Kinh nghiệm du lịch Sapa :đi lại, tàu xe, khách sạn, ăn uống, giá vé vào cửa….

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi toctoc88, 15/10/2013.

  1. toctoc88

    toctoc88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Kinh nghiệm du lịch Sapa :đi lại, tàu xe, khách sạn, ăn uống, giá vé vào cửa…. Mình đi sapa mới 1 lần nhưng đây là 1 số trải nghiệm của mình khi ở 3 ngày , mình ko dám to mồm đâu nhưng hy vọng giúp ích được những bạn lên Sapa lần đầu ( những bạn đã đi rồi thì chắc chắn là có kinh nghiệm hơn mình ) . Để đánh giá từ người hay đi du lịch thì Sapa như một nơi nghỉ dưỡng vì khí hậu rất thích, mát mẻ, lúc nào cũng buồn ngủ . Con người Sapa không thân thiện cho lắm, có lẽ đã bị du lịch hóa từ lâu. Đồ ăn , uống thì giá như Hà Nội , không có rẻ đâu. Chỉ có khách sạn là rất nhiều và rẻ thôi. Cảnh Sapa đẹp lắm, nên đi .

    Điểm xuất phát : Hà Nội.

    Phương tiện : tàu hỏa (có 2 loại phương tiện đi từ hà nội lên lào cai : xe ô tô hoặc tàu hỏa). Tớ chọn tàu hỏa vì bớt say xe hơn với những bạn nữ và cảm giác an toàn hơn khi đi đường đèo ). Ở đây các bạn nếu đi tàu hỏa thì nên chú ý : không nên chọn đi tàu chợ mà nên mua vé nằm của các tàu du lịch / tàu nhanh như SP 1/ 2 sẽ nhanh hơn và ko phải dừng lại quá nhiều . Nếu ko phải mùa hè quá nóng thì cũng không nên mua nằm điều hòa vì vừa mệt lại còn say xe hơn.

    Chọn tàu hỏa và giá vé :
    • - Bạn có các lựa chọn như sau :
    Lựa chọn 1 : Tàu du lịch khoang 4 ốp gỗ nằm mềm điều hòa, có nước trong phòng, thời gian khởi hành đẹp, chất lượng tàu tốt còn đường ray đều như nhau. Tại sao gọi là tàu du lịch ? Vì tư nhân (đa phần là các doanh nghiệp su lịch thuê, mang xuống Hải phòng đóng làm mới theo tiêu chuẩn tốt rồi về Hà Nội để kéo lên Lào Cai phục vụ khách du lịch). Các tàu này thường có ký hiệu là SP1 đi lúc 12h00, SP2 về từ Lào Cai lúc 20h, SP3 đi lúc 22h, SP4 (những giờ tàu muộn là của Victorya Sapa hiện là tàu đắt nhất, tốt nhất)
    + Giá tàu du lịch : dao động từ 520.000VNĐ/vé – 680.000VNĐ/vé trừ vé của tàu Victoria Sapa hiện rơi vào từ 120 đô la mỹ/vé/superior/chiều. Song vấn đề là làm sao khách hàng mua dc ve du lịch đây. Hiện có các công ty đang khai thác vé tàu nay : Haratrain địa chỉ 12 Nguyễn Khuyến (hay còn gọi là tau Friendly), Tulico, Phương Bắc (tàu đẹp, ga gối tốt, hàng ngày thay ga gối), Đông Á... Hiện tất cả các hãng tàu đều dành nhiều ưu ái cho đại lý du lịch vậy. Theo kinh nghiệm của mình thường khách hàng chỉ có thời gian vào cuối tuần mới đi Sapa hay vào ngày lễ tết và đặt muộn nên hết vé tàu hay còn vé thì cũng bị mua đắt. Đây là tình trạng chung và không hề chuyên nghiệp tí nào cả. Mình cũng rất buồn. Vậy mình có thể đưa ra lời khuyên sau :

    ! Nếu đi vào dịp lễ nên bố trí thời gian đặt vé tàu sớm 1 tháng (đôi khi họ còn không bán để nâng giá vé) có thể đặt qua các công ty du lịch tại Hà Nội (đặc biệt các công ty chuyên làm khách Tây vì họ có mối quan hệ rất tốt với bên tàu) thường mỗi vé họ cộng vào 20 đến 50 nghìn gọi là phí giao dịch nhưng họ đã mang vé tàu đến cho bạn (thời buổi giá xăng tăng đi xem ôm cũng hết từng đó tiền ạ)
    ! Không nên đi vào các dịp sau :
    + 30/4, 1/5 rấ đông và cái gì cũng đắt nên tranh thủ đi vào cuối tuần
    + 2/9 đắt nhưng không quá đông, hơn nữa màu này du lịch Sapa cực đẹp luôn cố gắng đặt sớm để có dịch vụ tốt
    + Trung tuần tháng 7 Âm lịch là mùa lễ Vu lan báo hiếu, Lào Cai có đền Ông Bảy nên rất đông Phật tử mua vé tàu lễ tạ. Hầu như ngày nào cũng hết vé kể cả đầu tuần
    + Không nên đi vào cuối tuần tháng 8, 9 vì rất nhiều khách Tây Ban Nha họ thường sang đoàn lớn 30 khách đặt trước cả năm....

    Lựa chọn 2 : Tàu khoang 4 thường giá khoảng 450K – 480K/vé/chiều, Khoang 6 giá 360K đến 420K, tàu ngồi khoang hơn 100K/vé/chiều. Đây là tàu nhà nước và bạn có thể ra ga mua vé nhưng mua ít thôi chứ mua nhiều họ không bán vé đoàn đâu. Chất luượng tàu này bình thường nhưng giá cả ok hơn.

    Theo kinh nghiệm của mình khi đi tàu vì đường ray nhà mình cũ nên rất chi là ồn nên nằm tầng 2 nhé nếu muốn ngủ ngon hơn và nên đi tau SP1, SP2. Khi từ Lào cai lên Sapa là đoạn đường có độ chênh cao rất lớn, bạn nên dùng bông bịt tai để đỡ bị ù.


    Thời gian xuất phát : 9h tối
    Thời gian đến Lào Cai : 7h sáng ( theo mình nhớ ko nhầm thì mất khoảng 9 đến 10 tiếng ngồi tàu ).

    Thời gian du lịch
    Đến Sapa vào cuối tháng 8, trong tháng 9 các ruộng bậc thang rất đẹp hoặc bạn đi vào sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào Sapa cùng trăm hoa đua nở, những cánh đồng xanh mướt. Nói chung thời điểm tốt để du khách đến đây du lịch là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 2 đến 5. Thời gian này ngày nắng khô, đêm lạnh, rất thuận lợi cho các hành trình khám phá Sapa.


    Đặt phòng khách sạn : có 2 sự lựa chọn đắt hẳn và rẻ hẳn( rẻ nhưng ko có nghĩa là chất lượng kém đâu nhé ), tùy theo từng điều kiện kinh tế:
    1 là Khách sạn Châu Long, Số 24 Đồng Lợi - Thị trấn Sa Pa - Lào Cai - Việt Nam
    Điện thoại: (+84) 20 3871 245
    Fax: (+84) 20 3871 844
    Email: info@chaulonghotel.com.vn .
    khách sạn nhìn bên ngoài như 1 cung điện . Giá khách sạn là 1tr7/ 1 đêm . Khách sạn có bể bơi nước nóng, phòng đẹp : 1 phòng khách + phòng ngủ ( 1 giường đôi/ 1 giường đôi & 1 giường đơn tùy chọn ) + 1 phòng vệ sinh + ban công có tầm nhìn rất đẹp .
    2 là Khách sạn Mùa Xuân Spring địa chỉ Số 06, Phố Fansipan, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Khách sạn gồm 4 tầng, mỗi tầng đều có ban công trồng đầy hoa rực rỡ. Giá phòng 250k/ 1 phòng giường đôi+ đơn , nên có thể ở 4 người . Khách sạn tầm nhìn đẹp , nhìn thằng ra núi mà ko bị che, sáng ra ngắm mặt trời mọc, phòng đẹp nhất nằm ở tằng 4,phòng 405 thì phải .
    Điện thoại: (+84-20) 3 871 380 Fax: (+84-20) 3 871 380
    Email: info@muaxuanhotel.com
    Website: www.muaxuanhotel.com
    [​IMG][/URL][/IMG]
    [​IMG][/URL][/IMG]

    1 Lào Cai
    Khi bạn đến ga Lào Cai, bạn sẽ phải đi mất 30 km đường đèo nữa mới lên đến Sapa. Ở trước cửa ga ,có rất nhiều xe khách lên Lào Cai, nhưng tốt nhất bạn cứ đặt phòng khách sạn trước, của 1 trong 2 khách sạn trên, họ sẽ cho xe đến đón và đưa bạn đến tận cổng khách sạn.
    Mình ở khách sạn Mùa Xuân ( có ban công và view đẹp lắm , lần sau quay lại vẫn ở khách sạn này ) , trước khi đi mình có liên hệ để hỏi giá và đặt phòng trước. Họ cho xe 15 chỗ đến đón, chi phí mất 50k/ 1 người / 1 lượt từ Lào Cai lên Sapa.

    2 Sapa
    Khi xe của khách sạn đưa bạn đến khách sạn, bạn nghỉ ngơi một chút rồi đi ăn .

    Ăn uống ở Sapa : nhóm em đi 4 người , để ăn no thì bọn em chỉ ra nhà hàng Anh Dũng (69 phố Xuân Viên Sapa – gần bến xe) ngay sát bến xe Sapa, đi bộ từ khách sạn ra nhà hàng mất 15 phút đi bộ, bọn e ở đấy 3 ngày 2 đêm thì những bữa chính, bọn e đều ra đấy ăn cả.
    [​IMG][/URL][/IMG]
    Các món rau sào : giá 50k/ 1 đĩa. Gọi 1 cân Cá Hồi : giá 500k thì làm được 1 nồi lẩu 4 người ăn và 1 nồi nướng . Tổng cộng 600k / 1 bữa ăn .
    Nếu ăn sáng thì có thể ra chợ Sapa, đi bộ từ khách sạn ra chợ mất 5 phút thì phải . Ở đấy có tất cả các loại bún , nhưng nói thật , là ăn không ngon tí nào mặc dù rất nhiều thịt.
    Ăn đêm: Sapa nổi tiếng với những món nướng. Hà Nội có món nướng nào thì Sapa có món nướng đấy, ko khác gì đâu, gái khoảng 3k đến 5k / 1 xiên nướng tùy loại .
    Café : có rất nhiều hàng café và nhà hàng trên đường Cầu Mây ( nếu có thể ví thì cầu mây của sapa có thể được coi như khu phố cổ ở hà nội , và quận 1 của hồ chí minh ). Mỗi lần mình ngồi 1 quán, nhưng quán mình thấy ưng về không gian chỉ có Bufalo , vì có hàng hiên bằng hoa rất đẹp .
    [​IMG][/URL][/IMG]
    [​IMG][/URL][/IMG]
    Bar: ở sapa , không nên đi quán bar vì chẳng có gì hay cả .
    Không đông, không vui.

    Đi lại ở Sapa :

    Đến Sapa bạn có thể thuê xe máy giá khoảng 120.000 VND/xe, chưa bao gồm xăng để tự lái đi tham quan các địa điểm. Lưu ý cách tính ngày ở SaPa là chỉ tính trong 1 ngày (6h00-18h00), nên thuê sáng cũng như chiều 1 giá hết và phải trả xe vào lúc 6h00, muộn có thể là 8h00 tối. Đường Sapa chắc chỉ phù hợp với những bạn nam tay lái cứng , còn với những bạn nữ thì chỉ nhìn đã run rồi. Nếu có ý định tự lái xe đi bụi, bạn nhớ mua bản đồ du lịch Sapa cho tiện nhé, có bán tại các văn phòng du lịch hoặc tại quầy bán vé lên núi Hàm Rồng. Lưu ý là đường ở Sapa nhiều đèo dốc, chỉ phù hợp với những tay lái cứng cáp. Nhưng đây chắc chắn là cách rẻ nhất đi lại ở Sapa .

    Cách thứ 2, bạn có thể đi thỏa thuận với một bác xe ôm, nhờ bác chở đi một vài điểm du lịch nổi tiếng, thường là khoảng 70k / 1 người /địa điểm . Xe ôm đi cứng tay và đổ đèo điên luôn  . Mỗi tội giá cũng ko phải rẻ đâu
    Cách thứ 3 là thuê xe của hoặc tham gia tour của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại Sapa. Có thể hỏi khách sạn hoặc người địa phương để biết thêm về dịch vụ này. Đi ô tô, say xe thì cứ phải gọi là …. chẹp chẹp.

    Danh lam thắng cảnh ở Sapa
    [​IMG][/URL][/IMG]
    Xung quanh thị trấn Sapa có một số địa điểm nổi tiếng, có thể đi bộ hoặc đi xe máy đến như: núi Hàm Rồng, chợ phiên Sapa họp vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, khu du lịch Cát Cát…
    Những điểm tham quan phải di chuyển xa và khá tốn sức như: Phan Si Păng và vườn quốc gia Hoàng Liên, thác Bạc, Cổng trời, bản Má Tra của người H’Mông, bản Tả Phìn của người Dao Đỏ, đèo Ô Quý Hồ, chợ Lùng Khấu Nhin họp vào sáng thứ năm hàng tuần, dinh Hoàng A Tưởng, chợ Cao Sơn, chợ Mường Hum…
    Giá vé một số điểm thăm quan tại Sapa
    (Cập nhật tháng 02/2012)
    ĐIỂM THAM QUAN GIÁ VÉ/NGƯỜI
    Núi Hàm Rồng 70.000VND
    Bản Cát Cát 35.000VND
    Bản Sín Chải 20.000VND
    Bản Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ 40.000VND
    Bản Má Tra – Ta Phìn 30.000VND
    Thác Bạc 10.000VND
    Thác Tình Yêu 35.000VND
    Phan Si Păng
    (chưa bao gồm bảo hiểm và phí) 150.000VND
    Núi Hàm Rồng : đi bộ từ khách sạn Mùa Xuân ra đấy gần lắm. Leo núi mất nửa ngày
    Bản Cát Cát : thuê xe ôm chạy 60k/ 1 xe/ 2 người / 1 lượt vào hoặc ra. Đi mất nửa ngày thôi
    Thác Tình Yêu : rẻ nhất vẫn là tự thuê xe của khách sạn 1 ngày, rồi lượn lờ, nhớ đi chậm và cẩn thận nhé .
    Phan Si Păng : tớ chưa leo lên ko dám ý kiến tham gia, hehe, nhưng chắc trong thời gian tới , sẽ leo.
    Còn lại những địa điểm khác, trước khi đi, nên hỏi bác trông ở khách sạn nhé.
    - Đẹp nhất là đi tuyến Tả Phìn, Sín Chải vé thắng cảnh 40K/Khách nên thuê xe máy tự đi nếu bạn mạo hiểm vì lúc xuống dốc vô cùng và mình đi nhiêu nhưng là phụ nữ nên rất chi là run . Sau khi về có ảnh đẹp thì quên hết nỗi sợ hãi.
    - Nếu đi Hàm Rồng thì đẹp ở gần nhưng cũng mất 1 buổi sáng giá vé hơi cao 100K/khách
    - Nếu muốn tham quan chợ tình thì nên : đi chợ Cắn Cấu vào thứ 7 hàng tuần, Bắc Hà Chủ nhật hàng tuần. Bắc Hà thì bán nhiều ngựa còn Cắn Cấu thì còn nguyên sơ lắm, đẹp vô cùng. Đường đi Bắc Hà, Cắn Cấu rất đẹp, mới làm, cảnh nguyên sơ và nên đi ngay từ Lào Cai chứ k nên đến Sapa rồi đi.
    Một số lưu ý nhỏ cho bạn: nếu sau một ngày đi chơi bạn cảm thấy mệt mỏi, đừng ngần ngại mà hãy thưởng thức ngay dịch vụ tắm lá người Dao và massage chân ở đây để xua tan đi mọi mỏi mệt trong người. Chi phí 1 lần dịch vụ vào khoảng 200.000 đồng/lần. Với sinh viên đi bụi thì khoản này bị bỏ luôn , hehe.
    Từ Sapa về Lào Cai:
    Nếu bạn sợ đường đi từ sapa về Lào cai bị say xe điên cuồng, thì có thể thuê xe ôm, 100k/ 1 người đi về ga lào cai . Tốn gấp đôi nhưng được xem nhiều cảnh đẹp .
    Chúc các bạn đi an toàn và vui vẻ.
    Để hỏi về thông tin , các bác qua facebook : https://www.facebook.com/titimimi4688
    em sẽ trả lời và hướng dẫn cặn cẽ, trong trang face cũng có hình ảnh được chú thích cụ thể . Ngoài ra còn có một số chuyến đi khác như : hà giang, mộc châu, đà nẵng … có ghi rõ chi tiết giá tiền, lịch trình … nhé . Nếu đặt vé hay nhà nghỉ khó khăn, cứ call cho em, em ko gọi lại đâu, tốn tiền điện thaoij cụa em  sinh viên nghèo , hehe







     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi toctoc88
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. bag121984

    bag121984 Valy keo,tui xach gia re.

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    31,882
    Đã được thích:
    2,733
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm du lịch Sapa :đi lại, tàu xe, khách sạn, ăn uống, giá vé vào cửa….

    hi nàng cũng ở " mùa xuân " ah? mình lên toàn ở đó giá cả khá là ok , nhắc đến sapa lại nhớ quá hem biết bao giờ mới đc đi lại hic
     
  3. toctoc88

    toctoc88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2013
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Kinh nghiệm du lịch Sapa :đi lại, tàu xe, khách sạn, ăn uống, giá vé vào cửa….

    hehe, ks đấy đẹp thật nàng ạ :)
     

Chia sẻ trang này