Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa: Một Số Kinh Nghiệm Nhỏ Khi Du Lịch Sapa

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sapa một thành phố trong mây, một thung lũng “Châu Âu”, được nguời Pháp phát hiện từ thế kỷ 19. Với vị trí nằm ngay chân núi Phanxipăng, tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội 380km đường bộ về phía Tây Bắc Việt Nam. Sapa được mệnh danh là một điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á không chỉ bởi không khí trong lành và phong cảnh ngoạn mục của núi rừng, mây, thác, mà còn đó là điểm sáng của văn hoá H’ Mông – Dao.

    Thời điểm tốt nhất đến Sapa

    Thời điểm tốt nhất để đến du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Vào thời điểm này thời tiết khá ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.
    Vào tháng 4 – 5, Sapa tràn ngập trong sắc hoa đua nở và những cánh đồng xanh mướt.

    [​IMG]

    Du lịch Sapa

    Sapa vào cuối tháng 8, trong tháng 9 các ruộng bậc thang rất đẹp hoặc đi vào sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào Sapa.

    Vào mùa đông khỏang từ tháng 12 đến tháng 2 trời trở nên rất lạnh, nhất là ở phía đông bắc khi về đêm. Nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm cảnh bình minh trên thung lũng cao vào buổi sáng sớm. Đặc biệt trong những năm gần đây trên Sapa thường xuất hiện băng tuyết và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Nếu đến đây trong dịp này chắc chắn bạn sẽ được chứng kiến cảnh tượng khá lãng mạn.

    [​IMG]

    Sương mù bao phủ cả thành phố

    Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà vào thời điểm này, Sapa rất đông khách du lịch. Vì vậy nếu không thích ồn ào, đông đúc thì bạn không nên đi du lịch Sapa vào thời điểm này.

    Chuẩn bị hành lý

    Nếu bạn thường xuyên du lịch, hãy chọn loại vali nhỏ và chất lượng. Vali vừa đủ nhét vào khoang hành lý, nhưng cũng đủ lớn để chứa quần áo, đồ dùng cá nhân từ 2 đến 5 ngày. Đi Sapa, bạn chỉ nên đem giày dép màu nâu hoặc đen. Trời sẽ trở lên lạnh vào buổi tối bạn nên mang theo áo khoác mỏng vào mùa hè. Bạn nên mang theo khăn choàng cổ, găng tay, mũ len thật ấm nếu đến Sapa mùa đông.

    Bạn nên mang một vài chai nước nhỏ, hoặc có thể mua trên đường đi. Mang theo áo mưa, ô che nắng trong trường hợp thời tiết thay đổi.

    Phương tiện đi lại

    Từ Hà nội đi Sapa bạn có đi bằng tàu hoả vé ghế mềm; vé giường nằm điều hòa, còn đi tàu LC (tàu chợ) vé sẽ rẻ hơn nhưng tàu đi muộn và chậm hơn .

    Lên tàu 9h30 tối đến Lào Cai 6h sáng. Đến Lào Cai đi xe khách (rất nhiều tại sân ga) lên Sapa giá vé 25 nghìn.

    Ở Sapa, bạn có thể thuê xe máy đi chu du những địa điểm bạn thích.

    Nơi ở

    Đến Sapa, bạn nên ở khách sạn Mùa Xuân giá phòng bình dân có thể nhìn ra thung lũng và ngọn núi Phanxipăng.

    Khách sạn Mountain View, khách sạn MV ở ngay cạnh Royal, vị trí đẹp hơn khách sạn Mùa Xuân, Cát Cát…, Bamboo và Victoria.

    Khách sạn Mùa Xuân. Khách sạn Apatit chỉ cách nhà thờ một đoạn.

    Khách sạn Cao nguyên – Phố Cầu Mây phòng đẹp mà rẻ. Khách sạn Xuân Ngần – phố Xuân Viên.

    Các địa danh du lịch ở Sapa:

    Trước hết bạn nên hỏi mua bản đồ du lịch Sapa (tại các văn phòng DL hoặc tại quầy bán vé lên núi Hàm Rồng) đề bạn có thể xác định đường và lịch trình cụ thể.

    – Hàm Rồng, thác Bạc, Cầu Mây, bản Cát Cát, bản Tả Van, Tả Phìn, Bãi đá cổ

    [​IMG]

    Khung cảnh nhìn từ núi Hàm Rồng

    – Phanxipang – Nóc nhà của Đông Dương.

    – Chợ Bắc Hà, sang Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu

    Ăn uống

    Giá đồ ăn ở Sapa không đắt nhưng bạn nên hỏi giá trước khi ăn. Đêm xuống, bạn có thể ra phố nướng uống rượu sắn lung và ăn đồ nướng. Có nhiều đồ nướng lạ : trứng nướng , lòng nướng , dạ dày nướng , gà nướng, khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam.

    [​IMG]

    Cơm lam, trứng nướng ...

    Là xứ lạnh, đặc sản nổi nhất của Sa Pa là các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su… Món rau đặc biệt nhất của Sapa là “ngồng”, tức là phần thân đã đâm hoa của những cây rau già. Có nhiều loại ngồng: ngồng tỏi, ngồng cải, ngồng su hào, ngồng su su… mang xào với tỏi hoặc các loại thịt khác nhau là ngon nhất chứ không nên ăn ngồng luộc. Ngoài ra, khách du lịch vẫn đồn nhau rằng ăn su su luộc ngay tại Sa Pa mới là ngon nhất.

    Sa Pa nổi tiếng với món thịt “lợn cắp nách”. Thịt “lợn cắp nách” nhâm nhi với rượu táo mèo Sa Pa, nhậu xuyên đêm chưa chán.

    [​IMG]

    Thịt lợn cắp nách nướng

    Sa Pa là huyện miền núi nhưng lại có đặc sản từ cá. Cá suối Sa Pa thường bằng cỡ ngón tay, loại to nhất cũng chỉ bằng cổ tay em bé đem rán ròn tan nhâm nhi với lon bia thì ngon tuyệt. Cá hồi và cá tầm, 2 giống cá nước lạnh đến nay trong nước mới chỉ nuôi được ở Sa Pa. Hai loại cá nước lạnh này nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này