Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Livestream Bán Hàng Thu Nhiều Lợi Nhuận Bạn Cần Phải Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 14/1/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kinh doanh trên livestream hiện đang là hình thức thu về nhiều lợi nhuận và giúp thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng nhưng không tốn chi phí. Vì vậy, mà ngày có nhiều người chuyển đổi sang kết hợp với bán hàng livestream,. Tuy nhiên, nếu chỉ kinh doanh đơn thuần thì sẽ gặp nhiều khó khăn. Vậy làm sao để đạt hiệu quả cao? Bài viết sau đây của mình sẽ mang đến cho các bạn những kinh nghiệm livestream bán hàng thu về lợi nhuận cao. Hãy cùng theo dõi nhé!

    [​IMG]

    1. Chọn thời gian và thời lượng livestream phù hợp

    Nếu bạn livestream quá đột ngột vào những khung giờ bất thường thì sẽ khiến lượng khách hàng có nhu cầu không kịp chuẩn bị để xem live của bạn. Livestream mà không chọn thời gian phù hợp sẽ khiến lượt xem bị giảm và bạn sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng.

    Thêm nữa thời lượng một buổi livestream quá ngắn sẽ khiến bạn không kịp tương tác hay tư vấn với khách hàng, dễ khiến học rời đi.

    Vì vậy, để hiệu quả hơn bạn còn chọn thời gian thích hợp tùy thuộc vào đối tượng bạn hướng đến. Ví dụ: đối tượng của bạn là học sinh, sinh viên thì bạn có thể livestream vào khung giờ từ 10h-12h và từ 19h-22h.

    2. Chuẩn bị kịch bản trước khi lên sóng

    Sai lầm lớn nhất thường gặp ở nhiều người đó là không hiểu về sản phẩm của mình, chưa chọn đúng đối tượng khách hàng, trang phục không phù hợp, nói năng không lưu loát trong lúc live,... Điều này khiến ảnh hưởng rất lớn đến việc livestream và làm giảm lượng khách đáng kể.

    Vì vậy, trước khi lên sóng bạn cần phải phân tích các bước lập kế hoạch kinh doanh và chuẩn bị kỹ càng một kịch bản livestream những gì cần nói về sản phẩm, lợi ích sản phẩm mang đến cho khách hàng, để có thể truyền đạt dễ dàng và trôi chảy hơn. Đồng thời nên trang trí background phía sau bắt mắt hơn để thể hiện tính chuyên nghiệp và khơi dậy hứng thú xem của khách hàng.

    3. Tương tác tốt với người xem livestream

    Rất nhiều người live chỉ lo nói về sản phẩm của mình mà quên đi khách hàng đang xem, điều này khiến họ không còn hứng thú xem livestream của bạn nữa.

    Do đó, bên cạnh việc chia sẻ thông tin về sản phẩm, bạn cần thường xuyên tương tác với khách hàng của mình bằng cách trả lời các bình luận, thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, cảm ơn khi khách đặt hàng hay chào và gọi tên khách. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy được quan tâm và dành nhiều thời gian cho video của bạn.

    4. Tặng quà để khuyến khích khách hàng xem livestream

    Để có thể khuyến khích nhiều người xem like và share livestream của bạn, bạn nên có những game mini, phần quà nhỏ cho những ai thực hiện đúng yêu cầu mà bạn đề ra.

    5. Sử dụng phần mềm livestream bán hàng

    Đồng thời, để việc bán hàng hiệu quả và tránh được tính trạng sót đơn, mất khách,... bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng livestream Facebook. Phần mềm này có nhiều tính năng thông minh như sau:

    • Phần mềm sẽ tự động bắt số điện thoại, địa chỉ,... của khách hàng và chốt đơn nhanh chóng.

    • Giúp bạn phân biệt được khách hàng cũ và khách hàng mới. Đồng thời sẽ cảnh báo khách hàng đã từng boom hàng.

    • Lưu trữ mọi thông tin của khách hàng và lịch sử giao dịch giúp bạn chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn và remarketing hiệu quả.

    • Hỗ trợ chốt và dồn đơn cho khách hàng mua nhiều lần ở nhiều livestream khác nhau.

    • Quản lý hàng tồn kho hiệu quả, giúp bạn biết chính xác khi nào hết hàng trong lúc live.

    • Có tính năng ẩn comment thông minh giúp tránh được việc mất khách do đối thủ cướp đi.

    • Báo cáo, thống kê số lượt like, share, đơn hàng trong buổi livestream, doanh thu, lãi lỗ,... sau buổi livestream. Giúp bạn nắm được tình hình kinh doanh để có những biện pháp cải thiện tốt hơn.

    • Phần mềm còn liên kết với các đơn vị vận chuyển uy tín.

    • Ngoài ra còn nhiều tính năng hữu ích khác nữa.
    Trên đây là những kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả mà mình tổng hợp được từ những người thành công đi trước. Hy vọng các bạn có thể vận dụng cho buổi livestream thành công tốt đẹp và mang lại nhiều lợi nhuận.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này