Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Giúp Mẹ Tăng Khả Năng Thụ Thai Không Cần Dùng Thuốc

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 30/4/2022.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,222
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Xã hội hiện đại đã làm thay đổi thói quen, lối sống của con người. Theo dòng chảy của sự phát triển đó, con người có xu hướng kết hôn muộn và sinh con muộn hơn, cùng với đó là tác động biến đổi môi trường ngoại cảnh khiến khả năng thụ thai tự nhiên dường như trở nên khó khăn hơn. Hiểu được điều này bài viết sau đây sẽ gợi ý 7 mẹo tăng khả năng thụ thai tự nhiên không cần dùng thuốc dành cho tất cả chúng ta.

    1. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bản thân để dự đoán ngày rụng trứng chính xác
    Ở những người phụ nữ kinh nguyệt đều đặn, chu kì kinh nguyệt dao động từ 28-32 ngày. Sự rụng trứng xảy ra khoảng 2 tuần trước khi đến kì kinh tiếp theo. Những người có chu kỳ không đều, quá dài hoặc quá ngắn khó dự đoán thời điểm rụng trứng, hoặc không rụng trứng, đặc biệt là những người mắc hộ chứng buồng trứng đa nang.

    >>Xem thêm: ngày đèn đỏ có nên uống viên sắt
    [​IMG]
    2. Áp dụng các dấu hiệu hoặc que thử để xác định chính xác thời điểm rụng trứng
    Thời điểm rụng trứng sẽ dễ nhận biết với người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thường sẽ rụng trứng trước khi đến kỳ kinh tiếp theo khoảng 2 tuần. Những người có chu kỳ không đều thường rụng trứng trước kỳ kinh sau khoảng 12 – 16 ngày. Có thể xác định chính xác thời điểm rụng trứng bằng que test có bán ở các hiệu thuốc. Ngoài ra, chị em cũng có thể xác định thời điểm rụng trứng bằng cách theo dõi chất nhầy tử cung. Khi thấy lượng chất nhầy tăng tăng lên, trong, loãng và mỏng hơn có thể mẹ đã bắt đầu rụng trứng.

    3. Mẹo tăng khả năng thụ thai tự nhiên không cần dùng thuốc bằng cách kiểm soát cân nặng
    Chuyên gia cho biết khả năng thụ thai bị giảm ở những người thừa cân, béo phì, so với những người có chỉ số BMI bình thường, người béo phì phải mất gấp đôi thời gian mới có thể thụ thai, còn những người nhẹ cân lại mất gấp 4 lần thời gian để thụ thai. Nguyên nhân vì lượng mỡ trong cơ thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone estrogen cần thiết cho quá trình rụng trứng. Các chị em có thể kiểm soát cân nặng bằng cách xây dựng thực đơn khoa học, lành mạnh kết hợp rèn luyện thân thể phù hợp. Chế độ dinh dưỡng phù hợp không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn có thể bổ sung các loại vitamin tăng khả năng thụ thai: vitamin nhóm B, Vitamin E, C, D, …

    >>Xem thêm: thuốc sắt bà bầu giúp ngừa thiếu máu thai kỳ

    4. Quan hệ đều đặn trong giai đoạn dễ thụ thai – mẹo tăng khả năng thụ thai hiệu quả
    Cửa sổ thụ thai kéo dài 6 ngày gồm 5 ngày trước khi rụng trứng và 1 ngày sau rụng trứng. Đây là giai đoạn dễ thụ thai nếu 2 vợ chồng quan hệ đều đặn hàng ngày hoặc cách ngày. Một số loại dung dịch bôi trơn không tốt cho tình trùng, cần lựa chọn đúng loại an phù hợp khi muốn mang thai.

    5. Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất
    Chuyên gia khuyến cáo chị em trước khi mang thai 1 – 3 tháng nên uống viên sắt cho bà bầu và axit folic, DHA để tăng cường sức khỏe sinh sản, dễ thụ thai và hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển của bao thai tốt nhất, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi.

    >>xem thêm: viên uống DHA cho bà bầu loại nào tốt

    6. Cách tăng khả năng thụ thai nhờ chế độ dinh dưỡng lành mạnh
    Khi chuẩn bị mang thai các chị em cần có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đa dạng, cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất từ các loại thực phẩm sạch, tươi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trái cây tươi, rau xanh, thịt nạc, cá, ngũ cốc, sữa và chất béo nguồn gốc thực vật cần được ưu tiên. Các loại thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ uống có cồn, thuốc lá, nước ngọt có ga,… không nên sử dụng trước khi mang thai 6 tháng để hạn chế tối đa tác dụng phụ của chúng gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ.

    Bà mẹ tiêu thụ nhiều hơn 500mg caffeine/ngày sẽ làm giảm khả năng thụ thai. Hiệp hội sinh sản Hoa Kỳ khuyến cáo mỗi ngày phụ nữ chỉ nên tiêu thụ tối đa 250mg caffeine/ngày, tương đương 1 – 2 tác cà phê.

    7. Không luyện tập ở cường độ cao và có lối sống lành mạnh
    Vận động thể thao mỗi ngày cũng là bí quyết giúp tăng khả năng mang thai cho cả nữ và nam. Phụ nữ có lối ống lành mạnh (ăn đúng bữa, ngủ đủ giấc với khoảng 7 – 8h/ngày, không quá 30p ngủ trưa và đi ngủ trước 23h đêm), giảm căng thẳng thần kinh, tập luyện thẻ dục vừa phải giúp tăng khả năng thụ thai. Những phụ nữ có cường độ tập luyện cao nhiều hơn 5h/ngày thường rất khó mang thai.

    >>Xem thêm: uống sắt từ tháng thứ mấy

    Hy vọng qua những mẹo bổ ích ở trên sẽ giúp các ông bố, bà mẹ tương lai có thể nhanh chóng đón chào thành viên mới trong gia đình nhỏ của mình nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    cảm on bạn đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích
     
  3. trieuanmaylanh

    trieuanmaylanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2022
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích
     
  4. baovy2010

    baovy2010 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/8/2010
    Bài viết:
    498
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    Cám ơn
     

Chia sẻ trang này