Kinh nghiệm trang điểm tạo nét đẹp, nét duyên con gái

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi stormman188, 16/9/2011.

  1. stormman188

    stormman188 Luyện viết chữ đẹp Hà Nội

    Tham gia:
    31/8/2011
    Bài viết:
    1,034
    Đã được thích:
    187
    Điểm thành tích:
    103
    1. Mặt trái xoan: Khuôn mặt với đường nét đẹp hài hòa, xương gò má cao với đường quai hàm cong nhẹ tạo nên phần cằm thanh tú. Trán thon, độ dài của trán cân đối với phần dưới của gương mặt, nhìn toàn diện gương mặt cân đối và đẹp thanh nhã.
    Trang điểm: Dùng phấn nền màu sáng đánh ở phần chính giữa của khuôn mặt như sống mũi, quanh mắt để làm nổi bật khuôn mặt, dùng một ít phấn nền màu tối hơn đánh xung quanh mặt làm cho mặt sắc nét hơn. Nên vẽ lông mày hình vòng cung tạo nên vẻ nhìn sắc sảo. Đánh mà hồng nghiêng dọc theo gò má để tăng thêm nét đẹp cho gương mặt này.

    2. Mặt tròn: Đường nét trẻ trung, trán, hai má và cằm gần như tạo thành hình tròn làm cho nét đẹp trông bằng phẳng và không có điểm nổi bật. Hai má đầy đặn, tròn trĩnh và che khuất xương gò má.

    Trang điểm: Để giảm bớt bề ngang của gương mặt tròn dùng phấn nền tối màu thoa ở dưới xương gò má, 2 bên thái dương dọc xuống đường xương quai hàm. Thoa phấn nền màu sáng dọc lên sống mũi, trên xương gò má để tạo ánh sáng cao, sau đó dùng phấn hợp với màu da thoa những vùng còn lại của mặt. Kẻ lông mày hình cung với đỉnh cao hơn lông mày tự nhiên và đánh má hồng thẳng đứng dọc theo má ra ngoài để tạo cho mặt dài và thanh tao hơn.

    3. Mặt dài: Gương mặt với vùng trán cao và vùng cằm dài nhọn, xương gò má thấp và bằng phẳng, đường quai hàm thường nhọn và kéo dài.

    Trang điểm: Để giảm bớt độ dài của gương mặt dùng phấn màu tối che phủ phần trên của trán dọc theo đường chân tóc, đồng thời che phủ dọc theo cằm và dưới 2 xương gò má. Thoa một ít phấn nền màu sáng ở trên xương gò má. Thoa một ít phấn nền màu sáng ở trên xương gò má để tạo ánh sáng cao, sau đó thoa phấn nền hợp với màu da cho những vùng còn lại của mặt. Kẻ lông mày hơi ngang, và đánh má hồng ngang từ giữa má ra ngoài để gương mặt trông ngắn và cân đối hơn.

    4. Mặt vuông: Gương mặt với những đường nét góc cạnh, dạng mặt này dễ dàng được nhận ra bằng cấu trúc xương rắn chắc, xương quai hàm vuông và to, trán rộng có góc, xương gò má bằng phẳng và không nhận thấy rõ.

    Trang điểm: Làm cho gương mặt vuông mềm mại hơn bằng cách dùng phấn nền màu tối che phủ 2 bên xương quai hàm và vùng trán. Thoa một ít phấn nền màu sáng lên xương gò má để tạo ánh sáng cao, sau đó dùng phấn nền màu da thoa lên vùng còn lại. Vẽ lông mày vòng cung với đỉnh hơi cao và đánh má hồng nghiêng bắt đầu từ phía gò má tới khóe miệng nhằm tạo cho khuôn mặt sự mềm mại dịu dàng hơn.

    5. Mặt hình trái tim (tam giác): Đặc trưng của khuôn mặt này là to ở phần trán (trán rộng nhưng bằng phẳng) và nhọn ở phần cằm, trông gương mặt hơi dài, cằm nhọn và nhô ra, gò má thường hơi cao nhưng không lộ rõ do bề ngang phía trên gương mặt to.

    Trang điểm: Dùng phấn nền màu tối thoa ở hai bên trán thẳng xuống thái dương và vùng cằm để giảm bớt phần trên to của khuôn mặt cũng như làm cằm bớt nhọn. Dùng phấn nền màu sáng đánh trên xương gò má để tạo ánh sáng, sau đó dùng phấn nền hơpọ với màu da thoa những vùng còn lại của mặt.

    Vẽ lông mày hình cung với đỉnh cao hơn lông mày tự nhiên nhưng chú ý không vẽ quá dài vì sẽ làm cho phần trên gương mặt trông to hơn. Đánh mà hồng xéo theo xương gò má hướng lên thái dương giúp cho gương mặt trông hài hòa hơn.

    nhheojejypjyyjrjyuruirepou

    Phấn nền gồm nhiều loại

    Loại đặc nhất - phấn nền loại này chỉ khuyến khích dùng cho hóa trang ban ngày và ban đêm.

    Phấn nền dạng nước - dành cho những chị em có làn da ít khuyết điểm. Phấn nền nước trang điểm tự nhiên, tạo thêm sự mịn màng cho da.

    Phấn nền dạng phấn - hợp với những ai có da dầu. Phấn nền giúp khắc phục những chỗ da bóng.

    Và cuối cùng thông dụng nhất là phấn nền dạng kem. Phấn hợp cho cả da khô và da bình thường.

    Cách lựa chọn

    Trước hết bạn cần xác định loại phấn nền phù hợp với loại da của mình. Da càng khỏe, ít khuyết điểm thì phấn nền càng nhẹ và lỏng hơn. Với làn da thường có mụn trứng cá, không nhẵn nhụi - bạn chỉ cần chọn loại phấn đặc hơn. Trường hợp cần thiết còn có thể bổ sung phấn nền bằng bút hóa trang đặc biệt (mask pencil). Ngoài việc xác định kiểu da khi chọn phấn nền, bạn nhất định phải cân nhắc tới màu da - màu phấn nền thích hợp để khi trang điểm sẽ không quá nổi trên mặt và hòa nhập hoàn toàn với màu da cổ.

    Không thể chọn phấn nền kiểu áng chừng bằng mắt. Màu phấn thường sáng hoặc đậm hơn màu da, tốt nhất là giống màu da cổ và vai. Màu da của bạn còn thay đổi tùy từng mùa nên đừng quên tính cả điều này khi chọn mỹ phẩm. Khi mua phấn, hãy thử phấn lên da mặt và da cổ chứ đừng thử lên tay. Nếu có điều kiện bạn có thể xin ý kiến của chuyên gia trang điểm.

    Còn một phương án nữa là mua phấn nền với 2 gam màu khác nhau sáng và đậm của cùng một hãng. Thử nghiệm pha dùng ở những mức độ khác nhau để chọn cho mình màu phấn tối ưu.

    Nguyên tắc thoa phấn nền

    Trước khi thoa phấn nền nên bôi một lớp kem ban ngày (hoặc kem dưỡng da). Sau khi kem thấm vào da, có thể bắt tay vào thoa phấn. Nên trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên và cho ánh sáng chiếu thẳng vào bạn, nếu không phấn có thể sẽ bị thoa không đều.

    Thoa phấn từ vùng giữa mặt trở ra ngoài, không thoa phấn quá gần chân tóc. Khi thoa ngón tay không vuốt mà chỉ đưa nhẹ. Một miếng mút mềm và ẩm cho phép điều chỉnh độ dày của lớp phấn, giúp bạn tạo màu phấn không quá dễ thấy, hợp cho trang điểm ban ngày. Đánh phấn đậm dần đặc biệt cánh mũi, mày, khóe mắt và khóe miệng.

    Lưu ý để ranh giới vùng thoa phấn được chuyển màu thật cẩn thận: cổ và vùng da gần tóc. Nếu phấn nền được lựa hợp với màu da thì không cần thiết phải thoa cổ. Sau đó thoa lớp phấn hồng lên trên phấn nền.

    Phấn nền giữ được trong khoảng từ 6 - 8 tiếng, một số loại có thể lâu hơn 12 tiếng.

    Cũng đã có những ý kiến cho rằng phấn nền làm xấu da, bịt các lỗ chân lông, và không nên sử dụng hàng ngày. Có thể coi những ý kiến đó là lỗi thời. Phấn nền ngày nay không chỉ không có hại mà còn có tác dụng bảo vệ da khỏi các tác động xấu của môi trường. Đó là nhờ những phụ chất có ích cho da: các thành phần dưỡng ẩm, các chất diệt khuẩn, vitamin, các chất lọc ánh sáng mặt trời, chất chiết sinh học bảo vệ và làm mịn màng làn da cho bạn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi stormman188
    Đang tải...


Chia sẻ trang này