Kinh Nghiệm Nấu Nước Lèo Hủ Tiếu Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Đồng Nguyễn Hoàng Yến, 28/11/2017.

  1. Đồng Nguyễn Hoàng Yến

    Đồng Nguyễn Hoàng Yến Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/11/2017
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Hôm nay em trổ tài nấu hủ tiếu cho cả nhà ăn ạ. Có hôm được khen ngon...có hôm thì nước lèo hơi đậm.. lúc thì không đủ ngọt..nói chung khâu nấu nước lèo cho hủ tiếu là bước quyết định linh hồn của món ăn này. Lần này nấu được nhiều người khen nên em quyết định share luôn với mọi người bí quyết nấu của em. Em nấu giống kiểu Nam Vang ạ, công thức bên dưới là em rút ra sau khi tham khảo cách làm đầy đủ bên trang Cooky.vn ạ (https://www.cooky.vn/cong-thuc/hu-tieu-nam-vang-1552), mn có quan tâm thì vào xem nhé, dưới đây là sáu bước của em:
    Bước 1: Trụng xương qua nước sôi, khi nước sôi, đổ đi và rửa lại xương cho sạch lần nữa rồi mới nấu nước lèo để nồi nươc được thơm và trong hơn.
    Bước 2: Đun nước sôi cho xương vào, đun sôi trở lại rồi giảm nhỏ lửa, hớt bọt cho nước trong. Ngâm tôm khô cho nở, rửa sạch, củ cải trắng thái nhỏ bỏ vào hầm chung với nước xương.
    Bước 3: Hầm xương trong khoảng 1 tiếng cho ngọt nước, nêm nếm cho vừa ăn. Trong khi hầm, cho 200gr thịt nạc dăm vào luộc chín, vớt ra thái miếng mỏng.
    Bước 4: Tim gan xắt miếng mỏng, tôm thẻ lột đầu chừa đuôi, mực. Cho tất cả vào trụng trong nồi nước lèo trong vài phút rồi vớt ra.
    Bước 5: 300gr nạc dăm bằm nhuyễn trụng vào nước lèo cho chín vớt , cho vào chén. Hôm nay em làm hơi ít thịt bầm ạ. Nhiều sẽ ngon hơn.
    Bước 6: Tiếp tục vớt bọt để nước lèo không bị đục. Nêm nếm lại nước lèo cho vừa ăn. Cho 1/2 muỗng cà phê tỏi phi vào nồi nước dùng cho thơm.
    Phần chuẩn bị hủ tiếu, rau, trứng cút,... là tùy ở khẩu vị, sở thích của mn nha. Anh chị em nào có góp ý cho cách nấu của em thì nhận xét giúp em ạ. Em cảm ơn cả nhà!
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đồng Nguyễn Hoàng Yến
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Hồi vào sài gòn mình khoái món này lắm ah :)
     

Chia sẻ trang này