Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Kinh Doanh Quần Áo Online

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi long1220, 5/10/2017.

  1. long1220

    long1220 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/5/2017
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]

    Kinh doanh quần áo online cần xác định khách hàng mục tiêu


    Hiện tại, đang có rất nhiều người chủ quan mà bỏ qua bước vô cùng quan trọng này. Họ thường chọn sản phẩm và kinh doanh theo cảm tính. Trước khi kinh doanh một mặt hàng gì, bạn cần phải biết là sẽ bán nó cho ai. Ông bà ta nói cấm có sai, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Đây là yếu tố quyết định bạn có thành công hay không, hay là nhận về thất bại. Nhiều người thấy sản phẩm giá thấp, dễ bán dễ mua, bạn bè đang kinh doanh tốt, vậy là nhảy vào thử sức ngay. Nếu bạn thành công, có lẽ bạn đang gặp may mắn đấy!!

    Thời trang nói chung và quần áo nói riêng là vô cùng phong phú và đa dạng. Thêm vào đó nhu cầu mua hàng cũng vô cùng lớn. Vì vậy mà nhiều người bán đủ các dòng sản phẩm, vừa có cho teen, vừa cho người lớn tuổi, thậm chí bán luôn quần áo cho trẻ em. Hãy để ý các cửa hàng kinh doanh quần áo truyền thống có từ lâu đời, họ chỉ tập trung một vài dòng sản phẩm nhất định.

    Hãy xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu. Họ là ai? ở đâu? Nhu cầu của họ là gì? Sở thích của họ ra sao? Hãy trả lời được các câu hỏi đó, các bước về sau sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

    Chuẩn bị vốn

    Cần bao nhiêu vốn mới đủ? Chẳng ai trả lời câu hỏi này chính xác được cho bạn cả. Bởi vì còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn bán cho ai? Sản phẩm thuộc phân khúc nào? Kết hợp mở cửa hàng truyền thống hay chỉ bán online? Chỉ nhận đặt hàng online, có khách mới đi lấy hàng về bán hay mua hàng về cất sẵn trong kho?

    Hãy lấy giấy viết ra hoạch định rõ ràng kế hoạch kinh doanh của mình là gì. Bạn sẽ nhìn thấy một bức tranh rõ ràng và tổng thể hơn. Từ đó chính bản thân bạn sẽ biết chắn chắn mình cần bao nhiêu vốn. Nếu bạn xác định đây là câu chuyện lâu dài, hãy kết hợp giữa cửa hàng truyền thống và bán hàng online. Còn tiềm lực tài chính không đủ mạnh, chỉ nên tập trung kênh online, và hãy chọn các sản phẩm có mức giá dễ mua, phù hợp với giới trẻ.

    Tìm nguồn hàng

    Hiện tại có không ít các nguồn hàng chất lượng trên cả nước. Hầu hết các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo online đều hàng ở chợ đầu mối như: Chợ Tân Bình, Chợ An Đông, Chợ Lớn(TPHCM), Chợ Đồng Xuân, Chợ Ninh Hiệp(Hà Nội), … Hoặc cũng có thể nhập hàng từ các chợ cửa khẩu như: Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng Cái – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài – Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia),… Nếu có điều kiện, hãy bay ra nước ngoài để lấy hàng trực tiếp ở Quảng Châu, Thượng Hải, Thái Lan, Hàn Quốc … Còn không, bạn phải có mối quan hệ tốt với các các nhân đang sinh sống ở nước ngoài. Tuy nhiên tùy từng quốc gia mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay nhiều, nhanh hay chậm.

    Chọn kênh bán hàng

    Đã chọn được bán sản phẩm gì, và bán cho ai. Tiếp theo bạn phải biết là bán ở đâu? Hiện tại các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo online đang hoạt động rất mạnh trên Facebook. Bạn sẽ thấy, người người bán quần áo, nhà nhà bán quần áo trên mạng xã hội nổi tiếng này. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào một kênh. Website là công cụ không thể thiếu và bắt buộc phải có. Thêm vào đó, hãy tìm cách đưa sản phẩm của mình lên các sàn thương mại điện tử. Hãy tìm cách triển khai bán hàng đa kênh sao cho hiệu quả.

    Xây dựng chiến dịch marketing

    Đây là yếu tố then chốt nếu bạn muốn nhiều người biết đến cửa hàng của bạn. Kinh doanh quần áo online tốt, cần phải có một kế hoạch marketing online hiệu quả. Để hiểu hơn về cách xây dựng một chiến dịch marketing online hiệu quả hãy tham khảo bài viết này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi long1220
    Đang tải...


  2. trinh_tri_ky

    trinh_tri_ky Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/7/2017
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    những điều này mình đã biết nhưng tim khách k dễ tí nào
     
    long1220 thích bài này.
  3. long1220

    long1220 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/5/2017
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ý bạn là bước 1 đúng không
     
  4. long1220

    long1220 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/5/2017
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    tìm khách hàng thì không chỉ riêng hàng quần áo mà tất cả các ngành hàng khác đều gặp khó khăn bạn ạ. Quan trọng là trong kế hoạch kinh doanh ban đầu, bạn đã phác họa chân dung khách hàng của mình một cách chi tiết nhất chưa. Nếu đã khoanh vùng được khách hàng mục tiêu thì phải kiểm tra xem lương khách hàng mục tiêu đó có nhiều không, khách hàng đó có nằm trong "tầm ngắm" của đối thủ không, và liệu bạn có đủ sức để cạnh tranh với đối thủ hay không... Thông thường khởi nghiệm theo thời điểm hiện tại người ta thường đánh vào các thị trường ngách (tức là bán những gì trên thị trường chưa có hoặc hiếm) thì cơ hội thành công sẽ cao hơn.
    Về mặt tìm kiếm khách hàng thì hiện nay để cạnh tranh chỉ có cách bán hàng đa kênh (offline + online) và đầu tư vào marketing thôi bạn ah. Mình phải đi tìm khách chứ ko đợi khách đến đc bạn ơi
     

Chia sẻ trang này