Hà Nội: Kinh Nghiệm Mua Chung Cư

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi quangthuanphatjsc, 7/9/2017.

  1. quangthuanphatjsc

    quangthuanphatjsc Thành viên mới

    Tham gia:
    30/1/2016
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Em đã ở chung cư nhiều năm rồi, và cũng chuyển đi chuyển lại vài nơi rồi nên cũng có 1 vài lưu ý viết lên để hầu các cụ nào đang có nhu cầu chọn mua chung cư. :

    Lời đầu tiên em xin gửi tới các cụ nào có ngân sách tầm 2,5 tỷ đổ lại (nhất lại là vợ chồng trẻ) mà còn đang phân vân giữa mua đất và mua chung cư thì em khuyên thật nên mua chung cư mà ở cho sướng-cái “sướng” này thì chắc nhiều cụ sẽ gạch đá nhưng nếu cần lúc khác em sẽ lập 1 thớt khác để so sánh vì sao trong khoảng tiền đó thì chọn CC sẽ có nhiều ưu điểm hơn.

    Ngoài những vấn đề như vị trí, giá cả (cái này các cụ đi mua nhà chắc cũng đã khoanh vùng và khảo sát chán rồi) thì các cụ nên lưu ý những điểm sau:

    1. Nên chọn những chủ đầu tư vừa vừa thôi: Không cần phải lớn như Vin hay Tân Hoàng Minh mà phải bỏ tiền mua cái thương hiệu cũng đừng có dại mà mua của mấy ông không có tên tuổi gì và đặc biệt tránh Ông Thản Điếu Cày ra. Chọn những toà càng có nhiều không gian chung càng nhiều càng tốt.

    2. Nên mua nhà từ khoảng tầng 8-20. Vì ở thấp quá thì cũng nhiều bụi, nhiều muỗi, lại hay bị ồn ào. Cao quá thì đi lại bất tiện và nhỡ có sự cố gì thì cũng khó “chạy” hơn.

    3. Nên chọn những nhà có thêm tầng hầm-vì như vậy nếu các cụ có xe oto sẽ đỡ phải vứt ngoài đường.

    4. Không nên chọn những toà nhà ở mặt đường lớn, đông người đi lại-Vì sân chơi sẽ ít,con cái đi lại hoặc chơi sẽ nguy hiểm vì nhiều xe cộ.Hoặc là chủ đầu tư cho thuê vài tầng để làm siêu thị thì sẽ bớt đi chỗ gửi xe,bớt chỗ vui chơi…..

    5. Chọn những căn xa chỗ đổ rác,xa thang máy. Nên chọn những căn ô góc,càng nhiều mặt thoáng càng tốt. Và tránh những căn có phòng nào đó có cửa sổ hoặc ban công hướng chính Tây.

    6. Tuyệt đối tránh những căn mà có phòng nào đo bị bịt kín-không có cửa sổ hướng ra ngoài trời.

    7. Tránh hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện - Nhiều khi muốn mở cửa ra cho thoáng rất bất tiện).

    8. Nên chọn những căn có trên 1 nhà WC(nhiều khi không dùng đến mấy,hoặc hơi lãng phí nhưng bù lại sẽ có nhiều cái hay các cụ ạ).

    9. Chọn những toà nhà có hành lang càng rộng càng tốt - ngoài chức năng là lối đi chung,hành lang còn là nơi vui chơi cho trẻ em thậm chí nhiều khi còn là nơi liên hoan tầng mỗi khi có dịp.

    10. Phải chú ý số lượng và chất lượng thang máy của toà nhà mình định mua.Bây giờ nhiều nơi có khoảng 3 thang máy chở người + 1 thang máy chở hàng (phục vụ cho việc chuyển nhà-nhưng khi bình thường vẫn dùng để chở người.Vì hằng ngày mình sử dụng cái này rất nhiều.

    11. Cộng điểm cho những toà có 2 thang bộ thoát hiểm (tốt nhất là nó cửa sắt ra hành lang và luôn đóng (ko khoá nhé) để đề phòng khi có cháy hoặc sự cố gì thì sẽ không lan nhanh ra lối thoát hiểm và các tầng khác.
    ……
    Em tạm thế đã có gì các bác bổ xung nhé. Chúc các bác mua được căn nhà như ý và không phải nuối tiếc về quyết định của mình.

    P/s: Ý kiến trên đây của em có thể đúng, có thể sai mong các cụ góp ý thêm để những ai đang phân vân khi chọn mua 1 căn CC (họ đã quyết định là sẽ ở CC) có thể chọn được cho mình 1 căn hộ như ý nhất. Xin các cụ tập trung giúp em và mọi người vào chủ đề "kinh nghiệm chọn mua CC" nhé đừng lạm bàn sang việc so sánh CC với nhà dưới đất.Nếu cần thiết thì hôm nào em sẽ lập thớt riêng để bàn luận sau ạ.Cảm ơn các cụ,các mợ đã ghé qua và góp ý.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa từ chung cư green pearl
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quangthuanphatjsc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này