Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Giải Rượu Tự Nhiên, Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi trinhdangthanh, 19/1/2022.

  1. trinhdangthanh

    trinhdangthanh Thành viên mới

    Tham gia:
    17/9/2020
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cận tết, người người nhà nhà thi nhau tổ chức tiệc cuối năm. Rượu bia trở thành món đồ uống thông dụng trong những dịp này. Từ chối bia rượu thì mất vui mà uống nhiều thì say xỉn ảnh hưởng tới công việc và những thứ khác. Giải đáp là gì?

    Hiểu được nỗi lo lắng của các anh em, tôi mách nước 10 loại đồ uống giúp giải rượu cấp tốc, đơn giản lại an toàn cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Nước khoáng, nước ion kiềm

    Có nguồn gốc từ Nhật Bản, nước ion kiềm lan rộng và phổ biến tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Nhờ những công dụng nổi bật như phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, gout, tim mạch, huyết áp…nên loại nước này ngày càng được ưa chuộng hơn. Và tất nhiên, nước kiềm cũng có tác dụng trong giải bia rượu.

    Tham gia tiệc tùng, thật khó để từ chối những lời mời bia rượu. Song, uống quá nhiều đồ uống chứa cồn có thể gây ra những bệnh lý nguy hiểm do dư lượng chất độc tích tụ nhiều. Uống nước khoáng kiềm hỗ trợ làm giảm nồng độ cồn trong máu. Cơ thể trở nên kiềm tính giúp bạn nhanh tỉnh táo hơn.

    Nước sắn dây

    Sắn dây là thực phẩm dễ kiếm nên có gần như trong mọi gia đình. Nước sắn dây an toàn để sử dụng mỗi ngày. Khi say bia rượu, uống thức uống này càng có lợi cho sức khỏe. Điểm nổi bật của nước sắn là giải cơ, giảm nhiệt, tăng tiết mồ hôi nên người say rượu nhanh tính hơn.

    Pha loại nước này cho người say xỉn cũng tương tự cách pha thông thường. Tốt nhất, nước sắn dây không nên pha quá chín hay quá sống. Trong quá trình phá, bạn có thể thêm một ít đường, một ít chanh để đồ uống ngon hơn khi thưởng thức.

    Nước chanh muối
    Một thức uống đơn giản khi thực hiện nhưng hiệu quả giải bia rượu cực nhanh chính là nước chanh muối. Thức uống này giúp dạ dày nhanh tiêu hóa hơn, bia rượu cũng được đào thải một phần ra ngoài thông qua đường tiểu. Lưu ý duy nhất ở đây nằm ở thời gian sử dụng.

    Nước chanh muối được khuyến cáo không nên uống khi bụng đang đói. Axit trong chanh sẽ trở thành gánh nặng khi dạ dày rỗng. Vì vậy, bạn nên ăn trước đó. Cách pha đơn giản, chỉ việc cho nước muối hòa tan cùng nước tinh khiết, thêm một ít chanh là xong.

    [​IMG]

    Nước ép bưởi
    Trong bưởi chứa nhiều xơ, vitamin C, B, P và những khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Uống nước bưởi là phương pháp giải rượu đơn giản, hiệu quả nhất.

    Cách làm tương tự như làm nước ép sử dụng hàng ngày vậy. Bạn tách múi bưởi khỏi phần vỏ. Nhớ tách càng kỹ nước ép càng ngon và không bị đắng. Cho toàn bộ vào máy ép. Thêm một ít đường, đá là có thể dùng ngày rồi. Nước ép bưởi có thể bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần trong vài giờ đồng hồ.

    Nước gừng tươi
    Gừng tươi tính ấm, nóng, cay. Uống nước gừng khi say xỉn thúc đẩy quá trình tuần hoàn mái, ngừa hiện tượng hình thành cục máu đông. Đây là chọn lựa hoàn hảo khi bị say bia rượu.

    Nhà bạn có sẵn gừng tươi, mang rửa sạch, gọt bỏ và thái lát lỏng. Đổ nước nóng vào gừng hãm trong vòng 3 phút. Thêm một chút mật ong đảm bảo nước vừa ngon khi uống lại giải bia rượu nhanh chóng.

    [​IMG]

    Uống nước đậu đen
    Công dụng của nước đậu đen đã được The Water MAN nói khá nhiều. Trong đông y, nước đỗ đen có tính mát, thanh lọc, giải độc cơ thể cực hiệu quả. Ngoài ra, thức uống này cũng có tác dụng nổi bật trong khả năng giải độc rượu bia hiệu quả.

    Nước đậu đen chứa nhiều vitamin và muối khoáng tốt cho cơ thể. Chị em có thể áp dụng mẹo này để giúp anh nhà giải say bia rượu. Tất nhiên, lúc thường chúng ta cũng uống loại nước này vì nó tốt cho cơ thể. Bạn có thể hãm hay hãm như trà, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và uống trong ngày.

    Nước cháo loãng nóng
    Người say bia rượu sẽ tỉnh liền sau khi uống một bát nước cháo loãng còn ấm. Nước cháo có khả năng làm giảm quá trình cơ thể hấp thụ cồn. Tiếp nữa, trong nước cháo chứa nhiều natri, kali nên việc cơ thể bình phục nhanh chóng là điều dễ hiểu.

    Bạn có thể vào một nắm gạo, thêm thật nhiều nước và đun nhờ. Trong khi đun có thể thêm một tí muối để ngon hơn khi uống. Để tăng tác dụng giải độc bia rượu, bạn nên cho người nhậu say uống nước cháo loãng khi còn ấm nha.

    [​IMG]

    Nước dừa
    Một loại nước có khả năng giải độc bia rượu cần kể tới chính là nước dừa.Tương tự như nước cháo loãng vậy, nước dừa chứa nhiều kali và natri nên việc bù khoáng, thanh lọc, giải độc cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

    Nếu như nước dừa không phù hợp để uống vào ban đêm bạn có thể thay đổi thời điểm. Một ly nước dừa vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau một đêm dài mệt mỏi, vất vả. Năng lượng sẽ quay lại tức thì để bạn tiếp tục công việc của mình đấy.

    Nước mía
    Nhà bạn sẵn nước mía, đừng ngại cho người say xỉn uống chúng. Đây chính là một trong những loại nước có khả năng giải độc bia rượu cực kì hiệu quả. Nguyên nhân đơn giản khi trong nước mía chứa nhiều sắt, kali. magie…Uống nước mía chính là cách bù đắp phần nhiên liệu mà cơ thể thiếu hụt. Cơn say, mệt mỏi sẽ giảm nhau sau đó.

    Muốn tăng hiệu quả giải độc bia rượu, khi uống nước mía bạn có thể thêm một ít tắc hay chanh. Hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy nha.

    [​IMG]

    Nước đậu xanh
    Nước đậu xanh chính là giải pháp hoàn hảo cho người say xỉn, không tỉnh táo đi kèm triệu chứng nôn mửa kéo dài. Trong y học, đậu xanh chính là thực phẩm có khả năng giải độc cơ thể hiệu quả. Tương tự, uống nước đậu xanh sẽ giúp cơ thể xua tan cơn mệt mỏi do uống quá nhiều thức uống chứa cồn.

    Nếu có sẵn bột đậu xanh trong nhà, bạn chỉ việc hoàn với nước nóng và uống. Trường hợp có sẵn hạt, bạn có thể ninh tương tự chaos gọi rồi cho người say xỉn uống khi nước còn ấm.

    Kết luận
    Đồ uống giải rượu thực sự cần thiết trong dịp cuối năm. Vậy nên ngoài anh em chúng tôi, chị em cũng nên bỏ túi những mẹo này để giúp chồng mình giải rượu hiệu quả nha.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trinhdangthanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này