Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn 2015

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Thubonn, 23/5/2015.

  1. Thubonn

    Thubonn Thành viên mới

    Tham gia:
    15/5/2015
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Bài chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Đảo Lý Sơn 2015
    Nguồn: http://www.*********/forum/f110/chia-se-kinh-nghiem-du-lich-ly-son-2015-a-2054098/
    [​IMG]
    Khoe 1 ảnh trước​
    Trước khi đi mình cũng có tìm hiểu trước và khi đi xong về thì cũng tập hợp được 1 ít nên chia sẻ lên đây để mọi người cùng biết nhé.
    Đi lại: có 3 phương án là oto giường nằm, tàu và máy bay
    Nếu đi oto
    thì vé khứ hồi Hà Nội – lý sơn là 800k bao gòm ăn trên xe luôn rồi.
    Đi oto thì khởi hành từ hn lúc 13h đến Quảng Ngãi khoảng 8-9h.
    Tàu ra lý sơn buổi chiều chạy lúc 3h30 và bán vé lúc 2h30. Bạn có thể đi chúng tích sơn mỹ chơi vé vào 10k nhưng nó không có gì hay cả (theo quan điểm của mình thôi) biển mỹ khê cũng gần đó nhưng nên tắm buổi chiều tối còn từ 9h sáng đến 3h chiều thì nắng lắm.
    Đi bus từ QUảng ngãi ra sa kỳ là 10k/1 lượt. 45 phút 1 chuyến. còn taxi khoảng 250 từ quảng ngãi ra sa kỳ nhé, xe ôm thì 100k/ 2 người, 70k / 1 người. ăn ở cảng thì 20k /1 suất quảng ngãi cũng 20k /1 suất bình dân.
    => Đi oto rẻ nhất nhưng hơi bất tiện vì nếu xe đến quảng ngãi sớm và bạn có thể đi xe ôm ra sa kỳ trước 8h để đi tàu gỗ ra lý sơn thì ok nhưng xe mà đến muộn bạn sẽ phải ở lại quảng ngãi đến chiều haocwj ra sakyf chờ đến 3h30 tàu mới ra đảo. lúc về hn cũng vậy nếu về ngày chủ nhật thì 9h sáng thứu 2 mới đến hn như vậy là mất buổi sáng thứ 2 rồi
    [​IMG]
    Cảng sa kỳ
    Đi tàu: ưu điểm tiết kiệm thời gian so với oto và tiền so với máy bay. Vé tàu khoảng 1,5 triệu khứ hồi ngồi mềm điều hòa. và bạn sẽ đến quảng ngãi lúc 4h sáng nếu đi chuyến tàu 9h hôm trước như vậy thong dong bạn ra bắt xe bus đi sa kỳ rồi lên đảo trong buổi sáng, lúc về tương tự bạn sẽ về hn rất sớm và buổi sáng có thể đi làm bình thường.

    Đi máy bay: tiết kiệm thời gian nhưng từ sân bay ra cảng hơi xa nếu bạn đi xe của sân bay rồi đi bus thì hơi lâu còn nếu đi taxi thì hơi đắt. nhưng bù lại bạn sẽ có 1 đêm ở mỹ khê, tối ở đây có món ngô nướng mỡ hành ngon lắm luôn ý. 10k/3 cái quá hạt rẻ. nghỉ ở mỹ khê nếu bạn nghỉ bình dân thì ở nhà nghỉ khoảng 250k 1 phòng. Mình có quen cô Mau ở đó nhà cô có 1 phòng cô lấy rẻ 100k 4 người nghỉ được. khách sạn biển mỹ khê thì đẹp và sát biển luôn. Nói chung có 1 đêm nghỉ biển mỹ khê sẽ rất thích. Sáng hôm sau ra cảng chỉ 5km thôi.
    Vé tàu ra đảo là 205k 2 chiều nhé, đi dông bạn nên đặt vé trước. 1 ngày có 2 chuyến tàu cao tốc lúc 7h và 15h30. Còn 1 chuyến tàu gỗ lúc 8h nữa.
    Chơi trên đảo thì 2 ngày 2 đêm là ok nhưng nếu đi oto chắc bạn nên ở thêm 1 ngày hoặc 1 buổi chiều rồi về mỹ khê ngủ 1 đêm hôm sau về thì chơi đc nhiều hơn. Như vậy đi oto sẽ mất nhiều hơn tàu 1 ngày nếu muốn chơi thoải mái.
    Chơi trên đảo:
    Ngày 1
    nên đi thới Lới, miệng núi lửa, hồ nước ngọt sau đó xuống hang câu và lội men bờ biển sang chùa hang, cảm giác tuyệt lắm nước chỉ đến đầu gối, cảnh đẹp mê ly 1 bên là biển 1 bên là núi.
    Đi chùa hang xong quay lại, ăn trưa và chiều đi thăm bảo tàng và chùa đục, ngắm hoàng hôn ở cổng tò vò và lang thang các cánh đồng hành, tỏi. mùa này sắp có dưa lý sơn và ngô nữa. nghe nói là rất ngon.
    [​IMG]
    Từ trên núi Thới Lới nhìn xuống
    Ngày 2: dậy ngắm bình minh ở chỗ ngọn hải đăng hoặc hang câu gần núi thời lới. sau đó về ăn sáng rồi lên tàu đi đảo bé. Lên đảo bé thì đúng là thiên đường tắm luôn, nước trong ngắm cá ngắm san hô thích lắm. tắm chán thì đi dạo quanh đảo, ngắm hàng dừa,….
    Ăn trưa dảo bé rồi chiều về lại đảo lớn dạo 1 còng những chỗ chưa đi, chụp hoàng hôn cổng tò vò. Rồi mua ít hải sản tối ra hang câu làm BBQ.
    [​IMG]

    Cua Huỳnh​

    Ngày 3 là về thôi. Tàu, oto, hay máy bay thì cũng đều về đến Hà Nội.

    Ăn nghỉ trên đảo: nhà nghỉ trên đảo nhiều lắm, lên đến cầu cảng nhìn thấy ngay cái khách sạn 3 sao to vật, nhưng đùng vào đó đắt lắm. em hỏi 700/1 phòng cơ. Vào trong thì nhà nghỉ bình dân 200 đến 250/1 phòng tùy mặc cả. thuê xe máy thì 100k xe số, 150 xe ga. Xăng tự đổ. Oto thì 1,2 triệu 1 ngày xe 16.
    Ăn suất thường là 100k 1 bữa nhưng nếu ở homestay thì chỉ 50k 1 đêm và ăn 70k là ngon nhé.
    Ăn trên dảo bé đắt hơn 1 chút xíu thôi ko đáng kể.
    Ah còn nữa, đặc sản cua huỳnh đế là 550k 1 kg loại vừa nhé. Em mua 6 con là 750k ăn ngon thôi rồi J
    Sang đảo bé thì tắm nước ngọt 20k, thuê áo phao và kính mỗi cái 15k.
    Hết chưa nhỉ,…. Còn gì thắc mắc mọi người hỏi em trả lời nhé. Chúc mọi người đi chơi vui vè
    [​IMG]
    Cổng tò vò, ảnh này đi xin - điện thoại em cùi, chụp lên làm mất cả vẻ đẹp của đảo Lý Sơn :)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thubonn
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này