Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Khám Phá Ẩm Thực Đặc Sắc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Phú Quốc là địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với những thiên đường biển đảo đẹp ngất ngây không ngờ. Du lịch đảo ngọc Phú Quốc bạn không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, mộng mơ với biển xanh cát trắng, thăm quan những danh thắng nổi tiếng, và tìm hiểu cuộc sống, văn hóa của người dân nơi đây mà ngoài ra, du khách du lịch Phú Quốc sẽ được thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng. Hãy để Du Lịch Việt liệt kê danh sách những món ngon tại Phú Quốc mà bạn nên thưởng thức một lần trong đời.

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------



    Huyện đảo Du Lịch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có điều kiện tự nhiên, môi trường sinh thái biển lý tưởng và rất thuận lợi để phát triển nuôi các loài thủy hải sản, vì thế nơi đây không chỉ khiến du khách say mê bởi non nước hữu tình, nơi đây còn có nhiều loại hải sản ngon mà mỗi khi đặt chân đến Phú Quốc ai cũng nên nếm thử một lần, hãy cũng chúng tôi điểm mặt những đặc sản đặc trưng nhất ở nơi đây nhé!


    1. Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc



    [​IMG]



    Du lịch Phú Quốc - Du khách đừng quên món ghẹ Hàm Ninh



    Ở miền tây nếu nói cua thì không nơi nào cua ngon hơn cua Cà Mau, còn nếu nói đến ghẹ thì không nơi nào tuyệt vời hơn ghẹ Hàm Ninh – Du lịch Phú Quốc. Hàm Ninh là một làng chài ven biển Phú Quốc thuộc Đông đảo cách trung tâm Phú Quốc khoảng 20km. Ghẹ là đặc sản vùng này, gần như lúc nào cũng có. Ghẹ Hàm Ninh có rất nhiều cách chế biến nhưng ngon nhất vẫn là luộc chấm muối tiêu chanh để giữ nguyên hương vị gốc của ghẹ.


    2. Hải Sâm Phú Quốc



    [​IMG]



    Hải Sâm Phú Quốc món ăn cao cấp



    Hải Sâm người dân Phú Quốc thường gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”, là món ẩm thực Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì nó chứa nhiều dinh dưỡng, một loại thực phẩm cao cấp. Đặc biệt là đặc sản hải sâm món ăn cao cấp được rất nhiều người muốn thử 1 lần khi đến tour du lịch Phú Quốc.



    3. Tiết Canh Cua Phú Quốc


    [​IMG]



    Tiết Canh Cua đặc sản Phú Quốc



    Một món “lạ” không thể không nhắc tới đó là Tiết canh cua. Hãy cùng tìm hiểu thêm về món ăn mới lạ đầy bổ dưỡng này là Tiết Canh Cua Phú Quốc. Với những du khách tour Phú Quốc mới lần đầu tiên đặt chân đến phú quốc thì cái tên “Tiết canh cua” thật lạ, nhưng với người dân chài thì nó là một món ăn đặt sản.



    4. Ốc Hương Phú Quốc


    [​IMG]



    Ốc Hương Phú Quốc



    Nhiều bà con ngư dân ở đảo Phú Quốc cho biết ốc hương được coi là đặc sản quý hiếm đang được bà con ngư dân khai thác và nuôi trồng để phục vụ cho khách du lich Phu Quoc và xuất khẩu. Ốc hương ở biển Phú Quốc dễ nuôi, mau lớn lại ít tốn thức ăn. Hiện nay ốc hương đã có mặt trong các danh mục ẩm thực của một số nhà hàng đặc sản và luôn được khách hàng ưa chuông



    5. Nhum biển Phú Quốc


    [​IMG]



    Nhum món ăn đặc sản Phú Quốc



    Nhum thường sống thành đàn ở những vùng biển nước ta, nhiều nhất là ở Cà Ná, Ninh Thuận và Phú Quốc, Kiên Giang. Chúng thường quần tụ ở những nơi có nhiều rạn san hô, đá ngầm và hang hốc để ăn rong rêu, cỏ biển, đặc biệt là cỏ lá hẹ. Ngoại hình nhum tròn như quả cầu nhỏ, nhiều gai tua tủa tựa lông nhím nên còn có tên cầu gai hay nhím biển. Người dân Phú Quốc cho rằng món nhum là “món ăn của đàn ông” vì rất bổ dưỡng. Có người còn cụ thể hơn khi so sánh ăn một con nhum là có thể đủ năng lượng cho một lần… “yêu” cực chất.



    6. Nấm tràm Phú Quốc


    [​IMG]



    Du lịch Phú Quốc - Món canh được chế biến từ nấm tràm Phú Quốc



    Nấm tràm là loại nấm hoang mọc lên từ những đống lá tràm mục (hoặc cây tràm mục) nơi rừng tràm. Nấm tràm có hình dáng như cái ô, mặt bên ngoài có màu nâu tím, phần bên trong trắng mịn, vị nhân nhẩn, hậu ngọt. Mỗi năm nấm tràm chỉ mọc một lần sau những cơn mưa đầu mùa (khoảng tháng 4 – 5 âm lịch), nấm rộ dần và kéo dài khoảng 1 tháng là hết. Ở đất liền có các loại nấm ăn rất ngon như: nấm rơm, nấm kim chi, nấm bào ngư, nấm đông Cô,…còn ở hòn đảo Phú Quốc chúng tôi cũng có loại nấm không thua kém gì đó chính là nấm tràm. Khách tour du lich Phu Quoc cùng thưởng thức và cùng khám phá nhé.


    7. Gỏi Cá nhồng – Gỏi cá trích Phú Quốc



    [​IMG]



    Du lịch Phú Quốc - Gỏi cá trích món ăn dân dã



    Phú Quốc không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, sự đa dạng về cách chế biến các món ăn đem lại hương vị đặc trưng cho nơi đây. Gỏi cá trích Phú Quốc là món ăn được nhiều du khách tour Phu Quoc quan tâm và ai cũng phải thử ít nhất một lần khi đến Phú Quốc. Gỏi Cá nhồng và Gỏi cá trích ở Phú Quốc là hai món cá dân dã và đặc sản rất ngon ở Phú Quốc.



    Chính những điều này đã góp phần làm phong phú nét đẹp văn hóa ẩm thực biển đảo Phú Quốc. Xách ba lô lên và du lịch Phú Quốc để tận hưởng vẻ đẹp có một không hai của hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, cùng những món ăn hải sản tươi ngon, những người ngư dân thân thiện nồng hậu, ắt hẳn sẽ khiến cho những ai đã từng đặt chân đến đây đều muốn quay trở lại ghé thăm đảo ngọc đầy nắng và gió này thêm nhiều lần nữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này