Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Dành Cho Người Đi Lần Đầu

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nha Trang điểm đến lý tưởng cho những ai vừa muốn du lịch biển, vừa muốn du lịch nghỉ dưỡng. Được biết đến Nha Trang là một trung tâm du lịch lớn của cả nước với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã ưu ái gọi Nha Trang là "Hòn ngọc viễn đông" nhờ những bãi tắm đẹp, con đường nhựa xanh sạch, các ngôi biệt thự ẩn mình trong rừng hoa và cây xanh, rất thích hợp để du khách có một chuyến du lịch và nghỉ dưỡng tuyệt vời. Nhưng để có một chuyến đi tuyệt vời nhất thì khách du lịch Nha Trang nên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Nha Trang dưới đây.

    --------------------------------------------------------------------------------------------------



    Nha Trang từ lâu đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng với vô vàn những bãi tắm đẹp thơ mộng, những món ăn từ hải sản phong phú. Những du khách lần đầu đến với Nha Trang chắc chắn sẽ rất băn khoăn không biết đi Nha Trang bằng cách nào, chỗ nghỉ ngơi ra sao? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho người mới đi lần đầu.



    [​IMG]



    Du lịch Nha Trang - Vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng


    I. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang bằng phương tiện nào?

    Trước đây, phương tiện giao thông còn hạn chế nên việc bạn muốn đi tham quan, du lịch Nha Trang thường khó khăn và mất nhiều thời gian. Ngày nay, phương tiện giao thông phát triển, hiện đại bạn sẽ không quá khó để chọn cho mình một phương tiện thích hợp để đi du lịch Nha Trang. Đến với Nha Trang bạn có thể đi bằng các phương tiện sau đây:


    1. Máy bay



    Máy bay là phương tiện hiện đại, thuận lợi nhất cho những du khách tour du lịch Nha Trang muốn di chuyển nhanh, tránh mất thời gian. Khi chọn đi bằng máy bay nếu bạn đang ở TP.Hồ Chí Minh bạn ra sân bay Tân Sơn Nhất mua vé của những hàng hàng không như: Vietjet air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines… để đến sân bay Cam Ranh (Nha Trang).





    [​IMG]



    Du lịch Nha Trang với đầy đủ các phương tiện phong phú đa dạng



    2. Xe khách


    Xe khách luôn là phương tiện thuận lợi được ưa chuộng để đi du lịch Nha Trang vì giá thành rẻ, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đi bằng xe khách thì bạn sẽ mất thời gian hơn và sẽ rất mệt vì mất nhiều tiếng ở trên xe. Khi đi tour Nha Trang bằng xe khách bạn có thể đến các bến xe như bến xe Miền Tây, bến xe Miền Đông, bến xe Phương Trang hoặc bến xe Mai Linh để mua vé.



    Các bạn nên đặt vé xe trước vào những ngày lễ hay dịp cuối tuần. Vì lúc này lượng du khách đi du lịch Nha Trang thường rất đông. Vì thế nếu bạn không đặt trước sẽ không còn vé hoặc nếu có sẽ không có chổ ngồi thoải mái.



    3. Tàu hỏa


    Bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa để bạn di chuyển đến Nha Trang. Với những bạn ở miền Nam muốn đi Nha Trang bằng tàu hỏa thì đến ga Sài Gòn mua vé. Giá vé khoảng từ 260.000 đồng đến 350.000 đồng.


    4. Xe ô tô



    Để di chuyển đến Nha Trang bạn cũng có thể chọn xe ô tô. Nếu gia đình bạn có sẵn ô tô thì rất tuyệt vời phải không. Chúng ta sẽ chủ động được thời gian, tha hồ lựa chọn điểm tham quan. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn không có xe ô tô thì bạn có thể thuê xe đi nhưng giá khá cao. Do đó bạn cần cân nhắc khi lựa chọn phương tiện này



    5. Xe máy


    Những bạn thích khám phá, phiêu lưu, mạo hiểm thì di chuyển đến Nha Trang bằng xe máy là một lựa chọn hoàn hảo. Di chuyển bằng xe máy sẽ rất thuận lợi cho bạn khi đến Nha Trang, bạn sẽ có phương tiện đi lại, tự mình lái xe chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố biển. Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp với những bạn ở gần Nha Trang, còn đối với những bạn ở xa thì không nên vì sẽ mất rất nhiều thời gian và phải có sức khỏe tốt để lái xe.



    II. Thời điểm đi du lịch Nha Trang


    Sau khi đã chọn được phương tiện đến Nha Trang, điều mà các du khách cần quan tâm tiếp theo là nên ghé thăm Nha Trang vào mùa nào thì đẹp nhất. Tuy nằm ở miền Trung những điểm độc đáo của Nha Trang so với những bãi biển khác là ‘đẹp quanh năm và tắm biển mùa nào cũng được’. Khí hậu tại Nha Trang rất ôn hòa với nhiệt độ trung bình là 26 độ C, chia thành 2 mùa là mùa mưa và mùa khô.





    [​IMG]



    Du lịch Nha Trang với thời tiết thật tuyệt vời



    Nha Trang ít khi chịu tác động của mưa bão như các tỉnh miền Trung khác, mùa đông ở Nha Trang không lạnh như ở miền Bắc và thời tiết cũng không ẩm ương, thất thường hay nắng gắt như miền Nam. Tuy vậy, bạn nên ưu tiên tour du lich Nha Trang vào những tháng cụ thể như sau: trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 9 dương lịch (đẹp nhất là tháng 7, 8 và 9) và tháng 11, 12 âm lịch.



    III. Các địa điểm tham quan du lịch ở Nha Trang

    Khi đã hết lo lắng về phương tiện di chuyển đến Nha Trang, thuê phòng nghỉ ở đâu giá rẻ, tiện nghi. Tiếp đến là sẽ đi những điểm du lịch nào ở Nha Trang để tham quan đây? Nếu các bạn có điều kiện và thời gian thì có thể đi hết tất cả những điểm du lịch tại Nha Trang, còn nếu không có thời gian thì chúng ta tham quan những điểm du lịch nổi tiếng sau đây:



    1. Tháp Bà Ponagar


    Tháp Bà từ lâu đã được xem là biểu tượng của Nha Trang, đây là quần thể kiến trúc Chăm Pa cổ ở khu vực miền Trung. Đến Tháp Bà, ngoài việc được tham quan kiến trúc cổ kính độc đáo các bạn còn được thưởng thức một dịch vụ đặc biệt ở đây đó là tắm bùn Tháp Bà.


    [​IMG]



    Tháp bà Ponagar - Những bí ẩn về dấu tích một nền văn minh cổ



    2. Hòn Chồng


    Nằm tách biệt với thành phố nhộn nhịp, Hòn Chồng được biết đến là nơi bạn có thể đến tham quan, thư giản. Bạn cũng có thể ngồi nhâm nhi café với bạn bè ngắm cảnh Nha Trang về đêm, nghe tiếng sóng vỗ rì rầm.



    [​IMG]



    Du lịch Nha Trang - Bãi Hòn Chồng


    3. Vinpearl Land Nha Trang



    Bạn đã đến Nha Trang thì không thể bỏ qua Vinpearl Land Nha Trang được. Đến với Vinpearl Land Nha Trang ngoài được chiêm ngưỡng những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước lý tưởng. Du khách du lịch Nha Trang còn được tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, tham quan thủy cung và những rạp chiếu phim hoành tráng.


    [​IMG]



    Du lịch Nha Trang - Vinpearl Land Nha Trang



    4. Dốc Lết

    Dốc lết là nơi có bờ biển cùng bãi cát trắng mịn trải dài. Đến với Dốc Lết bạn sẽ được hòa mình vào dòng biển trong xanh, được thưởng thức những đặc sản mà thiên nhiên ban tặng như tôm, cua, ghẹ, sò.



    [​IMG]



    Du lịch Nha Trang - Bãi Dốc Lết



    IV. Nét văn hóa ẩm thực tại Nha Trang

    Đã đến với Nha Trang thì bạn phải thưởng thức những món ngon ở đây. Cũng như các thành phố biển khác, món đặc sản của Nha Trang chính là hải sản. Ngoài hải sản ra thì bạn cũng nên thưởng rất nhiều đặc sản khác tại Nha Trang, ví dụ như:


    1. Nem nướng Nha Trang



    Đã đến Nha Trang là không thể không thưởng thức nem nướng Nha Trang hay còn gọi là nem Ninh Hòa. Nem có mùi thơm của thịt, vị hơi chua, ngọt dịu, giòn và hơi tê tê đầu lưỡi rất thú vị.



    [​IMG]



    Du lịch Nha Trang - Món nem nướng đặc sản Nha Trang



    2. Bánh căn


    Thưởng thức bánh căn là một trong những hoạt động được rất nhiều du khách lựa chọn. Nhìn người thợ khéo léo đổ bột gạo vào khuôn, thêm trứng, mỡ và hành lá là một trải nghiệm thú vị. Chỉ làm từ những nguyên liệu rất ‘dân dã, giản dị’ nhưng hương vị lại rất đặc biệt. Ngày nay, bánh căn có thêm nhiều loại nhân khác như mực, tôm…



    [​IMG]



    Bánh căn đặc sản Nha Trang



    Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin hữu ích về kinh nghiệm du lịch Nha Trang cho các bạn. Hy vọng rằng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật vui vẻ, khó quên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này