Kinh Nghiệm Du Lịch Lào, Thái Lan Tự Túc.

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hangnapa, 7/12/2016.

  1. hangnapa

    hangnapa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/11/2013
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các mẹ,hôm nay rảnh rỗi nên em muốn chia sẻ kinh nghiệm du lịch vòng quanh Lào - Thái lan tự túc của em ạ. Em đi Thái rất nhiều lần, nhưng các lần trước chỉ quanh quẩn khu Đông Bắc Thái Lan, BangKok và Pattaya, Vientiane và Vang Viêng... thôi ạ. Em muốn chia sẻ để nếu các mẹ năm sau có dự định đi chơi xa sẽ tham khảo thêm.
    Chuyến du lịch này em đi vào dịp 02/09 vừa rồi, gồm có 03 người và di chuyển bằng cả ô tô và máy bay.
    Ngày thứ nhất: Bắt xe chuyến Hà Nội - Viêng chăn từ bến xe Nước Ngầm (HN) nếu đi từ Sài Gòn hay Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Vinh... đều có xe nhé, giá vé xe dao động từ 550 - 600k bao gồm cả phí hải quan. Xe đi hết gần 1 ngày (06h tối xe đi khoảng 4h30 chiều hôm sau đến nơi, đêm ngủ trên xe mấy giờ đồng hồ vì bình thường khi xe đến cửa khẩu thì ban đêm và đã hết giờ làm việc nên phải đợi đến khoảng 7h sáng thì mới qua được ạ).
    - Ban đêm ở cửa khẩu rất mát, lộng gió, thường xuyên có mưa phùn, vào mùa đông thì lạnh thôi rồi, cảm giác tương đối sảng khoái. Ở cửa khẩu có đầy đủ các quán ăn, quán uống nước. Bình thường thì e cứ sang tận cửa khẩu Lào để ăn khẩu piệc (cháo sợi) hoặc ăn xôi. Ăn khoảng 10.000 kip (=27,000đ) là no lắm rồi ạ. Đổi tiền tại cửa khẩu nhưng giá hơi thấp một chút, hoặc nếu chỉ đổi khoảng 1000,000đ (~ 370,000kip) để lấy tiền đi lại, ăn uống nhẹ.
    - Trên đường đi xe sẽ nghỉ tại một vài nơi, ăn uống và đi vệ sinh các thứ khoảng 4h30 đến 5h chiều hôm sau thì xe đên bến xe của Lào (gọi là bến xe Đồng ĐộK), sau đó từ bến xe sẽ thuê xe tuk tuk về khách sạn, đi xa lắm thì chỉ khoảng 50 đến 60,000 kip là cùng thôi nhé, cho nhiều hơn thì bị chém đẹp rồi ạ. Đợt trước e nghỉ tại 1 khách sạn tại đường Singsavone, giá phòng là 130,000kip 1 đêm, em nghỉ 3 người 1 phòng luôn. Khách sạn này năm trên đường khu người Việt, nên có thể nói tiếng Việt và người dân phần đa số cũng biết tiếng Việt luôn ạ, đi ra Thạt Luổng khoảng 700m, ra tượng đài chiến thắng Patuxay khoảng 1,5km. Nếu không thích đi bộ thì có thể đi tuk tuk, giá giao động 20 - 30.000 kip cả một chuyến (thế này là tương đối đắt rồi). Ẩm thực Lào rất cay, các món ăn phần lớn đều cho ớt, tương ớt, ớt bột... nên nếu đi ăn tại các nhà hàng, quán thì nhớ dặn là chỉ làm ít cay, chứ nếu không mang đồ ăn ra thì chỉ nhìn thôi chứ không thể nuốt nổi đâu ạ. Nếu ở Viêng Chăn thì có các nhà hàng có thể ăn được như: http://vietlaobus.com/tu-van-du-lich/tu-van-du-lich-lao/159-mot-so-nha-hang-tai-vien-chan-lao.html ; hoặc nếu ở khu người Việt thì đến sáng tại quán Phở Tùng, ngay gần Thạt Luổng, Quán Ngon Hà Nội, trên đường Singsavone và cũng gần quán Phở Tùng luôn. Nếu ăn ở quán Phở Tùng thì chỉ ăn sáng, và phở, nếu ăn ở Quán Ngon Hà Nội thì thực đơn đa dạng hơn, có cả phở, bún, miến bò, gà các thứ, bún riêu cua và bún thang vào thứ 7, chủ nhật. Bò bít tết, sốt vang, bánh mỳ pate, xôi các loại, mỳ xào, phở xào... dành cho ăn sáng, các món ăn trưa và tối thì có rất nhiều, nói chung thực đơn ở đây là cực kỳ đa dạng nhưng hơi đắt. Quán này mở cửa từ 6h30 đến 10h30 tối nên đến lúc nào cũng được. Đồ ăn uống đắt hơn những chỗ khác một chút nhưng an toàn, vệ sinh và hợp với ẩm thực Việt. Ngoài ra quán còn có cà phê Việt, các đồ uống khác tương đối ổn. Ngoài ra, dọc khu người Việt còn có rất nhiều quán xá có thể ăn, nhậu đêm, uống bia...
    Nếu các bạn chưa đổi tiền tại cửa khẩu, có thể đến đổi tại một siêu thị tên là Hải Yến, gần chỗ Quán Ngon Hà Nội, siêu thị này bán rất nhiều thứ, từ rượu bia cho đến mỳ tôm, bvs... :)) và giá cả cũng rất phải chăng. Các bạn nên đến đây đổi tiền sẽ ít bị lỗ và có thể đổi lấy luôn tiền Bath (Thái để chuẩn bị cho hôm sau đi Thái Lan chơi). Bên cạnh Hải Yến là một siêu thị hoa quả, có rất nhiều loại hoa quả của Thái được bán, và giá thì tất nhiên thấp hơn ở VN mình rồi ạ, thoải mái lựa chọn luôn, siêu thị này còn có quầy bar và chỗ ngồi để uống các loại nước hoa quả và take away ạ.
    Buổi tối có thể đến chơi tại khu Bờ sông Mekong, bên này sông là Lào còn bên kia sông là Thái Lan ạ, khu này là khu có nhiều người nước ngoài, ăn uống cũng đa dạng hơn, bên cạnh đấy là Night Market bày bán nhiều thứ (người Việt ở đây buôn bán cũng tương đối đông) và đồ lưu niệm.
    Ban đêm nếu ai thích thì có thể đến chơi tại bar clup, có một quán tên là Home tương đối được, bar ở Lào không có vé vào cửa (phần lớn là như vậy), một chai beer Lào to khog 15- 25.000kip. Uống bao nhiêu thì tính tiền bấy nhiêu. Vì không đủ thời gian nên đợt đó mình chỉ chơi 1 ngày 1 đêm ở Viêng chăn sau đó thì bay sang Phuket luôn. Các địa điểm chơi ở Viêng Chăn vì thế mà cũng không đi hết được, nhưng trọng tâm của chuyến đi là muốn chơi nhiều ở Phuket và Bangkok nên cũng không tiếc Viêng chăn lắm. Ngoài thạt Luổng, Patuxay và khu bờ sông ra thì còn chợ Sáng, Chùa Phật tích vườn Phật ở phía Nam, cách trung tâm khoảng 20 -25km, nhưng vì không có thời gian nên mình đã không đến đó.
    Ngày thứ 2: sau 1 đêm và 1 ngày chơi ở Viêng chăn, chiều 2h mình đi bus sang Udon để lên máy bay đi Phuket. (Mình không đi từ Viêng chăn vì từ Viêng chăn hình như không có chuyến bay thẳng đến Phuket mà phải chuyển tại sân bay Donmuong, hơn nữa bay chuyến quốc tế thì rất đắt so với túi tiền của mình. Mình đi tuk tuk từ khách sạn đến chợ sáng mua vé bus đến Udon, và vé xe từ Viêng chăn đên Udon, tổng thiệt hại là 20,000kip tiền tuktuk cho 3 đứa, 100B (~ 65,000đ) vé xe sang Udon cho 03 người, và 150B tuktuk hoặc taxi từ bến xe đến sân bay Udon.
    Vé máy bay mình đã đặt sẵn trước đó 01 tháng, hãng Asia, nếu đi theo cách này các bạn nên đặt trước khoảng 1, 2 tháng để có vé giá rẻ nhé. Ở sân bay này cũng có chỗ ăn uống, giá cả phải chăng ạ, nhưng đồ ăn thì phần lớn là cay ạ.
    Mình bay chuyến 5h45 và 7h30 đã có mặt tại sân bay Phuket, sau đó ra ngoài sảnh mua 1 cái sim 200B với data dùng 07 ngày, sau đó thì mua vé đi minibus về khách sạn. Mình cũng đặt và thanh toán trước khách sạn, 03 người ở 02 phòng 3 đêm 3ngày, tên khách sạn là Tiger Complex, khách sạn 4, 5*, phòng sạch đẹp, có bồn tắm, các thứ đầy đủ hết. Bên dưới là Nhà hàng và các câu lạc bộ, bar Tiger. Trong khi đi minibus về khách sạn thì họ sẽ dừng ở một số chỗ để khách có thể mua tour đi thăm các đảo. Tuy nhiên mọi người không nên mua tour ở đây vì giá rất đắt, thường gấp đôi các tour mua ở bãi biển Patong rồi ạ. Tổng kết đến đây là: 20,000kip từ khách sạn ở Vientiane đến chợ sáng, 65,000kip vé xe 03 người, 150B ~ 96,000đ tuktuk đi từ bến xe Udon đến sân bay, 133$ vé máy bay 3 người không hành lý ký gửi, 540B ~ 350,000đ/3 người vé minibus đến tận khách sạn, 1,900k cho 2 phòng 03 đêm 03 ngày ở khách sạn. Bên dưới là chợ đêm bày bán đủ thứ từ đồ nướng, hải sản nướng, hoa quả, nước trái cây rất rẻ và tươi, bạn có thể ăn uống ở đó hoặc các nhà hàng ở Phuket có giá cả cũng rất phải chăng. Có các món hải sản hấp, nướng, lẩu, tôm nhăm (canh lẩu tôm chua cay)... và đến phố đi bộ, tập trung các quán bar, các vũ công điêu luyện, xem show...
    Ngay đêm nhận phòng, mình và bạn mình tắm rửa nghỉ ngơi một chút và đi chơi trong đêm luôn. Xuống ngay dưới khách sạn là chợ đêm ăn hải sản tươi nướng, ăn hoa quả, chè, nước ép hoặc trái cây. So với việt nam mình thì giá rất rẻ và chất lượng thì thôi khỏi bàn ạ. sau đó mình ra chỗ Bangda road đi bộ, chủ yếu xem thôi chứ ko vào bar nào cả, đi ra bãi biển Patong để đi chơi, lang thang trên cát đến gần 12h đêm thì về ngủ để mai có sức đi Phang Nga.Trước đó thì tụi mình có mua tour đi PhangNga, người bán tour đòi 1500B mà bọn mình trả xuống 1000B/1 người.
    Ngày thứ 4: Đi PhangNga, Krabi. sáng thức dậy khoảng 7h ra chợ mua ít đồ ăn sáng (nên mua sẳn bánh mỳ+ sữa hay đồ ăn từ tối để sáng dậy ăn vì các siêu thị ở Thái nói chung thường bán hàng đến rất muộn, và cũng 10h trưa mới mở cửa. Vì hội mình cũng rất mệt rồi nên bị quên mất, sáng đành phải đi mua tạm ít đồ ăn vặt. Sau đó sẽ có người đến đón bạn đi ra bến phà, lên tàu đi PhangNga và một số đảo gần đó, chèo thuyền xuyên qua động gì đó nhưng mình quên mất tên. Tóm lại mình mua tour PhangNga tương đối rẻ, có xe của đại lý tour đến đón tại khách sạn, hướng dẫn tour nhiệt tình, đồ ăn trên tour cũng ngon, ăn được (nhưng vẫn nên mang theo đồ ăn vặt vì bơi nhiều, đi nhiều sẽ dễ bị đói và mệt hơn). Biển ở đây có màu xanh ngọc rất đẹp, ko có rác hay gì nhiều, cát cũng trắng và mịn, nói chung là đi rồi không còn muốn quay về nữa. Sau khi đi chơi, tắm và lặn biển, tàu (đi PhangNga đi tàu to ạ chứ không phải đi cano như đi PhiPhi) sẽ về bến vào khoảng hơn 5h chiều, sau đó xe của đại lý tour lại đến đón và trả khách về tận khách sạn. Quá tốt cho một ngày đi đảo, biển, ăn uống, bơi lội phải không ạ. Hơn nữa tour PhangNga có bao gồm ăn chính, nước lọc và hoa quả miễn phí nữa.

    (Thôi lại bận, ngày tiếp theo thì mình có mua tour đi Phiphi, đảo khỉ, Maya, hôm tiếp theo nữa thì mình đi đến Phuket poit veiw xem toàn cảnh, đi bờ biến Kata... nhưng có gặp sự cố nhỡ tàu vì ham chơi, bao giờ có thời gian mình sẽ viết tiếp, các bạn, các mẹ quan tâm cứ comment nhiệt tình nhé)
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hangnapa
    Đang tải...


  2. gaubongmauxam

    gaubongmauxam Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    em thích đi thái lan ao ước lắm
     
    hangnapa thích bài này.
  3. hangnapa

    hangnapa Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/11/2013
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Em tiếp tục ạ. Sau khi đi PhangNga về tối đi ăn tại 1 nhà hàng Indian ở sát bãi biển Patong, nói chung đồ ăn cũng ngon, hơi lại miệng vì chế biến theo phong cách Ấn, lẩu, xào, cá bét nhè hết gần 800k tiền Việt, sau đó thì đi bộ ra phố đi bộ, vào tiger bar xem múa cột. Bia tương đối rẻ, nói chung sau một hồi vào chơi đó hết khoảng 300k bao gồm 5 chai beer, ít hoa quả và tip cho nhân viên.
    Sau khi chơi ở bar thì ra bãi Patong để chơi, ngoài đó lộng gió, cát cũng mịn và ban đêm nhìn cũng đẹp nữa ạ, Hơn 12h lại quay về nghỉ để mai đi PhiPhi và 1 số đảo bên cạnh. Tour PhiPhi cũng mua hết 1000B/người (em biết tiếng nên mặc cả tốt ạ, chứ người khác toàn mua 1200B (1000B = 650,000đ).Sáng sớm vẫn có người của đại lý tour đến đón tận khách sạn đưa ra bến tàu (vừa đi vừa ngắm cảnh luôn ạ vì xe đi men theo bờ biển nhiều), khác với đi PhangNga hôm trước, đi PhiPhi bằng tàu cao tốc (cano), một tàu khoảng 20 khách, nói chung đi tàu này rất phê, phóng nhanh nổi lên nổi xuống e rất thích, Ngồi ở đầu tàu luôn để hưởng gió nhưng cứ mỗi đợt sóng biển là người cứ như được ném lên không rồi rơi xuống. Mấy ông khách Tây to vật vã thì say tàu hết, nôn mửa sợ hãi các thứ ... Tóm lại tàu này đi rất nhanh, đúng kiểu cano trên biển ấy ạ nên nếu ai dễ say thì phải ngồi trong khoang, mang sẵn thuốc say đi. Đi khoang 1h đồng hồ thì đến đảo khỉ, ở đây có rất nhiều khỉ trên cây, nước thì trong xanh rất đẹp ạ. Sau khi chơi ở đây 1 lúc thì di chuyển tiếp đến một nơi gần Phiphi để lặn xem san hô và cá. Nhưng em thấy chỗ này không còn được đẹp như trong quảng cáo, vẫn có cá nhưng không thấy có san hô đâu cả. Họ có cái cho mình lặn nhưng theo em thì nên mua lấy cái kính bơi là ok rồi (nếu mình đã bơi tốt) vì đeo cái kia rất vướng.
    Sau khi lặn xem cá xong thì tàu đến Phiphi ăn trưa, ăn theo kiểu buffe, cũng ngon và no, hoa quả nước uống miễn phí. Khi đến Phiphi trung bình chỉ có 1h để thăm thú, rồi đi tiếp. Nhưng đến đây thì e bị muộn tàu vì ham chơi,hội e lên tận Phiphi viewpiont để xem toàn cảnh, khi xuống thì tàu đã đi rồi ạ. Vì vậy máy đưa lại thuê tàu riêng đi để kiếm tàu cũ (nhưng không thấy) sau đó lại quay về bến tàu Phiphi để tự mua vé tàu quay về Phuket. vé tàu hết hơn 300B 3 đứa và mất thêm 800B để thuê taxi về khách sạn. (Nếu không nhỡ tàu thì đại lý đưa đi đón về tận nơi). Đêm về vẫn đi chơi ở bãi biển Patong, tranh thủ ăn đồ hải sản nướng, mua ít đồ và ăn uống vặt ạ. (Đến Phuket chỉ nên chơi thôi không nên mua đồ vì nó đắt hơn Bangkok ạ, với lại e cũng còn quay lại Bangkok nên chỉ mua ít đồ kỷ niệm thôi ạ. Sáng hôm sau được một ngày ngủ dậy muộn (vì sáng sớm ở patong cũng rất ít thứ để chơi, các cửa hàng, siêu thị mở đến 2, 3h sáng mà 10h trưa hôm sau mới lại mo cửa. Sáng ra hội mình ra chợ ăn sáng (20 - 100B) rất nhiều đồ để ăn, chuẩn bị đồ đạc và thuê xe taxi lượn lờ Phuket (đi tham quan ít chỗ và Phuket town, 10h tối ra thẳng sân bay để lên chuyến bay về Donmuong (Bangkok)).
     
  4. MeGiangkhai

    MeGiangkhai Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/12/2008
    Bài viết:
    3,379
    Đã được thích:
    485
    Điểm thành tích:
    223
    Mình có tiền lẻ của Lào, bạn nào có nhu cầu để đi Du lịch Lào thì inbox mình nhé
     
  5. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Bài viết rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này