Tâm sự Kinh Nghiệm Uống Thuốc Phá Thai Mifepristone 200mcg

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi saphirae2, 27/4/2021.

  1. saphirae2

    saphirae2 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    KINH NGHIỆM UỐNG THUỐC PHÁ THAI Mifepristone 200MCG


    Uống thuốc phá thai khiên nữ giới mất đi thiên chức làm mẹ của mình. Nhưng vì những lý do thai bị dị tật bẩm sinh, sức khỏe không đảm bảo,hoặc những vấn đề khác khiến nữ giới tìm đến thuốc phá thai mifepristone. Bài viết sau sẽ là sự chia sẻ về kinh nghiêm uống thuốc phá thai an toàn hiệu quả chị em cần tìm hiểu để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của chính mình.

    Thuốc phá thai là gì?
    Thuốc phá thai mifepristone là loại thuốc được sản xuất ra nhằm mục đích làm chấm dứt thai kỳ ở giai đoạn đầu.

    Những phôi thai có thời hạn từ 49 ngày trở lại thì được sử dụng loại mifepristone 200mcg giúp loại bỏ những thai bị dị tật hay là các vấn đề khác...

    Thuốc mifepristone nhằm ngăn chặn progesterone cần thiết cho thai nhi phát triển.

    Phá thai bằng thuốc không chỉ là một "viên thuốc phá thai", mà còn là sự kết hợp của hai loại thuốc do bác sĩ kê toa cùng lúc để chấm dứt thai kỳ và gây co bóp tử cung làm sảy thai.


    Hai loại thuốc được sử dụng là mifepristone và misoprostol. Mifepristone, được dùng trước tiên bằng cách ngăn progesterone - một loại hoocmon cần thiết để duy trì sự mang thai - và làm cho phôi thai tách ra khỏi thành tử cung, giúp cổ tử cung mềm ra, cho phép thai xổ ra ngoài. Misoprostol được thực hiện trong vòng 48h sau khi uống thuốc đầu tiên, thường là ở nhà, và làm việc bằng cách gây ra sự co thắt tử cung, giống như một chu kỳ kinh vậy, giúp đẩy tế bào thai ra ngoài.

    Phá thai bằng thuốc có hiệu quả đến 98 % đối với người mang thai 7 tuần đầu của thai kỳ. Từ 8-9 tuần, thuôc phá thai không phát huy tối đa tác dụng.Vì vậy cần phải sớm thực hiện nếu thấy thai rơi vào các trường hợp nêu trên.

    Đối tượng nào có thể sử dụng thuốc phá thai?
    • Tuổi thai dưới 7 tuần và đã ổn định trong tử cung
    • Thai phụ có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh thiếu máu trầm trọng, rối loạn đông máu, suy thận mạn, bệnh gan, dị ứng với các thành phần của thuốc,….
    • Những chị em mang thai ngoài tử cung hay đang đặt vòng tránh thai.
    • Phá thai bằng thuốc tuy phổ biến, an toàn nhưng bắt buộc phải được thực hiện tại các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa do bác sĩ có chuyên môn trực tiếp thăm khám, kê đơn và hướng dẫn, đồng thời theo dõi cho đến khi việc bỏ thai hoàn tất.
    Kinh nghiệm uống thuốc:

    Để đảm bảo hiệu quả, chị em cần phải tuyệt đối tuân thủ cách uống thuốc phá thai an toàn do các bác sĩ chuyên khoa đưa ra.

    1. Bước 1: Kiểm tra sức khỏe thai phụ tổng quát
    Ở bước này các bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra tổng quát về tuổi thai, thể trạng sức khỏe thai phụ xem có đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc không? Nếu không đủ điều kiện thì các bác sĩ sẽ đưa ra cho chị em những phương pháp để cải thiện tình trạng sức khỏe hoặc đưa ra những phương án phù hợp nhất với tình trạng của chị em lúc bấy giờ.

    2. Bước 2: Uống viên thuốc đầu tiên
    Sau khi trải qua quá trình kiểm tra tổng quát các bác sĩ sẽ đưa cho thai phụ viên thuốc thứ nhất để uống ngay tại cơ sở phá thai (hoặc cũng có thể mang về nhà). Nếu chị em muốn mang về nhà uống thì các bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em cách uống thuốc phá thai viên đầu tiên này. Chú ý chị em cần phải tuân thủ nghiêm ngặt đúng theo cách phá thai bằng thuốc an toàn mà bác sĩ hướng dẫn.

    Tác dụng của viên thuốc đầu tiên là chấm dứt sự phát triển của thai nhi và làm bào thai bong ra khỏi lớp niêm mạc tử cung.

    Một số trường hợp sau khi uống thuốc phá thai viên thứ nhất có thể xảy ra hiện tượng chảy máu âm đạo nhưng lượng máu không đáng kể, đây cũng là dấu hiệu bình thường và không có gì đáng lo ngại. Sau khi uống viên thuốc thứ nhất 30 phút thì thai phụ có thể trở về nhà và chờ 48 giờ để tiếp tục tiến hành cách phá thai an toàn bằng thuốc. Về nhà chị em có thể làm các công việc nhẹ nhàng một cách bình thường, tránh làm các công việc nặng nhọc quá sức. Trong thời gian này nếu có bất cứ dấu hiệu nào bất thường thì phải đến gặp bác sĩ ngay.

    3. Bước 3: Chờ đến 48h và uống viên thuốc thứ 2
    48h sau khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất, thai phụ cần trở lại cơ sở y tế để bác sĩ hướng dẫn cách uống thuốc phá thai viên thứ 2 nhằm kích thích các áp lực và tần suất co bóp ở tử cung để đẩy bào thai đã hỏng ra ngoài. Chị em nên uống viên thuốc thứ 2 ngay tại cơ sở y tế dưới sự theo dõi của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho chính mình.

    Hướng dẫn cách dùng thuốc phá thai viên thứ 2:

    • Đầu tiên bạn phải uống nước để tránh khô miệng sau đó bác sĩ sẽ đặt viên thuốc thứ hai vào trong miệng ở vị trí giữa má dưới và hàm dưới. Bạn phải giữ thuốc trong miệng 30 phút để thuốc tan và tuyệt đối không được ăn hay uống bất kì thứ gì. Sau khi thuốc tan gần hết bạn sẽ được uống nước để lấy đi hết những phần thuốc còn sót lại.
    • Khoảng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống viên thuốc thứ 2 chị em sẽ thấy vùng bụng đau và tình trạng ra máu cục xuất hiện ở âm đạo – đây chính là biểu hiện của việc bào thai được đẩy ra ngoài. Nếu sau khi theo dõi không thấy bất thường bác sĩ sẽ để bệnh nhân về nhà và hẹn lịch tái khám để kịp thời phát hiện và xử lý các biến chứng sau khi phá thai bằng thuốc. Thời gian này chị em cần phải nghỉ ngơi và tránh các vận động mạnh sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
    4. Bước 4: Chăm sóc sau khi phá thai bằng thuốc thành công
    Sau khi phá thai bằng thuốc thành công, chị em tuyệt đối không được chủ quan, chị em cần phải tiếp tục chú ý chăm sóc sức khỏe, vệ sinh sạch sẽ (đặc biệt là khu vực âm đạo) và chị em cũng cần chú ý kiêng khem cẩn thận.

    Khi thấy bất cứ dấu hiệu nào dưới đây thì chị em cần đến gặp ngay bác sĩ để tiến hành kiểm tra và tìm biện pháp xử lý kịp thời, tránh những biến chứng sau này:

    • Chị em cảm thấy ốm, mệt mỏi hoặc tình trạng đau bụng, đau đầu, đau lưng không thuyên giảm.
    • Vẫn cảm nhận được những dấu hiệu của việc mang thai như: Ra máu và thay đổi dịch âm đạo, chuột rút, nhiệt độ cơ thể tăng, các triệu chứng ốm nghén khác...
    • Chị em bị chảy máu nhiều và không thuyên giảm sau 2 tuần.
    Hai lưu ý để sử dụng thuốc phá thai an toàn và hiệu quả:
    Để uống thuốc phá thai một cách an toàn và hiệu quả thì chị em cần tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

    • Sau khi dùng thuốc phá thai thành công thì chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín, tránh quan hệ tình dục trong vài tuần, tránh làm việc nặng, thay băng vệ sinh thường xuyên.
    • Trong trường hợp sau khi phá thai bằng thuốc chị em thấy xuất hiện các triệu chứng bất thường chẳng hạn như ra nhiều khí hư mùi hôi, máu ra không có dấu hiệu giảm, sốt, ớn lạnh… thì cần nhanh chóng đi tái khám bởi đây chính là những dấu hiệu cảnh báo chị em bị sót nhau, sót thai…
    · THÔNG TIN LIÊN HỆ


    · WEBSITE: quaythuoctot.net

    ·

    · Chung cư Chu Văn An Phường 12 Quận Bình Thạnh, TP.HCM

    · Điện thoại: 0966755483

    · E-mail: dungdatvo77@gmail.com

    · Giờ làm việc: 8.00-21.00
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi saphirae2
    Đang tải...


Chia sẻ trang này