Kinh nghiệm giao tiếp và quan hệ với đồng nghiệp nơi công sở

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi chinhksth, 6/6/2014.

  1. chinhksth

    chinhksth Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/5/2014
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    công sở
    Hic hic chào các bạn, vì mình thấy khả năng quan hệ với đồng nghiệp trong cùng công ty của mình kém quá, nên mình lập cái toppic này mong mọi người vào chia sẽ
    Các bạn chắc cũng đi làm rồi, nên cũng biết mỗi môi trường đều có rất nhiều cá nhân khác nhau hình thành nên tập thể. Nhưng mình thấy quan hệ với đồng nghiệp với mình khá kém, vì tính mình thật quá nói năng giao tiếp lại kém.
    Mình thì cũng trẻ thôi đi sinh năm 89 đi làm cũng thấm thoát được hai năm rồi, trải qua ba công ty, nhưng mình để ý là đi đâu mình cũng hay làm phật lòng người ta, có thằng bạn còn nhận xét mình bản chất không có gì xấu nhưng rất khó để thích mình, nghĩa là mình luôn làm cho người ta gét. Còn để ý một thằng bạn, thấy bạn bè luôn quý nó hơn quý mình, kể cả các phụ huynh cũng thế, còn mình ít ngườiquý lắm nhưng họ đã quý thì lại coi như con, có thời điểm mình còn tối nào cũng sang xem đá bóng nhà thằng bạn, sáng ra anh nó còn lên gọi, xin phép giấu tên ( abc ơi vợ anh nấu cơm rồi đấy, em ngủ dậy xong xuống bếp ăn sáng). Cũng có vài người phụ huynh nữa quý mình, còn bạn bè nhiều thằng thân thì nó quý mình lắm. nhưng đa số là không thể thích mình, còn quan hệ với đồng nghiệp mình rất thẳng không bao giờ mình lấy của ai cái gì, đi uống nước phần đa là mình trả tiền, chẳng hiểu sao họ luôn không ưa mình, mình không thích xua nịnh, việc ai người ấy làm, luôn cố gắng làm việc của mình, mấy việc khác không mấy khi mình quan tâm. Ai làm gì thì làm không bao giờ chim lợn mách lẻo, phải trăng khả năng giao tiếp của mình kém, nên đồng nghiệp không thích mình chăng. Không lẽ con người như mình lại không thể hòa nhập được, trước sếp cũ của mình còn nói là em thật thà nóng tính, nhưng đi làm phải xem lại cách quan hệ với đồng nghiệp. bạn mình thì cũng nhiều nhưng phần đa là bạn xã hội mình chỉ coi vài thằng là anh em thôi, còn đa số chơi với bạn gái, mình có vài đứa bạn gái thân lắm( nó cũng quý mình).
    [​IMG]
    Còn hiện giờ mình đang làm IT cho một công ty về máy hàn, đa số là ổn nhưng có một cá nhân thật sự là không biết đối phó như thế nào. Hắn làm đây gần 10 năm rồi có xô sát vài lần vì là IT tất cả máy con không truy nhập được vào máy chủ nó không cho mình động vào máy chủ nên cãi nhau, cơ bản là mình cũng không thích nó cứ làm như mình là mõ ý, sai linh tinh. Có lần nó ra sửa điện, cầu dao không ngắt bị điện giật rơi từ trên cao xuống mình không đỡ nó hôm đấy chắc nó die rồi, thế mà cốc trà đá nó cũng không mời, đi uống nước người trả tiền luôn là mình, cơ bản là nó làm lâu rồi lại có tý quan hệ với sếp, nói thật là cả công ty không ưa nó. Mình cũng rất gét( việc của nó luôn nhờ mình, mà hôm dây điện thoại đứt mình mới đến nhờ nó lên xem nó kêu không phải việc của anh) hic thực sự ca này khó đẻ, các bạn các chị, các mẹ giúp mình với. đối phó như thế nào không lẽ lại nghỉ việc. hic help me !
    nguồn : http://www.fumak.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chinhksth
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm giao tiếp và quan hệ với đồng nghiệp nơi công sở

    khó lắm tự mình phải thích ứng với môi trường làm việc của mình cho phù hợp thôi
     
  3. chinhksth

    chinhksth Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/5/2014
    Bài viết:
    497
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm giao tiếp và quan hệ với đồng nghiệp nơi công sở

    em biết nhưng cái cơ bản là em không biết phải thích nghi như thế nào ạ, và không biết phải đối xử với con người kia như thế nào
     

Chia sẻ trang này