Thông tin: Kinh nghiệm làm các thủ tục sinh ở viện 108

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi thuyhtvr, 23/8/2011.

  1. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Ô, sa´ng nay e cũng đi kha´m định kiˋ neˋ, nhưng sô´ sa tận 85 nên bị hẹn chiêˋu. Đu´ng laˋ bsi Long đâ´y đâ´y mn, tên laˋ cao xuân long trong giâ´y siêu âm. Còn sô´ của mn 3 tơˋ laˋ sa 3d, 2 tơˋ laˋ 2d đâ´y mn. Hn mình ko mua thuốc, vâ˜n dc trả kq. Mua hay ko laˋ do mình maˋ. Đợt trc mình mua uống chưa hê´t, viˋ vâ˜n còn elevit.
     
    Đang tải...


  2. me&lity

    me&lity Stella Nguyen

    Tham gia:
    1/11/2014
    Bài viết:
    1,091
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    48
    Thì 01 cho bác sĩ đỡ, 01 cho ekip trực. Khi nào đưa con đi tắm là sau, tớ toàn để trước, con tắm nhanh, sạch sẽ. Có phòng dịch vụ, 1 phòng 4 người, một mẹ một con. K phải nằm chung giống BV phụ sản đâu mn ah.
     
  3. magiccloudy

    magiccloudy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2015
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Thank mn nhiều :)
     
  4. magiccloudy

    magiccloudy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2015
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ ạ, hôm qua em đi làm hss ở 108 rồi, ở đây đúng là có kiểu ép ng mua thuốc 1 cách quá đáng nhỉ. Thuốc thì toàn thấy xuất xứ từ nước nào xa lắc như cộng hoà Moldova mà đắt dã man nữa. Và em hãi hùng nhất là màn chờ sa của viện này. Em chờ hơn 2h đồng hồ mới đc sa. Trong khi số của em chỉ cách số đang gọi có 15 số.
     
  5. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Co´ mn ở đây sa chô˜ bsi~ Long maˋ dc châ´p nhận kê´t quả chưa? Bảo e với để e đo˜ khỏi chơˋ sa, chư´ mâ´t time qua´ ạ
     
  6. magiccloudy

    magiccloudy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2015
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Em làm hss hết tất tật là 1tr1 chưa kể 700k tiền thuốc. Mà hôm em đi khám gặp mấy mẹ 38-39w cũng toàn thấy bảo làm hss hết tầm hơn tr sao mn hết ít thế nhỉ??
     
  7. quyendesigner

    quyendesigner Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Đây mới đọc bài này 1 ngày trc khi qd khám và sinh tại 108. E ít tuổi lắm ý chả có caí kinh nghiệm khám bệnh gì cả mà hnay đi khám lần đầu cứ thong thả nhẹ tênh. E thấy là nhanh hay chậm cũng do mình thôi. Trc khi đi cứ chịu khó đoc mạng tí các diễn đàn là ok mà. E sẽ tường thuật lại kĩ càng cho mọi ng laya kinh nghiệm nha.
     
    Sửa lần cuối: 8/5/2015
  8. quyendesigner

    quyendesigner Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/6/2012
    Bài viết:
    485
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    1. 6h30 e đến viện, vào cổng sau ạ. Cổng ý gần ngay chỗ cửa khám nên tiện lắm. Vì đã tìm hiểu trc về bhyt trái tuyến và đc biết viện năm nay k nhận khám bhyt tt. Mà chỉ nhận khi vào sinh sẽ đc giảm 40% tổng chi fi thôi nên e vứt luôn ở nhà. Các c yên tâm là thông tin này chính xác 100%. Đúng là quân đội nên rõ ràng lắm, vào sảnh là đập vào mắt ngay cái màn hình to đùng hiện lên thông báo về bhyt mà.
    2. E hỏi và đc hướng dẫn qua cửa 6 để lấy phiếu khám dịch vụ tự nguyện cho dân ạ. Xếp hàng căng đét nhưng c đừng lo. Fat fieu vèo vèo nhanh thôi, e áng 15p chứ mấy. Tới lượt khai tên tuôi nói khám và đk sinh là xong. Qua quày fia trên lấy fieu khám nộp 30k.
    3. Cầm fieu lên tầng 2 khám sản ạ. Số thứ tự khám của e là 31. Phòng 12. Hn e gặp đc bs xuân mai. Nhiệt tình nhẹ nhàng lắm. Vào chờ đc 20p tới luôn hí. E đc 1 bs bảo vào gian trong đo bụng, đo huyết áp. khi bs đọc số đo v bụng thì các c fai nhớ nha để khai luôn cho bs chính sau đó mà. Hỏi thai bn tuân. Em 29t Rùi. Xonge bảo luôn cháu muôn làm luôn đk sinh ạ. Thế là bs hỏi luôn chu kì kinh rồi dự kiến sinh ngày nào. ( bs hỏi mốc 12 ấy ạ, các c khám ở đâu mốc 12 mà có dk sinh thì cứ thế khai ngày đó nha). E la dk 22.7 sinh. Xong xuôi bs fat cho giấy tờ để đi làm các xn máu, nc tiểu, sa 2d vì e mới 29t. Dặn dò chiều 2h đến cửa 7 lấy kq và mua thuốc sau do cầm lên bác kết luận là xong. ( đúng là fai mua th đấy, bác mai bảo thế luôn lý do là để tiện bề theo doĩ đến khi sinh k nhỡ thiếu hụt chất ấy )
    4. e xuống tầng 1 vào cửa 8. Là khu thu fi xn các loại. Xếp hàng tí tẹo đưa hết đống giấy tờ bs fat cho cô thu ngân r nộp tất cả hơn 500k mấy cái n hết 20 30 35...k thui. Sa 100k 2d. Nc là k quá nh tiền, lần sau khám chỉ xn nc tiểu thì còn rẻ 1/3 ý ạ.
    5. Lên ngay tầng 2 là khu sieeu âm, đối diện cửa 6 ban đầu ạ. Rẽ trái lấy số sa cũng bị xếp hàng 1 tị tẹo. Hn e k bị đông lắm nên nhanh ghê. E lấy đc số 72 73. 2 số liền nt nghĩa là 2d, ai 3 số liền là 3d nên đừng vứt cái nào ddể họ dễ fan biệt luc sa họ k fai hỏi mình. Xong fi ngay ra khu xnm nha vì còn lâu mới tới lượt sa.
    6.Tới khu xét nghiệm sân sau bv....eo ơi dài lê thê ý ạ. Vưa lê chân đứng vào lơ ngơ chán nản thì có bs nam đi qua vô vai chỉ vào bác baỏ vệ áo xanh bảo : cháu bé ra kia bảo bác ý dẫn vago thẳng bầu k fai xếp hàng đâu. Hí. Tí tởn ra chưa há mồm bác ý đã nhìn thấy ra keó lên chen chen vừa dắt vừa kêu ra nào cho bầu vào nào...ui yêu vãi chưởng ý. Hí hí. Xong e đc bảo di vòng qua sau cái nhà tròn ý lấy mã vạch và ống nghiệm luôn. c thò tay qua ô đưa ngta đông giấy xét nghiệm chờ 5p lấy ông nghiemj đã dán mv a. 3 ông máu 1 ông tiểu tổng 4 ô. Xong đi ngay ra sau là 1 dãy ô kính ngồi lấy máu. Chọn o vắng nhất. E mê trai chọn ngay a trẻ trẻ hehe. Ui e thề e lấy máu bn lần r mà ít cũng thấy nhói cái mà cái a này chọc kim rút kim lúc nào e k biết j lun ý. Lại con vui tính trêu trêu e. Xog a ý dặn m tè vào ống nè r để trc cửa nhà vs là ok. Có mv riêng nên các c đừng lo nha.
    7. Quay lên fong sa. Của e là fong 11 số thứ tự 72 và 73. Fong 11 ở cùng tầng vs chỗ lấy số sa nhưng là dãy tay fai ạ. Ôi ra cửa fong thấy hiện số tt 0007....ọe. e chả cần hỏi han hay suy nghĩ j xác định luôn là chiều qlai đàng nào cũng fai lấy kqxn mà. E veè lúc ý mới 8h15. Siêu k quá nhanh so vs dự đoán vì trộm vía e tìm hiểu trc nên nhanh nhẹn. K thì các c đến thấy c nào bầu bụng to cứ theo chân ngta vì chắc chắn c ấy khám nh lần r ạ hihi. Thế là e về ăn sáng no nê r đánh 1 giắc.
    8. Ăn trưa xong 1h30 có mặt lại bv. Lên sa luôn. E nhìn cửa fong hiện sô 0074. Xôi ôi mới qa 1 số thui thấy bs vào cái là e vafo luôn. Yên tâm là quá sô các c đc vào trc lun.hn bs long huyền thoại cho em. Ông này bị chê Nhiều thế mà sao hn sa cho e ngoan như cún ý. Chả mời mọc gì tập trung sa cẩn thận lâu fet r trả kq xong e té ra cửa 7 bs hẹn đó.
    9. E lại đc bác bv khác kéo ra cho k fai xếp hàng j cả hí hí thích quá cơ. E đưa phiếu khám của bác mai cho cửa 7a. nhích sang cửa 7b để đóng tiền thuốc 417k ạ. Họ trả luôn đơn thuố. Đã đc lưu trong máy từ sáng đó và kqxn. R sang quầy thuốc đưa đơn lấy thuốc và hướng dẫn uống đã ghi đầy đủ trong ddơn. Sắt vs canxi các c ạ. Đắt lòi. Đành thôi vì dù sao e đang chả uông j. E 29t thai 1,4 kg roài bs bảo k bé dù ng e bé tẹo bg có 45 kg thoai. Thấy mỗi cái bụng to còn thì mặt mũi chân tay vẫn rứa. Hí.
    10. E mang tất đống ý lên fong khám bs mai lúc sáng r đc dặn dò 4 tuần sau khám lại. E bị dư ối nè, bs bắt uống nh nc hơn để đào thải qua tiểu nhiều. E nghe mới đầu thấy lạ hỏi lại sao chau thừa nc ôi mà lại fai uông nh nc nữa thì bs bảo lại như trên. Hì vẫn chưa hiêu lắm nhưng thôi kệ bs dặn j làm thế. Hehe. E hỏi bs mai là lần sau cháu khám bác nua thì có yc ngta dc k ? B ý bảo ko vì ở đây các bs luân fien ngồi 2 tuần mot nên sẽ k theo 1 ng đc, bảo e gần đẻ thì gặp bác sau. E vâng dạ còn về hehe. 1h30 đến 2h5 đã về các c ạ.
    Lưu ý : mất công nhất mỗi đoạn sa thôi nên lấy số sa xong chị nào ngoài 70 thì cứ như e đầu h chiều hẵng đến là fi vào luôn nhanh lắm, cứ về ăn ngủ bt thoải mái đi. Và nhớ lần đầu đi khám fai nhịn ăn. Lần sau mà k hẹn xn máu thì ăn no hẵng đi k cần nhịn. Như e khám lầ. Sau thì chỉ xn nc tiểu nên ăn r đi tội j. Khi nào bs dặn lần sau xn tổng quát trc khi đẻ thì mới nhịn ăn nha. Tổng thiệt hại 1100k thui ạ đã gồm thuốc.
     
    Sửa lần cuối: 8/5/2015
  9. magiccloudy

    magiccloudy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2015
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Đợt 27w em cũng như mn này, giấy sa ghi luôn là hẹn chiều nên sáng 9h em đã xong hết và ra về, chiều đến chờ sa. Nhưng đợt này em phải làm cả điện tim với dopple màu nữa thành ra phải xếp hàng ở 3 phòng, mà em đi có 1 mình.mỗi điện tim còn nhanh chứ Số sa của em là 38, 39, dopple là 36 mà chờ từ lúc gọi 11-12, 2 h sau vẫn chưa đến lượt vì quá nhiều ng chen ngang. Còn bs Mai thì em thấy bs ấy cũng chả khuyên đc gì nhiều, em cũng bị dư ối, cũng đc khuyên về uống nhiều nc (vì em đã ngoan ngoãn mua hết 700k tiền thuốc) trong khi 1 chị khác cùng trả kq với em cũng dư ối nhưng ko mua thuốc, bị bs ấy mắng cho té tát, doạ là dư ối như này phải uống kháng sinh, .... Chị ý bảo mai cháu nhờ chồng vào mua sau thì bs ấy doạ là sếp sẽ ko nhập máy để tiếp nhận th của chị ấy đăng kí sinh... Nói chung em nghe thế đã thấy ko thích lắm rồi. Ở 108 này được mỗi cái ưu tiên bà bầu còn ở phụ sản nàng nào cũng bầu nên chả thấy vụ đó thôi:p
     
  10. sweetcake2010

    sweetcake2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2011
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Mình cũng chả hiểu sao bạn mất nhiều tiền thế, hay là bạn xét nghiệm máu thêm nhiều chỉ số, chứ mình cả mua thuốc mới bằng bạn làm HSS mà đơn thuốc của mình hơn 400k thôi.
     
  11. magiccloudy

    magiccloudy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    2/4/2015
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Mn bao nhiêu tuần rồi ạ? Em làm xét nghiệm thì vẫn ko khác gì hôm đi đăng kí sinh lúc 27w chỉ mỗi phải làm thêm xét nghiệm nhóm máu, máu đông, điện tâm đồ và sa tim thôi. Mà cái xét nghiệm nhóm máu thì phải chiều mới đc lấy kq nên 2h chiều lại phải mò đến hic
     
  12. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Ôi sang tuâˋn e phải đi kha´m laˋm hs đẻ neˋ, viˋ 36w maˋ. Hóa ra phải điện tim nữa cơ aˋ
     
  13. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    mn đi rồi có gì báo mình với nhé. Mình cũng 30w cũng muốn sinh ở đó nhưng ko biết giờ còn đăng ký đc ko
     
  14. sweetcake2010

    sweetcake2010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/1/2011
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Mình hôm làm hss mới đc 21w thôi bạn ạ, tranh thủ hôm đó có việc đc nghỉ nên đi luôn. Mình chỉ phải xét nghiệm máu (có cả máu đông), siêu âm thai 3d thôi chứ ko phải điện tâm đồ với siêu âm tim gì cả, chắc vì thế mà rẻ hơn.
     
  15. tuanlinh

    tuanlinh Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    24/5/2012
    Bài viết:
    7,870
    Đã được thích:
    850
    Điểm thành tích:
    773
    e vào hóng ah.......................................
     
  16. cherrytomato88

    cherrytomato88 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    12/10/2012
    Bài viết:
    2,199
    Đã được thích:
    224
    Điểm thành tích:
    203
    Siêu âm 36w thì cả máu đông, điện tim, siêu âm tim nữa nên mât 1tr1 ah. Còn siêu âm lần đầu đến khám thì mất ít thôi. M đi khám chẳng lần nào mua thuốc chỉ có lần đầu mua nửa đơn. Lần nào lấy kqua cũng làm mặt tội nghiệp xin bác ở cửa số 7 cho cháu k mua thuốc, he. Nchung cá nhân m cả 2 lần sinh mổ ở 108 đều thấy hài lòng, dvu ổn mà chi phí hợp lý, các bsi y tá cũng nhiệt tình
     
  17. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,613
    Đã được thích:
    3,126
    Điểm thành tích:
    2,113
    chị mình sinh ở đây cũng nói khá hài lòng vậy
     
  18. đào lan hương

    đào lan hương ước mơ đến bao giờ

    Tham gia:
    13/10/2011
    Bài viết:
    3,337
    Đã được thích:
    589
    Điểm thành tích:
    823
    Chúc các mẹ, mẹ tròn con vuông nhé
    Mình chỉ mong đến giai đoạn vác bung to khệnh khạng đi khám thôi, mà thả đến giờ 7 tháng chưa thấy bé yêu về.
     
  19. cutitngoan

    cutitngoan Pháp Danh- Nhuận Hạnh

    Tham gia:
    24/9/2013
    Bài viết:
    9,160
    Đã được thích:
    1,359
    Điểm thành tích:
    913
    Hõng các mẹ kinh nghiệm, cũng tính sinh ở đây
     
  20. camy90

    camy90 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Có mẹ nào mới sinh trong năm nay cho em xin ít kinh nghiệm về chi phí sinh thường, sinh mổ và lót tay bsy với ak. Để vk ck em còn cbi ak hix. Em cảm ơn
     

Chia sẻ trang này