Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi hongnhungng, 25/9/2012.

  1. hongnhungng

    hongnhungng Hoa cưới - 01689965715

    Tham gia:
    6/5/2012
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    63
    Tình hình là đã lâu lắm em ko xoắn xít trên LCM với lý do là trót đâm đầu vào 1 công ty TCSK, công việc bận đến tối đen mặt mày, hợp đồng ghi giờ làm việc từ 8h30- 17h30 nhưng chưa bao giờ em về trc 18h30 chưa kể liên tục về muọn hơn và muộn hơn thế nữa. Chính vì vậy, hôm nay em ngồi thong thả viết topic thế này thì các mẹ đã đoán đc phần nào tình trạng của em hiện tại chưa ạ ? ;)

    Dạ vâng, chính xác đang thất nghiệp!

    Nói ra thật đau lòng, bản thân em tự đánh giá mình là con người hết lòng hết sức với công việc, em có thể vác việc về nhà thức đêm làm mà ko oán thán một câu, vậy mà hà cớ sao cái số em nó lại long đong đến vậy?

    Em ra đi khi tất cả văn phòng Hà Nội đều đánh giá em là người có năng lực nhất, kỹ năng tốt nhất, nhiệt tình, xông xáo...biết sao được khi công ty người ta cần 1 người biết nghe lời hơn và một người có quá ư ý kiến đóng góp.

    Thôi em nói vòng vo nữa. Em xin kể cho mọi người nghe hành trình làm việc của em. Ai đồng cảm thì vào đây chia sẻ nha! Đây chỉ là những cv chính chính nhất thôi chứ ngoài ra em cũng làm thêm nhiều cái lắm: MC đồng hành chương trình Sinh ra từ làng, bán phụ kiện laptop, làm bằng lái xa, ctv viết bài PR….=))
    Viết dài quá hem biết có ai đọc nổi ko?

    Công việc đầu tiên- cũng là cv gắn bó lây dài nhất

    Khi mới bước vào năm đầu đại học, ý nghĩ đầu tiền hiện ra trong đầu em đó là đi làm thêm, chẳng hiểu có phải cẩm tình cái con ngựa thồ không nhưng em quyết tâm lùng sục cho mình 1 công việc làm thêm để vừa kiếm tiền vừa tránh những thời gian nhàm chán, ngủ nướng vô bổ. Và công việc đầu tiên của em là làm tại 1 cửa hàng hoa.
    Buổi sảng 6h30 ra lò mò ra cửa hàng trong khi những đứa bạn cùng p kí túc vẫn đang vùi chăn ngủ thật sung sướng. Việc đầu tiên là thay nước và dọn dẹp cho thật sạch sẽ, sau đó đợi chị chủ quán lấy hàng về là bắt đầu việc học cắm hoa. Đến 11h30, đói rã rời, em trở về ăn uống, rửa chân tay ( việc này mất khá nhiều thời gian vì nhựa hoa lấm lem đen xì và ko thể lên lớp trong bộ dạng đó được ) 12h30 đi học, vậy là ko có nghỉ trưa. Chiều học xong 6h tối lại ra cửa hàng, công việc buổi tối chủ yếu là bán hàng. Đến 9h ra về...Nhiều đứa bạn cho rằng, có lẽ bố mẹ nó ko cho tiền, hoặc con này quá ham kiếm tiền nên mới làm hùng hục như vậy, đi làm thế còn đâu thời gian mà học? Vậy mà ngay cái kì đầu tiên ấy, điểm số của em vẫn khiến chúng nó phải tròn mắt.....

    Ah quên, mọi người có biết lương em được bn ko nhỉ? 600k nhé ( cách đây 4 năm ), keke bèo nhỉ? Ấy vậy là em để dành đc tiền tự sắm cho mình em canon 5tr đó, oách chưa.
    Thực ra em đi làm vì tiền là 1 chuyện, cái em đạt được sau 2 năm làm ở đó ko phải là các hiểu biết về hoa, không phải là khả năng bó hoa, cắm hoa...mà là sự bạo dạn, khả năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng...Mỗi lần đưa hoa đến một nơi sang trong: khách sạn Deawoo chẳng hạn, nhìn những người ăn mặc sang trọng, được ng khác kinh nể, em luôn tự nhủ nếu mình không cố gắng từ những điều nhỏ nhất thì kể cả với tâm bằng đại học mình cũng chẳng hơn cái vai trò là người đi đưa hoa này là mấy...

    Công việc thứ 2- Nhân viên bàn

    Chia tay với công việc đầu tiên sau 1 thời gian thật dài gắn bó vì nghĩ cuộc sống còn rất nhiều điều cần và nên khám phá, kể cả em có yêu quý chị chủ quán và cái cửa hàng đó đến mấy thì nó cũng ko còn phù hợp với em nữa rồi. Tuy nhiên đây cũng là dấu mốc đánh dấu những bước nhảy việc nhanh và ngắn sau này....

    Để có cơ hội thực hành tiếng Nhật, em xin làm tại 1 nhà hàng Nhật Bản trong khách sạn Somerset. Lương ở đó cao gấp đôi lương cửa hàng hoa. 10/ 1 tiếng. Ngày làm 5 tiếng, làm đủ tháng là có 1tr500 rồi.
    Chỉ có điều ở đây phục vụ ăn sáng từ lúc 5h sáng, và đương nhiên 4h30 em sẽ phải dạy. Nhớ lại ngày đó vẫn thấy tự khâm phục chính bản thân mình. Trời mùa đông rét căm căm, tối đen, hùng dũng lao ra đường trong bọ dạng nịna xấu xí để tránh sự chú ý của bọn bất hảo và tránh cái lạnh như cắt da cắt thịt.

    Công việc ở đây không phải quá nặng nhọc, nhưng cực ký căng thẳng. Nếu trước kia ở cửa hàng hoa mọi người yêu thương, vui vẻ với nhau bao nhiêu thì ở đây họ gầm gè, bới móc nhau bấy nhiêu. Nhiều lúc tủi thân chỉ muốn gào lên thật to. Bà quán lý đã từng nhìn thẳng vào mặt em mà nói rằng " Chị không biết tiếng Anh, tiếng Nhật của em tốt đến đâu nhưng chị thấy tiếng Việt của em nói còn ko xong" nhục chưa? đường đường là 1 đứa lanh lợi, dân văn chính gốc mà lại bị nói vậy...Bỏ mẹ hết đi, ko cần nữa...đó là ý nghĩ đang phừng phừng trong đầu. Nhưng rồi sau khi bình tĩnh trở lại em nghĩ " mới chỉ có vậy mà mình đã bỏ cuộc thì sau này còn bao nhiêu những điều kinh khủng khác thì mình sẽ chóg đỡ thế nào? " Vậy là em quyết định tiếp tục bước tiếp...

    Cho đến 1 ngày...thực sự không chịu được, em ko sợ khổ ko sợ vất vả nhưng con ng với con ng sống với nhau phải có cái tình....thôi những nơi như vậy tốt nhất là nên từ bỏ. Em chính thức nghỉ tại đó sau gần 5 tháng làm việc. Nói như vậy không có nghĩa là không có những điều thú vị tại đây.

    Này thì 1 anh bảo vệ không bao giờ nc với ai lại rất hay cười với em, anh í con dắt em đi thăm quan hết chỗ nọ đến chỗ kia trong, này thì những bác khách dễ thương với những món quà đáng yêu và thì những bữa sáng với caffe và đồ ăn Nhật miễn phí :)) nếu không làm tại đây chắc cũng chẳng đc ăn bjo :D

    Công việc thứ 3: Media assistant trainee

    Có thể coi là công việc vì em cũng làm như ai mặc dù đây chỉ là thời gian kiến tập. Khi làm việc tại đây em chính thức chạm chân vào công việc của 1 người làm PR thực sự ( may mắn cho em là đã đc kiến tập tại 1 cty PR chuyên nghiệp- phải thi thố mấy vòng mới đc đấy ), em đã quan sát và học hỏi được rất nhiều.
    Mỗi buổi sáng, em phải hoàn thành 1 bản news report với khoảng hơn 10 đầu báo ( hoặc mạng hoặc giấy ) Đây được gọi là theo dõi báo chí, không chỉ cho khách hàng chính thức của công ty là bác Mobi Fone mà còn theo dõi rất nhiều hạng mục khác: banking, food, auto...đây cũng là cách để cấp trên có thể biết được một cách nhanh nhất, tổng quan nhất về tình hình thị trường chung lúc mấy giờ, có thể giúp khách hàng phát hiện các nguy cơ, hoặc tìm thấy những nguồn khách hàng mới cho cty.
    Một nhiệm vụ thứ nữa được giao đó là nuôi topic trên các diễn đàn. Lúc đầu em không hiểu về hoạt động này lắm, nhưng nó thật sự giống như 1 bài học vở lòng về marketing online cho em sau này...để từ đây em tự học, tự vỡ ra nhiều điều.

    Và còn vô số các nhiệm vụ không tên không tuổi: đưa quà cho nhà báo ( biết thêm 1 số con đường sau khi đi lạc hết đường nọ sang đường kia) phôt, in, scan...hữu ích phết, media clipping ( cái này đúng chuyên môn ah nha )
    Đặc biệt tại đây em được tham ra brain storm mình 1 số các kế hoạch lớn của công ty và manh nha hiểu được hoạt động PR thực sự là thế nào thay vì những cái trên sách vở.

    Nhưng rồi cuối cùng sau 1 tháng rưỡi làm việc mà không có thêm bát cứ cv jh mới, em và cô bạn đồng hành đã chính thực xin kết thúc trước thời hạn mà thực ra đây là thời hạn đã hứa với cty thôi chứ nhà trường chỉ yêu cầu đi có 3 tuần à. Hì, nghĩ lại lúc đó mình còn quá trẻ con, thấy ngồi không 1 chỗ buồn chân buồn tay không chịu được trong khi bạn bè up ảnh đi chơi này nọ….thế là quyết định nghỉ và nhận được 1tr tiền hỗ trợ. Ít thế thôi nhưng không phải đứa nào cũng được tiền đó đâu nha, có đứa còn mất tiền cho ngt í chứ. Kiến tập có lương, oách ra phết!
    Lúc nc với anh giám đốc, anh í nói 1 câu mà bjo vẫn nhớ mãi “ các em sẽ phải làm quen với việc chỉ ngồi không phải công ty khi các em mới vào làm, đó là thời gian để các em quan sát và tự học hỏi…nó có thể nhàm chán nhưng cũng là 1 thử thách, nếu vượt qua được các em sẽ thành công” Lúc đó nghe thì cũng thấy hay nhưng đầu óc ko còn ở đó nữa mà đang chạy theo chúng bạn đi chơi nên chả nghĩ jh mà chỉ vâng dạ cho xong. Haiz…giờ càng ngẫm càng đúng 

    Công việc thứ 4: Biên tập viên truyền hình, nhân viên sáng tạo, nv truyền thông

    Một thời gian sau đó, chính thức là đầu năm 4, em được thầy giáo giới thiệu cho làm ở 1 cty truyền hình. Nhiệm vụ của bọn em là BTV, kiêm nhân viên sáng tạo…=)) nghe ghê nhỉ! Vì anh giám đốc cho rằng, cái đầu của nhân viên tại đó đã quá cũ kĩ rồi, ko thể nghĩ ra những format mới hấp dẫn vì vậy anh cần các em để làm việc này.
    Giám đốc trẻ và công việc hết sức thoải mái. 1 tuần lên công ty 3 buổi, từ 2h – 5h lương 2tr, thế là quá khá í nhỉ. Thời gian đầu hơi chật vật vì ngành học của em ko phải là truyền hình nên cũng phải tự mầy mò khá nhiều. Tuy nhiên sau khi hoàn thành xong format chương trình “Today playlist” thì cảm giác nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Và những nhiệm vụ tiếp theo trực tiếp liên quan đến PR- đây là cơ hội cho em thỏa sức thực hành.
    Vậy là những bài học vỡ lòng tại Teamwork quả là hữu ích, mặc dù nhiều cái không đc trực tiếp làm nhưng đủ để em biết là mình sẽ nên làm thế nào để truyền thông cho chương trình “ đấu giá ngược” của công ty phát trên Today TV….giải các topic khắp các diễn đàn và nuôi dưỡng nó….( Forum seeding ) lúc đó đâu có biết cái đó là cái jh, chỉ đơn giản nghĩ đó mà việc mình truyền thông để mọi người biết đến nó, để khi ngt search sẽ ra nó…để làm tốt việc này không thể không kể đến sự giúp sực về mặt kỹ thuật của bạn trai :D
    Vậy là em tập tọe làm forum seeding và facebook….
    Công việc khá suôn sẻ, tuy nhiên sự đối xử thiên vị của giám đốc với cô bạn làm cũng team ( cùng lớp lun) công thêm việc … nói bị cướp công thì hơi quá nhưng cũng gần như vậy. Em đã chính thức viết đơn xin nghỉ việc. Mặc dù đầu óc giằng xé kinh khủng vì thực sự lúc đó em rất cần tiền.
    Sau này, anh giám đốc có mời đi ăn và mời về làm lại, nhưng cái tính em đa quyết là sẽ không nói 2 lời.
    Lại nghĩ việc …

    Công việc thứ 5: nhân vien PR- marketing

    Đây là kết quả của 1 hành trình dài giằng giặc những buổi đi phỏng vấn xin việc khi chưa tốt nghiệp và kết quả là chẳng được nhận vào đâu trong khi thời hạn thực tập sắp kết thúc. Em với cố bạn thân cũng cảnh ngộ vào Vinamax- công ty người quen của cô bạn làm việc với vai trò nhân viên PR- marketing. Thời gian này là thời gian em tự học hỏi được rất nhiều điều về SEO về social media (facebook). Đây cũng được coi như môt bước tiến khá dài trong quá trình tự học hỏi của em.
    Nghiệm ra một điều là cái gì cũng nên trải qua những bài học vỡ lòng, có thể lúc đó ko hiểu hoặc thấy không hữu ích lắm nhưng nó sẽ là nền tảng cho vô số các bước tiếp theo. Chính vì thế em mới cả gan viết 1 topic về cách sử dụng facebook hiệu quả trong bán hàng ( cảm ơn vì nhiều mẹ đã đọc và thanks em ) Nhiều mẹ sau khi đọc xong đã chủ động nhắn tin, liên lạc với em để hỏi về cách sd face hiệu quả, thật vui vì đã giúp đc cái mẹ phần nào.
    Và trong hơn 1 tháng ngắn ngủi, em tự học được 1 số kỹ năng SEO ( mà trc đó đọc tài liệu hoài ko hiểu ) email marketing, SMS brand name, các phần mềm săn mail, săn số điện thoại, thả forum seeding…lúc đó mới vỡ ra vì sao ngt lại biết được số mình, mail mình mà mời chào mình cái này cái nọ 
    Sau hơn 1 tháng, em nghỉ việc để bắt đầu ôn thi tốt nghiêp

    Công việc thứ 6: Nhân viên PR- Marketing online

    Và đây cũng là lúc em nhận được lời mời làm việc từ 1 trong những cty mà mình ứng tuyển trc kia. Em quyết định đi làm tại đây vì muốn thử sức ở 1 môi trường mới hơn nữa vì em ko có lòng tin vào 1 công ty kiểu gia đình như Vinamax nơi là làm việc không có áp lực và ko có deadline
    Vậy là sáng lên trường ôn thi chiều đi xe bus 9km đi làm
    Tại đây công việc chính của em là viết bài PR, quản lý fanpage của công ty ( cái này lúc đó em đã khá thạo ) và tiếp tục làm forum seeding. Phải nói công việc tại đây khá nhàm chán, phòng làm việc chật trội vì phần lớn diện tích đã bị sử dụng để chưa các loại mỹ phẩm, quên không giới thiệu với các mẹ đây vốn là 1 spa
    Với bản tính thích cái jh đó năng động và mới mẻ có lẽ em đã không thể làm việc tại đây, hơn nữa em lại còn đang ôn thi, kì thi tốt nghiệp quan trọng nhất đời sv. Nhưng em lại nghĩ, mình vẫn chưa hoàn thiện, vậy nên 1 công việc không quá vất vả và đều đều sẽ giúp mình có thời gian để học tiếng anh để mình bước những bước xa hơn.
    Cô bạn cùng phòng thấy em sáng đi ôn, chiều đi làm, tối về lọ mọ viết bài PR để gửi cho người ta trc sốt ruột, lo lắng nhắn tin “ Nhung ơi, t ko thấy c ôn jh cả” Em mỉm cười bảo, t vẫn ôn đó chứ, ôn đc 1 nửa rồi..=)) thực sự lúc đó cũng hơi lo, vì nói thật em là đứa học thuộc rất nhanh và nhớ lời thầy cô rất tốt. Chỉ cần tập trung nghe giảng là chẳng cần học nhưng vẫn lo, vì đây ko phải là kì thi học kì bình thường. Em chỉ thật sự ôn đúng 2 ngày trc khi kì thi diễn ra ( xin nghỉ làm )
    Và kết quả cũng không bất ngờ lắm vì em làm bài rất tốt, điểm thi của em đứng thứ 2 lớp! Vây là ung dung ra trường với tâm bằng khá cứng 
    Thời gian làm việc tại đây cũng là những bài học không kém phần thú vị. Hoảng hốt khi đc ban giám độc tiết lộ doanh thu hàng tháng của Spa lên đến con số tỉ đồng, hôats hoảng khi biết lương của nv trị liệu tại đây lên đến mấy chục triệu…trong khi bằng đại học ra như mình lương bèo bọt vài triệu =))
    Và còn rất, rất nhiều các kinh nghiệm các : SEO từ khóa trên face, hay đối đầu với 1 diễn đàn khó nhằn như *********…và đặc biệt là kiến thức về các thể loại tắm trắng, triệt lông, giảm béo…Nói thật với các mẹ là đừng có tin quá nhé, sự thực chỉ đúng khoảng 1 % / 100% những lời quảng cáo hoa mỹ trên trang ngoisao.net thôi.
    Nhưng cái lúc mà em đã quyết tâm chấp nhận sự nhàm chán để gắn bó 1 thời gian với cv này thì cũng là lúc em biết rằng mình vào đây chỉ là sự lấp chỗ trống trong lúc đợi 1 người khách. Trưởng phòng nới với em rằng, em làm khá tốt nhưng em mới tốt nghiệp và chưa có kinh nghiệm, trong khi cái chị cần phải nhiều hơn thế! Haiz, thật trớ true và nực cười thay! Ngày nào cũng hoàn thành 2 bài PR và đăng báo sòn sòn, chưa kể các công việc khác…vậy là em chưa đủ đáp ứng nc cv là sao??? Thôi nghỉ cũng là điều hay….em đã gồng mình quá sức rồi, có lẽ đây là lúc em tự thưởng cho mình 1 kỹ nghỉ đúng nghĩa sau khi thi tốt nghiệp xong.

    Công việc thứ 7: copywriter, event excutive

    Nói vậy thôi chứ, ngay lập tức em lại apply vào các cty khác, may mắn là thời điểm em nghỉ việc trên Vietnamwork có khá nhiều cv phù hợp với em. Và may hơn là chỉ sau 3, 4 ngày apply thì em được gọi đi pv ở 2, 3 nơi.
    Và cũng thật nhanh chóng em được nhân vào làm tại AAB Việt Nam, với vai trò là copywriter cho trang danh bạ ẩm thực việt nam anan-vietnam.com, nhân viên tổ chức sự kiện của AAB tại văn phòng Hà Nội.
    Đây là công việc mà em dành vào đó thật nhiều tình cảm. Bởi văn phòng chỉ có 4 người và mọi người luôn luôn coi nhau như chị em trong nhà thật sự rất vui vẻ, rất thoải mái ( không có sếp mà ) Thời gian đầu công việc của em là viết bài PR cho các nhà hàng và đăng tải trên dạnh bạ ( liên hệ nhà hàng, chụp hình, lấy tt viết bài ) Mặc dù mới chân ướt chân ráo thôi nhưng em đã đóng góp rất nhiều cho website: để nghị làm SEO từ khóa trên trong bài viết, đề nghị thay đổi giao diện xuất hiện….rồi chẳng ai bảo em cũng tự viết các topic giới thiệu về site trên diễn đàn và còn lập cả fang echo nó nữa chứ…
    Hầu hết những cv em hoàn thành đều được đánh giá khá tốt và chỉn chu, hơn nữa những kỹ năng về máy tính về giao tiếp….mà em tích lũy được khiến em trở thành người khá hơn những người cùng vào rất nhiều.
    Chính điều này đã khiến sếp Nhật chọn em là manager cho mảng sự kiện và đó cũng là nguyên nhân khiến em ra đi sau hơn 2 tháng làm việc.
    Lúc đầu cả hai làm việc rất hợp ý vì em là người duy nhất trong văn phòng biết 1 chút tiếng nhật phần còn lại là giao tiếp chủ yếu bằng tiếng Anh. Tuy nhiên sau đó, cái cách nói và làm việc của ông ta, cùng với đó là những quy tắc làm việc quá ư cững nhắc của nguời Nhật đã khiến mistake xảy ra thường xuyên…Cuối cùng tất cả những công lao, những thành quả mà mình làm được bị những lỗi không đáng có phủ nhận sạch trơn…em chính thức bị “đuổi” trong khi tất cả mọi người đều công nhận em là người khá nhất ) nực cười, khá thì sao chứ? Người ta chỉ cần một người nghe lời chứ không cần 1 người chủ động.
    Vậy là CV của em lại có thêm 1 cty nữa trong bảng kinh nghiệm làm viêc, nhiều người thắc mắc rằng tại sao em còn trẻ mà làm ở nhiều chỗ quá vậy? Đấy ở đâu cũng có lỹ do cả, em tự nhân mình là người cá tính mạnh nhưng em cũng dám khẳng định mình là một người hết lòng vì công việc, dám sống dám chết vì nó.
    Hiện tại lương của em vẫn đủ để cho em sống khoảng 2 tháng nữa, sau 2 tháng mà vẫn chưa xin đc việc thì sao nhỉ ) nguy hiểm đây! Vì bố mẹ lúc nào cũng đặt trọn niềm tin vào em….em ko thể khiến họ lo lắng được. Chỉ còn biết 1 điều đó là cố gắng….Cố lên!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongnhungng
    Đang tải...


  2. tomyphuong

    tomyphuong Zalo 0989329294

    Tham gia:
    26/8/2009
    Bài viết:
    40,628
    Đã được thích:
    11,695
    Điểm thành tích:
    7,313
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Nguong mo e vi dam thay doi minh.thay doi cong viec.chuc e tim duoc cong viec tot va gan bo lau dai. Voi nang luc cua e chi tin la k Kho tim viec dau.
     
    hongnhungng thích bài này.
  3. tunglam0983

    tunglam0983 a

    Tham gia:
    18/5/2011
    Bài viết:
    3,140
    Đã được thích:
    1,507
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    rất nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn thiếu một cái gì đó, hị, nếu chưa đi làm đâu thì làm giúp anh 1 việc nhé, rất hợp với những kinh nghiệm em đã có. :)
     
  4. hongnhungng

    hongnhungng Hoa cưới - 01689965715

    Tham gia:
    6/5/2012
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Em có thể giúp được gì cho anh ạ? Hì, hiện tại e đang thất nghiệp ở nhà và kinh doanh linh tinh và học tiếng anh thôi. Cần em giúp gì thì alo trực tiếp cho em nhé :D
     
    tunglam0983 thích bài này.
  5. lamngoc89

    lamngoc89 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    17/4/2012
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Đọc thâý nhiều điểm giống mình. Chúc b sớm tìm được công việc tốt nhé
     
    hongnhungng thích bài này.
  6. hitojanai

    hitojanai Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    ^^...cảm thấy em này cũng rất giống mình hồi xưa...nếu có rảnh hôm nào đi cafe ngồi nói chuyện nhé...chị sẽ chia sẻ KN biết đâu chị giúp đc e đấy...sdt:0604608779
     
    hongnhungngdothuyvp thích.
  7. Bemay

    Bemay K/tây chiên, TP nhập khẩu, khoai lang mật ong

    Tham gia:
    20/8/2010
    Bài viết:
    4,077
    Đã được thích:
    387
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Chị cũng thực sự ngưỡng mộ em. Bài viết dài nhưng mình đã đọc hết vì biết đây là tâm huyết của một bạn trẻ (nói riêng) và tuổi trẻ (nói chung). Một bài viết rất chân tình mặc dù trong văn phong vẫn có đôi chút gì đó tự hào về bản thân và có sự bất mãn (cái này là cảm nhận cá nhân với suy nghĩ tích cực nha, ko phải bài xích gì em gái đâu nha, hi hi). Chắc chắn cách này hay cách khác em sẽ thành công, và em phù hợp với công việc làm chủ hơn là làm thuê đó. Tiếp tục tích lũy kinh nghiệm (nhưng nhớ là kinh nghiệm đủ sâu nha, đừng thu thập một đống hỗn loạn, sợ nhất là nửa vời đó em), sau đó làm chủ. Chia sẻ tâm sự với em và chúc em thành công (sớm thôi, hì hì) :D. Có gì thì cứ chia sẻ nha
     
    hongnhungng thích bài này.
  8. baoson310

    baoson310 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    16/3/2012
    Bài viết:
    7,766
    Đã được thích:
    1,481
    Điểm thành tích:
    863
  9. chuchoa_10

    chuchoa_10 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/10/2008
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    bên chị đang tuyển nhân viên phòng tổ chức sự kiện đấy. Em có thể gửi vào hòm thư cho chị chị sẽ cho biết thêm thông tin
     
  10. lethianh

    lethianh

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    12,351
    Đã được thích:
    1,847
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    thật ngưỡng mộ ý chí của bạn..................
     
  11. hongnhungng

    hongnhungng Hoa cưới - 01689965715

    Tham gia:
    6/5/2012
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Hihi, hiện tại em đang ở phố Cự Lộc, gần Pico Thanh xuân í chị, rảnh vô cùng í ạ, lúc nào đi chị ới em :D
     
  12. hongnhungng

    hongnhungng Hoa cưới - 01689965715

    Tham gia:
    6/5/2012
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Thật sự khi viết ra em cũng chẳng nghĩ mọi người có thể đọc đc hết nó, đúng như chị nói ạ, em cần phải học hỏi nhiều nhiều lắm lăm nữa. Em cảm ơn chị
     
  13. hongnhungng

    hongnhungng Hoa cưới - 01689965715

    Tham gia:
    6/5/2012
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Chị ơi! Chị cho em biết thêm thông tin đi ạ :D em cảm ơn chị trc nha :X
     
  14. hongnhungng

    hongnhungng Hoa cưới - 01689965715

    Tham gia:
    6/5/2012
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Chị ơi! em hẹn chị hôm nào qua cửa hàng chị chị nhé! Trước khi qua em sẽ gọi điện ạ :D
     
  15. Kil'jaeden God

    Kil'jaeden God E Trang^^ -0963.426.993 -Chuyên Cardigan

    Tham gia:
    14/2/2012
    Bài viết:
    6,192
    Đã được thích:
    510
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    chúc chị sớm tìm được 1 công việc như ý chị nhé^^^^^^^
     
  16. vantran243

    vantran243 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/7/2012
    Bài viết:
    678
    Đã được thích:
    110
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    một người năng động. tuổi 90, tuổi ngựa mà. mình cũng tuổi ngựa. so vs bạn vs bè cũng gọi là biết kiếm ra tiền để thích mua điện thoại gì thì mua, thích sắm quần áo giày dép thì thì sắm. cũng làm bao nhiêu công việc từ gia sư, bưng bê, rồi kinh doanh.. nhưng mình đang năm cuối trường ngân hàng. sắp tới ra trường chắc cũng khó khăn dài dài nhưng mà vẫn tự tin sẽ tự lập được. hy vọng sẽ có cơ hội giao lưu vs bạn để học hỏi kinh nghiệm :D
     
    hongnhungng thích bài này.
  17. dqkhai84

    dqkhai84 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/7/2011
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    314
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Kinh nghiệm làm việc của bạn thật đáng nể đó
     
  18. hongnhungng

    hongnhungng Hoa cưới - 01689965715

    Tham gia:
    6/5/2012
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    266
    Điểm thành tích:
    63
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    GIao lưu sao đây bạn ơi ? :D Mình cũng thật sự rất vui vì nhận được sự quan tâm của mọi ng
     
  19. meoconlady

    meoconlady Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/8/2012
    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    mình đã đọc hết bài viết của bạn. quả thật mình ngưỡng mộ bạn thật vì mình cũng là ngựa nhưng đi làm linh tinh có thời gian ngắn thôi,,ra trường mà chẳng có chút kinh nghiệm gì cho bản thân để tự tin đi xin việc ..thất nghiệp mấy tháng nay rồi.buồn lắm
    mình sẽ phải cố gắng học hỏi giống như bạn hiii
    nếu có việc gì cần bạn có thể trợ giúp cho mềnh với nhé:) thanks u na
     
    hongnhungng thích bài này.
  20. Lantrailt

    Lantrailt Chụp và tặng ảnh trẻ em vùng cao

    Tham gia:
    30/4/2009
    Bài viết:
    14,402
    Đã được thích:
    3,138
    Điểm thành tích:
    2,063
    Ðề: Kinh nghiệm làm việc của 1 cô gái sn 90- hiện tại đang thất nghiệp :D

    Em thật năng động. Chúc em sớm tìm được công việc phù hợp nhé!
     

Chia sẻ trang này