc trưng của loại hải sản này, được chế biến từ những con bề bề còn sống, sau khi chế biến thì thịt còn nguyên, không bị dập nát, thơm và giòn.

    • + Ghẹ xanh:

    [​IMG]
    Ghẹ tươi sống là một loài hải sản được nhiều người ưa thích. Có nhiều loại như ghẹ hoa, ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm… nhưng ghẹ xanh được đánh giá là có giá trị hơn cả vì to và cho thịt ngọt, thơm. Ghẹ xanh xuất hiện khá phổ biến ở khắp các vùng biển của Việt Nam. Ghẹ xanh ưa thích sống ở vùng nước có độ mặn 25-31‰ và thường sống ở độ sâu từ 4 đến 10m nước ở những vùng biển có đáy là cát, cát bùn và cát bùn có san hô chết.
    • + Các món ăn từ mực tươi:

    [​IMG]
    Mực tươi có độ ngọt tự nhiên, cộng thêm độ dai, giòn vừa phải nên rất lý tưởng để bạn chọn làm nguyên liệu cho món chính của gia đình bạn.

    Qua những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Cát Bà, tôi tin rằng ai cũng có thể tìm hiểu và tạo cho mình những trải nghiệm về một chuyến du lịch tại thị trấn đảo Cát Bà rồi. Nếu bạn không muốn tự mình tìm hiểu thì hãy đặt tour du lịch tại Cát Bà Express. Chúng tôi sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời nhất, thưởng thức những món ngon nhất, trải nghiệm những điều thú vị với giá thành hợp lý mà không phải lo lắng chuẩn bị cho chuyến nghỉ mát của mình.
    Chúng tôi là công ty cũng cấp trực tiếp xe chất lượng cao và du lịch tại đảo Cát Bà, vì thế chúng tôi có thể khẳng định uy tín, chất lượng tuyệt đối với khách hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Catbabus
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 10/9/2018

Chia sẻ trang này