Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Mỹ Phẩm Cơ Bản Từng Bước

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuantmtsg, 28/7/2021.

  1. xuantmtsg

    xuantmtsg Mỹ phẩm

    Tham gia:
    30/9/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Mỹ phẩm hiện đang là ngành kinh doanh mang lại nhiều lợi ích và đang có xu hướng phát triển hơn trong những năm gần đây. Nếu bạn muốn tham gia kinh doanh trong thị trường này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm đắt giá trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    1. Lên kế hoạch kinh doanh

    Lên kế hoạch kinh doanh bao gồm khách hàng, sản phẩm, nguồn vốn, địa điểm, kế hoạch marketing, quản lý,...

    Việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn biết được những cần làm, theo dõi được tiến độ và hạn chế được rủi ro.

    2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

    Việc lựa chọn đúng dòng mỹ phẩm kinh doanh rất quan trọng. Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, bạn không nên ôm hết các thương hiệu mỹ phẩm về bán mà chỉ chọn ra một số sản phẩm chủ đạo như chuyên về chăm sóc da, chăm sóc tóc, mỹ phẩm makeup, chuyên về son môi,...

    Để làm được điều đó, bạn nên thực hiện khảo sát tìm hiểu nhu cầu, xu hướng làm đẹp hiện nay, các cửa hàng xung quanh từ đó lên danh sách mỹ phẩm cần bán.

    3. Phân tích thị trường

    Trước tiên bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng của bạn là ai, thói quen mua sắm của họ, thu nhập và nhu cầu sở thích,... Từ đó đưa ra được dòng sản phẩm phù hợp, và lên kế hoạch marketing hiệu quả.

    Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, xem họ bán những mặt hàng mỹ phẩm nào chạy nhất, giá cả, dịch vụ, khuyến mãi của họ như thế nào,... sau đó rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân.

    4. Vốn

    Để mở cửa hàng mỹ phẩm bạn cần chuẩn bị vốn cho các nguồn sau:

    • Chi phí thuê mặt bằng

    • Tiền nhập hàng

    • Tiền thuê nhân viên

    • Chi phí đầu tư cho các trang thiết bị trong cửa hàng.

    • Chi phí marketing và quản lý.

    • Vốn dự phòng.
    5. Địa điểm mở cửa hàng

    Bạn nên chọn những địa điểm có đông người qua lại, gần các đường lớn, có giao thông thuận tiện, tránh những ngã tư kẹt đường.

    Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm online thì bạn có thể bỏ qua bước này.

    6. Tìm nguồn hàng

    Bạn cần tìm những nơi cung cấp mỹ phẩm uy tín, chất lượng vì mỹ phẩm có ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

    Bạn có thể nhập hàng từ các nguồn như làm đại lý các hãng mỹ phẩm chính hãng, nhập hàng xách tay từ nước ngoài, nhập hàng từ các shop bán sỉ mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm handmade.

    7. Trang trí cửa hàng

    Trang trí cửa hàng bắt mắt với màu sắc trẻ trung có phong cách riêng. Ngoài ra đảm bảo không gian cửa hàng thông thoáng đủ chỗ để khách hàng lựa chọn.

    8. Làm thủ tục kinh doanh

    Tiếp đến bạn cần đăng ký kinh doanh tại các cơ quan sở tại nơi bạn kinh doanh để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế và được pháp luật nhà nước bảo hộ.

    9. Vận hành và quản lý

    Để cửa hàng mỹ phẩm đi vào hoạt động hiệu quả, ngay từ đầu bạn nên đầu tư sử dụng phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm. Phần mềm giúp bạn quản lý chính xác hàng hóa, đơn hàng, khách hàng, nhân viên và doanh thu lợi nhuận. Ngoài ra còn giúp chăm sóc khách hàng tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp.

    Trên đây là những bước mở shop mỹ phẩm cơ bản giúp bạn đủ tự tin thực hiện ý tưởng của mình. Xem đầy đủ 13 bước mở cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả cho người mới. Chúc các bạn kinh doanh thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuantmtsg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này