Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Du Lịch Sài Gòn Dễ Không Tưởng Cho Dân Phượt

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trevietnam19, 3/9/2019.

  1. trevietnam19

    trevietnam19 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/9/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Sài Gòn không chỉ là thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất tại Việt Nam mà còn là địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng. Tuy nhiên, dân phượt muốn có một chuyến du lịch lý tưởng và trọn vẹn tại Sài Gòn thì cũng cần nắm được một số kinh nghiệm. Và dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn không phải ai cũng biết.

    Thời điểm lý tưởng để đến Sài Thành
    Đặc điểm thời tiết tại Sài Gòn đó là nắng nóng quanh năm. Dù không có cái nắng gay gắt và oi bức như miền Bắc hay miền Trung nhưng nền nhiệt tại Sài thành luôn nằm trong khoảng 27 độ C, thậm chí, thời điểm nóng nhất có thể lên tới trên 40 độ C.

    Do vậy, các bạn muốn đi thăm thú cảnh đẹp Hồ Chí Minh thì tốt nhất nên đến vào dịp giáp hè và thu bởi không khí thời điểm này khá dịu mát. Hoặc các bạn cũng có thể tìm tới HCm vào dịp lễ tết để cảm nhận không khí bình yên ở nơi đây.

    Một điểm nữa các bạn cần lưu ý khi đi tham quan thành phố Hồ Chí Minh đó là hãy luôn chuẩn bị sẵn áo khoác hoặc ô dù bởi thời tiết tại Sài thành có 2 mùa khô và mưa rất rõ rệt.

    • Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 11. Thời tiết có thể bất chợt đổ mưa bất cứ lúc nào mà không báo trước.
    • Còn mùa khô thì kéo dài từ tháng 12 năm trước tới tháng 4 năm sau.
    [​IMG]
    Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn cho dân phượt



    Sài Gòn có 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô

    Phương tiện đi lại để đến Sài Gòn
    Xe máy
    Để tới tham quan thành phố Hồ Chí Minh các bạn có thể chọn lựa di chuyển bằng khá nhiều phương tiện. Nếu các bạn là dân phượt, ưa phiêu lưu trải nghiệm thì có thể lựa chọn đi xe máy. Phương tiện này cũng khá thuận tiện và chủ động khi di chuyển trong nội thành

    Xe khách, tàu hỏa, máy bay
    Còn nếu các bạn không có đủ thời gian thì có thể chọn đi xe khách, tàu hỏa hoặc nhanh nhất vẫn là máy bay. Giá vé máy bay tới Sài Gòn hiện nay rất rẻ, nhiều chuyến bay. Từ sáng tới tối đều có chuyến bay khởi hành tới Hồ Chí Minh.

    Các bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ tại Bamboo Airways để tiết kiệm chi phí

    Đến Sài Gòn ở đâu?
    [​IMG]
    Du lịch Sài Gòn ở đâu?

    Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn của chúng tôi thì tại đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình một nơi lưu trú.

    Tuy nhiên, nếu thuê nhà nghỉ, khách sạn ở những quận trung tâm như quận 1, quận 2, quận 3, quận 10,… thì giá thuê khá đắt đỏ.

    Thay vào đó các bạn nên thuê phòng tại các nhà nghỉ, khách sạn thuộc vùng rài trung tâm như quận 5, Gò Vấp, Phú Nhuận. Các quận này cũng khá gần các quận trung tâm mà giá thuê phòng thì rẻ hơn hẳn.

    Nếu các bạn có nguồn kinh tế dư dả, muốn tiện đi lại để tham quan thành phố Hồ Chí Minh thì có thể thuê phòng tại các khách sạn như: Silver Sil Hotel & Spa Hotel, Victory Saigon Hotel, First Hotel. Đây đều là các khách sạn lớn, sang trọng và có dịch vụ tốt.

    “Ăn Chơi” gì ở Sài Gòn?
    Những địa điểm tham quan vui chơi ở Sài Gòn
    Trước khi đi du lịch vòng quanh Sài Gòn, bạn nên tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Sài Gòn của nhiều người khác để có thêm những chọn lựa tốt nhất nhé!

    Chợ Bến Thành, chợ Bình Tây
    Khi cầm trên tay tấm bản đồ du lịch thành phố Hồ Chí Minh các bạn có thể tìm thấy ngay hai khu chợ lớn, nổi tiếng nhất Sài thành đó là chợ Bến Thành và chợ Bình Tây,

    Chợ Bến Thành

    • Giờ mở cửa: 7h00 – 19h00 hàng ngày
    • Địa chỉ: Nằm giữa các đường Phan Bội Châu – Phan Chu Trinh – Lê Thánh Tôn – Công trường Quách Thị Trang, Phường Bến Thành – Quận 1
    Chợ Bến Thành không đơn thuần chỉ là một khu chợ giao thương mà còn là chứng nhân lịch sử đã từng chứng kiến không biết bao nhiêu biến động lịch sử của Sài thành. Đây cũng là khu chợ nổi bật nhất tại Hồ Chí Minh.

    [​IMG]
    Bản đồ du lịch thành phố Hồ Chí Minh

    Khi ghé thăm địa điểm tham quan Sài Gòn này các bạn vừa có thể dạo chợ lại vừa có thể tha hồ mua sắm quần áo, giày dép hay các món đồ lưu niệm.

    Chợ Bình Tây

    • Giờ mở cửa: 7h00 – 18h00 hàng ngày
    • Địa chỉ: 57A Tháp Mười, Phường 12, Quận 6
    Một trong những khu chợ, đồng thời cũng là địa điểm du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng, được nhiều du khách tìm đến không kém chợ Bến Thành chính là chợ Bình Tây.

    Ngoài ra, chợ còn có tên gọi là chợ Lớn. Chợ nằm trong khu phố người Hoa, cung cấp rất nhiều loại hàng hóa cho các tỉnh thành tại Nam Bộ cũng như cả nước. Hàng hóa tại đây cực kỳ đa dạng.

    Cung cách hoạt động của chợ Lớn cũng ảnh hưởng khá nhiều từ lối sống và văn hóa của người Trung Hoa.

    Khu du lịch Suối Tiên, Công viên nước Đầm Sen
    Khu du lịch Suối Tiên

    • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h30 (Thứ 2 – Thứ 6), 8h00 – 18h00 (Thứ 7 và Chủ Nhật), 6h30 – 22h00 (Lễ Tết)
    • Địa chỉ: 120 Xa Lộ Hà Nội, Phường Tân Phú, Quận 9 (cách trung tâm thành phố 19km)
    Khi được hỏi Sài Gòn có những điểm du lịch nào vui và hấp dẫn thì rất nhiều người đều gợi ý khu du lịch Suối Tiên. đây là khu du lịch nằm ở cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn.

    Hàng ngày, đặc biệt là cuối tuần và dịp lễ nơi đây lại rất đông khách. Ngoài các trò chơi hấp dẫn thì đây còn là nơi giáo dục văn hóa lịch sử thông qua khu tham quan được xây dựng dựa trên ý tưởng các truyền thuyết, sự tích và tư tưởng của dân tộc lẫn đạo học phương Đông.

    Công viên nước Đầm Sen

    • Giờ mở cửa: Thứ 2 đến thứ 7: từ 8:30 – 18:00; Chủ nhật và ngày lễ: từ 8:00 – 18:00
    • Địa chỉ: Số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh
    Đây chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua khi tới Sài Gòn du lịch rồi. Tại đây có tới hơn 40 trò chơi hấp dẫn dưới nước để các bạn tha hồ vui đùa, giải tỏa mọi áp lực và mệt mỏi.

    Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Địa đạo Củ Chi
    Bảo tàng lịch sử Việt Nam

    • Giờ mở cửa: Sáng 8h00 – 11h30; chiều 13h30 – 16h30 (Thứ 3 – Chủ Nhật)
    • Địa chỉ: Số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1 (bên cạnh Thảo Cầm Viên)
    Một địa điểm nữa trên bản đồ du lịch Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua đó chính là bảo tàng lịch sử Việt Nam.

    Đây là một cơ hội để bạn có thể chiêm ngưỡng hàng nghìn hiện vật lịch sử vô giá. Đồng thời các bạn cũng có thể tìm hiểu về những câu chuyện lịch sử của Việt Nam ta thông qua các mẫu hiện vật, các tài liệu sách báo, tạp chí.

    [​IMG]
    Những địa điểm du lịch ở Sài Gòn

    Địa đạo Củ Chi

    Địa chỉ: Tỉnh lộ 15, Phú Hiệp, Hồ Chí Minh

    Đây là một trong những địa điểm du lịch ở Sài Gòn không thể bỏ qua dành cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử dân tộc. Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ nằm ở dưới lòng đất thuộc huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Địa đạo này được xây dựng trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam.

    Du thuyền ven sông Sài Gòn, Tòa nhà Bitexco
    Du thuyền ven sông Sài Gòn

    Địa điểm: dọc sông Sài Gòn từ bến cảng Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng hoặc cảng Sài Gòn ở số 3, Nguyễn Tất Thành

    Hãy bỏ thêm vào cẩm nang kinh nghiệm du lịch Sài Gòn của bạn bằng chuyến đi du thuyền trên sông Sài Gòn với những trải nghiệm thú vị khó quên.

    Đã tới Sài Gòn mà lại bỏ qua trải nghiệm ngồi du thuyền ngắm cảnh ven sông Sài Gòn thì quả là đáng tiếc. Đây là một hoạt động cực kỳ thu hút cả du khách lẫn người dân Sài thành.

    Được ngồi trên một chiếc du thuyền hoa lệ và ngắm cảnh thành phố mang tên Bác lung linh dưới ánh đèn thì còn gì tuyệt hơn.

    Tòa nhà Bitexco

    Địa chỉ: Bitexco Financial Tower, 7, 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

    Tòa nhà Bitexco là một trong những địa điểm tham quan ở Sài Gòn cực kỳ nổi tiếng. Đây là một biểu tượng mới của Sài Gòn. Ngay khi vừa được đưa vào hoạt động, tòa nhà này đã thu hút rất nhiều du khách tìm tới để tham quan và check-in. Đây là một địa điểm ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh cực kỳ lý tưởng.

    Các món ngon ở Sài Gòn chắc chắn phải nếm thử
    Bánh xèo Nam Bộ
    Dựa trên kinh nghiệm du lịch Sài Gòn của chúng tôi thì khi tới đây du lịch các bạn nhất quyết phải thử món bánh xèo Nam Bộ một lần. Bánh có nhân tôm, thịt, giá đỗ, được chiên vàng giòn, ăn cùng rau sống và nước chấm chua ngọt cực kỳ ngon. Tại một số nhà hàng còn cho cả nấm vào trong nhân bánh.

    [​IMG]
    Các món ngon ở Sài Gòn

    Bún Bò Huế
    Mặc dù bún Huế có nguồn gốc từ Huế nhưng dần dần món ăn này đã xuất hiện trên khắp cả nước, trong đó có Sài Gòn. Món bún bò Huế ở Sài Gòn có vị cây, đặm của nước dùng trộn cùng chút mắm tôm, chỉ ăn qua một lần là đã nghiện mà giá lại rất bình dân.

    Mì hủ tiếu – hoành thánh
    Mặc dù mì hủ tiếu – hoành thánh không phải là món gốc bản địa Sài thành nhưng lại là món ăn ngon và nổi tiếng nhất ở đây. Các bạn có thể tìm thấy món này ở mọi tuyến đường, từ các nhà hàng lớn nhỏ cho tới các quán ven đường, trong ngõ hẻm.

    Lẩu mắm – bún mắm
    Lẩu mắm và bún mắm cũng là 2 món ăn cực kỳ ngon mà khi tham quan thành phố Hồ Chí Minh các bạn nên thử một lần. Nếu lẩu mắm quan trọng nhất ở khâu chế biến nước dùng thì nước chấm lại là điều làm nên một món bún mắm ngon. Tuy nhiên, dù nước dùng của lẩu mắm hay nước chấm của bún mắm đều phải làm từ loại nước mắm ngon.

    Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Sài Gòn. Mong rằng với những thông tin trên các bạn sẽ có chuyến du lịch đầy ý nghĩa.

    Giờ đây, du lịch bằng máy bay trở nên dễ hơn bao giờ hết với chương trình thứ Tư giờ vàng: mua vé máy bay chỉ từ 99,000 VND/vé của Bamboo Airways. Thông tin chi tiết và đặt vé: https://www.bambooairways.com/vi/thong-tin-dat-ve/uu-dai/chao-thu-4-bay-bamboo-vo-tu/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trevietnam19
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này