Cần giúp: Kinh Nghiệm Mở Minimart

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi anhduc.gt, 8/10/2016.

  1. anhduc.gt

    anhduc.gt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/10/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ,
    Em đang có dự định mở 1 minimart, mong nhận được sự tư vấn của các mẹ có kinh nghiệm. Địa điểm thì là nhà chính chủ nên không mất tiền thuê mặt bằng, nhà trong ngõ ở phố Thái Hà nhưng ngõ khá rộng oto vào được,khu dân cư đông cách mặt đường 20-30m, diện tích ~50m2, mặt tiền 6m2.
    Mặt hàng thì e kinh doanh thực phẩm,đồ uống,bánh kẹo, các mặt hàng gia dụng,nhu yếu phẩm, hoa quả,rau sạch...
    Mong các mẹ cho mình xin ít kinh nghiệm quản lý, các nguồn hàng,vốn đầu tư, các chi phí phát sinh,...
    - Quầy kệ nên làm ở đâu giá hợp lý?
    - Nguồn hàng lấy ở đâu giá cạnh tranh? (mẹ nào phân phối giá hợp lý thì cmt nhé)
    - 50m2 thì bnh nv/ca là vừa?
    - E có các nguồn hàng xách tay từ Thái,TQ,Hàn,... vì là hàng xách tay không có giấy tờ gì nên khi mình bày lên kệ bán thì có bị quản lý thị trường coi là hàng hóa không rõ nguồn gỗ xuất xứ không?
    Tiện đây có đơn vị nào phân phối giá ck hợp lý thì cmt bên dưới or contact e vào mail nhé: nguyenanhduc176@gmail.com
    Mong nhận được sự tư vấn của các mẹ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhduc.gt
    Đang tải...


  2. olymy

    olymy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên em chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng, thiết bị đầu đọc mã vạch, máy in bill... rất mong được hợp tác ạ!

    Ms.Nguyễn Mỹ

    Mobile: 091.143.1566

    Email: mynguyen@ato.vn

    Skype – Yahoo: atosoftware8

    CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ATO

    HN: Tầng 3, Số 19 Ngõ 68 Quan Nhân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

    ĐT: 04.73 00 60 77 - 043.55 62 058 Fax: 043.5563015

    HCM: 19/1 Chu Văn An, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TP HCM

    ĐT: 08.73 00 60 77 - 08.62 936 639 Fax: 08.62 693 693

    Website: http://www.ato.vn – http//www.ato.com.vn
     
  3. monngonmoingay123

    monngonmoingay123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2016
    Bài viết:
    1,293
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    48
    Trước tiên là chúc mừng mn vì ko mất tiền thuê mặt bằng :D Nhà có sẵn rồi thì cứ vô tư triển khai thôi, không bị áp lực tiền thuê nhà hàng tháng.
    - Quầy kệ mn có thể mua thanh lý, chất lượng vẫn cực ổn mà giá cả lại mềm. Em mới mở 1 cửa hàng thực phẩm sạch, mua được 6 cái kệ thanh lý trên fb, giá chỉ 500k 1 cái. Mn có thể lên Hội cho thuê sang nhượng cửa hàng, kiot này để tìm mua group https://www.facebook.com/groups/929901307031871/?fref=ts
    - Mẹ nó có nhu cầu nguồn hàng thực phẩm, đồ khô như mỳ gạo, mỳ chũ, mắm tôm, mắm tép Ba Làng, bột rang muối, măng khô, hạt dẻ Cao Bằng, hạt dẻ rừng... thì liên hệ em nhé! Em có sẵn các nguồn hàng này ạ. Mình cùng hợp tác phat triển :) Sẽ có giá ưu đãi cho mn
     
  4. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,678
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Không mất tiền thuê mặt bằng là lợi thế rồi bạn ạ
     
  5. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,334
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    những cái này thì bạn phải tham khảo và đi khảo sát các nhà cung cấp
     
  6. Hoàng Hạ Vy

    Hoàng Hạ Vy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/9/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Xác định mở cửa hàng có biển hiệu và có vị trí thuận lợi thì quản lý thị trường đều đụng tới thôi. Bạn nên tìm hiểu và làm luật trước để tránh phiền phức. Nhà mình bán trong ngõ ngách sâu, lỡ phát tờ rơi đợt đầu là bị gọi lên phường luôn :D. Nên bạn đừng sử dụng hình thức tờ rơi để quảng bá.
     
    monngonmoingay123 thích bài này.
  7. buihang92

    buihang92 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/6/2015
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu mở nho nhỏ chắc không bị mò đến đâu! nhưng nếu cửa hàng to sẽ bị quản lý thị trường sờ gáy đó!Chính vì thế nên chuẩn bị giấy phép trước thì hơn!:)
     
  8. anhduc.gt

    anhduc.gt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/10/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    thanks các mẹ đã tư vấn,tiện đây e muốn mỏi về phần mềm quản lý bán hàng, máy đọc mã vạch,... các thứ đồ máy móc vậy thì nên mua mới có bảo hành đầy đủ hay mua thah lý ạ
     
    olymy thích bài này.
  9. maihuongth

    maihuongth Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    21/4/2013
    Bài viết:
    2,493
    Đã được thích:
    440
    Điểm thành tích:
    223
    mình cũng định mở 1 cái ở nhà nên tham khảo, chắc phải thuê nv
     
  10. olymy

    olymy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/10/2015
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mua mới thiết bị có chế độ bảo hành đó ạ!
     
  11. thanhen

    thanhen Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/3/2012
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Chồng mình chuyên bán các phần mềm quản lý bán hàng kinh nghiệm trên 10 năm nay rồi, lượng khách hàng của chồng mình cũng rất nhiều từ cá nhân mở cửa hàng KD nhỏ đến cty lớn như vinamilk. Vì là cá nhân bán nên giá cả rất hợp lý chỉ bằng 1/3 so với mua của các cty mà chế độ hỗ trợ và BH thì hoàn toàn yên tâm, nếu bạn muốn lấy hóa đơn thì cũng có nhé. Nếu bạn có nhu cầu thì inbox lại mình sẽ gửi sdt của chồng mình cho bạn tham khảo hoặc bạn cho mình sdt mình bảo chồng mình liên hệ, chồng mình sẽ tư vấn luôn cả về thiết bị máy móc cho bạn.
     
  12. nghiatv

    nghiatv Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2016
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    đỡ được khoản thuê mặt bằng là tốt rồi
     
  13. thaovan378

    thaovan378 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Muốn mở được thì cần phải có vốn nữa cơ à :(
     
  14. Giông gió

    Giông gió Thành viên mới

    Tham gia:
    12/10/2016
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    8
    Vụ này mình cũng có chút kinh nghiệm vì ngày trước mình (cách đây 3 năm) mình đã định mở 1 minimart dưới chân chung cư nhà mình, nghiên cứu rất nhiều, tìm hiểu rất nhiều cuối cùng thì không làm (đấy có khi là nhược điểm của mình hihi). Mình thôi không mở vì lý do lúc đó vẫn tham đi làm công sở (lương cũng khá) nên chỉ định mở để làm tay trái và thuê người, nhưng phân tích 1 hồi nếu là làm tay trái thì hỏng sơm nên thôi. Vì vậy chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm sau:

    1. Nếu bạn cũng xác định đó là việc tay trái thì mình nghĩ bạn nên xem xét lại 1 cách nghiêm túc.

    2. Bạn phải làm 1 bảng phân tích chi phí trong đó bao gồm tất cả các loại chi phi, kể cả tiền nhà nhé (vì tuy là nhà bạn, nhưng nếu bạn ko làm thì sẽ cho thuê và có thu nhập): chi phí tiền nhà, chi phí nhân viên, chi phí điện nước, chi phí thuế má, chi phí tiền hàng, chi phí hàng tồn kho.....= tổng chi phí.

    3. Khi có tổng chi phí, bạn sẽ tính ra doanh thu tháng bắt buộc phải đạt để hòa vốn. Từ doanh thu tháng bạn tính ra doanh thu ngày. Từ doanh thu ngày bạn thử tính với địa điểm đó, dân cư đó, hàng hóa đó bạn có đạt doanh thu tối thiểu để hoàn vốn ko, nếu thấy mức doanh thu ngày để hòa vốn là mơ hồ thì stop ngay hihi.

    4. Nếu mọi tính toán trên cho thấy khả thi, thì bạn chiến thôi. Nguồn hàng thì bạn ra mấy cái đại lý (tạp hóa) lớn ý rình các anh từ các công ty đến giao/chào hàng thì lấy số để order, mới mở thì bạn sẽ ko được ưu đãi nhiều đâu, về giá, đổi hàng, thanh toán châm....

    5. Về thiết bị, kệ hàng... thì bạn tìm đồ thanh lý cho rẻ.

    6. Về nhân viên thì 50m2 thì chỉ cần mình bạn cũng ok mà nếu cần thuê thêm 1 em sinh viên làm part time 1 ca thôi, ví dụ ca chiều tối hay đông khách chẳng hạn.

    7. Về mấy hàng hóa nhập ko nguồn gốc thì thực ra quản lý thị trường họ chả sờ vào mấy cái minimart nhỏ lẻ đâu, tuy nhiên cũng hên xui hihi.

    Còn gì nữa nhỉ, mình tậm thời chưa nghĩ ra. Bạn cần gì thì cứ hỏi thêm nhé.
     
    Phuongthuy61 thích bài này.
  15. beXoi

    beXoi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/8/2012
    Bài viết:
    6,352
    Đã được thích:
    1,101
    Điểm thành tích:
    823
    Bên công ty em có phần mềm quản lý bán hàng + website, mn tham khảo ở đây nha:
    http://izisell.vn/vi
     
  16. dungmehaidang

    dungmehaidang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/10/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    chúc bạn thành công
     
  17. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,356
    Đã được thích:
    1,701
    Điểm thành tích:
    913
    Minimart cứ học tập vinmart ý bạn
     
  18. daihoanghoang

    daihoanghoang Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/8/2016
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Mini mart công đoạn chọn nhà cung cấp hàng hóa với setup ban đầu cũng khá vất vả. nhưng khi đi vào ổn định rồi thì cũng không khó khăn đâu anh ạ. doanh thu cũng khá lớn vì là nhu cầu thiết yếu của mọi người mà.
    Khi nào mở anh liên hệ em qua tư vấn miễn phí cho anh về phần mềm quản lý bán hàng Kiot Việt và thiết bị phần cứng nhé. Em làm việc với khá nhiều siêu thị mini rồi nên cũng có chút kinh nghiệm. Chúc anh sớm thực hiện ý tưởng của mình nhé !
     
  19. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Các bước mở cửa hàng tạp hóa cho người chưa có kinh nghiệm

    Đa phần những người có ý định kinh doanh cửa hàng tạp hóa đều chưa có kinh nghiệm và luôn có nhu cầu tìm kiếm thông tin để có thể bổ sung cho việc công việc chuẩn bị mở cửa hàng tạp hóa của mình, và họ không biết phải bắt đầu từ đâu. Sau đây là hướng dẫn các bước dành cho người có kế hoạch mở cửa hàng tạp hóa.

    [​IMG]

    Các bước mở cửa hàng tạp hóa cho người chưa có kinh nghiệm

    1. Lên kế hoạch chuẩn bị cho việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa

    Cần có một kế hoạch chuẩn bị khá chi tiết cho kế hoạch kinh doanh của mình để có thể chuyển sang bước thứ 2 đó là tìm mặt bằng kinh doanh cửa hàng tạp hóa phù hợp.

    Bản kế hoạch này có thể gồm những yếu tố cơ bản như sau:

    a. Dựa theo vốn đầu tư: Đây là có lẽ là vấn đề dẫn đến việc thanh lý cửa hàng nhiều nhất trong các nguyên nhân dẫn đến việc cửa hàng không thể tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh được, vốn cần đầu tư cần được xét dựa trên các yếu tố sau:
    - Khu vực
    - Quy mô
    - Mô hình kinh doanh
    - Diện tích
    - Nhóm hàng tập trung kinh doanh
    - Dịch vụ tập trung

    b: Dựa theo nhóm khách hàng tập trung: Việc tập trung vào nhóm đối tượng nào đó sẽ giúp cho cửa hàng được định vị trong tâm trí khách hàng, không một cửa hàng tạp hóa, hay siêu thị mini mart nào có thể phục vụ được 100% đối tượng nhóm người tiêu dùng ở khu vực đó, do đó cần thiết chỉ nên tập trung vào nhóm đối tượng phù hợp với khu vực, địa điểm, mô hình kinh doanh và phù hợp với con người mình

    c. Dựa theo hàng hóa tập trung: Có nhóm đối tượng khách hàng tập trung rồi thì cần thiết lên kế hoạch nhập những sản phẩm phù hợp cho đối tượng khách hàng đó

    2. Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh tạp hóa

    Mặt bằng kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh tạp hóa, bởi nếu lựa chọn những vị trí không phù hợp, hoặc có cạnh tranh quá cao, chắc chắn công việc kinh doanh sẽ gặp không ít khó khăn từ khía cạnh vị trí kinh doanh của mình.

    Để có thể thuê mặt bằng kinh doanh phù hợp với mô hình kinh doanh của mình cần dựa trên những yếu tốt sau:
    - Vốn đầu tư
    - Quy mô cửa hàng
    - Nhóm khách hàng tập trung
    - Nhóm sản phẩm tập trung

    Mặt bằng kinh doanh là khoản chi phí rất lớn trong chi phí của cả cửa hàng, do đó việc lựa chọn địa điểm kinh doanh rất cần được coi trọng và đặc biệt phải được quan tâm, nhất là giai đoạn đầu, kinh doanh cửa hàng tạp hóa chưa có doanh thu lớn đồng nghĩa với việc chưa có lợi nhuận nhiều, trong khi đó chi phí tiền thuê mặt bằng vẫn phải hàng tháng ra đi.

    3. Thiết kế và đầu tư cơ sở vật chất

    Nếu xác định xây dựng mô hình kinh doanh tạp hóa có kế hoạch bài bản thì ngay từ đầu mặc dù các chủ cửa hàng kinh doanh cửa hàng tạp hóa chưa có kinh nghiệm cũng nên chủ động trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu theo một thiết kế chuẩn ngay từ đầu (có thể tự thiết kế hoặc thuê). Trong phần thiết kế cửa hàng bao gồm các yếu tố sau:

    - Thiết kế biển bảng hiệu
    - Thiết kế màu sắc, logo cho cửa hàng
    - Thiết kế bố trí các thiết bị, cơ sở vật chất cho không gian cho cửa hàng
    * Cơ sở vật chất cho cửa hàng bao gồm:
    - Giá kệ siêu thị (kệ, kệ kho)
    - Camera giám sát an ninh
    - Phần mềm bán hàng
    - Máy tính bàn hoặc laptop
    - Máy đầu đọc mã vạch
    - Máy in phiếu bán hàng
    - Máy in tem sản phẩm
    - Bàn thu ngân
    [​IMG]
    4. Tìm nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mart

    Tìm nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa luôn là vấn đề đau đầu đối với chủ cửa hàng tạp hóa chưa có kinh nghiệm, do đó trong quá trình chuẩn bị, và sau khi thuê được mặt bằng thì nên chủ động làm cùng với công việc tìm nguồn hàng.

    Cách tìm nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa hiệu quả có thể bằng các cách sau:
    1. Lấy số di động Hotline có trên bao bì sản phẩm
    2. Lên mạng tìm kiếm (có thể từ google, từ các trang cung cấp như: Kenhphanphoi.vn, timdaily.vn...)
    3. Qua cửa hàng gần mình nhất đón đợi sale rồi lấy thông tin, cách này là hiệu quả nhất và nhanh nhất
    4. Lấy hàng từ các Chợ lớn gần mình nhất
    5. Treo biển hoặc băng zone lên, để Sale biết có cửa hàng sắp mở vào chào hàng.

    5. Mua hoặc xin tủ mát, tủ kem

    Bất kể cửa hàng tạp hóa hay siêu thị mini mart dù lớn hay nhỏ đều phải có ít nhất một tủ mát và tủ kem, đó là công cụ bán hàng bắt buộc đối với mô hình kinh doanh này, nhưng đa phần đối với những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa đều phải bỏ tiền ra mua tủ mát hoặc tủ kem, bởi họ không biết được rằng trên thị trường cung cấp đồ uống, sữa chưa, hay kem đa phần đều có chương trình hỗ trợ cho khách hàng tủ, chính vì vậy mà nên tận dụng xin mượn 02 loại tủ này từ các hãng.

    Thời gian xin tủ cần được lên kế hoạch sớm, thông thường cần báo cho các đơn vị cung cấp tủ trước khoảng 15-30 ngày, bởi thủ tục xin cấp tủ cũng cần được phê duyệt.

    6. Lên kế hoạch khai trương và bán hàng

    Thời điểm khai trương cũng rất quan trọng, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm kinh doanh tạp hóa, bởi tâm lý chung của đa phần những người mới này đều muốn triển khai kế hoạch khai trương sớm để có thể bắt tay vào công việc bán hàng luôn, hoặc cũng một phần do tâm lý phải chịu chi phí mặt bằng, nhưng đa phần khi chuẩn bị chưa tốt mà triển khai kế hoạch khai trương quá sớm rất dễ dẫn đến những tình huống như: Nhầm giá, thiếu hàng, giá cao giá thấp.... Do đó nên chọn thời điểm ngày khai trương hợp lý để có thể khắc phục được những rủi ro không đáng có.

    7. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng

    - Nhân sự luôn là vấn đề đau đầu với bất kể doanh nghiệp nào nói chung và mô hình kinh doanh mini mart nói chung, từ khâu tuyển dụng lẫn đào tạo.

    - Trên 80% nhân viên, quản lý bán hàng tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị mini mart không qua các khóa học về bán hàng, đặc biệt là khóa học trực tiếp về bán hàng siêu thị, chính vì vậy hiệu quả trong kinh doanh luôn trong tình trạng thấp.

    Chỉ có nâng cao trình độ kiến thức bán hàng từ cấp chủ quầy hàng tới nhân viên bán hàng thì mới có bộ máy nhân sự đồng bộ hoạt động tốt với năng suất lao động cao.

    8. Khai thác tối đa hiệu quả của quầy hàng

    Đây là vấn đề vô cùng vô cùng quan trọng trong kinh doanh nói chung và mini mart nói riêng, nếu bạn trừ tất cả các chi phí trong cửa hàng của bạn bao gồm:
    - Mặt bằng (dù nhà của bạn thì cũng phải tính)
    - Nhân sự (bao gồm lương của bạn)
    - Điện nước
    - Khấu hao hàng hóa
    - Lãi ngân hàng
    - Thuế
    - Chi phí khác

    Thì cam đoan có trên 90% các cửa hàng đang kinh doanh tạp hóa, hay siêu thị mini không đạt điểm hòa vốn (tức là lỗ).
    Chính vì vậy việc làm thế nào để tối ưu lợi nhuận cho cửa hàng của bạn là điều bạn cần phải quan tâm và tìm hiểu.


    THAM KHẢO KHÓA HỌC SETUP MINI MART TẠI ĐÂY
     
  20. tamvietskill

    tamvietskill Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/4/2016
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    chúc mừng bạn đã có cửa hàng riêng cho mk
     

Chia sẻ trang này