Tâm sự Kinh Nghiệm Kinh Doanh Trên Những Kênh Bán Hàng Online

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi timdaythay111, 27/7/2021.

  1. timdaythay111

    timdaythay111 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tổng quát về buôn bán trên các kênh bán hàng online

    buôn bán trên những trang mua sắm chính hãng đang là khuynh hướng bây giờ, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh này. Việc cắt giảm được nhiều chi phí như mặt bằng buôn bán, thuế má, nhân viên… đã thu hút phần đông các cá nhân, đơn vị hay tổ chức đầu tư vào lĩnh vực này. Những trang thương mại điện tử cũng lần lượt được thành lập, trong đấy có trang mua sắm chính hãng tìm đây thấy online.

    [​IMG]

    Có thể nói, thương mại điện tử đã và đang phát triển thành khuynh hướng trong những năm mới đây và có thể tiếp tục duy trì ưu thế của mình trong nhiều năm đến nữa. Bên cạnh đó, các kênh bán hàng online cũng đưa ra các chính sách cũng như quy định riêng để đảm bảo quyền lợi của người bán và người mua. Dưới đây là một vài kinh nghiệm mà trang mua sắm chính hãng tìm đây thấy tổng hợp được trong quá trình bán hàng online.

    Mỗi kênh đều có các chính sách, quy định khác nhau. Hãy tôn trọng nó!

    Mỗi kênh bán hàng online đều mang những quy định, cũng như chế tài riêng khi bạn gia nhập bán hàng trên đó. Nên đọc kỹ các quy định, ràng buộc để hạn chế nảy sinh tranh chấp lúc xảy ra mâu thuẫn.

    Nên tự trang bị riêng thêm tệp dữ liệu người dùng

    Khi buôn bán trên các trang mua sắm chính hãng, bạn sẽ có cơ sở dữ liệu về người dùng trên đó. Bạn sẽ nắm được các thông tin về khách hàng, lịch sử bán hàng trên đó. Các kênh bán hàng online cũng dựa vào đấy mà Đánh giá độ uy tín cho shop của bạn.

    Ngoài ra, bạn cũng nên tự trang bi sơ cua thêm 1 cơ sở dữ liệu cho riêng mình. Thông tin về đơn hàng, tỉ lệ bán hàng, thời gian giao nhận đều nên được ghi vào để dễ đối chiếu phòng trường hợp bất trắc, cũng là để bạn dễ điều hành shop của mình hơn.

    Tận dụng phiên bản mobile của những kênh bán hàng online

    Phần đông các trang mua sắm chính hãng hiện tại đều có phiên bản mobile. Song song đó còn có thể đồng bộ thông tin từ website chính lên smartphone.

    [​IMG]

    Trên vai trò là 1 nhà bán hàng, bạn nên cố gắng tận dụng những công cụ này để theo sát thông tin đơn hàng, thời gian giao cũng như công đoạn vận chuyển để món hàng tới tay người mua 1 cách nhanh nhất, cũng là để nâng cao mức độ uy tín cho shop của bạn.

    Quyết tâm xử lý đơn hàng càng sớm càng tốt. Tốt nhất là trong 12h

    Vì càng ngày càng nhiều cửa hàng buôn bán online ra đời, nên khách hàng luôn có sự so sánh về thời gian nhận hàng bên cạnh giá cả. Hơn nữa, những trang mua sắm online bây giờ cũng đơn giản hóa khâu đặt hàng cũng như hủy hàng, mà người dùng ko mất chi phí gì cả.

    Vì thế, khi có đơn hàng, cố gắng xử lý trong vòng 12h bằng cách gọi điện xác nhận với người dùng - gói hàng - giao cho đơn vị vận chuyển. Như vậy, bạn vừa giao nhanh được sản phẩm mà người dùng cũng thấy mình được ưu tiên lúc vừa đặt đã có người gọi ngay.

    Việc gói hàng cũng hết sức quan trọng

    Những shipper hiện tại một ngày phải giao rất nhiều đơn hàng, nên việc va đập hàng hóa là không thể tránh khỏi. Bởi thế, nên gói hàng trong hộp mút xốp, hoặc hộp carton và phải có bọc hàng bằng túi bong bóng, đảm bảo hàng của bạn sẽ vẹn nguyên tới tay người dùng.

    Trên đây là một số kinh nghiệm bán hàng online cho Anh chị em. Đừng quên theo dõi kênh bán hàng online tìm đây thấy nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi timdaythay111
    Đang tải...


Chia sẻ trang này