Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mở Shop Văn Phòng Phẩm Hút Khách

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi vppthaolinh, 26/12/2018.

  1. vppthaolinh

    vppthaolinh Thành viên mới

    Tham gia:
    10/9/2018
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Thị trường văn phòng phẩm Việt Nam rất đa dạng mẫu mã về cả kiểu dáng & chất lượng. Riêng các món đồ thông dụng như tập vở, giấy, bút chì, chúng ta cũng có thể đơn giản tìm thấy hàng trăm ngàn chủng loại không giống nhau của hàng chục nhà phân phối - nhà cung cấp khác nhau. Phải nói rằng trên thị trường văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng, thiết bị trường học càng ngày càng đa dạng mẫu mã, đa chủng loại.

    [​IMG]

    Qua khảo sát điều tra Thị Trường, giá thành văn phòng phẩm phẩm có tăng tuy rất ít, từ 5-15% vì nguyên nhân giá giấy nguyên vật liệu tăng dần, chi phí sản xuất, vận chuyển cũng đều hàng loạt đội giá. Cặp sách học viên giá bình quân từ 150 đến 350 nghìn đồng/chiếc. nhiều chủng loại tập vở cũng đều đội giá tùy theo độ dày của giấy & số trang. các loại bút viết của những cty sản xuất văn phòng phẩm nhập khẩu tuy giá cao hơn chút ít song vẫn được phần đông quý khách chào đón bởi rất tốt, mẫu mã đẹp. Riêng nghành nghề dịch vụ thiết bị văn phòng, công sở, trường học, văn phòng phẩm, sản phẩm vừa đa chủng loại, khai thác nhiều tác dụng, hợp với nhiều lứa tuổi mà chất lượng lại đảm bảo. mặc dù thế, nghành nghề dịch vụ công sở phẩm nay đã phát triển rất mạnh. bạn cũng có thể thấy nhà sách rất nhiều, các công ty môi giới cung ứng văn phòng phẩm cũng không ít. như thế, ta phải làm như thế nào để rất có thể tuyên chiến và cạnh tranh được với thị trường?

    Dưới đây là một vài lưu ý một vài kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm:

    1. ý tưởng kinh doanh:
    Đầu tiên, bạn cần có một ý tưởng mới so với những đối thủ kinh doanh xung quanh bạn.

    Ví dụ: shop bán sách bên cạnh có cách bố trí dòng sản phẩm không ưa nhìn thì ta phải có chiến lược bày diễn trang trí, bố trí dòng sản phẩm ưa nhìn hơn, khoa học hơn, đẹp hơn, dễ tìm hay thấy, dễ lấy, dễ mua hơn. Nếu cửa hàng sát bên có có hạn trong những việc tiếp xúc, giao tiếp với khách hàng thì ta phải tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ nhân viên tư vấn bài bản và chuyên nghiệp, có kỹ năng bán sản phẩm, tác phong bài bản, biết hỗ trợ tư vấn, biết bán hàng… ví dụ như shop cạnh bên bày bán không đa dạng sản phẩm thì bạn sẽ đa dạng dòng sản phẩm, mặt hàng mới toanh, đẹp, hợp với nhu cầu người tiêu dùng…

    2. Địa điểm kinh doanh:
    Bạn cần nhất thiết phải phân tích thật kỹ về địa điểm buôn bán. Nếu có thể lựa chọn vị trí nằm gần trường đào tạo, siêu thị, TTTM, công ty… được xem là lợi thế.

    a. so với shop sách và văn phòng phẩm:

    cần phải có vị trí dẹp, thoáng rộng, có diện tích rộng rãi để giữ xe, nằm đối diện trường hoặc ngay trung tâm người dân. diện tích rộng rãi và mặt bằng khoảng 40-100m2, Chiều rộng mặt tiền càng rộng càng tốt, chiều dài mặt tiền chớ nên quá dài. Nếu chiều rộng 4 mét thì chiều dài khoảng tầm 15 mét. Nếu tất cả chúng ta buôn bán kết hợp với quà khuyến mãi ngay chuyên các loại sách..hoặc thêm tạp hóa phẩm… thì diện tích mặt phẳng phải 200m2:
    • Chi tiết: sách giáo khoa, sách tham khảo …. Chiếm diện tích: 50%
    • Bút viết, vật dụng học sinh 7%
    • File bìa hồ sơ & vật dụng công sở 8%
    • Quà lưu niệm: 20%
    • Đồ chơi trẻ em & khác 15%
    b. so với shop văn phòng phẩm chuyên cung cấp cho những cơ quan:

    Địa điểm mặt tiền thì quá tốt, mặc dù vậy vị trí mặt tiền thì sẽ tiêu tốn lãng phí vì cửa hàng văn phòng phẩm cung cấp cho các đơn vị thì rất ít khách hàng vãn lai mà đa số là đối tượng người sử dụng người tiêu dùng Cơ quan, văn phòng thông thường là bán sản phẩm trực tiếp hoặc bán hàng thông qua các phương tiện truyền thông như website, email. chính vì vậy vị trí mặt bằng không cần đẹp để giảm bớt tổng tiền đóng, chỉ cần diện tích mặt bằng rộng vì hàng văn phòng phẩm ít nhiều & cồng kềnh. chi tiết như giấy photo, giấy in, bìa, file hồ sơ, kệ nhự văn phòng, giấy vệ sinh….. diện tích cỡ khoảng 70-100m2 là đủ.

    3. Cơ sở vật chất:
    Nếu là nhà bán lẻ thì cách bài trí dòng sản phẩm sẽ rất cần thiết và quan trọng. Bạn cần thiết các tủ đựng hàng hóa tương xứng để bắt mắt, bảo đảm kim chỉ nam dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ mua. đối với cửa hàng nhỏ bạn nên có 2 giá chạy dài ở bên cạnh tường nhà, một giá ở đằng sau, & một giá ở giữa nhà, tùy theo nhà ta rất có thể để thành nhiều giá nhưng mỗi giá các bạn lên để tầm 1.5m- 2m vì sau đây mình giao vận cho dễ. Tủ kính đựng sản phẩm hoàn toàn có thể đặt tại giữa nhà hoặc trước cửa.

    4. Nhân sự và pháp lý:

    Tuyển người: Với cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm có mô hình nhỏ, chỉ việc tuyển một quản lý, một kế toán – thu ngân & khoảng tầm hai nhân viên bán hàng, trong tương lai có thể tuyển thêm chuyên viên tùy thuộc vào sự đi lên của shop văn phòng phẩm. Cần có những con người bài bản và chuyên nghiệp, ý thức và biết suy nghĩ lo ngại cho shop của bạn.

    Ví dụ: tác phong luôn vui tươi với quý khách, biết chăm sóc, lau chùi và vệ sinh sản phẩm & hàng hóa, biết lắng nghe…

    Bạn là người khởi nghiệp phải nghiên cứu kỹ về nguồn hàng và tập người tiêu dùng tiềm năng trước khi bắt tay vào kinh doanh.

    Pháp lý: sau thời điểm đã sở hữu được mặt phẳng, bạn cần đến Phường, xã nơi bạn định mở cửa hàng làm giấy phép buôn bán. cửa hàng chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức hộ buôn bán cá thể.

    5. Công cụ quản lý:
    Vì các món đồ văn phòng phẩm rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng cũng như màu sắc, nên để đơn giản quản lý bạn hãy sử dụng chúng ta có thể cần đến một chiến thuật để quản lý cửa hàng cao cấp quả hơn, chuyên nghiệp hơn, không mất quá nhiều thời gian trong các việc cộng sổ sách (nhiều lúc không chính xác), mất thời gian trong những công việc kiểm kê sản phẩm & hàng hóa. một trong những phần mềm cai trị bán hàng bài bản và chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ nắm bắt cơ bản về lượng hàng tồn kho, theo dõi lệch giá, lãi lỗ đúng mực, thanh toán giao dịch nhanh cho khách hàng để giải phóng hàng đợi thanh toán giao dịch, bán sản phẩm đúng chuẩn giá – không nhầm lẫn Chi tiêu, quản lý nhân viên từ xa lúc không có mặt tại cửa hàng…

    6. Nhà cung cấp:
    Hiện nay, trên Thị Trường có tương đối nhiều nhãn hiệu danh tiếng và sản phẩm & hàng hóa được ưa chuộng trên thị trường như: Vinacal, Đông Á, văn phòng phẩm vmax, văn phòng phẩm Horse, dụng cụ học viên WinQ, Queen, bút viết UNI, bút viết MG, văn phòng phẩm Deli, tập vở Hải Tiến, văn phòng phẩm Hồng Hà, Marco, kệ, rổ nhựa Mica Xukiva…..Bút Thiên Long, file bìa hồ sơ Flexoffice của tập đoàn lớn Thiên Long. Nếu ở TP Hà Nội phố Chả cá tập trung nhiều cửa hàng văn phòng phẩm bán sỉ, giá tốt.

    Tuy nhiên, những nhà sản xuất văn phòng phẩm thường chỉ cung cấp cho các đại lý văn phòng phẩm chính vì vậy các bạn nhất thiết phải thông qua đại lý chuyên cung cấp văn phòng phẩm giá sỉ bán buôn để nhập hàng. Xem tại đây: https://goo.gl/vLQUjA


    7. Vốn:

    – Vốn đầu tư ban sơ từ 70 -100 triệu dùng cho mô hình shop 20m2 – 40m2, dùng cho:
    • đặt cọc thuê mặt bằng;
    • thay thế sửa chữa, trang trí cửa hàng;
    • Trang bị bàn và ghế, tủ kệ;
    • Các thiết bị, công cụ, đồ vật , …;
    • ứng dụng cai quản bán hàng và các thiết bị mã vạch
    • Vốn dự trữ cho ít nhất 3 tháng đầu buôn bán
    Do vốn ít rất cần được thu thập, tái đầu tư vào hàng hóa để ngày càng đa chủng loại. quy trình thu thập khoảng tầm 3-5 năm khẳng định chắc chắn shop của bạn sẽ vững mạnh và có vị thế trên Thị Phần.

    – Vốn kinh doanh 200tr đồng cho loại hình 100 m2 trở lên: đó là hệ thống của mô hình kinh doanh nhỏ văn phòng phẩm phổ biến bây giờ. Nên hàng hóa tương đối đa dạng mẫu mã và chủng loại, có bán kèm theo khá nhiều nhóm hàng như quà lưu niệm, đồ chơi trẻ em. có các cửa hàng gần với những bệnh viện, trường học hoặc gần học sinh sinh viên thì có thêm photocopy…. diện tích mặt phẳng rộng khoảng chừng 5m, sâu 15-20 mét.

    – Vốn kinh doanh 2 tỷ đồng: Mô hình kinh doanh trung bình. Có bày bán không ít sách giáo khoa, sách tham khảo, sách bài tập, sách hướng dẫn. diện tích trưng bày sách chiếm gần một nửa tổng diện tích cửa hàng.

    Diện tích phần còn lại là đồ dùng công sở, dụng cụ học sinh, quà lưu niệm, đồ chơi trẻ em…… Có cửa hàng còn buôn bán thêm tạp hóa phẩm, nhu yếu phẩm hoặc vật dụng sử dụng cho mọi gia đình.

    Còn nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm mặt hàng + giá thành thì xin mời xem tại đây: http://bit.ly/2rS0ahj

    Chúc bạn thành công!

    Nguồn: Sưu tầm​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vppthaolinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này