Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Khi Livestream Bán Hàng Trên Facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi sssneard, 28/4/2021.

  1. sssneard

    sssneard Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả, mang về nguồn lợi nhuận cáo nhất bạn không nên bỏ qua.

    1. Thông báo trước thời gian buổi Livestream bán hàng

    Đây là bước quan trọng bởi vì không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian lướt Facebook. Nếu chúng ta không thông báo trước thời gian tiến hành Livestream thì chỉ có những người đang online mới thấy được Livestream của mình, còn những người không dùng điện thoại hay thiết bị điện tử lúc đó sẽ không biết.

    Chính vì vậy, bạn có thể đăng lên Facebook cá nhân hay Fanpage của bạn một thông báo như ảnh về ngày giờ và nội dung cụ thể của buổi livestream đó để mọi người có thể nắm bắt được. Thông qua cách làm này, khách hàng có thể thể sắp xếp thời gian, kế hoạch cá nhân của mình để theo dõi Livestream của bạn.

    2. Lựa chọn khung giờ “vàng” để livestream

    Để buổi livestream diễn ra một cách thuận lợi và thu hút được nhiều khách hàng nhất, bạn cần quan tâm đến những khung giờ vàng để phát video livestream. Theo chia sẻ của những người đã có kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook, Khung giờ vàng thu hút nhiều đối tượng khách hàng nhất hiện nay bao gồm:

    - Từ 7h - 9h sáng: Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và lướt Facebook.

    - Từ 11h30 - 13h30 trưa: Đây là khung giờ nghỉ trưa của mọi người, lượng người dùng online Facebook vào giờ này khá lớn.

    - Từ 20h – 22h tối: hãy tận dụng khung giờ này để đăng ảnh bởi đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và có xu hướng onl Facebook nhiều hơn.

    Nếu là học sinh, sinh viên khung giờ mà bạn nên livestream là 11h trưa hoặc 21h tối. Còn đối với dân văn phòng thì 15h – 16h và 20h – 21h vì đây là khoảng thời gian họ online nhiều.

    3. Kêu gọi mọi người hành động

    Để tăng khả năng tương tác và hướng Livestream tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn, bạn nên kêu gọi người xem Like, Comment, Share hoặc Tag những người bạn khác để cùng vào xem. Hoặc bạn cũng có thể tạo ra những mini game trên livestream cũng góp phần thu hút lượt tương tác và khách hàng tiềm năng rất hiệu quả nhé.

    4. Sử dụng phần mềm hỗ trợ livestream kết hợp với chatbot bán hàng

    Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể sử dụng mềm để hỗ trợ livestream để hỗ trợ công việc bán hàng của mình một cách tối đa nhất. Một trong những phần mềm hỗ trợ livestream bán hàng trên Facebook đang được nhiều người quan tâm sử dụng hiện nay bạn không thể bỏ qua chính là Gostream

    Hiện nay Fchat đang hợp tác với Gostream. Khi livestream bán hàng, Fchat Chatbot giúp:

    - Lọc hội thoại theo tin nhắn, bình luận, số điện thoại, hội thoại chưa đọc, hội thoại đã đọc… một cách nhanh chóng và tự động.

    - Tạo đơn tự động theo những kịch bản có sẵn.

    - Tự động phản hồi comment/inbox của khách hàng sau khi tạo đơn.

    - Kết nối và đẩy đơn trực tiếp cho đơn vị vận chuyển

    - Thống kê hiệu quả livestream chính xác.

    Hơn thế nữa, phần mềm này còn giúp bạn quản lý nhiều Fanpage Facebook cùng lúc, giao diện đơn giản dễ sử dụng, ngôn ngữ tiếng Việt và Miễn Phí trọn đời.

    Sử dụng miễn phí tại : https://fchat.vn/phan-mem-quan-ly-fanpage.html

    5. Đo lường hiệu quả của buổi Livestream

    Sau buổi livestream, bạn cần phải phân tích và đo lường hiệu quả của buổi phát trực tiếp đó. Cách để đo lường xem buổi livestream đó hiệu quả hay không là thông qua lượt người xem, lượt comment, tương tác, có bao nhiêu đơn hàng được chuyển đổi thành công sau buổi livestream đó. Thông qua việc đo lường bạn sẽ biết được buổi Livestream đó ra sao, có mang lại doanh thu cao hay không, khách hàng quan tâm những gì… để rút kinh nghiệm cho những lần Livestream tiếp theo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sssneard
    Đang tải...


Chia sẻ trang này