Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Thi Ielts Trọn Bộ Từ A Đến Z Siêu Hiệu Quả – Scots English

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Phạm Hà Vy, 16/4/2018.

  1. Phạm Hà Vy

    Phạm Hà Vy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/4/2018
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bộ kinh nghiệm thi IELTS mà SCOTS English giới thiệu dưới đây có thể dùng cho tất cả các đối tượng, với các mục tiêu thang điểm khác nhau. Đồng thời, bài viết cũng cung cấp những lưu ý trong quá trình học IELTS và một số mẹo vặt trong quá trình làm bài thi của thí sinh.

    Kinh nghiệm học IELTS
    Từ vựng
    Các bạn có thể tự mình soạn ra một cuốn từ điển về từ vựng cho IELTS. Trong đó có thể có các chủ đề Giáo dục, Khoa học – công nghệ, Môi trường, Du lịch, Nghệ thuật, Xã hội, Y tế… để mỗi lần học đến đâu, gặp từ vựng nào hãy note ngay lại cuốn từ điển của mình. Thường xuyên tra cứu, tìm hiểu lại cuốn từ điển do mình biên soạn này để nhớ từ.

    Listening
    Dành thời gian đọc tài liệu thi IELTS IELTS về phần nghe và đọc.

    Tích cực nghe tin tác trên các kênh báo chí quốc tế. Nghe đài có một ưu điểm là bạn sẽ được nghe giọng phát âm chuẩn của các phát thanh viên. Tuy nhiên các kênh này đọc khá nhanh, nếu bạn luyện tập nhiều và nghe được tốt, bạn hoàn toàn có thể tự tin với phần Listening của đề thi.

    Có thể vừa nghe vừa chép lại những từ mới lạ, những từ thông dụng để sau đó có thể dịch lại và làm.

    Bạn có thể tham khảo các trang web học tiếng Anh uy tín trên mạng để luyện tập học ngữ âm, ngữ pháp và nắm được kinh nghiệm thi IELTS từ những người vừa thi gần nhất.

    Reading
    Các bài đọc hiểu trong IELTS mang tính học thuật cao, nội dung đa dạng, phong phú. Để cải thiện được khả năng đọc hiểu bạn cần đọc nhiều, làm nhiều bài tập, note những từ vựng quan trọng ra một quyển sổ nhỏ.

    Bạn cũng có thể đến Trung tâm Anh ngữ Hội đồng Anh British Council hoặc Đại sứ quán Mỹ ở đường Láng Hạ để mượn sách, tài liệu bằng Tiếng Anh miễn phí để đọc thêm.

    Speaking
    Học cách ghi nhận ý tưởng và lên dàn ý cho mỗi bài nói. Mỗi khi có một đề bài mới, hãy xây dựng ngay cho mình một cấu trúc câu trả lời với các các phần Mở bài, Thân bài, Kết bài…

    Luyện tập khả năng nói lưu loát, trôi chảy. Hãy nói nhiều lần để có thể rèn kỹ năng nói trôi chảy. Một bí kíp cho bạn là khi bạn đang nói đến câu này thì trong đầu bạn phải lập tức nghĩ đến câu tiếp theo. Có như vậy thì bạn mới có thể trình bày thành thạo được bài nói của mình. Hãy luyện tập thật nhiều để cải thiện khả năng nói.

    Một số đầu sách luyện thi IELTS
    • Bộ “Cambridge IELTS” từ quyển 2 – 11 (Theo tác giả thì quyển 6,7,8 là sát với đề thi thật nhất). Đây là bộ sách mà dân thi IELTS nào cũng có. Với các đề bài sát kỳ thi, học và làm bộ sách này sẽ cho bạn kinh nghiệm thi IELTS sát thực nhất.
    • “IELTS Test Builder”
    • “Kaplan IELTS 2009 – 2010”
    • “IELTS on Track”
    • “Academic writing practice for IELTS” by Sam Mccarter
    • “IELTS Reading Tests” – Sam McCarter & Judith Ash (Quyển này hơi khó, dành cho các bạn muốn 7+)
    • Sách “Achieve for IELTS Practice Test”
    • Sách “Speaking” của Allen
    • Sách “IELTS Write Right”
    • Bài văn mẫu Task 1 + Task 2 của thầy Simon.
    • Sách “IELTS Practice Test” của Peter May
    Khi học thi IELTS hay bất kỳ môt kỳ thi nào, bạn không nên học theo kiểu nhảy cóc, tránh đốt cháy giai đoạn. Thay vào đó hãy học từ từ từng bước một, chậm mà chắc có vậy thì nền tảng tiếng Anh của bạn mới vững chắc sau này du học thế nào cũng không bị mất kiến thức.

    Các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết có sự liên quan mật thiết với nhau. Khi bạn giỏi kỹ năng này thì kéo theo đó là sự tiến bộ của các kỹ năng khác. Tuy vậy hãy học đều tất cả các kỹ năng và thứ tự tập trung sẽ là từ nghe nói đến đọc viết.

    Kinh nghiệm thi IELTS
    Kinh nghiệm thi IELTS Listening
    Thông thường trong phần Listening, hai bài đầu luôn gắn liền với đời sống hoặc văn hóa. Nếu bài nghe đầu là độc thoại đưa thông tin, thì phần 2 thường sẽ là hội thoại giữa hai người.

    Bài nghe chỉ được bật duy nhất một lần nên hãy tập trung chú ý ngay từ đầu (bạn nên làm quen với kỹ năng này từ lúc học). Nếu chẳng may bạn không nghe kịp hoặc nghe không rõ một câu nào đó hãy chuyển ngay sang câu khác tránh dừng lại nghĩ ngợi, nhớ quá lâu ở một câu.

    Kinh nghiệm thi IELTS Reading
    Phần Reading có ba bài đọc. Với các bài đọc, các bạn nên tập trung chú ý vào phần đầu và phần cuối của bài. Vì đa phần các bài được viết theo kết cấu diễn dịch hoặc quy nạp nên nội dung chính sẽ được tập trung vào đoạn đầu và đoạn cuối.

    Sử dụng phương pháp loại trừ cho các câu trả lời. Nếu những câu này vô lý thì chỉ còn lại một câu kia. Bạn cũng nên nắm chắc ngữ pháp bởi có thể từ ngữ pháp mà suy được ra các câu trả lời.

    Kinh nghiệm thi IELTS Writing
    Hãy chú ý tới số điểm của các phần. Bạn nên tập trung đầu tư vào phần có số điểm cao hơn.

    Xu hướng chấm thi IELTS rất thích những bài viết có tính chất tranh cãi, có cái nhìn toàn diện tức là có mặt này mặt khác, ủng hộ và không ủng hộ để chứng tỏ rằng bạn là người có tầm hiểu biết và quan điểm cá nhân.

    Kinh nghiệm thi IELTS Speaking
    Xem thêm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Hà Vy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này