Kinh nghiệm: Kinh Nguyệt Không Đều Ở Chị Em Sau Sinh Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Maithy9x, 5/8/2016.

  1. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh nguyệt không đều sau sinh là tình trạng phụ nữ thường gặp khi kết thúc thời kì mang thai. Tùy thuộc vào từng trường hợp, mức độ nguy hiểm mà hiện tượng kinh nguyệt thể hiện đó là bình thường hay do bệnh lí phụ khoa gây ra. Vì vậy, khi có dấu hiệu kinh nguyệt không đều sau sinh đẻ, chị em nên đến cơ sở y tế để được kiểm tra.

    Theo các chuyên gia cho biết, ở giai đoạn tuổi sinh đẻ thì nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt phức tạp hơn.

    Có người trong một tháng có hai lần kinh, trường hợp này hay gặp là do rụng trứng gây xuất huyết, vì có sự rối loạn nội tiết tố của cơ thể.

    Cũng có trường hợp, chị em bị kinh thưa 2-3 tháng mới có một lần, thậm chí có người trong 1 năm chỉ có hai lần. Những trường hợp này là không bình thường, thường là do các bệnh lý gây ra (Như: đa nang buồng trứng, suy yếu buồng trứng – suy yếu buồng trứng thường xảy ra ở tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh…).

    Những trường hợp chu kỳ kinh nguyệt bất thường do các bệnh lý gây nên, bạn cần phải khám, chữa trị sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa​

    Tùy tình trạng đơn giản hay phức tạp của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có những chỉ định khác nhau. Rối loạn kinh nguyệt là bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, báo hiệu những bệnh tật khác của cơ thể. Do đó, bạn không thể xem thường mà để bệnh diễn tiến quá lâu.

    Chữa trị kinh nguyệt không đều không quá khó nếu biết được nguyên nhân và sử dụng phương pháp điều trị thích hợp. Cần lưu ý là bạn nên tìm địa chỉ khám – chữa bệnh tin cậy.

    Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt sau khi sinh bị rối loạn chị em nên chuẩn bị tâm lý để đối mặt với những thay đổi sau khi sinh và thời kì cho con bú.

    • Luôn giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau khi sinh nhất là trong thời kì có kinh nguyệt. Vì sau khi sinh kinh nguyệt ra nhiều hơn bình thường và dễ bị viêm nhiễm.
    • Có chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung kẽm, các loại vitamin E ăn nhiều rau xanh và trái cây. Trong thời gian cho con bú cần uống nhiều nước sôi để nguội hoặc các loại nước trái cây.
    • Tập luyện một số bài tập thể dục giúp điều hòa kinh nguyệt và cơn đau trong thời kì có kinh, đặc biệt giúp chị em có tâm lý thoải mái nhất.
    • Nếu thấy kinh nguyệt kéo dài và không ổn định chị em nên đi khám tại các cơ sở y tế, phòng khám để được tư vấn và điều trị tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maithy9x
    Đang tải...


  2. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn gì để điều hòa kinh nguyệt

    Đối với chị em phụ nữ, kinh nguyệt đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe, khả năng sinh lý, khả năng mang thai, làm mẹ và khả năng chủ động trong cuộc sống. Chính vì vậy ai cũng mong muốn mình có một chu kì kinh nguyệt đều đặn.

    Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau mà nhiều chị em gặp phải chứng rối loạn kinh nguyệt với chu kì kinh nguyệt không đều đặn. Top thực phẩm dưới đây sẽ giúp phái đẹp chữa trị và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt không đều của mình.

    1. Nha đam
    Nha đam giúp điều chỉnh các loại hoóc môn chịu trách nhiệm cho kinh nguyệt. Có thể uống dạng nước ép nha đam. Ngoài ra, nó còn giúp kiểm soát cân nặng cho bạn gái.

    Thuốc bổ chiết xuất từ nha đam tuyệt vời cho hệ thống sinh sản nữ. Nó giúp trẻ hóa tử cung, sẽ rất có lợi khi uống nước ép nha đam nếu bạn đang trải qua chu kỳ kinh nguyệt đau đớn.

    2. Cây quế

    Cây quế giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và điều tiết chu kỳ kinh nguyệt. Có thể dùng cây quế như trà hay trộn với nước chanh uống để chữa kinh nguyệt không đều. Một cốc sữa ấm pha với nửa thìa bột quế giúp giảm đau bụng, đau cơ, nhức toàn thân trong mỗi kỳ kinh nguyệt.

    [​IMG]


    3. Gừng

    Gừng là vị thuốc được sử dụng rất phổ biến trong Đông y. Gừng có tác dụng đối với các kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, có tác dụng làm ẩm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch. Thông thường gừng được dùng để chữa những căn bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, thổ tả..hay những bệnh do lạnh như cảm lạnh, ho, thấp thớp do lạnh, chân tay lạnh. Khoảng 70% đơn thuốc đông y có vị gừng cho thấy gừng có vị trí cực kỳ quan trọng trong việc hỗ trợ chữa bệnh cho con người.

    Đặc biệt, loại thực phẩm này làm giảm đau bụng kinh. Vì vậy, nó có thể được sử dụng để chữa kinh nguyệt không đều. Uống trà gừng hoặc có thể bổ sung gừng vào chế độ ăn uống hàng ngày. đập dập gừng và đun với nước sôi, uống 3 lần/ngày. Đây là một cách hữu hiệu giúp làm ấm cơ thể và giảm các vấn đề kinh nguyệt gặp phải.

    4. Nước ép cà rốt

    Cà rốt có nhiều chất dinh dưỡng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó là một trong những nguyên nhân để thêm cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Có thể sử dụng 2 củ cà rốt kết hợp với 1 nhánh gừng tươi và ½ chén sữa chua không đường thêm vào mấy lá bạc hà, cho ép hỗn hợp tạo thành một cốc nước ép cà rốt hoàn hảo

    Chú ý không nên sử dụng quá nhiều nước ép cà rốt, nó có thể gây tác dụng phụ. Với người tiểu đường nên uống 1 cốc 1 tuần.

    [​IMG]

    5. Nghệ

    Nghệ giúp kích thích lưu lượng máu trong tử cung và cân bằng hoóc môn. Do đó, nghệ giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng làm giảm đau bụng kinh và co thắt bụng. Nghệ có thể được dùng chung với sữa.

    Ngoài ra có thể dùng tinh bột nghệ để điều hòa kinh nguyệt. Trong suốt thời gian hành kinh, sự mất cân bằng nội tiết tố nữ như Estrogen và Progesterone, dẫn đến sự bong tróc lớp niêm mạc tử cung quá nhiều. Curcumin có trong tinh bột nghệ ức chế sự tổng hợp prostaglandin – làm giảm lưu lượng máu trong tử cung mà không hề gây ra một tác dụng phụ nào như là thuốc thông thường. Prostaglandin cũng là chất làm kích thích các cơn co thắt cổ tử cung, biểu hiện chính là đau bụng lúc hành kinh. Vì vậy, lợi ích của Curcumin có trong tinh bột nghệ cũng có tác dụng tốt đối với các bạn mắc chứng đau bụng kinh.

    Đau lưng và đau toàn thân mỗi khi đến kỳ hành kinh là triệu chứng mà hầu hết phụ nữ đều mắc phải. Khi bị như thế, mọi người thường nghĩ ngay đến các thuốc giảm đau có sẵn. Việc sử dụng các thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid trong một thời gian dài sẽ gây ra các tác dụng phụ như viêm dạ dày, chậm tiêu, suy thận….Curcumin được nghiên cứu để thay thế các loại thuốc giảm đau trên, với liều lượng 4-6g tinh bột nghệ cho mỗi ngày. Do curcumin có trong tinh bột nghệ là một chất chống viêm mạnh mẽ và chống lại các cơn đau có công dụng như thuốc giảm đau tự nhiên mà không gây ra tác dụng phụ nào.

    6. Nho

    Nho chứa sắt và giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt gây ra do thiếu máu. Đây là loại thực phẩm tốt nhất cho kinh nguyệt không đều.

    7. Mướp đắng

    Mướp đắng có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    Loại quả này cũng là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho kinh nguyệt không đều. Bạn có thể dùng ở dạng nước ép để có kết quả tốt nhất. Bạn có thể sử dụng nó ở dạng nước ép để cho kết quả tốt nhất. Sử dụng khoảng hai lần mỗi ngày.

    8. Ngải cứu

    Cây ngải cứu hay còn gọi là cây thuốc cứu là bài thuốc chữa điều hòa kinh nguyệt trong dân gian được nhiều người ưa dùng

    Ngải cứu có thể dùng làm thuốc điều hòa kinh nguyệt: Một tuần trước ngày có kinh dùng 5 – 10 gr bột ngải cứu hoặc 1 – 4gr cao đặc để uống. Hoặc dùng 6-12 gr ngải cứu khô sắc với nước hoặc hãm với nước sôi uống như trà, uống ba lần trong ngày.

    Ngải cứu chữa kinh nguyệt không đều: Đến ngày bắt đầu kỳ kinh nguyệt và cả những ngày đang có kinh, dùng 10 gr ngải cứu khô sắc với 200 ml nước, cô lại còn 100 ml, chia uống hai lần trong ngày. Nếu khó uống, có thể thêm đường.

    [​IMG]

    9. Rau mùi

    Rau mùi là một chất kích thích tự nhiên và do đó giúp điều tiết các loại hoóc môn. Nó giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm đau bụng kinh.

    10. Đu đủ xanh

    Đu đủ xanh sinh ra các hoạt chất papain gây ra việc co thắt tử cung làm tăng lưu lượng máu đến tử cung. Bằng cách này giúp bạn chữa kinh nguyệt không đều. Tuy nhiên, đu đủ xanh có tác dụng không tốt đối với phụ nữ mang thai, có thể dẫn đến hiện tượng sinh non.


     
    Sửa lần cuối: 11/12/2016
  3. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì?

    Gây thiếu máu

    Do máu kinh ra quá nhiều trong thời gian dài không tuân theo quy luật nên gây thiếu máu, dẫn tới tình trạng chóng mặt, hoa mắt, thở dốc… Nếu thiếu máu nặng có thể bị tụt huyết áp, choáng, ngất.

    Làm cho bệnh thêm trầm trọng

    Nhiều trường hợp kinh nguyệt không đều do mắc bệnh phụ khoa, trong đó phổ biến là u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… nếu không được điều trị kịp thời càng khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

    Ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày

    Khi chu kì kinh nguyệt không đều, thất thường thì vùng kín dễ bị viêm nhiễm bởi các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng,… do vi khuẩn tấn công. Tình trạng này kéo dài khiến cho chị em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu…

    Mang thai

    Nếu có quan hệ tình dục không an toàn trước kỳ kinh mà sau đó bạn lại bị chậm kinh nguyệt thì cũng không loại trừ khả năng mang thai. Trong trường hợp này, bạn nên mua que thử thai về thử để xem có đúng là mình đã có thai hay không.

    [​IMG]

    Có khả năng gây vô sinh

    Theo thống kê cho thấy có khoảng 80% phụ nữ bị vô sinh cũng có tình trạng kinh nguyệt không đều. Kinh nguyệt không đều do benh phu khoa gây ra có liên quan tới buồng trứng, tử cung đặc biệt là hội chứng đa nang buồng trứng. Đối với những chị em mắc bệnh đa nang buồng trứng thường có tỷ lệ vô sinh cao, nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ung thư nội mạc tử cung, nguy hiểm đến tính mạng.

    Vậy khi nào cần đi khám?

    Nếu chị em gặp phải một số bất thường dưới đây của chu kì kinh nguyệt nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt:

    - Không thấy 3 chu kỳ kinh nguyệt trở nên mỗi năm.

    - Chu kỳ kinh kéo dài trên 35 ngày hoặc ngắn hơn dưới 21 ngày.

    - Mất máu nhiều hơn bình thường trong kỳ kinh.

    - Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày.

    - Đau bụng dữ dội trong kỳ kinh.

    Chị em cần theo dõi thường xuyên chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu thấy vòng kinh dài, ngắn bất thường hoặc lượng máu mất đi quá nhiều nên đi khám bác sĩ ngay, tránh để lâu ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2016
  4. Sam_Koligin

    Sam_Koligin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/5/2015
    Bài viết:
    288
    Đã được thích:
    91
    Điểm thành tích:
    28
    Sau sinh nhiều chị em gặp trường hợp kinh nguyệt không đều lắm. Nhiều trường hợp nhỡ cũng do vấn đề này đây ạ
     
  5. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    e cũng lo về khoản này, khi nào stress là bị mất kinh ngay
     
  6. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    16,656
    Đã được thích:
    2,476
    Điểm thành tích:
    913
    e thi thoảng cũng gặp vấn đề này.
     
  7. Hà - Thắng - Kent

    Hà - Thắng - Kent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/8/2016
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Bác nào không đều, đến ngày bị đau bụng thì alo e 098 994 8726, e trước cũng bị như vậy mẹ chồng e mua thuốc đông y cho em uống và e đã khỏi, e mới lấy thêm 200k định uống nhưng bây giờ e đang có bầu nên e dừng, để lâu sợ thuốc hỏng e đang cất tủ lạnh. bác nào quan tâm alo e mà lấy e lấy lại 150k thôi
     
  8. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Rong kinh căn bệnh thường gặp ở nữ giới

    Rong kinh là hiện tượng dễ mắc phải ở nữ giới đang trong độ tuổi dậy thì và đang ở trong thời kì sinh sản. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy chị em đang mắc bệnh phụ khoa nào đó như: U xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang…Những bệnh lý này nếu không điều trị sớm sẽ gây nhiều biến chứng và tác động trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

    Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa phòng khám đa khoa Mayo, hiện tượng rong kinh là một trong những chứng rối loạn kinh nguyệt không đúng chu kỳ và còn kéo dài trên 7 ngày, lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ.

    Điều này khiến các chị em cảm thấy mệt mỏi, thở dóc. Thiếu máu nếu như rong kinh trong thời gian dài, máu kinh đóng thành cục lớn thì hay bị đau bụng dưới.

    Bên cạnh đó, chị em bị rong kinh sẽ gặp phải một số triệu chứng đi kèm như: Kinh nguyệt ra nhiều, mỗi lần thay băng phải cần đến 2 băng vệ sinh và phải thay băng liên tục mỗi giờ.

    Do đó, khi bị bệnh rong kinh, chị em phụ nữ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám xác định nguyên nhân từ đó có hướng điều trị phù hợp, tránh để kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Việc tự chữa rong kinh không tuân theo sự hướng dẫn của thầy thuốc có nhiều nguy cơ gây biến chứng.

    Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo, để điều trị rong kinh hiệu quả, cách hiệu quả hiện nay là chị em nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn kịp thời.

    Bởi để chữa bệnh rong kinh thì đầu tiên phải xác định được nguyên nhân gây bệnh là gì. Từ những nguyên nhân này, các bác sĩ mới có thể đề ra một phác đồ điều trị phù hợp.

    Chị em cũng cần nhớ, không nên tự mua thuốc dưới bất cứ hình thức nào khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ. Bởi các cách chữa rong kinh không phù hợp sẽ làm tổn thương niêm mạc của tử cung, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của nữ giới.

    [​IMG]

    Chữa trị bệnh rong kinh theo một số những cách sau:

    - Có thể giảm lượng chảy máu cho chị em phụ nữ bằng cách kết hợp lượng estrogen và Progestogen.

    - Sử dụng các loại thuốc có tính giảm đau và viêm để làm giảm chảy máu và hết đau.

    - Trường hợp bạn bị máu cục lớn các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn sử dụng thuốc để làm giảm sự đông máu. Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ cân nhắc và tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn mà có quyết định có chỉ định cho bạn hay không bởi thuốc này sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: chuột rút, buồn nôn và có thể gây nghẽn tĩnh mạch sâu.

    - Nếu bạn bị thiếu máu các bác sĩ sẽ kê cho bạn đơn thuốc sắt để bổ sung sắt nhằm cải thiện tình trạng thiếu máu.

    - Có thể sử dụng biện pháp cấy que dưới cánh tay để hạn chế chảy máu trong vòng 3 năm (Để mang thai trở lại thì bạn cần đi tháo bỏ que cấy).

    - Hormon nữ tổng hợp là một trong những biện pháp chữa rong kinh hiệu quả. Chị em có thể tiêm vào bắp 3 tháng / lần vào cánh tay hoặc trên mông.

    - Có thể cắt bỏ màng tử cung hoặc áo niêm mạc khoảng 5-6mm.

    - Nếu chị em phụ nữ đã qua tuổi sinh sản có thể cắt bỏ tử cung để đình chỉ chu kỳ kinh nguyệt (biện pháp này chỉ áp dụng cho chị em phụ nữ không có nhu cầu sinh con nữa).

    Tùy theo nguyên nhân gây nên hiện tượng rong kinh ở chị em phụ nữ mà các bác sĩ sau khi thăm khám sẽ đưa ra cho bạn những biện pháp chữa trị bệnh hiệu quả và phù hợp nhất.
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2016
  9. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Sự nguy hại của kinh nguyệt màu đen

    Kinh nguyệt màu đen và sự nguy hại của hiện tượng này đến cơ thể phụ nữ sẽ được các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Khương Trung chia sẻ đến người bệnh.


    Kinh nguyệt màu đen ở nữ giới là một biểu hiện của kinh nguyệt không đều, phải đi bệnh viện chuyên khoa để điều trị để sớm có sức khỏe tốt. Dưới đây các bác sĩ sẽ chỉ cho các bạn biết một số nguy hại của kinh nguyệt đen.

    [​IMG]

    Kinh nguyệt màu đen và sự nguy hại đến cơ thể


    1. Ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể và ngoại quan của nữ giới. Kinh nguyệt đen cũng là một biểu hiện của kinh nguyệt không đều.

    Kinh nguyệt không đều tạo thành estrogen mất đi sự cân bằng, da mặt sẽ xuất hiện tàn nhang, da bị nhão, sạm đen, lỗ chân lông to, khô ráp..., không có lợi cho việc bài tiết chất đọc ra khỏi cơ thể và dễ bị lão hóa.

    2. Thiếu máu: Do kinh nguyệt ra quá nhiều trong thời gian dài hoặc ra máu bất thường, làm cho cơ thể thiếu máu, dẫn đến hiện tượng đau đầu, mệt mỏi, khó thở.v.v, nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

    Kinh nguyệt là phán đoán đầu tiên về việc nữ giới có thể sinh nở được không. Kinh nguyệt màu đen không thể cung cấp lượng estrogen, lượng kinh nguyệt cũng bị ảnh hưởng, lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng vô sinh ở nữ giới.

    4. Dẫn đến các loại bệnh khác. Rất nhiều bạn nữ có hiện tượng kinh nguyệt không đều là do một số bệnh phụ khoa khác dẫn đến, trong đó thường gặp nhất là bệnh u xơ cổ tử cung, u nang buồng trứng, nếu không chữa trị kịp thời bệnh tình sẽ rất nặng.

    Các bác sĩ nhắc nhở: Các bạn nữ nếu xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt đen nên chú trọng, đây là hiện tượng đầu tiên của việc kinh nguyệt không đều, khi bệnh tình còn nhẹ thì nên lựa chọn cách chữa trị tốt nhất. Tránh để bênh chuyển sang giai đoạn ác tính, bệnh nhân nên đến các bệnh viện chuyên khoa để khám và điều trị, chữa càng sớm càng tốt.
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2016
  10. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
    Đa số Kinh nguyệt không đều của Chị em sau khi sinh thường là do rối loạn nội tiết tố buồng trứng(RLNT), về nguyên nhân gốc rễ của bệnh này tại Buồng trứng gây ra, tại vì Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ , hoặc có làm các tiểu phẩu nhỏ (Điều hòa kinh nguyệt, nạo hút thai, phá thai bằng thuốc, sau khi sinh...) ở bộ phận sinh sản ---> Rất dễ Gây ra RLNT tố.
    Vì vậy để điều hòa nội tiết tố buồng trứng, Các Bạn nên dùng bài thuốc dân gian: "KINH PHỤ THANG" thành phần gồm: Bạch đồng nữ, bướm bạc, Bạc thau, nàng nàng,...
    Mục đích: Điều hòa nội tiết tố buồng trứng, giúp buồng trứng tiết chế hormone Estrogen & progesteron được cân bằng.
     
    Sửa lần cuối: 21/9/2016
  11. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Trị bệnh phụ khoa an toàn hiệu quả ở HCM

    Hiện nay, có tới 90% chị em phụ nữ bị mắc các bệnh phụ khoa và đứng trước nguy cơ biến chứng phức tạp do không được phát hiện và điều trị kịp thời như: Bệnh viêm cổ tử cung, viêm nội mạc, viêm vòi trứng,... Những bệnh này có tỷ lệ tái phát, lây lan được xếp vào hạng cao trong các bệnh lí và nữ giới ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh. Trị bệnh phụ khoa tại TPHCM an toàn, hiệu quả là cách chi em cần làm để bảo vệ sức khỏe tốt.

    Phương pháp Tây y
    Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Mayo cho biết, với y học hiện đại ngày nay thì việc trị bệnh phụ khoa không còn khó khăn nữa.

    Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, thông thường chị em sẽ được chỉ định sử dụng thuốc đa dạng như: thuốc uống, thuốc chống nấm (chống viêm), thuốc đặt, thuốc bôi tại chỗ, dung dịch vệ sinh...

    Nếu bệnh nặng thì sẽ được chỉ định làm tiểu phẫu áp xe lạnh, đốt điện diệt tuyến, sử dụng dao cao tần…

    [​IMG]

    • Ưu điểm: Phương pháp này có một số ưu điểm sau
    - Dễ mua, dễ sử dụng

    - Tính tiện lợi
    • Nhược điểm: Nhưng cũng có rất nhiều nhược điểm cần lưu ý
    - Gây đau đớn (nếu phải tiểu phẫu), có thể để lại di chứng sẹo

    - Tác dụng của việc hỗ trợ điều trị ngắn, không dứt điểm

    - Khả năng tái phát bệnh cao

    - Tác dụng phụ không mong muốn: hàm lượng kim loại cao, chất tẩy rửa mạnh trong dung dịch vệ sinh, các loại thuốc đặt khiến âm hộ, âm đạo bị mất cân bằng độ P/H tự nhiên, gây khô rát; tình trạng “nhờn thuốc”; thuốc kháng sinh làm suy giảm miễn dịch…

    - Chi phí điều trị tốn kém nếu điều trị sai phương pháp

    Chủ yếu điều trị triệu chứng, không điều trị được gốc bệnh

    Phương pháp Đông y

    Phương pháp hỗ trợ trị bệnh phụ khoa bằng Đông y thường là tìm nguồn gốc bệnh trước.
    Người phụ nữ có quan hệ sinh lý và thường tổn thương đến phần huyết, thường ảnh hưởng tới chức năng của tâm, can, tỳ, thận, dẫn tới tổn thương hai mạch xung-nhâm mà sinh ra bệnh thuộc kinh, đới, thai, sản. Chính vì vậy, khi chữa bệnh phụ khoa, người thầy thuốc cũng phải chú ý đến đặc điểm sinh lý và bệnh lí ở các giai đoạn khác nhau của bệnh nhân để điều hòa khí huyết, điều hòa tỳ vị, sơ can khí và dưỡng can thận đặc biệt phụ nữ thì cần điều hòa kinh nguyệt. Nếu chỉ chú trọng điều trị triệu chứng bên ngoài bằng cách ngâm rửa mà không điều trị từ bên trong gốc bệnh sẽ rất dễ tái phát và gây khó khăn cho những lần điều trị sau.
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2016
  12. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Thế chị em có biết chậm kinh hay kinh đến sớm nguyên nhân do đâu và nó có nguy hại gì không?
     
  13. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh nguyệt có mùi hôi khó chịu

    Nữ giới khi gặp bất cứ sự bất thường nào từ cơ thể, nhất là có liên quan đến kinh nguyệt, khí hư, bạn nên quan tâm và có thăm khám sớm vì nó gắn liền với những triệu chứng nguy hiểm của bệnh phụ khoa. Đáng chú ý là khi chị em thấy xuất hiện kinh nguyệt có mùi hôi, có thể bạn đang mắc phải viêm tử cung, viêm âm đạo, viêm vòi trứng…

    Trong ngày kỳ nguyệt san, máu kinh sẽ có cảm giác hơi tanh nhưng nếu bạn thấy kinh nguyệt có mùi hôi lạ, tanh nồng khó chịu thì có thể đó là những dấu hiệu của nhiễm trùng tại vùng kín.

    Trong âm đạo có chứa nhiều khí hư, hơn nữa cấu tạo âm đạo mở nên âm đạo tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài bởi thế vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng sẽ dễ dàng xâm nhập và gây viêm. Viêm âm đạo là viêm nhiễm thường gặp nhất. Viêm âm đạo gây nhiễm trùng ngược dòng gây ra viêm tử cung, buồng trứng, vòi trứng… những viêm nhiễm này ảnh hưởng tới nội tiết và làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Mayo cho biết, khi thấy máu kinh có mùi hôi, chị em tuyệt đối không được chủ quan bởi máu kinh có mùi hôi khó chịu có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như đã nêu ở trên, hãy đi khám phụ khoa để xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng này, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý.

    • Ngoài ra, các bạn cần phải xem lại việc vệ sinh cá nhân hàng ngày của mình, đã vệ sinh đúng cách và vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày hay chưa.
    • Bên cạnh đó cũng cần phải xem lại chế độ ăn uống và sinh hoạt để tránh mất cân bằng nội tiết tố của cơ thể, cần bổ sung cho cơ thể nhiều chất xơ có trong rau củ quả, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tham gia thể dục thể thao đều đặn.
    • Đồng thời phải giữ tinh thần thoải mái, tránh bị căng thẳng, stress để kinh nguyệt nhanh chóng được bình thường trở lại.
    • Quan hệ tình dục an toàn là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bản thân và gia đình bạn.
    Bác sĩ cho biết thêm, nếu chị em có kinh nguyệt có mùi hôi kèm theo máu kinh màu đen và gây đau bụng thì bạn có thể bị viêm cổ tử cung, tổn thương diện rộng và nhiễm trùng cả phần phụ. Điều trị càng sớm càng tốt vì nguy cơ tắc vòi chứng, vô sinh là rất lớn
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2016
  14. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Uống nước dừa có giảm đau bụng kinh hay không?

    Theo các bác sĩ, uống nước dừa có giảm đau bụng kinh không còn tùy thuộc vào cơ địa và tình hình của mỗi người.

    Không phải ai cũng có thể sử dụng và sử dụng đúng cách loại trái cây này hiệu quả.Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới khi đến thời kỳ rụng trứng và là biểu hiện cho biết cơ thể bạn đang hoàn toàn khỏe mạnh ở góc độ sinh lý.

    Chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên ở phái nữ xuất hiện ở tuổi dậy thì và kéo dài cho đến khi mãn kinh lúc cao tuổi.Hàng tháng mỗi khi đến ngày hành kinh là cơ thể chị em thường có nhiều biểu hiện bất thường do nội tiết tố tăng cao. Điển hình là người mệt mỏi, nóng hơn, dễ cáu gắt, đau lưng và đặc biệt là đau bụng kinh…

    [​IMG]
    Chính vì vậy, nhiều người tìm đủ mọi cách để biết được đau bụng kinh làm sao hết nhằm tránh những khó chịu mà hiện tượng này gây ra. Một trong số đó chính là sử dụng dừa.Theo Đông Y thì dừa là một loại trái có nhiều nước, vị ngọt, tính bình, không độc. Nước dừa có tác dụng trừ phong, ích khí, giải nhiệt, tiêu độc và các bệnh lý đường tiêu hóa.Còn theo các nghiên cứu khoa học thì dừa có chứa nhiều protein 0,3%, chất béo 0,2%, đường 4,7% (chủ yếu là glucose, fructose), các chất khoáng: Ca, Na, K. L, P, Fe…, các vitamin C, PP.

    Các chuyên gia cho biết việc sử dụng nước dừa chữa đau bụng kinh không phải là không có cơ sở. Nhiều trường hợp được ghi nhận uống nước dừa có giảm đau bụng kinh một cách đáng kể.

    Tuy nhiên, việc sử dụng nước dừa cũng phải đúng cách.Theo đó, chị em không được sử dụng nước dừa lạnh bởi sẽ khiến tình trạng đau bụng nặng hơn. Cùi dừa cũng có thể dùng được và có tác dụng ngang với nước dừa.Đối với tình trạng trễ kinh thì bạn cũng có thể sử dụng dừa để đả thông kinh nguyệt.

    Tuy nhiên kể cả khi dùng để chữa trễ kinh và ứng dụng uống nước dừa có giảm đau bụng kinh thì cũng không nên dùng quá nhiều. Chỉ cần khoảng 1 đến 2 trái là đủ.
     
    Sửa lần cuối: 11/12/2016
  15. bahongbeo

    bahongbeo Sale chả cá, chả mực Hải phòng; nõn đuôi dồn thịt

    Tham gia:
    3/10/2016
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    cám ơn chia sẻ của mn
     
  16. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    E trước sinh bị kn ko đều, 2 tháng 1 lần, sinh xong giờ là 16 tháng rồi thì chưa thấy kn đâu cả =))
     
  17. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Vậy thì bạn nên đi khám sớm để tìm hiểu nguyên nhân và chữa trị sớm đối với phụ nữ mình kinh nguyệt rất quan trọng đó, nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mình rất nhiều.
     
  18. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Trc đây thì m cũng đi khám, m ko viêm nhiễm hay gì cả, bác sĩ nói có thể do chế độ dinh dưỡng ko cân bằng, mình còi mà, có 38kg :D
    Giờ sinh xong vẫn đang cho con bú, nên chưa có, bên nhà mình các cô chú, mẹ mình, ... đều khi con 18m mới có lại đấy!
     
  19. Canary Bạch Yến

    Canary Bạch Yến Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    138
    Điểm thành tích:
    83
    Đánh dấu thêm thông tin
     
  20. Maithy9x

    Maithy9x Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/1/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    chị em nhớ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình nếu có gì bất thường cần đi khám sớm để phòng ngừa bệnh phụ khoa nhé. Sức khỏe bây giờ không giống ông bà xưa giờ thực phẩm đều có chứa chất độc hại chứ không còn được tự nhiên tốt như ngày xưa nên giờ bệnh nhiều hơn. Nên đừng để bệnh nặng mới đi khám nhé. Chị nào có chồng có con nên khám phụ khoa định kỳ như thế đảm bảo hơn.
     

Chia sẻ trang này