Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Du Lịch Miền Tây Tự Túc Từ A Đến Z

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/7/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của những vùng quê xanh ngát thì du lịch Miền Tây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho chính mình. Hãy khám phá ngay kinh nghiệm du lịch miền Tây tự túc từ A đến Z dưới đây để mọi người có được chuyến đi lý thú và trọn vẹn.



    Miền Tây chính là vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long nằm ở phía Nam của Tổ Quốc. Nơi đây được trải dài bởi 12 tỉnh bao gồm Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Long An. Mỗi tỉnh mang một vẻ đẹp ấn tượng khác nhau, tạo cho mọi người cảm giác lý thú khi có dịp đi du lich Mien Tay.



    Nên du lịch Miền Tây vào mùa nào?


    Nếu như du lịch miền Trung cần đi vào thời điểm mùa hè thì khi du lịch miền Tây, bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào trong năm. Bởi khí hậu ở miền Tây ôn hòa, mùa nào cũng đẹp và có một sức hút riêng.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp sông nước miền Tây khiến bao du khách không khỏi rời mắt



    Tuy nhiên, nếu những ai ưa thích thăm thú cây trái thì bạn nên lựa chọn tour du lịch Miền Tây vào khoảng tháng 6, 7, 8…Đây là thời điểm các vườn trái cây chín rộ với nhiều những loại khác nhau.

    Đặc biệt, mùa nước nổi của miền Tây sẽ rơi vào khoảng 9; 10; 11, đây là mùa có nhiều cá tôm và chúng ta có cơ hội tận mắt chứng kiến những vùng nước lớn bao quanh cỏ cây và hoa lá.



    Đến du lịch miền Tây bằng cách nào?


    Có nhiều hình thức khác nhau để chúng ta đi tour du lich Mien Tay. Tùy theo lựa chọn cũng như sở thích của mỗi người mà có thể sử dụng loại phương tiện phù hợp.

    + Máy bay: Miền Tây có sân bay Cần Thơ, thường thì mọi người sẽ bay đến đây và lựa chọn xe đò hoặc các phương tiện khác để di chuyển đến những tỉnh khác theo mong muốn thăm thú của chính mình.



    [​IMG]

    Bến xe miền Tây nơi tập trung những phương tiện xe đi miền Tây cho bạn



    + Xe khách: Đây có lẽ là lựa chọn tốt và được sử dụng nhiều nhất cho hành trình du lịch miền Tây của mọi người. Có nhiều những hãng xe khách chất lượng cao khác nhau để chúng ta di chuyển đến các tỉnh, các huyện ở miền Tây.

    + Xe máy: Vì miền Tây cách TP.HCM không xa nên những bạn trẻ hoặc những ai ưa khám phá có thể lựa chọn xe máy trong hành trình du lịch miền Tây của chính mình.



    Các địa điểm hấp dẫn của miền Tây

    Vì có 12 tỉnh thành, nơi nào của miền Tây cũng đẹp và hấp dẫn để mọi người có thể khám phá. Tuy nhiên, khi đặt chân đi tour Miền Tây, nhiều người thường lựa chọn những điểm đến nổi bậc như:



    + Núi Cấm (An Giang)


    Núi Cấm được mệnh danh là một trong những địa điểm lý thú nhất khi du lịch miền Tây nói chung và đến An Giang nói riêng. Nơi này cách Châu Đốc khoảng 1 tiếng đi xe, muốn lên được núi Cấm chúng ta có thể đi đường bộ hoặc sử dụng cáp treo của khu du lịch.



    [​IMG]

    Khung cảnh xung quanh núi cấm An Giang



    Trong quá trình đi cáp treo, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh núi non, đồng bằng ở nơi đây thực sự xanh ngát và ấn tượng. Núi Cấm bao gồm nhiều ngôi chùa nổi tiếng, mỗi chùa mang một nét kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh thiên nhiên hữu tình.



    + Cánh đồng quạt gió (Bạt Liêu)


    [​IMG]

    Khung cảnh cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu



    Tour Mien Tay sẽ đáng nhớ và giàu trải nghiệm nếu bạn đặt chân đến cánh đồng quạt gió. Hình ảnh những cánh chong chóng bay vô tận giữa trời xanh tạo nên cảm giác cực kỳ sảng khoái, phù hợp cho những bạn trẻ thích chụp ảnh và yêu những điều mới mẻ.



    + Nhà công tử Bạc Liêu


    [​IMG]

    Khung cảnh bên ngoài ngôi nhà của công tử Bạc Liêu nức tiếng



    Nhà công tử Bạc Liêu chính là nơi mà tất cả mọi người đều nên đến trong hành trình thăm thú miền Tây của mình. Các bạn có thể đến đây để thăm thú và xem được nét kiến trúc cổ kính của ngôi nhà giàu có bậc nhất thời xưa.



    + Vườn trái cây


    [​IMG]

    Về miền Tây thăm vườn trái cây sai trĩu quả



    Hãy đến thăm thú những địa điểm vườn trái cây của nhà dân và tận tay hái những quả ngọt chín mọng trong vụ mùa. Chắc chắn, đây là trải nghiệm lý thú và đáng nhớ nhất trong hành trình du lịch miền Tây của mỗi người.



    Ăn gì khi đến du lịch miền Tây?


    Sau những địa điểm khám phá và thăm thú, chúng ta hãy bắt đầu hành trình ăn uống của mình với những món đặc sản nứt tiếng có một không hai như

    + Bún cá An Giang: Món bún trứ danh là niềm tự hào của những người dân An Giang. Đây là món bún được nấu từ những loại cá tươi ngon kết hợp với bông điên điển cực kỳ ấn tượng.

    + Bánh xèo miền Tây: Hãy một lần thử nghiệm món bánh xèo miền Tây kết hợp với lá cách và những loại rau trong vườn., Chắc chắn đây là món ăn gây thương nhớ cho tất cả những ai đặt chân du lịch miền Tây.



    [​IMG]

    Món bánh xèo miền Tây nức tiếng là món ăn hút hồn bao du khách



    + Bún nước lèo Sóc Trăng: Vị bún này cực kỳ đậm đà, có vị đậm đà của mắm, vị chua chua ngọt ngọt tạo nên món ăn ấn tượng và cuốn hút tất cả những thực khác khó tính

    + Chuột Đồng Tháp: Chuột chính là đặc sản trứ danh của miền Tây. Bạn có thể thử nghiệm món chuột khìa, chuột nướng muối ớt để cảm nhận độ ngon và vị béo ngậy của những chú chuột đồng.

    Nếu bạn có ý định du lịch miền Tây, hy vọng bài viết này sẽ cho bạn những kinh nghiệm thiết thực trong hành trình khám phá sắp tới của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này