Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Phân Tích Thị Trường Kinh Doanh Trước Khi Mở Cửa Hàng Mỹ Phẩm Ở Quê

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 22/1/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê hiện đang là trào lưu của các bạn trẻ kéo nhau về nông thôn để lập nghiệp. Tuy việc kinh doanh này đơn giản và dễ thu nhiều lợi nhuận nhưng để làm được điều đó đòi hỏi bạn phải có một đầu óc quan sát nhạy bén, lên kế hoạch kỹ càng. Trước tiên, để tiến hàng kinh doanh mỹ phẩm ở quê, bạn cần phân tích kỹ càng thị trường kinh doanh, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội thị trường và thách thức tiềm ẩn. Như vậy mới có thể tiến hành buôn bán trong thị trường mới. Hãy cùng theo dõi nhé.

    [​IMG]

    1. Phân tích thị trường kinh doanh cẩn thận bằng mô hình phân tích PEST

    Phân tích PEST giúp bạn phân tích các yếu tố môi trường vĩ mô bên ngoài ảnh hưởng đến cửa hàng mỹ phẩm của bạn.

    • Các yếu tố Chính trị (Political)

    • Các yếu tố Kinh tế (Economic)

    • Các yếu tố Văn hóa - Xã hội (Social)

    • Các yếu tố Công nghệ (Technological)
    Khi phân tích PEST nếu sử dụng đúng cách sẽ tạo ra những cơ hội phát triển từ các yếu tố này và giúp hạn chế được các rủi ro từ thị tường. Việc này sẽ giúp bạn chủ động lên những chiến lược sẵn có thay vi đưa ra những quyết định tạm bợ ít thành công hơn.

    2. Phân tích SWOT để nắm được điểm mạnh, điểm yếu

    Mô hình SWOT là gì? Mô Hình SWOT là mô hình phân tích các yếu tố điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội thách trong cửa hàng mỹ phẩm của bạn.

    Trong đó, điểm mạnh và điểm yếu là yếu tố bên trong cửa hàng. Thường thì các yếu tố nội bộ này liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, đặc điểm nổi bật của từng cửa hàng mỹ phẩm. Đây là yếu tố mà bạn có thể thay đổi và hoàn thiện hơn cho cửa hàng mỹ phẩm ở quê của mình. Ví dụ như thương hiệu, vị trí địa lý, đặc điểm nổi bật,...

    CÒn với cơ hội và thách thức là hai yếu tố ảnh hưởng từ tác động bên ngoài như nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh,... đầy đều là những yếu tố có thể xảy ra, thay đổi thường xuyên và khóa kiểm soát.

    Mô hình SWOT giúp bạn có thể liệt kê được những điểm mạnh hiện có, biết được những điểm yếu cần khắc phục nắm lấy cơ hội và phòng được những thách thức sẽ xảy ra khi kinh doanh mỹ phẩm ở quê.

    3. kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm ở quê

    Ngoài ra, khi mở cửa hàng mỹ phẩm ở quê bạn cũng nên chú trọng đến nguồn hàng. Mặc hàng mỹ phẩm nhập phải đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Nên chọn những nguồn hàng có nguồn gốc rõ ràng, giấy chứng nhận an toàn.

    Bên cạnh đó, khi nhập hàng nếu có đủ khả năng tài chính bạn có thể nhập một lượng hàng lớn vừa đủ để được hưởng chiết khấu từ nhà cung cấp.

    Đồng thời, việc đẩy mạnh bán mỹ phẩm đa kênh cũng là một ý tưởng không tồi. Việc mua bán trên các kênh online không còn gì quá xa lạ với nhiều người, kể cả những bạn ở nông thôn. Các kênh bán hàng online bạn có thể tham khảo mở rộng quy mô kinh doanh như Facebook, Zalo, Shopee,...

    Bài viết này đã phân tích đầy đủ các yếu tố về thị trường kinh doanh, phân tích điểm mạnh điểm yếu khi bán mỹ phẩm ở quê. Hy vọng đã cung cấp cho các bạn thật nhiều thông bổ ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này