Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mua Đệm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Bonbo1208, 30/8/2018.

  1. Bonbo1208

    Bonbo1208 Tằm làm món ăn

    Tham gia:
    25/8/2018
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Nhà mình trước kinh doanh đệm( từ trước năm 1990) ở hàng Điếu, đến nay thì mình không kinh doanh nữa, cũng chuẩn bị mùa mua sắm chăn ga gối đệm, có 1 số kinh nghiệm chia sẻ để mọi người chọn cho mình được loại đệm tốt và hài lòng lúc sử dụng.
    Thứ nhất: đệm cao su - nếu bạn hay 1 thành viên trong gia đình dị ứng, mẫn cảm với mùi cao su thì không nên chọn đệm cao su( ở showroom có thể bạn không ngửi thấy nhưng về nhà phòng kín sẽ rất có mùi, tuy nhiên càng dùng lâu mùi sẽ càng đỡ). Những người bị huyết áp cao hoặc bệnh tim, đau cột sống lúc nằm đệm cao su thường khó chịu như chóng mặt, thấy bồng bềnh lúc nằm, thấy mỏi lưng lúc ngủ dậy, thấy váng đầu...
    Thứ 2: khí hậu miền bắc nóng ẩm, rét sâu nhưng hè nóng đến chảy mỡ, nên luôn cần bổ sung cái điều hoà trong phòng khi trang bị đệm cao su.
    Nhà mình đã sử dụng đệm cao su, nên đưa ra lời khuyên với mọi người là nếu vượt qua được 2 chú ý trên cộng với tài chính cho phép thì nên mua đệm cao su, đệm cao su rất nặng nên gia đình nào hay phải chuyển nhà thì cũng nên suy nghĩ lại trước khi mua. Vừa đủ êm, vừa tiết kiệm 1 khoản tiền lớn thì chỉ nên mua loại đệm dày 10cm. Thậm chí 5 cm mình thấy cũng ổn. Lưu ý cuối cùng là nếu vợ chồng có con nhỏ thì cũng chưa nên sắm đệm cao su vì có lúc trẻ tè trên giường, làm đổ nước lên đệm-> mau mủn cao su-> mau hỏng. trên thị trường phổ biến là đệm Kimdan, sau đó là Vạn Thành và Liên Á. Chú ý lúc mua đệm nên nhìn mặt đệm có sáng màu cao su non không, xỉn màu là hàng để đã lâu, dùng 2 ngón tay bấu vào cạnh đệm kéo mạnh ra xong bỏ tay ra, nếu đàn hồi tốt là ok, nếu mủn hay rách đệm là chất lượng không đảm bảo, lúc cửa hàng chuyển đệm đến thì yêu cầu mở áo đệm ra xem( có những cửa hàng không có tâm sẽ chuyển hàng đến cho người mua khác với lúc xem tại cửa hàng.)
    Thứ 2: đệm bông ép( còn gọi là đệm HQ), ai không quen, mới nằm thấy cứng, đau lưng, nằm quen sẽ ổn và thích vì lớp bông nó mềm ra. Ưu điểm là giá rẻ chỉ bằng 1/3 -1/2 đệm cao su cùng kích cỡ, nhẹ, dễ gấp gọn, dễ vận chuyển, trẻ tè lên đệm thì giặt rồi phơi khô là ok. Nhược điểm là không êm như đệm cao su.
    Cách chọn đệm bông ép: không nên mua đệm gia công, nên chọn các hãng tên tuổi, lúc bạn mua cần kéo fecmotuy ra xem chất lượng bông ở trong như thế nào( bông có trắng không, bông 1 tấm hay bị gép, dùng bàn tay xoa trên mặt bông xem có bụi nhiều không, nếu bụi nhiều là cho bột đá vào để ép sẽ không tốt) có 1 số hãng đóng dấu trực tiếp lên mặt bông để chống hàng giả, có một số đại lý vì lợi nhuận tráo ruột bông gia công( vỏ đệm của hãng nhưng ruột gia công), lúc bê đệm lên thấy càng chắc, nặng đệm( nặng do ép chặt bông khác với nặng do cho nhiều bột đá vào ép)là tốt, k nên mua đệm vì thấy bóp vào thấy mềm,êm, nằm một thời gian đệm lún. trong quá trình sử dụng đệm bông ép, cứ 6 tháng nên tráo vị trí các tấm bông ép( đệm HQ thường là 3 tấm) để tấm đệm luôn phẳng, mặt đệm êm đều. mùa hè thỉnh thoảng lột trần tấm bông của đệm ra phơi nắng để vệ sinh. nên chọn loại vỏ bọc của đệm bằng vải cốt tông, gấm- lúc nằm sẽ mát mùa hè ấm mùa đông.
    Thứ 4: đệm lò xo, với đệm lò xo thì có nhiều bất tiện, như kích thước cồng kềnh, vận chuyển khó khăn, trên thị trường có 2 loại cơ bản cấu tạo của đệm lò xo là lò xo dàn và lò xo cối, đệm lò xo dàn thì đại diện cho sản phẩm phổ thông, mặt đệm thường chỉ lót bằng mút, chất liệu vải bọc thường, giá thành thấp và lúc nằm mặt đệm lún không đều, ngủ dậy nhiều người hay bị đau hoặc mỏi lưng, chất lượng dàn lò xò kém, nên dùng 5-7 năm là có vấn đề. Còn đệm lò xo cối thì đại diện cho các hãng cao cấp( như dunllop), mặt đệm thường lót các lớp cao su, vải bọc thường bằng gấm cao cấp, nằm êm không tạo cảm giác đau lưng. đặc điểm chung của đệm lò xò là nằm không thoáng lưng.Loại này dùng bền, các khách sạn có sao thường trang bị loại này.
    thứ 5: các loại đệm khác - ngoài những loại trên thì còn một số loại khác như đệm mút, đệm bông gạo, đệm cỏ, đệm xơ dừa, đệm hơi,... thì không phổ biến và xu thế tiêu dùng ít hướng tới nên mình không nêu ra cụ thể ở đây.
    Lưu ý cuối cùng là khi quyết định mua đệm cao su thì phải cân nhắc thật kỹ vì sau khi mua thường không trả lại được nếu có những phát sinh khi mang về sử dụng, hoặc nên thoả thuận với người bán xem sau khi mua có thể đổi hay trả lại được hay không. Cuối cùng là với những gia đình sắm mới cả giường cả đệm thì nên mua giường trước, sau đó đo lòng giường trước khi đi mua đệm, có nhiều giường nói là 1m6* 2m nhưng thực tế đó là kích thước phủ ngoài, lòng giường kích thước nhỏ hơn, lúc đó đi mua đệm thì phải đặt( với đệm HQ và đệm lò xo thôi nhé!) để nhà sản xuất làm cho mình theo kích cỡ của giường và sau cùng mới là mua hoặc đặt ga theo kích cỡ của đệm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bonbo1208
    Đang tải...


  2. tancongtt

    tancongtt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/4/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong quá trình sử dụng nệm, bạn cần phải nắm rõ các phương pháp bảo quản và vệ sinh nệm thường xuyên để duy trì một không gian phòng ngủ sạch sẽ, trong lành và an toàn cho sức khỏe nhất. Nếu bạn quá bận rộn hoặc không thể tự giặt nệm thì hãy tham khảo dịch vụ giặt nệm chuyên nghiệp của công ty Toàn Tâm chúng tôi nhé.

    Dịch vụ giặt nệm chuyên nghiệp Toàn Tâm

    Đến với công ty Toàn Tâm chúng tôi bạn sẽ có cơ hội sử dụng những dịch vụ vệ sinh chất lượng và chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể hoàn toàn toàn yên tâm khi đến với Toàn Tâm nhờ những lý do sau:
    • Kinh nghiệm lâu năm, luôn là đơn vị dẫn đầu về chất lượng
    • Sử dụng các máy móc, thiết bị chuyên dụng hiện đại nhất
    • Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản
    • Áp dụng quy trình vệ sinh tiên tiến, nắm rõ phương pháp làm sạch cho từng loại nệm
    • Làm việc đúng giờ, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất.
    • Có nhiều ưu đãi hấp dẫn và chế độ chăm sóc khách hàng tận tâm nhất.
    • Giá cả cạnh tranh, phù hợp với chất lượng dịch vụ.

    Công ty Toàn Tâm có các chi nhánh tại Gò Vấp, quận 7, quận 2 nhằm phục vụ tốt và nhanh chóng nhất cho quý khách hàng. Chuyên về các dịch vụ như giặt nệm, giặt ghế sofa, giặt thảm, vệ sinh nội thất xe hơi,... Với những ưu điểm trên chắc chắn chúng tôi sẽ mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, vi khuẩn gây hại trên nệm của bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi nào. Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại https://toantamvn.com/dich-vu-giat-nem.

    CÔNG TY TNHH DV TOÀN TÂM

    Địa chỉ: 50/42 Lê Thị Hồng, P.17, Q. Gò Vấp,Tp.HCM

    Hotline: 094 671 2468
     
    Sửa lần cuối: 24/11/2021

Chia sẻ trang này