Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mở Và Quản Lý Shop Mẹ Và Bé Cho Người Mới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 28/4/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết sau đây mình sẽ mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về kinh nghiệm mở shop mẹ và bé, cách quản lý hiệu quả cũng như cách tìm kiếm khách hàng. Với những kinh nghiệm này chắc chắn sẽ giúp các bạn có đủ tự tin để tham gia thị trường tiềm năng này. Cùng tham khảo nhé.

    [​IMG]

    1. Lập kế hoạch

    Kế hoạch kinh doanh bao gồm khách hàng, sản phẩm, nguồn vốn, nguồn hàng, nhân sự, marketing, quản lý và vận hành.

    Lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn vạch ra lộ trình rõ ràng, theo dõi được tiến độ và hạn chế được nhiều rủi ro.

    2. Xác định được mặt hàng cần bán

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mặt hàng mẹ và bé. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm như:

    • Mặt hàng cho mẹ: quần áo trong và sau sinh, thực phẩm dinh dưỡng, sữa, máy hút sữa, đai nịt bụng, vớ,...

    • Mặt hàng cho bé: quần áo, sữa, đồ ăn dặm, đồ chơi, nôi, xe tập đi, thau tắm, sữa tắm, phấn,...
    3. Xác định phương án tìm kiếm khách hàng

    Ngày nay khi công nghệ phát triển mạnh mẽ, việc đưa sản phẩm đến với khách hàng không chỉ còn gói gọn bằng việc tiếp thị trực tiếp, kênh bán hàng online cũng đang là phương thức được các chủ cửa hàng kinh doanh mẹ và bé áp dụng rất hiệu quả.

    Một số cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả: quảng cáo qua các trang mạng xã hội/google, nhờ báo chí pr, sử dụng email marketing, đăng thông tin trên các diễn đàn mẹ và bé, nghiên cứu khách hàng của đối thủ cạnh tranh,...

    4. Chọn nguồn hàng chất lượng

    Vì đây là các mặt hàng ít nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nên bạn cần phải lựa chọn nguồn hàng mẹ và bé uy tín chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đối với các sản phẩm dinh dưỡng bạn cần có giấy chứng nhận an toàn. Như vậy bạn sẽ giành được lòng tin của khách hàng.

    Bạn có thể nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất, đại lý phân phối hay nhập hàng từ nước ngoài để đa dạng nguồn hàng.

    5. Mở rộng quy mô cửa hàng
    • Mô hình tự phát triển chuỗi cửa hàng: bạn sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí, phải có một hướng vận hành các chi nhánh đúng đắn mới có thể thành công. Bạn sẽ nắm quyền sở hữu tất cả cửa hàng, lợi nhuận tất cả cũng sẽ về túi của bạn.

    • Mô hình nhượng quyền: để áp dụng hình thức kinh doanh này, trước tiên cửa hàng của bạn phải kinh doanh thật sự hiệu quả. Từ đó người khác mới dám đầu tư và phát triển mô hình kinh doanh của bạn. Khi áp dụng hình thức này, bạn không phải quản lý tình hình kinh doanh của tất cả cửa hàng.

    • Kinh doanh hàng mẹ và bé online trên các kênh bán hàng như facebook, instagram, shopee, lazada, website,... sử dụng các công cụ quảng cáo, livestream bán hàng, đăng các bài viết về sản phẩm hấp dẫn,... để chủ động tiếp cận với khách hàng.
    6. Cách quản lý hiệu quả

    Cách quản lý và vận hành cửa hàng mẹ và bé hiệu quả đó chính là sử dụng phần mềm quản lý shop mẹ và bé. Bạn sẽ dễ dàng quản lý chính xác hàng hóa, đơn hàng, khách hàng, nhân viên và tình hình kinh doanh. Phần mềm còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, cập nhật xu hướng bán hàng mới, chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp. Đồng thời còn tích hợp bán hàng đa kênh.

    Trên đây là những kinh nghiệm mở shop mẹ và bé hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và đúc kết ra nhiều bài học kinh nghiệm trước khi mở shop. Chúc các bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này