Kinh Nguyệt Ra Ít Là Bị Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thông thường, nếu phụ nữ khỏe mạnh, sức khỏe sinh sản ổn định thì chu kỳ kinh nguyệt trung bình sẽ kéo dài từ 28-32 ngày (có thể chênh lệch vài ngày) và lượng máu kinh thoát ra trung bình khoảng 80ml, thời gian ra kinh từ 3-7 ngày.

    Vậy thế nào được đánh giá là kinh nguyệt ra ít? Theo lý thuyết sẽ được định nghĩa dựa trên các tiêu chí sau:

    ++ Kinh nguyệt ra ít có nghĩa là số ngày ra máu kinh ngắn (dưới 3 ngày)

    ++ Cả chu kỳ lượng máu kinh khoảng 20 ml.

    ++ Kinh nguyệt thậm chí vài thoát ra rất ít, thường không đầy một miếng băng vệ sinh hoặc chỉ cần dùng băng vệ sinh hằng ngày.

    [​IMG]

    Theo các chuyên gia Y tế cho biết “Thực ra tùy theo đặc điểm cơ địa của mỗi người mà máu kinh có thể ra nhiều hoặc ít. Nhưng nếu kinh nguyệt ra ít một cách bất thường, chu kỳ này ra ít hơn những kỳ hành kinh trước đó… thì nên chú ý, bởi đây có thể là dấu hiệu báo động các cơ quan sinh sản của chị em gặp phải một số “trục trặc” cần đi khám sớm”

    KINH NGUYỆT RA ÍT CÓ GÂY NGUY HIỂM KHÔNG? CÓ GÂY VÔ SINH?
    Kinh nguyệt ra ít có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của chị em phụ nữ hay không? Câu trả lời được đưa ra chắc chắn là CÓ rồi. Bởi theo phân tích ở trên có thể thấy được, phần lớn nguyên nhân gây kinh nguyệt ra ít là do các bệnh lý ở tử cung, buồng trứng gây ra,…

    [​IMG]Nếu gặp bất thường ở buồng trứng: Những căn bệnh này khiến cho các nang trứng trở nên bất thường, trứng không thể phát triển (trứng lép) và ảnh hưởng xấu đến quá trình rụng trứng, trứng không rụng đúng chu kỳ… từ đó dẫn đến không đủ điều kiện để thụ thai.

    [​IMG]Nếu gặp bất thường ở tử cung: Niêm mạc tử cung quá mỏng hay quá dày đều khiến việc thụ thai khó khăn hơn. Khi thụ thai cũng rất khó để bám vào làm tổ, dẫn đến tình trạng thai ngoài tử cung, sảy thai sớm, thai lưu…

    [​IMG]

    ⇒ Đây chính là một trong số các nguyên nhân thường gặp nhất của tình trạng hiếm muộn ở nữ giới. Bên cạnh đó, kinh nguyệt ra ít còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nữ, bởi các lý do sau:

    • Kinh nguyệt ra ít khiến quá trình tái tạo niêm mạc tử cung diễn ra chậm; nguy cơ dính buồng tử cung cao hơn, ảnh hưởng tới việc thụ thai.

    • Kinh nguyệt ít, số ngày kinh ngắn chứng tỏ khả năng nội tiết tố thấp, không được sản sinh đầy đủ ra để kích rụng trứng đúng chu kỳ, ngăn cản sự thụ thai diễn ra.

    • Sự suy giảm các hormone sinh dục nữ cũng là nguyên nhân gây khô âm đạo, giảm ham muốn và khoái cảm tình dục; khiến não bộ căng thẳng, cơ thể trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống, da khô và xanh xao hơn…

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/kinh-nguyet-ra-it-la-bi-gi-co-nguy-hiem-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này