Kinh Nghiệm Xem Vảy Gà Đá Hay Chuẩn Xác Từ Chuyên Gia

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi huytran01031999, 27/6/2022.

  1. huytran01031999

    huytran01031999 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/6/2022
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Để chọn được một chú chiến kê có thể đấu trăm trận trăm thắng thì ngoài việc lựa chọn tông dòng hay xem xét dáng vóc của nó thì bạn còn cần phải xem vảy và xem chân đòn nữa.

    Một trong số những yếu tố quan trọng để người nuôi lựa chọn gà chọi chính là xem vảy chân của nó. Do đó, việc chọn vảy gà đá đòi hỏi phải quan sát kỹ lưỡng và tập trung vào cấu tạo, hình dáng vảy để nhận định.

    Vảy vấn cán

    Còn nếu như có 3 vảy nằm sát đầu gối thì ắt hẳn đó lại là một chú chiến kê vô cùng dũng mãnh. Cũng có hình dáng giống với hai loại vảy tốt ở trên nhưng sự tốt xấu của vảy vấn cán phụ thuộc rất nhiều vào vị trí xuất hiện của nó.

    [​IMG]

    Vảy khai tiền

    Là một trong các vảy gà chọi xấu. Khi hàng Thành có một vảy bị nứt ra. Dù ở vị trí trên hay dưới thì cùng đều không tốt. Bởi gà sức bền kém, chỉ sau 1 vài hồ đấu thì thời vàng son cũng đến giây phút tận.

    Vảy hổ khẩu và vảy hàm long

    Cũng tương tự như thế nhưng lỗ hổng trong vảy hàm long lại chia vảy thành hai phần không bằng nhau. Là loại vảy liên giáp nội nhưng vảy hổ khẩu có hình dáng giống như miệng cọp nằm phía trong cựa, ở giữa có lỗ hổng chia làm hai phần bằng nhau và ngậm vảy của hàng thới đi lên.

    Vảy kích giáp, vảy thất đao thiên

    Trái ngược với vảy kích giáp, vảy thất đao thiên bao gồm 7 vảy nối liền có hình dáng như xiên đao kéo dài từ cựa lên đầu gối. Gà có loại vảy kích giáp (vảy giống hình xiên đao kéo dài từ đầu gối xuống 4 hàng vảy) là gà thuộc hàng tướng kê với khả năng xuất đòn cực nhanh và mạnh.Gà có vảy này thuộc hàng sát kê, mặc dù ra đòn nhẹ nhưng lại vô cùng hiểm độc với khả năng hạ gục đối phương nhanh chóng khiến ai cũng phải bất ngờ.

    Vảy hoành không

    Loại vảy này đóng từ hàng thứ 5 trở xuống, thứ 4 trở lên thì còn tạm chấp nhận được. Vảy giống như vảy vấn cán, quấn từ hàng Thành qua hàng Quách. Ở điểm cuối của hàng Quách thì nhỏ dần nhưng lại không phải ở dạng Xiên Đao.

    Xem thêm >> Cách nuôi gà đá cựa sắt có lực

    Khai vuông tám vảy

    Vảy này thường là vảy của gà lai không nên dùng để đá dù nó có đẹp đi chăng nữa. Với đặc điểm gần giống với vảy khai vương nhưng lại được tạo nên từ 8 vảy nhỏ hình chữ nhật, sát với nhau thành một hình chữ nhật lớn.Vậy nên vảy khai vuông thì dùng làm cảnh sẽ thích hợp hơn là việc tham gia thi đấu.

    Vảy giáp thới phòng đao

    Khi đấu với gà có vảy giáp thới phòng đao thì bất cứ con gà chọi nào khác cũng chỉ có hai con đường là bỏ chạy hay gục ngay tại trận. Xuất phát từ thới đi đều lên và ôm quanh cựa, vảy giáp thới phòng đao thuộc hàng rất hiếm và chú chiến kê nào sở hữu nó thì cũng ‘không phải dạng vừa đâu’.

    Vảy song cúc

    Nói chung gà có vảy loại này thường đá dở, đòn đá thì tứ tung không đâu ra đâu. Vảy song cúc ở gà chọi có đặc điểm nằm dưới cựa có hai vảy Dậm nhỏ đi liền với nhau theo chiều thẳng đứng. Mỗi chân đều có một vảy đối chiếu nhau gọi là Song Cúc. Một chân có thì được gọi là vảy Cúc Bồn.

    [​IMG]

    Vảy linh giáp tử

    nghĩa là nó đang buộc đối thủ phải thất bại tại trận hay thậm chí là phải mang tật suốt đời. Gà có loại vảy này được xếp vào hàng thần kê với khả năng ra những pha đòn hiểm độc.

    Vảy Dậm Chậu & Rọc Chậu

    Xem vảy gà dậm chậu sẽ có đặc điểm gồm 1 vảy nhỏ nằm sát ngón trước. Còn vảy rọc chậu là loại vảy ở sát chân ngón bị cắt đứt. Là loại vảy gà chọi xấu nhất cần phải tránh xa sau lần gặp đầu tiên để không cản trở việc đúc gà hoặc thi đấu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huytran01031999
    Đang tải...


Chia sẻ trang này