Kinh Nghiệm

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi Mẹ Nấm Shop, 29/9/2017.

  1. Mẹ Nấm Shop

    Mẹ Nấm Shop Vui vẻ, hòa đồng

    Tham gia:
    29/9/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ, em mang thai tháng cuối mà bụng lúc nào cũng đau lâm râm như vậy có nguy hiểm không? Mẹ nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Nấm Shop
    Đang tải...


  2. DuongDuongg

    DuongDuongg Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/9/2017
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    mẹ nên siêu âm và khám thai định kỳ xem thế nào. Mẹ đọc đây xem này mẹ
    Mang thai tháng cuối đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?

    Đau bụng là triệu chứng xảy ra thường xuyên trong suốt thai kỳ nhưng mẹ không được chủ quan mà nên cẩn trọng tìm hiểu rõ các nguyên nhân, đặc biệt là các cơn đau ở tháng cuối. Vậy mang thai tháng cuối đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?

    Các dấu hiệu thường gặp của thai phụ ở tháng cuối
    Thai nhi tăng cân chậm, mẹ có thể sụt cân

    Ở tháng cuối, bé sẽ tăng cân rất chậm, ước lượng khoảng vài chục gram nhưng cân nặng của mẹ lại không tăng hoặc có thể bị sút cân. Mẹ sút cân có thể là do thiếu nước ối, khả năng tạo nước ối giảm cộng với việc hay đi tiểu thường xuyên. Điều này khiến cơ thể mẹ thường thiếu nước dẫn đến cân nặng bị sụt theo.

    Thai nhi đạp ít hơn

    So với các tháng 6, 7, 8 đến tháng cuối bé thường đạp ít hơn. Nhưng mẹ không cần lo lắng sợ bé bị yếu đi. Đôi lúc bạn có thể cảm nhận được những cú đá mạnh của bé ở xương sườn, bụng, chân tay chạm tới tử cung của mẹ.

    Xuất hiện nhiều cơn đau

    Tháng cuối, đầu bé sẽ chèn ép lên dây thần kinh và mạch máu ở xương chậu. Vì vậy mẹ thường xuất hiện các cơn chuột rút ở vùng đùi. Không chỉ vậy, dây chằng bị yếu đi do sự thay đổi của hormone trong quá trình mang thai. Nên thai phụ thường có cảm giác nặng nề, mệt mỏi, đầu gối và khuỷu tay yếu, nhất là khi phải di chuyển nhiều.

    [​IMG]
    Tháng cuối đầu bé sẽ chèn ép lên dây thần kinh và mạch máu ở xương chậu gây ra nhiều cơn đau
    Khó thở, ợ nóng

    Đến tháng thứ 9 các biểu hiện như thở ngắn, khó thở, ợ nóng sẽ quay trở lại. Ngoài ra, do bàng quang chịu sức ép của thai nhi nên mẹ có dấu hiệu tiểu rắt, táo bón

    Áp lực ở xương chậu

    Mẹ thường cảm nhận được nhiều cơn đau nhói ở xương sống và xương chậu do bé tụt xuống phía dưới để chuẩn bị cho cơn chuyển dạ. Bạn nên thay đổi tư thế khi nằm, ngồi để làm dịu các cơn đau. Bên cạnh đó cũng nên cố gắng duy trì đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày để nâng cao sức khỏe cho cả mẹ và bé.

    [​IMG]
    Lịch tiêm phòng cho bà bầu và địa chỉ tiêm phòng uy tín 2017

    Hệ thống miễn dịch của phụ nữ khi mang thai thường kém hơn bình thường. Do vậy, nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Tiêm phòng cho bà bầu là cách tốt nhất để bảo vệ mẹ và thai nhi tránh khỏi những nguy hiểm. Xét nghiệm máu ở đâu uy…

    Khó ngủ về đêm

    Cùng với nhiều khó khăn khi đứng, ngồi, khi nằm thai phụ cũng gặp rất nhiều rắc rối. Chẳng hạn như mỏi lưng, tức bụng do vậy mẹ thường rất khó ngủ về đêm. Vậy nên những giấc ngủ trưa ngắn rất cần thiết cho bạn nạp lại nguồn năng lượng trong ngày.

    Mang thai tháng cuối đau bụng lâm râm có nguy hiểm không?
    Nguyên nhân đau bụng dưới khi mang thai tháng cuối một phần cũng do thai phụ quá lo lắng hay căng thẳng. Ngoài ra, do thai nhi đã lớn nên chèn vào vùng xương chậu, thường xuyên đạp gây tức hoặc đau bụng.

    Tuy nhiên, mẹ không nên quá chủ quan, khi thấy những biểu hiện bất thường kèm với các cơn đau nhói thì cần phải đi khám và theo dõi vì rất có thể đó là dấu hiệu sinh non, bong thai nhau, nhiễm trùng đường tiết niệu…

    Dấu hiệu sinh non

    Khác với những cơn gò Braxton Hicks – các cơn đau kéo dài và thường xuyên báo hiệu mẹ sắp sinh. Sinh non có biểu hiện là đau bụng kèm rò rỉ nước ối, bong nút nhầy và đau lưng. Đây rất có thể là dấu hiệu chuyển dạ, cần phải đưa thai phụ đến bệnh viện ngay.

    [​IMG]
    Đau bụng dưới khi mang thai tháng cuối có thể dấu hiệu sinh non
    Bong nhau thai

    Nhau thai tách ra khỏi thành tử cung của mẹ trước khi mẹ chuyển dạ được gọi là bong nhau thai non. Tỉ lệ thai bị bong nhau trước khi được sinh ra khá cao, gây ra nhiều nguy hiểm cho cả mẹ và bé, thai phụ cần được cấp cứu khẩn cấp. Khi bong nhau thai, mẹ sẽ xuất hiện các tiệu chứng đau bụng, chảy máy, đau lưng, các cơn co thắt mạnh ở bụng.

    Nhiễm trùng đường tiết niệu

    Đau bụng dưới cũng có thể là dấu hiệu cho thấy thai phụ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngoài triệu chứng trên, nếu nhiễm trùng, khi đi tiểu thai phụ sẽ có cảm giác nóng rát, đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có mùi lạ. Trường hợp nhiễm trùng nặng, mẹ có thể bị sốt, trong người ớn lạnh, tiểu ra máu và mủ. Lưu ý nếu ở quý 3 của thai kỳ, bạn phát hiện mình có các triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu thì nên nhanh chóng đi khám bác sĩ vì về lâu dài nó có thể gây sinh non.

    [​IMG]
    Bà bầu bị đau bụng đi ngoài có nguy hiểm tới thai nhi

    Đau bụng tiêu chảy khi mang thai thường xảy ra ở 3 tháng đầu hoặc tháng cuối thai kỳ khiến các mẹ bầu khá lo lắng vì không biết có ảnh hưởng tới thai nhi hay không. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do ăn uống không đảm bảo…

    Một số lưu ý dành cho mẹ bầu khi đau bụng dưới tháng cuối
    – Thăm khám và theo dõi khi xuất hiện các triệu chứng đau co thắt vùng bụng dưới kèm theo tiêu chảy, đau lưng.

    – Ở giai đoạn này bà bầu thường cảm thấy căng thẳng, lo lắng, ăn không ngon nên rất dễ trầm cảm, sức đề kháng suy giảm. Cần bổ sung các loại thực phẩm dễ tiêu, nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cũng như tập luyện một số bài tập bổ trợ nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe cho mẹ.

    [​IMG]
    Thai phụ nên tập một số bài tập bổ trợ nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe ở tháng cuối
    – Thời kì mang thai tháng cuối, bạn cần hạn chế tình dục vì sau tuần thứ 36 nếu quan hệ vợ chồng rất có khả năng thai phụ chuyển dạ sớm gấp 2 -5 lần. Ngoài ra, Prostaglandin có trong tinh trùng kết hợp với một loại hormone có trong tử cung sẽ gây ra các cơn đau ở dạ con.

    – Bà bầu nên chú ý việc di chuyển trong tháng cuối vì bụng mỗi ngày một lớn nên thai phụ rất khó giữ được thăng bằng.

    Các mẹ bầu không nên quá lo lắng khi mang thai tháng cuối đau bụng lâm râm thay vào đó bạn nên quan sát các dấu hiệu đi kèm với các cơn đau. Nếu thấy biểu hiện bất thường cần thăm khám và theo dõi càng sớm càng tốt để tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
     
    Mẹ Nấm Shop thích bài này.
  3. Hatram2010

    Hatram2010 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/10/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Khi bé “tụt” xuống phía dưới xương chậu, thai phụ sẽ cảm nhận được nhiều cơn đau nhói ở xương sống hoặc xương chậu, gây khó khăn khi đi lại. Sang tháng thứ 9, các cơn đau gia tăng ở xương chậu thường do dây chằng vùng này bị kéo căng ra, chuẩn bị cho cơn chuyển dạ.

    Cơn đau sẽ dịu đi nếu bạn thường xuyên thay đổi vị trí. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì luyện tập hàng ngày. Nếu cơn đau khiến bạn không thể đi bộ hoặc luyện tập, bạn nên trao đổi với bác sĩ.
    http://lamthenao.me/mang-thai-thang-thu-9-bi-dau-bung-duoi-co-nguy-hiem-khong/

    ---
    Bạn có thể tham khảo thêm bài này để thêm thông tin. Còn lại cứ bình tĩnh, ăn ngủ điều độ, làm việc vận động vừa phải thì không có gì phải quá lo lắng cả nhé. Có thể là triệu chứng của tháng thứ 9 thôi ạ.
     
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mẹ nó thử đi khám xem sao đi ạ
     
  5. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    Thai phụ nên tập một số bài tập bổ trợ nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe ở tháng cuối nhưng mà bụng to thế ai tập tành gì nữa nhỉ?
     

Chia sẻ trang này