Kinh Nghiệm Quản Lý Nhân Viên Phòng Khám Nha Khoa

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hoattk, 15/3/2021.

  1. Hoattk

    Hoattk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/3/2021
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhiều người thường đặt câu hỏi cho các chuyên gia quản lý nhân sự rằng "Làm sao để quản lý nhân viên phòng khám nha khoa thật hiệu quả và công việc kinh doanh được thuận lợi”. Thì câu hỏi cũng được các nhà quản lý nhân sự trả lời với nội dung tương tự nhau “Cơ bản, con người không để quản lý, cái bạn cần quản lý đó là các hoạt động mà nhân viên của bạn thực hiện sao cho hiệu quả nhất. Và để làm được điều đó bạn phải có kỹ năng của một người lãnh đạo cần làm cho nhân viên phòng khám nha khoa của mình để nhân viên có thể toàn tâm toàn ý đầu quân cho bạn”. Những kỹ năng đó sẽ được thể hiện rõ ở bài viết dưới đây.

    Luôn học hỏi
    Để lãnh đạo người khác, bạn phải là người có "cái đầu” (trí tuệ) cao hơn họ thì mới có đủ khả năng dẫn dắt đội ngũ nhân viên của mình. Bằng cách luôn học hỏi và không ngừng trao dồi kiến thức cho bản thân. Chỉ có như vậy bạn mới có đủ kiến thức, tư duy để vạch ra những đường hướng phù hợp nhằm phát triển phòng khám của mình. Bạn nên biết rằng thuê người giỏi hơn bạn sẽ rất có lợi cho phòng khám, nhưng bạn sẽ rất khó kiểm soát họ.

    Kỹ năng lãnh đạo

    Để làm một người lãnh đạo tốt, tất nhiên bạn phải có kỹ năng lãnh đạo. Đây là kỹ năng đòi hỏi bạn phải biết cách hoạch định các mục tiêu rõ ràng cho từng bộ phận nhân sự. Với phòng khám nha khoa, bạn có thể đặt ra những chỉ tiêu cho từng bộ phận để đánh giá nhân viên của mình.

    Kỹ năng phát triển nhân viên
    [​IMG]
    Tất cả các nhân viên khi đi làm ngoài tiền lương ra thì kiến thức, kinh nghiệm và sự phát triển bản thân cũng là thứ họ mong đợi. Không ai chỉ muốn ngồi mãi một vị trí, kinh nghiệm thì không được bao nhiêu vì không được cấp trên tạo điều kiện để tiếp xúc với cái mới. Vậy nên, bạn cần quan tâm đến nguyện vọng của nhân viên hơn, tạo điều kiện tốt nhất để tất cả nhân viên có thể thể hiện và phát triển bản thân của mình.

    Truyền cảm hứng
    Một nhà lãnh đạo tốt là người dám nhận trách nhiệm, đương đầu với mọi thử thách và chấp nhận thay đổi bản thân. Người quản lý có sức ảnh hưởng rất lớn đến thái độ làm việc của nhân viên mình bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt. Thường xuyên động viên nhân viên, khen và phê bình đúng lúc để tạo nên động lực và sự hài lòng của nhân viên đối với công ty.

    Kỹ năng giao việc
    [​IMG]
    Giao việc cũng cần phải có kỹ năng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và kết quả công việc. Bạn cần biết năng lực của từng nhân viên, từ đó giao đúng công việc và khối lượng công việc phù hợp với năng lực người làm thì kết quả công việc mới tốt được.

    Kỹ năng giao tiếp và truyền đạt
    Là một người quản lý, bạn phải có kỹ năng giao tiếp và truyền đạt. Trong từng câu nói phải thể hiện được năng lượng, trách nhiệm và sức nặng của mình. Giao tiếp hòa nhã nhưng không kém đi sự uy phong của mình. Những câu nói ra cần được chắc chắn, rõ ràng là một điều mà tất cả những người quản lý cần rèn luyện.

    Dù có những kỹ năng đó, nhưng bạn không có thời gian để quan sát quá trình làm việc của nhân viên mình để biết được năng lực của mỗi người. Đừng lo lắng, vì đã có phần mềm quản lý phòng khám nha khoa, phần mềm thông minh giúp hỗ trợ bạn trong việc phân quyền, phân công công việc cho từng nhân viên, theo dõi và hiển thị tiến độ làm việc của từng nhân viên một cách rõ ràng. Từ đó, bạn có thể đánh giá nhân viên một cách công bằng nhất.

    >>> Tham khảo thêm một số kỹ năng quản lý nhân viên phòng khám nha khoa cho người mới bắt đầu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoattk
    Đang tải...


Chia sẻ trang này