Chào các mẹ! Em đang muốn tìm hiểu các kinh nghiệm để thành lập 1 VPĐD. Các mẹ có thể tư vấn cho em được ko ạ? Đầu tiên là các thủ tục cần thiết để đăng ký thành lập VP: Các thủ tục cần làm bao gồm những bước nào ạ? Cần các loại giấy tờ gì? Nộp ở đâu? Chi phí ntn? Khi hoàn tất các thủ tục thì có những loại giấy tờ gì mình sẽ giữ ạ? (VD: Giấy phép kinh doanh hay gì nữa ạ?) Tiếp theo là các bước để mở VP (về cơ sở vật chất ấy ạ), cần chuẩn bị những gì ạ? Em chỉ dự tính được như sau: - Tìm kiếm & thuê địa điểm - Thiết kế văn phòng, bao gồm cả đèn/ điều hoà/ quạt nếu cần - Mua các thiết bị cần dùng như: Điện thoại, Fax, máy tính, máy in, bàn làm việc, ghế ngồi... - Mua VPP: Giấy in, file lưu tài liệu, sổ, bút... các loại Tiếp theo là vấn đề nhân sự: - Tuyển dụng - Nhận nhân viên, phân chia công việc, đào tạo... - Làm BHXH: Thủ tục bắt đầu khi đăng ký làm BHXH thì cứ ra BHXH quận/ huyện hỏi phải ko ạ? Em mới hình dung được như thế. Có mẹ nào có kinh nghiệm thì chia sẻ cho em với được ko ạ? Cảm ơn các mẹ nhiều nhiều!!!