Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Cần giúp: Kinh Nghiệm Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi sieuamthuc.vn, 20/12/2012.

  1. sieuamthuc.vn

    sieuamthuc.vn Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Chẳng là... e có mở một quán nhỏ. Làm ăn kinh doanh cũng mới nhom nhem 6 tháng nay. Tại e còn trẻ quá (sn 93) nên thực sự còn non dạ :( .
    E chẳng vòng vo đi thẳng vào vấn đề luôn :(
    E đang gặp vấn đề về nhân viên==.
    Chúng nó bướng quá các mẹ ạ :( Nghỉ làm liên tục k phép tắc gì... e chẳng biết phải làm sao. Đuổi thì sợ thiếu người. Mà trừ tiền chúng nó điên lên làm ăn vớ vẩn thì... :(

    Bây giờ e thấy khó lắm :(

    Trong nhân viên có một đứa là bạn em. Trước chơi cả nó bình thường lắm cơ. Mà giờ nó hay cãi , rồi chẳng coi ai ra gì :-<

    E chẳng biết phải làm thế nào :(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sieuamthuc.vn
    Đang tải...


  2. secondhand_shop

    secondhand_shop Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    2,035
    Đã được thích:
    294
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    làm chủ ngoài việc quản lý tài chính vững vàng, việc qly nhân viên cũng rất qtrong. Em có thể là 1 cô chủ trẻ tuổi, nhân viên của e chắc cũng sàn tuổi em pai ko?
    Em cần nghiêm khắc hơn với chính mình và cả với nhân viên. khi tuyển dụng e cũng nên biết nhìn người để nhận. Nên đưa ra những ngtac làm việc tại cửa hàng. và để cho nv thấy nể sợ em ở điều gì đó.
    Dù là bạn em nhưng e đã là chủ của hàng của mình, e phải là người có tiếng nói ngta mới ko cãi lại em nthe....
    Ngoài chuyện cứng rắn hơn, nếu nv làm tốt nên thưởng kịp thời, hoặc liên hoan gì đó làm t/c thêm gắn bó.
    chúc em thành công nhé.
     
  3. nt_bd

    nt_bd 0902 060 002

    Tham gia:
    17/5/2011
    Bài viết:
    4,742
    Đã được thích:
    538
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    6 tháng không gọi là mới nữa, thời gian như vậy là kha khá. Theo chị, ngay từ đầu em fai đào tạo được lứa nhân viên tốt, điều này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng nhìn người và những nguyên tắc em đưa ra khi thỏa thuận công việc. Còn từ sau đó, kể cả có bạn nghỉ, thì người mới vào nhìn nếp đó sẽ học theo...em sẽ rất nhàn! Nên chấn chỉnh lại sớm em à, không thì khó làm ăn mà khéo tình cảm bạn bè sứt mẻ! Chúc cô chủ nhỏ thành công nhé!
     
  4. sieuamthuc.vn

    sieuamthuc.vn Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    :( Thế bây giờ e sẽ đuổi hết các bạn cũ ạ :( e rất khó nghĩ...
    thêm nữa nhân viên cũ cũng kiểu nói chuyện với nhân viên mới khiến cho mọi việc của quán trở nên đâu lại hoàn đấy...
    Haiz... e nên làm sao đây ?
     
  5. secondhand_shop

    secondhand_shop Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/10/2012
    Bài viết:
    2,035
    Đã được thích:
    294
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    cửa hàng nhỏ sao cứ để mọi việc rối tung lên thế em. e cứ bình tĩnh mà đưa ra những ngtac làm việc cho nv. đâu cần pai đuổi nv.
     
  6. uyenlinh89

    uyenlinh89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/10/2012
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    Bạn cứ đưa ra các quy định, làm nghiêm túc xem. Nghỉ việc ko tính lương, tự ý nghỉ trừ gấp 2 ngày lương. Thử áp dụng tài chính xem. Bạn cả nể sẽ làm nhân viên coi thường mình đấy. Cửa hàng làm ăn 6 tháng rồi thì cũng coi là ổn rồi. Bạn đừng lo nếu phải tyển nhân viên mới. Ai làm được ta giữ, ai không làm được ta cho nghỉ thôi. Chúc bạn luôn thành công nhé. Cố lên bạn.
     
  7. ng0c_xyh

    ng0c_xyh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2010
    Bài viết:
    851
    Đã được thích:
    169
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    bạn cứ đưa ra bản nội quy thường phạt rõ ràng rồi cứ thế áp dụng thôi, tháng cho nghỉ bao buổi, ko nghỉ buổi nào thì thưởng thêm tiền lương, nghỉ ko báo trc thì trừ tiền. nghỉ nhiều ko báo trc thì cho nghỉ,làm việc ko tốt thì nhắc nhở nhưng để nhắc nhở quá nhiều mà ko tiến triển gì thì cho nghỉ nốt. bây giờ sinh viên đi xin việc nhiều lắm, thiếu gì người cần việc đâu mà mình cứ phải mất tiền thuê người ko làm đc việc lại còn thích cãi. trc bên e cũng thuê 1 cô bé làm pha chế, làm chậm đã đành nhưng pha ko đúng kiểu, pha trà nóng mà em í cho vào cốc thủy tinh, pha cacao đá thì cho vào cốc sứ, pha cốc sto bơ thì vơi vời vợi e bảo thì lúc nào cũng điệp khúc trước em làm ở quán kia cũng thế mà. nhắc vài lần vẫn xảy ra lỗi cơ bản và vẫn điệp khúc trc em làm quán kia... điên người em bảo vậy mời em về quán kia mà làm nhé.
    còn vde bạn bè thì nói thật ngay từ đầu ko bao giờ e thích thuê người quên hoặc người nhà làm vì sau này rất khó nói. làm ko đúng ý mình muốn mắng cũng khó, mang tiếng ra. cứ thuê người ngoài, làm tốt thưởng làm vớ vẩn khiển trách hay đuổi cũng dễ.
     
    phanmembanhangnt_bd thích.
  8. taianh0203

    taianh0203 Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    2,868
    Đã được thích:
    734
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    thời buổi nhân lực thừa đầy ra đâu có thiếu, e cứ đuổi việc thoải mái sẽ có người khác nhào vô xin làm :D
     
  9. sieuamthuc.vn

    sieuamthuc.vn Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2012
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    dạ vâng e cảm ơn mọi người ạ :(... thực ra e cũng biết là ng cần việc cũng nhiều ... nhưng k hiểu sao e vẫn k tìm đc ng ưng ý :((
     
  10. Hi Oo

    Hi Oo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/11/2012
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    243
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    Bạn nên sử dụng quy tắc ghanh đua trong công việc ! Tức là treo ra 1 giải thưởng cho nhân viên nào xuất sắc. Tự khắc mọi người ai nấy đều làm việc tốt để nhận được giải hihi
     
  11. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    Tuyển người thì dễ, nhưng tuyển người phù hợp thì rất khó. Tìm được người phù hợp rồi nhưng giữ họ cùng làm với mình lâu dài lại càng khó. Các bạn ở trên đã trao đổi được rất nhiều kinh nghiệm cho bạn rồi. Mình chỉ có thêm nếm tí chút gọi là:

    1. Nội quy rõ ràng. Có thưởng (công khai), có phạt (nói nhỏ mình họ nghe)

    2. Có quy trình công việc. Nói "quy trình" thì to tát nhưng bạn có thể lên các đầu việc (bảng mô tả công việc), quy định trong cv mà họ phải làm theo kiểu: Ai, làm gì, khi nào, ở đâu, kết quả là gì.

    3. Đào tạo, đào tạo và đào tạo: Đào tạo về công việc thì có nhiều kiểu nhưng mình thì thường đào tạo về bản chất. Trước khi đào tạo ai làm 1 việc gì đó thì mình thường nói: (1) Làm việc đó có ý nghĩa gì, nếu ko làm tốt việc đó thì tác hại là gì,...; Sau đó nói làm việc đó như thế nào (2) (thậm trí hỏi trước xem họ có cách thực hiện việc đó ntn nào ko,... để khuyến khích họ đóng góp ý kiến rồi mới trình bày các bước thực hiện cv/quy trình đó); (3)...; (4)...

    4. Chia sẻ (kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống,...) nhằm mục tiêu có cơ hội tiếp xúc, tâm sự tìm hiểu và thông cảm của đôi bên (giữa bạn và nhân viên) để tạo nên mối quan hệ 2 chiều.

    Dĩ nhiên còn nhiều điều nữa, và khi bạn đã, đang điều hành 1 business nhỏ rồi thì cũng thử tham khảo các sách vở về cách dùng người. Nhiều người nói sách là lý thuyết nhưng tôi nghĩ kiến thức trong sách là sự đúc kết KN của những vị có nhiều năm trong kinh nghiệm quản lý, chỉ có điều tới lúc nào ta ngộ được ra để có thể vận dụng kiến thức/kỹ năng đó áp dụng vào business của mình. Trong cuốn "Giám đốc 1 phút" (One minute manager) nói rất nhiều về vấn đề quản lý con người.

    Đọc thêm
    >> Làm thế nào để tuyển dụng và quản lý nhân viên hiệu quả?
    >> Huấn luyện nhân viên – Nguyên tắc tạo nên văn hóa bán lẻ
    >> Kinh nghiệm quản lý nhân viên bán hàng thời trang
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2016
    sieuamthuc.vn thích bài này.
  12. meduongbeo

    meduongbeo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2012
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    Ko ổn,phải mạnh tay 1 lần em ạ,làm ăn đôi khi phải nhẫn tâm mà,nói cho bạn em biết ai mới là người chủ nhé,còn bướng thì tiễn thôi
     
  13. miopro

    miopro Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/6/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    Em còn trẻ, hãy học cách quản lý theo những người trẻ đi em ! nếu là bạn thì quản lý theo hướng của bạn bè thì sẽ dễ nói chuyện, hãy để họ thấy bạn có khả năng của bạn,

    Làm việc ko đc cứng nhắc khuân khổ quá,
    Quản lý nhân viên là cả một nghệ thuật, trong quản lý nhân viên đừng bao giờ áp dụng máy móc vào,
     
  14. coolwater68

    coolwater68 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/9/2012
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    làm quản lý thì phải cứng rắn vào bạn ạ
     
  15. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Các mẹ vào Giúp e với ạ :(

    Cứng để được tôn trọng, mềm để được yêu quý. Cứng trong công việc, mềm trong vui chơi giải trí. Nói chung phải vừa cứng vừa mềm. Nghệ thuật là biết lúc nào cần cứng, lúc nào cần mềm. Nhỉ mọi người nhỉ ;)

    Đã từ lâu trong giới làm quản lý họ đã phân tích 2 loại tính cách của lãnh đạo: 1 phía nghiêng về quá cứng nhắc, 1 phía nghiêng về quá thoải mái, mềm yếu. Cả 2 đều ko ổn.

    Mình tặng bạn link này. Sách này đã quá cũ, nhưng luôn có giá trị cho mọi người.
     
    Sửa lần cuối: 22/12/2012

Chia sẻ trang này