Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mở Minimart

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Lê Chi San, 28/5/2017.

  1. Lê Chi San

    Lê Chi San Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/5/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Em đã thuê được địa điểm mở một cửa hàng tạp hóa (dạng minimart) ở gần một ngã tư trong đường nhỏ, diện tích mặt bằng khoảng 65m2.

    Về kệ đựng hàng, tủ lạnh, nơi lấy hàng, vốn đầu tư… em cũng đã mất nhiều thời gian và hiện tại có khá đầy đủ. Em chỉ còn thiếu máy tính và phần mềm bán hàng.

    Tuy nhiên, việc quản lý cửa hàng và nhân viên bán hàng (em thuê nhân viên bán hàng theo ca) ở lĩnh vực này thì hoàn toàn mới với em trong khi vốn bỏ ra cũng không phải ít nên em cũng hơi lo sau này không quản lý được :).

    Cả nhà ai có kinh nghiệm về bán hàng và cách quản lý để tránh thất thoát, lỗ vốn thì tư vấn giúp em với ạ. Em cần tư vấn càng nhiều càng tốt :D

    Em cảm ơn nhiều ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lê Chi San
    Đang tải...


  2. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    991
    Đã được thích:
    690
    Điểm thành tích:
    183
    Chào bạn,

    Để quản lý rủi ro trong bán lẻ thì ko phải cứ mua phần mềm là quản lý được. Mấy cái bạn quảng cáo phần mềm ở trên mình xóa bài đi hết rồi. Các bạn nên nhớ phần mềm chỉ là công cụ để quản lý mà thôi. Quan trọng là các bạn cần có kiến thức về quản lý rủi ro trong bán lẻ nói riêng và quản trị cửa hàng nói chung.

    Việc đầu tiên, bạn cần có khá nhiều kiến thức về bán lẻ. Bạn có thể đọc hơn 200 chủ đề đã được các thành viên trong Hội Liên Minh Bán Lẻ chia sẻ tại đây: http://vnuni.vn/kinhnghiembanle.html. Bài này là bài topic GHIM của Hội và để đọc được các bài viết đó thì bạn cần tham gia vào Hội Liên Minh Bán Lẻ trên facebook trước.

    Thực ra mình định viết về xác định rủi ro trong bán lẻ và các giải pháp phòng tránh rủi ro trong bán lẻ ở tất cả các khâu như khâu thu mua, khâu thu ngân, khâu bán hàng, khâu quản lý kho hàng,.... Nhưng do tất cả cái đó bạn cần tìm hiểu kỹ kiến thức về nó rồi mới xác định được các rủi ro về nó. Từ đó mới đưa ra các biện pháp phòng ngừa rủi ro.

    Để ngăn chặn rủi ro có rất nhiều giải pháp, công nghệ chỉ là công cụ để mình thực hiện các giải pháp đó. Mọi rủi ro xuất phát phần lớn là từ con người, cho nên cái chúng ta học là quản trị con người (bắt đầu từ khâu tuyển dụng đúng người) chứ ko phải đi xử lý cái ngọn (tìm lỗi để phạt).

    Kiến thức thì nhiều nhưng chắc bạn phải đọc trước đã.

    P/S: Tất cả những ai làm nghề bán phần mềm vào group HLMBL này chỉ để bán hàng sẽ bị ban nick nên các bạn đừng cố đăng ký vào nhé.
     

Chia sẻ trang này