Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Tháng 10

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi thuvnsup, 27/10/2018.

  1. thuvnsup

    thuvnsup Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2018
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]

    Có rất nhiều du khách hỏi chúng tôi rằng du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất. Nhưng thật chất câu hỏi này rất khó để trả lời. Vì mỗi mùa Đà Lạt lại khoác lên mình một chiếc áo mới. Đà Lạt như đổi một diện mạo hoàn toàn khác nhau theo các tháng. Mỗi tháng thì Đà Lạt thường có một loài hoa khác nhau nở rộ. Chính vì thế chúng tôi sẽ review cho du khách biết vẻ đẹp của Đà Lạt theo từng tháng nhé.
    Các bạn thường thắc mắc và hỏi chúng tôi rằng. Tại sao các du khách lại đi du lịch Đà Lạt vào tháng 10 nhiều đến như vậy. Đà Lạt vào tháng 10 có gì đẹp không?. Mà lại thu hút đông đảo các lượt khách tham quan đến như vậy. Nhưng theo bản thân tôi thấy rằng Đà Lạt mùa nào tháng nào cũng đẹp cả.

    Mỗi mùa ,mỗi tháng đều mang một hương vị cảnh sắc độc đáo riêng của nó. Điều đặc biệt đó chính là khung cảnh tại thành phố này. Vào mỗi tháng sẽ có một điểm khác biệt, thú vị riêng. Mà không bị trùng lặp với bất kỳ tháng nào trong năm. Tháng du lịch 10 đơn nhiên cũng không ngoại lệ.

    Đây là tháng du lịch vô cùng đẹp Tại Đà Lạt. Bởi vì đây là thời gian thành phố chuyển mình từ cuối thu sang đầu đông. Đây là mùa mà Thành phố như khoe sắc luôn thay mình trong những màu áo rực rỡ. Nào là màu vàng ươm của cánh đồng hoa dã quỳ.

    Tháng 10 Đà Lạt có gì ?
    ĐÀ LẠT THÁNG 10, RỰC RỠ NHỪNG MÀU HOA
    Thu về, người ta sẽ nhớ ngay đến hàng hoa sữa trắng muốt dọc phố Hà Nội hay những cánh súng đượm hồng trên dòng suối Yến nước trong veo, và cả màu hoa đa sắc tại thành phố lãng mạn Đà Lạt.

    [​IMG]

    Bâng khuâng màu súng trên suối Yến - Ảnh: viet nguyen


    Những ngày tháng 10, Đà Lạt như bừng tỉnh trong cơn mộng mị của sương mờ, để cánh hoa cúc bất tử bắt đầu bung nở giữa cánh đồng triền miên qua ngọn đồi dưới chân đèo Prenn, thể hiện một tình yêu mãnh liệt và thủy chung son sắt dù năm tháng có dần qua.



    [​IMG]

    Cánh hoa bất tử mỏng manh gắn liền với tình yêu mãnh liệt - Ảnh: Sưu tầm

    Nhích dần một chút sang con đường mòn đất đỏ vùng ngoại ô, người ta dễ dàng bắt gặp sắc vàng rực rỡ của dã quỳ hoang đang “vươn vai, ưỡn ngực” trộn lẫn cùng ánh mặt trời lung linh hơn bao giờ hết. Chỉ là loài hoa dại, dã quỳ vẫn đủ sức mê hoặc người yêu thiên nhiên, mong muốn hòa hợp với phong vị đất trời. Thế nên chẳng hẹn mà gặp, cứ đến mùa thu, người lữ hành lại ùn ùn kéo nhau về mảnh đất cao nguyên đắm mình vào khoảng không ngợp nắng dã quỳ.



    [​IMG]

    Con đường ngợp màu nắng vàng dã quỳ - Ảnh: Trương Ngọc Thụy
    Loại hoa này thường mọc theo bụi lớn,với một lớp cánh thanh mảnh. Mang một màu sắc vàng tươi rực rỡ như những ánh bầu trời trong xanh. Nếu bạn đi du lịch vào trúng thời gian hoa nở rộ .Bạn sẽ bắt gặp khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Một màu vàng rực rỡ đã tô điểm thêm sắc thu trong lành.

    Các bạn rất dễ dàng bắt gặp được loại hoa này trong lòng thành phố. Trên các triền đồi hay quanh những thung lũng. Loại hoa này mang nét đẹp của người dân bản xứ nơi đây. Tuy không kiêu sa lộng lẫy nhưng luôn mộc mạc chất phát và giản dị đến lạ. Hơn thế nữa là hoa này còn được ví như tình yêu của người Tây Nguyên. Đang khoe sắc dưới ánh mặt trời chói chang và rực lửa. Thật vậy cảnh ở đay khiên ai đến một lần sẽ cảm thầy lưu luyến bồi hồi xao xuyến mãi không thôi.

    [​IMG]

    Các cung đường hoa dã quỳ đẹp nhất
    1.Đầu tiên là phải: nhắc đến con đường thác voi-Tà Nung –Vạn thành-Cam ly
    2.Thứ hai đó chính :là địa điểm đèo fren và thác Cam ly
    3.Địa điểm thứ ba :đó chính là cung đường đi từ Cầu Đất –Đơn dương –Phi Nôm
    4.Địa điểm thứ tư:đó chính là đường hoa dã quỳ từ tuyến đường dinh 3-Hồ tuyền lâm –Đường hầm đất sét.
    5.Địa điểm thứ năm đó chính là địa điểm Dã quỳ trong Thành phố Đà Lạt.
    6.Địa điểm thứ 6 đó chính là: Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Phú Hiệp và Di Linh.
    7.Địa điểm thứ 7 đó chính là: Tu Tra – Bồng Lai và khu vực quanh Đà Lạt Milk

    [​IMG]

    Mang đến một không gian rất riêng cho Đà Lạt tháng 10 - Ảnh: Noir Nguyễn


    Đâu đó ở Đà Lạt tháng 10 còn là chùm xuyến chi mỏng manh phất phơ trong gió để đàn bướm trắng chập chờn bay lượn mang một sắc màu bình yên đến trong lành.

    Hoa cánh bướm Đà Lạt có ở đâu
    Nếu như trước đây các bạn nào thường xem những bộ phim Hàn lãng mạn và cảm động. Thì chắc hẳn rằng các bạn sẽ không ít lần bắt gặp. Trong những cảnh phim Hàn thường xuất hiện những cánh đồng hoa cánh bướm đẹp mê mẩn lòng người. Chắc nếu là fan của những bộ phim Hàn này. Thì các bạn chắc rằng sẽ rất ghen tỵ với xứ sở kim chi này. Vì tại đây có rất nhiều cánh đồng hoa đẹp. Đặc biệt đó chính là những vườn hoa cánh bướm khổng lồ .

    Nhưng hiện nay các bạn không cần phải qua tận xứ sở Kim Chi mới có thể ngắm nhìn loại hoa này.
    Vì hiện nay tại Đà Lạt bạn cũng có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn cánh hoa này. Chắc rằng sẽ có hàng trăm tấm ảnh sống ảo như ở sắc trời Âu. Với những sắc màu dịu dàng những cũng không kém phần rực rỡ của rừng hoa rực rỡ sắc màu này. Những cánh hoa mỏng nhẹ như làn gió thu mơn mởn trong buổi chiều thu. Loại hoa này như ngàn cánh bướm bay rập rờn trong sắc hương dịu nhẹ.

    [​IMG]

    Vườn hoa cánh bướm ở Đà Lạt Milk
    Nông trại Đà Lạt milk cách trung tâm thành phố Đà Lạt cúng không quá xa. Đặc biệt đường đến đây đi cũng rất dễ đi. Đây cũng là một điểm check in rất nổi tiếng của giới trẻ khi đến đây. Nên trên đường khi đến địa điểm này có rất nhiều biển chỉ dẫn dọc đường. Hoặc các bạn cũng có thể search google map nhé.

    Địa điểm trang trại này nằm tại xã Tu tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Như mình đã chia sẽ ở trên thì ở đây có rất nhiều loại hoa. Những cánh đồng hoa được trồng xen kẽ nối tiếp nhau. Tạo thành một sắc trời rực rỡ sắc màu. Đặc biệt các loài hoa này được mọc bên cạnh một hồ nước lớn xanh biếc. Tạo nên không gian huyền ảo lãng mạn.

    Đồi cỏ hồng Đà Lạt
    Hoa tuyết này đã trở thành biểu tượng mùa thu tại Đà Lạt. Loại hoa này phổ biến chừng 2 năm trở lại đây. Đồng cỏ hồng này là một trong những địa điểm check-in của đa số giới trẻ khi đến đây. Loại hoa này thường bắt đầu nở từ tháng 10. Thường nở rộ vào tháng 11.

    [​IMG]

    Vào thời điểm này những đồng cỏ sẽ nở rộ và chuyển mình sang màu hồng rực rỡ. Trải đều trên khắp một không gian rộng lớn. Bên cạnh những hồ nước thanh bình trôi nhẹ trên nền trời xanh ngắt. Vào buổi sáng những cánh đồng hoa này sẽ được chìm mình trong màu trắng của sương mù. Khi mặt trời mọc những cánh đồng hoa sẽ chuyển mình sang sắc màu hồng rực rỡ. Đẹp đến mê mẫn lòng người.

    Đồi cỏ tuyết Đà Lạt hay Đồi cỏ hồng là một
    Cỏ tuyết là loại cỏ mọc dại trên những cánh đồng, sườn đồi. Đã xuất hiện từ lâu và khá quen thuộc với người dân địa phương. Vào buổi sáng, cánh đồng cỏ có màu trắng xóa như tuyết trắng bởi những hạt sương nhỏ li ti. Nhưng chỉ cần mặt trời lên, dưới ánh nắng dịu dàng. Cả một vùng không gian chuyển thành màu hồng như tấm thảm rực sắc trên bầu trời trong xanh bát ngát.

    Tất cả vẻ đẹp ấy thu vào mắt người nhìn đẹp như những bức tranh sống động, huyền ảo. Mê mẩn trong tâm trí con người, day dứt mãi không thôi. Vẻ đẹp ấy khiến ai ai khi đã nhìn thấy thì cũng không khỏi thốt lên rằng ” Đẹp quá đi thôi ”. Thật vậy khi các bạn đi du lịch vào tháng này. Các bạn sẽ được thấy thành phố như được thay mình bởi những màu sắc sặc sỡ của các loại hoa làm nên.[​IMG]

    Đường đến cánh đồng cỏ hồng
    Đồng cỏ hồng nằm ở vùng ngoại ô thành phố. Nếu các bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt. Thì bạn sẽ đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương. Chạy thẳng về hướng Trại Mát, tới ngã ba trại mát bạn sẽ rẽ trái chạy về hướng qua làng hoa Thái Phiên. Sau đó bạn sẽ đi khoảng 2 -3 km nữa sẽ thấy.

    Những đồi cỏ tuyết lung linh huyền ảo, đẹp tựa trong tranh. Tôi chắc rằng khi đến địa điểm này, bạn sẽ không cần tạo dáng quá nhiều để có những bức ảnh đẹp. Vì khung cảnh nơi đây cho dù bạn đứng thế nào cũng sẽ có được những bức selfie đẹp nhất từ trước đến nay.

    Thời gian tham quan đồi cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất
    Thời gian thích hợp để các bạn đi tham quan đồi cỏ hồng là tầm từ 8-9 h sáng hoặc từ 3-4 h chiều. Vì đây là thời điểm đẹp nhất, ánh nắng không quá chói chang nhưng đủ để bạn. Nhưng đủ để làm bạn say đắm trong những đồi cỏ tuyết đẹp đến mê hồn lòng người. Thời gian mùa cỏ hồng bắt đầu chớm nở là vào khoảng tháng 10. Nhưng nở rộ là khoảng thời gian đầu tháng 11.

    [​IMG]

    Đây là khoảng thời gian thu hút đông đảo khách du lịch đến với thành phố mộng mơ, huyền bí này.
    Mùa này rất thích hợp cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Những người yêu thích phượt hay những nhóm gia đình bạn bè. Cùng nhau nghỉ dưỡng sau một khoảng tời gian làm việc đầy căng thẳng và mệt mỏi.

    Chính vẻ đẹp của vùng đất hoang sơ không kém huyền bí này. Đã làm xao xuyến biết bao trái tim du khách khi đến đây du lịch. Du lịch Đà Lạt vào tháng 10 bạn sẽ chìm đắm trong những sắc hoa vàng ươm đẹp đến mê mẩn lòng người.

    [​IMG]

    Cánh hoa cúc dại trong tiết thu tháng 10 ở Đà Lạt - Ảnh: Nhà Quê

    ĐÀ LẠT THÁNG 10, BẠT NGÀN MÀU XANH TRONG NẮNG VÀNG PHỐ NÚI

    Đà Lạt tháng 10 khi thu sang, không lá vàng rơi rụng, không hương cốm xanh thơm lừng góc vắng. Đà Lạt trở mình trong màu xanh ngan ngát từ rừng thông lá kim réo rắt, từ từ đón lấy tia nắng vàng ươm trải dài khắp triền núi, bâng khuâng từ giã giọt sương mai còn đang níu kéo chẳng chịu rời.



    [​IMG]



    Rừng thông xanh réo rắt - Ảnh: Benny Phan


    Từng luống chè xanh thẳm một màu cứ thế lặng yên rung rinh từng chiếc lá nhỏ trước gió thu se lạnh như những con sâu nhỏ lười biếng cứ nằm im một chỗ không rục rịch. Đồi chè Cầu Đất và những địa điểm lân cận Đà Lạt ở Lạc Dương luôn có sức trù quyến riêng cho mình, đẹp ngỡ ngàng chẳng kém so với các màu hoa.

    [​IMG]

    Đồi chè xanh ngát - Ảnh: Tuấn Nguyễn


    ĐÀ LẠT THÁNG 10, NGỦ VÙI TRONG CHĂN ẤM
    Nói ra thật lạ lùng, nhưng không ít người đến Đà Lạt chỉ để “ngủ”. Đà Lạt không nóng cũng chẳng quá lạnh, đến tháng 10 giữa thu lại mang một không khí se se để cơn gió luồng khẽ vào làn da, chạm đến từng tế bào, đánh thức dây thần kinh cảm giác, khiến người ta cứ thích vùi mãi trong chăn ấm, nghe hơi thở Đà Lạt lảng vảng bên cạnh mình.



    [​IMG]

    Đà Lạt tháng 10 chìm trong sương trắng và hơi lạnh - Ảnh: Nam Bui Anh


    Vốn dĩ xứ sở này mang một nét bình yên, không xáo trộn lại có khí hậu mát mẻ trong lành nên rất hợp với lòng người muốn nghỉ ngơi. Về Đà Lạt đôi khi chẳng cần làm gì nhiều, chỉ cần chọn một góc thích hợp, cuộn trong tấm chăn dày rồi nhìn cả thành phố chìm trong sương bạc thôi cũng đủ để giải tỏa hết mọi bộn bề.



    [​IMG]

    Cả thành phố chìm trong biển sương - Ảnh: Lư Quyền

    ĐÀ LẠT THÁNG 10, BẤT CHỢT NHỮNG CƠN MƯA
    Những ngày tháng 10, Đà Lạt không chỉ có nắng vàng, gió mơn man, hoa cỏ giăng khắp lối mà còn có cả cơn mưa nũng nịu thấm ướt vai. Thế nhưng, người Đà Lạt và cả du khách chẳng bao giờ ghét bỏ màn mưa của thành phố cao nguyên, bởi nó càng tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn u buồn như nét đặc trưng không thể thiếu. Ấy thế nên, nhiều người khi bị dính mưa cứ thế mà bước tiếp, cho cái lạnh tê vào người, cảm nhận chút không gian riêng của mây trời phố núi.


    [​IMG]

    Và cả những cơn mưa ngô nghê yêu đế lạ - Ảnh: Yarkken

    Đà Lạt tháng 10 chìm trong màn mưa.
    Thật không gì thích bằng được nhâm nhi hương vị cà phê đắng, chậm rãi thưởng thức từng thanh âm của cơn mưa ngô nghê đang lướt qua. Người mê ẩm thực thì có thể chọn các quán lẫu, nem nướng hay đơn giản chỉ là cầm trên tay cốc sữa đậu nành để tìm lại sự cân bằng để hơi ấm dần lan tỏa.


    Chẳng phải tình yêu nồng nàn nhưng cũng chẳng hời hợt dửng dung, Đà Lạt tháng 10 giống như người thương mà lắm lúc muốn dừng chân, ta lại tìm đến như lời hẹn không cần báo trước. Để hồn thu cứ thế từ từ xâm chiếm hết tất cả các giác quan, không còn hình ảnh nào khác trong tâm và trí, chỉ còn có ta và thu Đà Lạt tháng 10.


    Về đây em màu hoa phố núi
    Chờ đợi em sánh bước chung đôi
    Về đây em, về một lần thôi
    Để con tim nhịp đập chung vui.

    Tháng 10 có nên đi Đà Lạt không
    Đặc biệt như tôi đã chia sẽ rằng đi du lịch vào mùa này. Bạn có rất nhiều thuận lợi điển hình như. Vào mùa này thì các địa điểm du lịch tại thành phố đa số thưa thớt khách. Và cũng không xảy ra các tình trạng như: kẹt xe hay khách sạn, đồ ăn lên giá …

    [​IMG]

    Đây cũng là thời điểm vô cũng làng mạng và không kém phần mê mẩn. Thích hợp với những đôi tri kỷ hay những người yêu mộng mơ thích sự sâu lắng đằm thắm. Đến Đà Lạt vào mùa này bạn sẽ được trải mình trong những rừng hoa dại đẹp mơn mang mê mẩn lòng người.

    Thời tiết Đà Lạt tháng 10
    Đi du lịch Đà Lạt tháng nào cũng vậy. Điều mà du khách quan tâm bậc nhất đó chính là vấn đề thời tiết. Vậy thì thời tiết Đà Lạt tháng 10 như thế nào?. Đó là câu hỏi được nhiều du khách đề nhật nhất với chúng tôi. Chính vì thế hôm nay chúng tôi sẽ phân tích thật rõ cho du khách biết nhé.

    [​IMG]

    Đà Lạt tháng 10 có mưa không ?
    Nếu bạn chọn đi du lịch tháng này thì chuẩn bị tâm lý với mưa nhé. Vào tháng này Đà Lạt đã bắt đầu có những cơn mưa rào. Nhưng không phải ngày nào cũng mưa đâu nhé. Có ngày mưa và ngày nắng đẹp. Nên du khách đừng quá lo lắng là sẽ mưa miết nhé.[​IMG]

    Đà Lạt tháng 10 có lạnh không ?
    Nếu du khách đã chọn đi du lịch vào tháng này. Du khách phải nhất định chủng bị cho mình áo ấm, găng tay và tất nhé. Đà Lạt tháng này đã bắt đầu vô mùa lạnh rồi nhé mọi người. Mùa này ở Đà Lạt cũng đã có sương mùa rồi nhé mọi người.

    [​IMG]

    Song hành với nét đẹp của hoa và cảnh thì Đà Lạt còn là nơi quyến rũ “bao tử” của nhiều bạn.
    Những món ăn tỏa khỏi quyến rũ bao người. Tới chợ Đà Lạt là bạn sẽ không bao giờ cưỡng nổi những món xiên que nướng, bắp, khoai, bánh tráng nướng nghi ngút khói,… nhất là thời gian lạnh run người của mùa đông trên Đà Lạt.

    [​IMG]

    Ảnh: phamhuyentrang15

    [​IMG]

    Ảnh: thanh.tam.nguyen

    [​IMG]

    Ảnh: itsnhanhere

    [​IMG]

    Ảnh: nhungtr

    [​IMG]

    Ảnh: kenthaifoto

    [​IMG]

    Ảnh: nipawanthi

    [​IMG]

    Ảnh: apaogiang92

    [​IMG]

    Ảnh: tanya_ramona

    [​IMG]

    Ảnh: tranggunx89

    Ngoài chợ, còn bánh căn Lệ, kem bơ Thanh Thảo, Lẩu Ba toa nổi tiếng hay bánh ướt lòng gà đường Tăng Bạt Hổ mê mẩn bao người, và cả hàng ta món nữa kể khôn xiết.
    [​IMG]

    Ảnh: huynhmai1991

    [​IMG]

    Ảnh: callmelingg

    [​IMG]

    Ảnh: kieunyng18

    [​IMG]

    Ảnh: tony_khoa

    [​IMG]

    Ảnh: chief_phan

    [​IMG]

    Ảnh: ontriptosomewhere

    Cũng đừng quên đã tới Đà Lạt ngày lạnh thơ mộng thì phải ghé những quán café tại đây, thưởng thức khí trời và nhâm nhi thức uống nóng ấm.
    [​IMG]

    Ảnh: thanhxuan0232

    [​IMG]

    Ảnh: elie.hongthuy

    [​IMG]

    Ảnh: imdaisy.22

    [​IMG]

    Ảnh: didaudalat

    [​IMG]

    Ảnh: hongah31

    Kinh nghiệm chọn nơi nghỉ dưỡng khi du lịch đà lạt tháng 10 này:
    Thông thường những khu villa Đà Lạt gần trung tâm thành phố thường có giá thuê khá cao. Để có thể thuê villa Đà Lạt giá rẻ, bạn nên chọn những khu vực nằm khá xa thành phố. Những khu villa Đà Lạt như thế rất phù hợp cho những ai yêu thích cảm giác yên tĩnh; bởi những khu này thường tách biệt khỏi những ồn ào, xô bồ nơi phố thị. Thuê villa Đà Lạt giá rẻ cách xa thành phố hiện đang là xu hướng của giới trẻ ngày nay.

    [​IMG]

    Villa Đà Lạt giá rẻ nhưng vẫn khá rộng rãi, thoáng mát

    Nếu bạn ngại khó khăn trong việc di chuyển thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Mỗi khu villa Đà Lạt đều có dịch vụ cho thuê xe máy hoặc đăng kí tham quan theo tour. Do đó, bạn vẫn có thể đến những địa danh nổi tiếng của Đà Lạt một cách thuận tiện nhất.

    Những khu villa Đà Lạt nằm xa thành phố nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ hiện đại nhất phục vụ du khách. Chính vì thế tại sao không chọn thuê villa Đà Lạt giá rẻ ở những nơi yên bình, tĩnh lặng? Hãy đến những khu vực này, bạn sẽ cảm thấy bình yên vô cùng.

    [​IMG]

    Villa Đà Lạt ở nơi yên ắng, lãng mạn

    Gợi ý villa Đà Lạt giá rẻ dành cho bạn và gia đình
    Villa Uyên Khang 3 Đà lạt với sức chứa tối đa là 14 người lớn. Villa được thiết kế sang trọng và có sân vườn trong xanh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đó là các điều bạn nên chú ý khi đi thuê các villa nghỉ dưỡng Đà Lạt. Các điểm chú ý này bạn đều có thể áp dụng cho các villa trên đất nước hình chữ S đấy! Nếu bạn đã biết rồi thì hãy chia sẻ chúng đến người thân và bạn bè. Chúng sẽ giúp người thân và bạn bè của bạn thuê các biệt thự giá rẻ dễ dàng hơn rất nhiều. Đó cũng là một trong những điều làm nên một chuyến du lịch tuyệt vời phải không?

    Hãy nhân cơ hội Đà Lạt vào ngày Đông, bạn hãy nhớ đến tận hưởng không khí se lạnh, thưởng thức cảnh đẹp cùng những món ăn siêu ngon, check-in thật đẹp ở đây nha.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuvnsup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này