Thông tin: Kinh Nghiệm Phượt Nha Trang Bằng Xe Máy Cho Người Mới

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi nhatrangtoday, 9/10/2020.

  1. nhatrangtoday

    nhatrangtoday Kênh thông tin du lịch hàng đầu Nha Trang

    Tham gia:
    10/5/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đi phượt trong những năm gần đây dường như đã trở thành một phong trào, một niềm đam mê của giới trẻ. Chỉ cần có thời gian là các chuyến đi phượt Nha Trang tự phát sẽ được thực hiện cùng với bạn bè, người thân bằng phương tiện xe máy hoặc thuê xe du lịch Nha Trang để tự túc cuộc hành trình. Tuy nhiên, bản thân loại hình giải trí này chứa đựng khá nhiều nguy hiểm mà không phải ai cũng có kỹ năng, sức khỏe để chống đỡ. Đi phượt dù có vui như thế nào đi chăng nữa thì cốt lõi vẫn là sự an toàn. Ở bài viết này, tôi sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm đi phượt cơ bản nhất.

    Du lịch phượt là gì?

    DU LỊCH BỤI hay còn gọi là "PHƯỢT" là bạn tự chọn phương tiện cho mình, có thể là xe máy hoặc có thể xe đạp, thậm chí còn có những tay phượt chuyên nghiệp bằng chính đôi chân của mình. Nhưng phổ biến nhất vẫn là xe máy!

    Đã là những phương tiện bạn tự chọn và bạn tự cầm lái thì việc đi đến đâu là chuyện của bạn. Sẽ không cần thiết phải lên những lịch cụ thể, chỉ đi rồi đến và mệt thì dừng. Đến những cảnh đẹp dừng lại thưởng thức, chụp hình, vui đùa,.. Rồi những cái balo chỉ mang vài bộ đồ vật dụng cá nhân, không cần phải quá nhiều, mang một ít tiền rồi lên xe đến nơi mà mình thích. Chỗ ăn chỗ ngủ cũng không cần quá phải sang trọng hay đầy đủ, có thể bạn thích ăn nhà hàng, ở khách sạn 5*; có thể thích ăn một quán ăn bình dân hay bát cơm trong chùa và ngủ ở trong nhà trọ, nhà người quen hay thể xin ngủ nhờ nhà dân.

    Chú ý

    § Những kinh nghiệm đi xe máy trong bài này được tổng hợp dựa trên kinh nghiệm thực tế từ những người đi trước. Bạn chỉ nên xem như một nguồn thông tin tham khảo để sử dụng khi đi phượt.

    § Chúng tôi không yêu cầu / bắt buộc bạn phải làm theo những vấn đề mà bài viết đưa ra vì vậy bạn cân nhắc và tự đưa ra quyết định của riêng mình.

    § Cuối cùng, xin hãy CẨN THẬN hết mức có thể để đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn.

    Chuẩn bị trước chuyến đi và vật dụng cần mang theo

    · Gương trái (Luật GTĐB quy định xe bạn chỉ cần có gương bên trái) tuy nhiên bạn nên lắp cả 2 gương để tăng tầm quan sát.

    · Giấy tờ liên quan đến xe bao gồm : Đăng ký xe, giấy phép lái xe, Bảo hiểm trách nhiệm dân sự, Giấy nộp phí đường bộ.

    · Sử dụng tấm dán phản quang ở phía đuôi xe để các xe trong đoàn dễ nhận ra nhau từ xa khi đi buổi tối.

    · Mũ bảo hiểm có kính (ít nhất là loại nửa đầu chắc chắn, không nên dùng mũ thời trang), quần áo và các loại bảo vệ cơ thể như bọc khuỷu tay, bọc gối, găng tay … (cái này tùy từng bạn, có những bạn không quen hoặc không thích dùng nhưng nếu có nó sẽ bảo vệ bạn rất tốt trong trường hợp ngã xe).

    · Một bộ đồ nghề sửa xe cơ bản : Bộ tròng tháo lốp, bộ móc lốp và dụng cụ vá,bơm tay hoặc bơm chân, một vài dụng cụ cơ bản như : Tua vít, kìm, mỏ lết … Một đôi săm dự phòng (1 trước và 1 sau) cho xe của bạn, 1 bugi phù hợp với xe. Tất nhiên với điều kiện trong đoàn bạn phải có người biết một chút về lĩnh vực sửa xe này. Còn không lời khuyên của chúng tôi là hãy sử dụng keo tự vá đã nhắc ở phía trên.

    · Nếu trời mưa, sử dụng quần áo mưa bộ, không nên sử dụng áo mưa cánh dơi bởi bề mặt rộng khiến diện tích gặp gió nhiều, sẽ ảnh hướng tới việc điều khiển xe.

    · Mang một vài đoạn ruy băng sáng màu (thường là xanh chuối hoặc vàng) để làm dấu buộc lại cho xe sau với những cung đường không phải là quốc lộ, tỉnh lộ (bản lộ chẳng hạn :D ).

    · Chai 1,5 lit hoặc hơn đối với những cung đường mà đổ đầy bình xăng cũng không thể đi từ A cho đến B và giữa AB không có cây xăng nào cả (ví dụ Tây Côn Lĩnh).

    · Dây thừng, dây dù và dây cao su (loại dây sợi vuông bạn hay thấy người dân các tỉnh miền núi phía bắc dùng để buộc đồ) dùng để kéo xe khi cần.

    · Đối với những bạn mới đến nên thuê các địa chỉ cho thuê xe máy uy tín: https://nhatrangtoday.vn/thue-xe-may-nha-trang-post1075 để đảm bảo chất lượng xe tốt nhất cho chuyến đi của mình

    Kinh nghiệm trong chuyên đi Phượt
    • Tuân thủ an toàn giao thông và giữ gìn vệ sinh trong chuyến đi: Trước khi đi, các bạn cần phải tìm hiểu các cung đường, khúc cua để giảm rủi ro và tình huống lạc đường, sương mù, trơn trượt có thể gặp phải. Nên tuân thủ an toàn giao thông, chạy đúng tốc độ và làn đường tránh tai nạn. Đặc biệt, nên chú ý giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi trên đường di chuyển.
    • Đi buổi sáng sớm: Kinh nghiệm phượt xuyên Việt bằng xe máy vào mùa hè là các bạn nên chọn khởi hành từ sáng sớm từ 4-5 giờ sáng để tránh nắng gắt, khi trời nắng to bạn cũng đã đến điểm dừng chân rồi. Không nên đi ban đêm, đặc biệt tại các vùng đèo núi hay sông nước sẽ rất nguy hiểm.
    • Nên chọn đoạn đường an toàn: Khi di chuyển, bạn nên tham khảo và lựa chọn các đoạn đường an toàn. Có một lưu ý nhỏ là nên tránh đi Quốc Lộ 1A vì thường rất bụi bặm và nguy hiểm. Bạn có thể chọn đường tỉnh lộ tuy quãng đường sẽ dài hơn nhưng an toàn hơn.
    • Tìm hiểu giá cả, thông tin trước chuyến đi: Vấn đề chi phí cũng được rất nhiều người quan tâm. Bạn cần tham khảo trước chi phí ăn uống và chỗ nghỉ để tránh lãng phí. Bạn hãy tận dụng cơ hội này để khám phá những món ngon đặc trưng các vùng miền.
    • Vận tốc an toàn ở đoạn đường sương mù, có giông bão: Khi di chuyển để đảm bảo sức khỏe, an toàn và duy trì sức bền, mỗi ngày bạn chỉ nên chạy xe tối đa là 400km, trung bình chỉ khoảng 200 - 300km/ngày với vận tốc 50km/giờ.
    • Cần kiểm tra xe thật kỹ trước khi đi để tránh rủi ro và nguy hiểm.
    • Chuẩn bị đồ đạc bảo hộ, thuốc men đầy đủ, quần áo cần đa dạng cả đồ chống gió lạnh, mưa và đồ mỏng mát vì khí hậu các miền có thể nóng lạnh khác nhau.
    • Nên tối giản hành lý mang theo, chỉ cần mang những thứ thực sự cần thiết.
    • Cần chủ động tìm hiểu và lên kế hoạch lộ trình điểm đến, ăn uống và nghỉ ngơi trước khi đi. Nếu có thế bạn nên mang một số dụng cụ nấu ăn tiện lợi: bếp nướng điện du lịch để có thể tổ chức những bữa tiệc nướng nho nhỏ cùng bạn đồng hành ở điểm dừng chân thú vị nào đó.
    • Cần chuẩn bị tâm lý cho những rủi ro sẽ xảy đến và hãy bình tĩnh, phối hợp cùng đồng đội để giải quyết, tránh bất đồng sẽ làm giảm hứng thú trong chuyến đi.
    • Đừng chủ quan với vấn đề sức khỏe, ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái tốt nhất suốt cả hành trình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhatrangtoday
    Đang tải...


Chia sẻ trang này