Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm 2021: Nên Theo Tour Hay Đi Tự Túc?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuytrantion121, 26/3/2021.

  1. thuytrantion121

    thuytrantion121 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cù Lao Chàm là một hòn đảo du lịch nổi tiếng với khoảng cách khá gần Đà Nẵng (35km), thường xuyên là sự lựa chọn của du khách khi đi du lịch Đà Nẵng & Hội An nhiều ngày. Nếu như các bạn đang thắc mắc không biết đi từ Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm như thế nào? Nên đi theo tour hay đi tự túc?, Cù Lao Chàm có gì chơi? thì hãy xem ngay bài viếc kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm tự túc này nha.

    [​IMG]
    Page Contents [hide]

    Đi Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng hoặc Hội An như thế nào?
    Có 3 cách đi du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng hoặc Hội An để các bạn lựa chọn đó là xe máy/ô tô tự lái, xe du lịch hoặc taxi – grab. Tùy theo điều kiện kinh tế và đoàn du lịch của bạn đông hay ít thì có thể lựa chọn phương tiện thích hợp nhất:

    Đi từ Đà Nẵng / Hội An đến Cù Lao Chàm bằng xe máy/ô tô tự lái: Nếu xuất phát từ đường ven biển Đà Nẵng (Võ Nguyên Giáp), mọi người chỉ cần đi thẳng con đường này theo hướng ngược lại với Bán đảo Sơn Trà, đi khoảng 30km sẽ thấy cảng Cửa Đại, bạn gửi xe ở cảng Cửa Đại rồi mua vé lên tàu đi tham quan Cù Lao Chàm.

    Đi từ Đà Nẵng / Hội An đến Cù Lao Chàm bằng xe du lịch ( Xe đưa đón): Hiện có rất nhiều đơn vị chuyên cho thuê xe đưa đón có người lái từ Đà Nẵng đi Cù Lao Chàm với các mức giá khá rẻ. Danangtransfer.vn cũng là đơn vị chuyến tuyến xe Đà Nẵng đi Cù Lao Chàm – Hội An 1 chiều, 2 chiều tiết kiệm đến 25% so với Taxi hoặc Grab. Xem chi tiết tại : Xe đưa đón Đà Nẵng – Cù Lao Chàm giá rẻ chỉ 299,000đ

    [​IMG]
    Đi du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng bằng xe taxi: Nếu bạn không quan tâm tới giá tiền thì có thể bắt một chiếc taxi đi tham quan Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng cũng là một sự lựa chọn lý tưởng bởi đây là phương tiện đưa/đón bạn bất kỳ thời điểm nào, gọi cái có liền. Tham khảo tại : Danh sách số điện thoại và giá cước taxi Đà Nẵng 2021

    Giá vé & lịch tàu cano đi Cù Lao Chàm cập nhật 2021
    [​IMG]
    Có 2 loại tàu đi ra đảo Cù Lao Chàm khởi hành hàng ngày đó là:

    Cano cao tốc: thời gian di chuyển chỉ 20 phút, khởi hành từ 8h – 9h30 hàng ngày, giá vé giao động từ 300k – 400k/người/khứ hồi (đi về cùng 1 ngày), đã bao gồm giá vé tham quan Cù Lao Chàm

    Tàu gỗ: 80k/người/chuyến, khởi hành lúc 8h sáng hàng ngày

    Giá vé tham quan Cù Lao Chàm: 90k/người, bao gồm vé tham quan 70k và 20k phí vệ sinh

    [​IMG]
    Lưu ý: Nếu như bạn đến trễ hơn thời gian tàu/cano chạy thì bạn sẽ không được giá rẻ nữa mà phải thuê cả tàu, giờ tàu về từ Cù Lao Chàm không phải lúc nào cũng giống nhau nên khi bạn lên tàu nhớ hỏi lái tàu xem mấy giờ tàu về lại đất liền để sắp xếp thời gian nha.

    [​IMG]
    Tour du lịch Cù Lao Chàm giá rẻ khởi hành hằng ngày từ Đà Nẵng hoặc Hội An
    Tour Cù Lao Chàm 1 ngày được tổ chức hàng ngày đón tại Đà Nẵng hoặc Hội An của Danang Transfer được thiết kế riêng với lịch trình siêu chi tiết, cộng với dịch vụ đầy đủ sẽ cho du khách hành trình trên cả tuyệt vời. Tham gia ngay tour ghép này để tận hưởng không khí trong lành của biển cả, trải nghiệm các hoạt động lặn biển và thưởng thức hải sản tươi ngon!

    [​IMG]
    Nếu bạn đi du lịch ít người mà muốn có đoàn cùng đi cho vui thì có thể đặt tour du lịch Cù Lao Chàm nửa ngày hoặc 1 ngày từ Đà Nẵng hoặc Hội An với các hoạt động như đi bộ dưới đáy biển, lặn bằng ống thở, câu cá…

    ==> Chi tiết xem thêm tại : Tour Cù Lao Chàm 1 ngày CHỈ 380K: GIÁ RẺ-CHẤT LƯỢNG

    Du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng hoặc Hội An chơi gì vui?
    Khi đặt chân lên hòn đảo Cù Lao Chàm xinh đẹp, chắc chắn mọi người sẽ ấn tượng với phong cảnh thiên nhiên nơi đây bởi nước ở đây cực trong xanh nhìn được thấy đáy luôn.

    [​IMG]
    Các hoạt động vui chơi ở đảo Cù Lao Chàm mọi người có thể tham gia như:

    – Tắm biển, bơi lội

    – Lặn biển ngắm san hô với chi phí 150k/người

    – Chèo thuyền Kayak

    – Chơi bóng chuyền

    – Tham quan bào tàng Cù Lao Chàm, Tổ đình làng Yến, Hang Yến, Giếng cổ người Chămpa, chùa Hải Tạng, chợ hải sản

    – Thuê tàu gỗ đi câu cá

    [​IMG]
    Các điểm tham quan ở Cù Lao Chàm
    Giếng cổ Chăm
    Theo những người dân trong làng thì giếng cổ Chăm đã tồn tại hơn 200 năm. Giếng có kiểu hình ống tròn, thành giếng hình tròn, nền giếng hình vuông, ở mỗi góc có một trụ vuông. Trải qua nhiều lần tu sửa nên giueesng cũng có phần nào biến đổi cấu trúc. Theo người dân trong làng thì nước giếng rất có hiệu nghiệm trong việc chữa say sóng. Chỉ cần uống một ngụm nước giếng là bạn sẽ hết bị say sóng ngay.

    [​IMG]
    Chùa Hải Tạng
    Chùa Hải Tạng là công trình kiến trúc thờ Phật kết hợp thờ thần thánh nhằm đáp ứng nhu cầu tính ngưỡng của ngư dân trên đảo Cù Lao Chàm. Với lối kiến trúc độc đáo, không gian rộng lớn mát mẻ du khách sẽ cảm thấy thư thái và thanh tịnh khi đến viếng thăm chùa Hải Tạng

    [​IMG]
    Chợ làng Tân Hiệp
    Nếu muốn mua hải sản, quà lưu niệm thì chợ Tân Hiệp chính là địa điểm dừng chân lý tưởng cho du khách. Chợ bán đầy đủ các loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, mực, ghẹ và đặc biệt là các loại ốc. Giá cả thì khỏi phải lo bị chặt chém nhé vì người dân ở đây vô cùng thật thà. Bạn còn có thể nhờ người bán tư vấn cách chế biến làm sao cho món ăn được thơm ngon nữa đấy. Tất cả các điểm tham quan này đều có trong các chương trình tour Cù Lao Chàm giá rẻ hằng ngày.

    [​IMG]
    Các bãi biển
    Bãi Chồng: Cù Lao Chàm có nhiều bãi biển được phép tổ chức du lịch nhưng Bãi Chồng được xem là bãi biển đẹp nhất Cù Lao Chàm. Biển trong xanh, điều kiện nhà hàng và WC cũng thuộc tốt nhất trên đảo.

    [​IMG]
    Bãi Ông: Bãi ông là bãi tắm đông khách du lịch nhất vào mùa hè vì nơi đây có khá nhiều nhà hàng.

    [​IMG]
    Bãi Làng: Đây là nơi tập trung sinh sống chủ yếu của người dân trên Cù Lao Chàm. Mọi hoạt động du lịch, buôn bán diễn ra chủ yếu tại nơi đây.

    Bãi Xếp: Bãi xếp không có các nhà hàng và tập trung du khách, nơi đây thường được các công ty tổ chức tour đưa đến để tắm biển ngắm san hô.

    [​IMG]
    Ngoài ra Cù Lao Chàm còn có các Bãi Hương, Bãi Bìm…nhưng các bãi này ít được khai thác tour du lịch.

    Ăn uống ở Cù Lao Chàm
    Các bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn ở nhà sau đó mang đến Cù Lao Chàm nhưng lưu ý rằng quy định của đảo Cù Lao Chàm là không cho mang túi ni lông lên đảo nên bạn có thể đựng vào hộp thủy tinh hay hộp nhựa nha.

    [​IMG]
    Còn nếu mọi người không muốn mang theo đồ ăn thì trên đảo có khá nhiều nhà hàng phục vụ ăn uống cho bạn nhưng đương nhiên giá phục vụ trên đảo sẽ đắt hơn đất liền rồi. Có một cách khác để tiết kiệm chi phí ăn uống khi du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng đó là bạn mua hải sản tại chợ hải sản trên đảo sau đó mang tới các homestay trên đảo nhờ chủ chế biến với giá tùy từng món hoặc bạn đặt suất ăn tại các homestay này cũng được, giá khoảng 50k – 80k/suất thôi.

    [​IMG]
    Còn về đồ ăn trên đảo Cù Lao Chàm thì chủ yếu là hải sản tươi sống với các loại hàu, tôm hùm, cua, ghẹ, bề bề, ốc vú nàng…

    Nhà nghỉ, khách sạn trên đảo Cù Lao Chàm
    Hiện nay trên đảo Cù Lao Chàm vẫn chưa có khách sạn nào đạt chuẩn, chất lượng cao để mọi người lựa chọn mà chủ yếu là hình thức homestay hoặc thuê lều trại. Nếu như các bạn quyết định ngủ qua đêm ở đảo Cù Lao Chàm thì có thể tới các homestay trên đảo thuê phòng với giá từ 50k – 150k/người/đêm tùy vào bạn ở phòng riêng hay phòng tập thể.

    [​IMG]
    Một số homestay trên đảo Cù Lao Chàm các bạn có thể lựa chọn đó là:

    – Ms Hiệp Homestay: nằm ở bãi Hương, liên hệ số điện thoại 0986651448

    – Sunbay Homestay – Đón nắng Cù Lao Chàm Liên hệ 0898 982 509

    – Mr Huỳnh Văn Trí Homestay: nằm ở bãi Làng, liên hệ 0974994189

    – Ms Bích Vân Homestay: nằm ở bãi Ông, liên hệ 0395007779

    Xem thêm một số thông tin về du lịch Đà Nẵng:

    Nên đi Cù Lao Chàm theo tour hay tự túc?
    Quay trở lại với câu hỏi ban đầu, bạn nên lựa chọn đi Cù Lao Chàm tự túc hay đi tour sẽ tiết kiệm, hợp lý hơn. Dựa vào kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm ở trên bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra :

    • Với những du khách muốn đi ghép đoàn, không rành lắm về các dịch vụ tại Cù Lao Chàm, muốn có hướng dẫn viên hướng dẫn chi tiết, chấp nhận các dịch vụ được sắp xếp sẳn trong chương trình tour ( giờ khởi hành, nhà hàng ăn uống, điểm tham quan, tàu cao tốc…) thì có thể đi Cù Lao Chàm theo tour với chi phí hợp lý và chấp nhận được
    • Với những nhóm du khách muốn tự do thoải mái về giờ giấc, tự túc khám phá Cù Lao Chàm theo cách riêng, trang bị kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm trong bài viếc này thì tốt nhất đi Cù Lao Chàm tự túc. Vì điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang đến cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn nhất mà không cần phải lo lắng nhiều.
    [​IMG]
    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng mà mọi người nên lưu lại để có chuyến đi thuận lợi. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới việc đi du lịch Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng thì hãy để lại câu hỏi, ad sẵn sàng hỗ trợ giải đáp cho bạn trong vòng 24h trừ ngày lễ và cuối tuần nha. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ và nhớ chia sẻ lại cảm nhận của bạn về đảo Cù Lao Chàm cho ad cũng như các bạn khác cùng biết nhé!

    Đừng bỏ lỡ dịch vụ thuê xe Đà Nẵng trọn gói giá SIÊU RẺ đang giảm giá đến 25% tại Danangtransfer.vn các bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuytrantion121
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn những chia sẻ của bạn về kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm nhé
     

Chia sẻ trang này