Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Thời Trang [chia Sẻ Của 1 Người Đã Mở 11 Cửa Hàng Thời Trang/toàn Quốc]

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi legozhin, 11/4/2017.

  1. legozhin

    legozhin Thành viên mới

    Tham gia:
    13/6/2009
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Chào các Mẹ. Lâu lắm rồi Mẹ Zhin mới lại có thời gian lên 4rum tán gẫu

    Sau một thời gian cày cuốc (khoảng 2 năm) thì Mẹ Zhin cũng đã build được 11 cửa hàng thời trang nam trên Toàn Quốc

    Nay muốn đem những kiến thức, kinh nghiệm xương máu này chia sẻ cho mẹ nào đang có ý định mở cửa hàng tham khảo.

    Mẹ zhin sẽ cố gắng tóm tắt để các mẹ rất dễ hiểu ạ :h:. Tất cả những kiến thức, kinh nghiệm này là mẹ Zhin tự học và đúc rút trong quá trình thực tế. Có thể đúng với người này những cũng có thể sai với người khác, nếu có chỗ nào chưa ổn các mẹ đóng góp để Mẹ Zhin cùng các mẹ khác học hỏi nhé ạ.


    ===BẮT ĐẦU NÀO===

    ✔ Tư duy: Bình thường các mẹ sẽ nghĩ như thế này "Mở 1 cửa hàng thôi và duy trì nó". RỒI..XONG!
    Chính tư duy này sẽ hạn chế các mẹ mãi mãi chỉ có thể duy trì và vận hành 1 cửa hàng cho đến khi không thể vận hành được nữa, trong khi thị trường vẫn còn quá nhiều.
    Chính tư duy này sẽ kìm hãm mọi sự phát triển của chính mình.
    Tư duy của mẹ Zhin là "Mở một hệ thống 1000 cửa hàng trên toàn quốc trong vòng 10 năm". Đặt mục tiêu ở đó và lên kế hoạch để đạt được từng năm, từng tháng 1. Không phải là đặt mục tiêu rồi để đó nha các mẹ ^^, chúng ta phải chia mục tiêu ra thành từng năm, tháng, ngày rồi cố gắng từng chút, từng chút 1
    Ví dụ: bình thường sẽ như thế này: 1000 cửa hàng/10 năm <=> 100 cửa hàng/năm <=> 8 cửa hàng/tháng... VÔ LÝ QUÁ. Sao có thể mở 8 cửa hàng/ tháng đc =)).
    Thực tế là như thế này:
    - Năm đầu tiên 3 cửa hàng
    - Năm 2: 10 cửa hàng
    - Năm 3: 20 cửa hàng
    - Năm 4: 50 cửa hàng
    - Năm 5: 100 cửa hàng
    - Năm 6: 200 cửa hàng
    - Năm 7: 400 cửa hàng
    - Năm 8: 600 cửa hàng
    - Năm 9: 800 cửa hàng
    - Năm 10: 1000 cửa hàng

    Đó: Cứ như vầy mình triển khai. Khi bắt đầu bao giờ cũng khó khăn nhất, nhưng khi hệ thống phát triển rồi thì nó như là cái bánh đà vậy

    ✔ Nguồn Hàng: Các mẹ cần phải tìm được các nguồn hàng đáp ứng đượcc những tiêu chí sau là tốt nhất
    - Có bảo hành sản phẩm
    - Cho đổi trả hàng lỗi
    - Hỗ trợ đổi trả hàng không bán được hoặc hết mốt (chấp nhận mất chiết khấu còn hơn là bị tồn trong kho mà không bán được)
    Tất nhiên để tìm được những nguồn hàng như vậy thật sự khó, nhưng không phải là không có
    Bây giờ có quá là nhiều nhà sản xuất, trong nước cũng có, nước ngoài cũng có vì vậy chỉ cần chịu khó tìm kiếm một chút là các mẹ có thể liên lạc được rồi.

    ✔ Marketing: Đây là một trong những mấu chốt của vấn đề, nhiều mẹ sai lầm rằng mình có nguồn hàng tốt, chất lượng, giá rẻ... các thứ các thứ. Nhưng mà vẫn không bán được hàng :(.
    Với thị trường bây giờ Mẹ Zhin nhận thấy nó không còn giống ngày xưa nữa, không phải thời hoàng kim mở cửa hàng ra và chờ khách vãng lai vào... Mà chúng ta phải chủ động marketing đến khách hàng bằng mọi cách vì vậy các mẹ hãy trang bị cho mình kiến thức về marketing online, cụ thể là những kênh sau:
    1. Facebook
    2. Google
    3. Website
    4. SEO
    5. Email
    6. SMS
    7. Kỹ năng viết quảng cáo (content)
    Có rất nhiều nơi dạy những kỹ năng này, các mẹ search trên google là ra nhiều lắm. Mẹ Zhin nghĩ chúng ta không nên tiếc tiền đi học.

    ✔ Triển khai hệ thống, quy trình: Nhiều mẹ sẽ nghĩ rằng, 1 cửa hàng thời trang thì cần gì hệ thống với quy trình. Nhưng mẹ Zhin thấy nhờ có mọi quy trình này mà mẹ Zhin mới có thể quản lý đc 11 cửa hàng rải rác khắp nơi 1 cách dễ ràng:
    Ví dụ:
    1. Quy trình tuyển dụng
    2. Quy trình đào tạo nhân sự
    3. Quy trình bán hàng
    4. Quy trình bảo hành
    5. Quy trình CSKH
    6. Quy trình đổi trả sản phẩm
    7. Quy trình kiểm kho
    8. Quy trình vận chuyển....
    Mọi thứ đều thực hiện theo đúng kịch bản. Hay lắm các mẹ ạ, tất nhiên cái quy trình đầu tiên chúng ta build ra sẽ không thể chuẩn được vì vậy chúng ta phải có 1 bước đó là thường xuyên cập nhật quy trình cho đến khi nó đáp ứng được mọi nhu cầu của chúng ta và chúng ta cảm thấy không còn vấn đề gì phát sinh nữa

    ✔ Thương hiệu: Có một câu nói rất hay rằng "Khi khởi nghiệp phải đi theo chính đạo.
    Anh hùng có điều làm có điều không làm, kiêu hùng không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục đích.Làm doanh nghiệp cần phải làm anh hùng chứ không nên làm kiêu hùng, một doanh nghiệp không có chuẩn ĐẠO ĐỨC sẽ không thể trở thành doanh nghiệp vĩ đại"
    .
    Mẹ Zhin thấy nó đúng quá thể đáng :D . mình phải đặt lợi ích khách hàng lên đầu, tích cóp lâu ngày, chúng ta sẽ có thương hiệu, uy tín. Không nên chỉ vì lợi ích trước mắt mà đánh đổi cả một hệ thống, sự nghiệp đã gây dựng bấy lâu

    ✔ Hệ thống phần mềm, website: Nhiều mẹ nghĩ rằng, cứ có website là sẽ bán hàng tốt hơn. các thứ các thứ....
    Thực tế không phải vậy. Website giống như cửa hàng của chúng ta trên internet, chúng ta phải xây dựng nội dung, trang trí và quảng bá cho nó. Nếu cửa hàng của chúng ta đóng cửa thì khách hàng chỉ có nước sang cửa hàng khác mua, nhưng website của chúng ta nó hoạt đống 24/24. Khách xem lúc nào cũng được, và khi thích sản phẩm rồi thì họ sẽ tự qua cửa hàng thực tế của chúng ta để mua.
    Hệ thống phần mềm: Là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc quản lý và điều hành cửa hàng. Trong kỷ nguyên số hiện nay, thật là lỗi thời và nông dân nếu chúng ta vẫn dùng excel hoặc sổ sách để quản lý.
    Các mẹ hãy tượng tượng mà xem, chúng ta là những bà chủ, lúc nào cũng phải phụ thuộc vào mấy đứa nhân viên nó báo cáo, rồi lại mất công soi sổ sách xem có đúng ko.... mệt mỏi lắm. Nhưng nếu có hệ thống phần mềm quản lý, mọi việc rất đơn giản. Ngồi đâu cũng theo dõi được cửa hàng, kho hàng, doanh thu... Nhân viên không báo cáo láo được...

    ✔ Ekip (đội ngũ): Mẹ Zhin muốn các mẹ thật chú ý điều này, 11 hệ thống cửa hàng mà Mẹ Zhin đã buil không phải một mình mẹ zhin làm, mà đằng sau đó là cả một đội ngũ, ekip đồng sáng lập của mẹ Zhin. Mỗi người một mảng cứ thế mà làm.
    Nhiều mẹ chắc sẽ có tư duy: Một mình làm tất ăn cả... Nhưng như vậy mình sẽ không làm lớn được, mình chỉ có 1 cái đầu, 2 con mắt, 2 cánh tay, 2 cái chân... Năng lực lại có giới hạn nữa :(.
    Đồng ý rằng làm một mình sẽ được lợi nhuận nhiều hơn :D vì không phải chia cho ai cả.
    Còn làm cùng đội nhóm sẽ phải ăn ít đi. Nhưng như vậy mới là bền vững

    .... ý lộn, đi cùng đồng đội ^^

    Thực tế là Mẹ zhin cũng đang cần tìm thêm những đồng đội như vậy để phát triển thêm nhiều hệ thống cửa hàng hơn nữa. Mẹ Zhin đang làm về Giày, Túi, Xách, Dây Lưng, Ví Da cho Nam, mẹ nào có cùng sở thích thì liên lạc với mẹ zhin qua đường link sau nhé ạ: https://babiday.com/co-hoi.

    Trên đây là những kiến thức và kinh nghiệm thực tế mẹ Zhin đã trải qua. Rất mong có thể giúp ích được một chút nào đó cho các mẹ chuẩn bị mở shop thời trang quần áo, sữa bỉm, trẻ em, nam nữ, giày dép gì đó.

    Nếu mẹ nào đã nhặt nhạnh được một chút gì đó rồi thì đừng ngại chia sẻ phía dưới comment để các mẹ khác cùng nắm nhé và hãy chia sẻ nếu có thể.

    Kính chúc các mẹ và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thanh công

    --Mẹ Zhin--
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi legozhin
    Đang tải...


Chia sẻ trang này