Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Kinh Doanh Mỹ Phẩm Đắt Giá Cho Người Mới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 23/3/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đang có một số vốn và muốn đầu tư phát triển ý tưởng bán hàng mỹ phẩm. Nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu và làm sao để kinh doanh thành công? Bài viết sau đây là những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm được mình tổng hợp lại từ nhiều nguồn khác nhau. Các bạn cùng tham khảo để rút ra được nhiều bài học quý báu nhé.

    [​IMG]

    1. Lên kế hoạch kinh doanh

    Trước tiên, bạn cần phải lên một bản kế hoạch bao gồm thị trường, khách hàng, nguồn vốn, địa điểm kinh doanh, kế hoạch marketing, mở rộng kinh doanh,...

    Một bản kế hoạch hoàn chỉnh sẽ giúp bạn xác định được những gì cần làm, theo dõi được tiến độ công việc và hạn chế được rủi ro.

    2. Chuẩn bị vốn mở cửa hàng

    Vốn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mô hình kinh doanh, phân khúc bán hàng và khả năng chi trả của bạn. Nguồn vốn bạn cần chuẩn bị để đầu tư vào: mặt bằng, thuê nhân viên, mua sắm các trang thiết bị cho cửa hàng, chi phí marketing, quản lý và vốn dự phòng.

    3. Chọn nguồn hàng phù hợp

    Vì mỹ phẩm có ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, nên khi chọn nhà cung cấp bạn cần chọn những nơi uy tín, sản phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Bạn có thể chọn nguồn hàng nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, các hãng mỹ phẩm chính hãng, nhập hàng mỹ phẩm xách tay, hay kinh doanh mỹ phẩm handmade.

    4. Xác định phân khúc và tìm kiếm khách hàng

    Bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng của bạn là ai, có nhu cầu, sở thích và thu nhập như thế nào,.. từ đó xác định được phân khúc khách hàng và lựa chọn những dòng sản phẩm cho phù hợp.

    Mình sẽ bật mí những cách tìm khách hàng tiềm năng để hỗ trợ các bạn tìm khách hàng dễ dàng hơn như sau tận dụng mối quan hệ cá nhân nhờ bạn bè người thân giới thiệu giúp, thuê các dịch vụ báo đăng các bài pr trên báo online, tham dự các sự kiện triển lãm hội thảo liên quan đến chủ đề mỹ phẩm, quảng cáo trên các kênh online như mạng xã hội, google, seo web, hay cho khách hàng dùng thử sản phẩm,....

    5. Thuê địa điểm và nhân viên bán hàng

    Bạn cần lựa chọn những nơi có đông người qua lại gần chợ, gần khu dân cư hay trên các con đường lớn có giao thông thuận tiện.

    Nhân viên bán hàng rất quan trọng vì là người trực tiếp tiếp cận khách hàng. Vì vậy bạn cần chọn người ưa nhìn, có khả năng giao tiếp tốt, biết ăn nói và có kiến thức tốt về mỹ phẩm. Bạn cũng cần phải đào tạo nhân viên về các kiến thức, kinh nghiệm về các loại mỹ phẩm mà bạn bán để có thể dễ dàng tư vấn và lôi kéo khách hàng.

    6. Mở rộng kinh doanh mỹ phẩm online

    Bạn có thể mở rộng kinh doanh mỹ phẩm bằng cách kết hợp bán mỹ phẩm online trên các trang mạng xã hội Facebook, zalo, trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada,.. hay trên website. Tại đây bạn sẽ đăng các bài bán hàng hấp dẫn, kèm theo hình ảnh, chạy quảng cáo, livestream bán hàng,...

    7. Sử dụng phần mềm quản lý

    Khi nói đến kinh doanh mỹ phẩm, bạn không thể nào bỏ qua phần mềm bán hàng mỹ phẩm. Phần mềm sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn về quản lý hàng hóa, khách hàng hay nhân viên. CÒn giúp bạn tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp thu hút khách hàng. Báo cáo thống kê chi tiết tình hình kinh doanh, doanh thu theo thời thời gian thực.

    Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm dành cho các bạn mới bắt đầu muốn biến ý tưởng thành hiện thực. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thể nhiều thông tin hữu ích để tự tin khởi nghiệp thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này