Kiwi Loại Hoa Quả Nhập Khẩu Ăn Đúng Mới Bổ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi meminhchaulb, 30/8/2018.

  1. meminhchaulb

    meminhchaulb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/3/2014
    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại hoa quả nhập khẩu như anh đào, việt quất, phúc bồn tử, kiwi... Giá các loại hoa quả này còn cao so với trái cây trong nước, nhưng nhiều người vẫn chấp nhận vì những lợi ích mà chúng mang lại cho sức khoẻ, đặc biệt là trái kiwi.Theo kết quả được American College of Nutrition công bố tại New York ngày 27.9.1997, kiwi giàu chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả.

    Lợi ích sức khỏe của loại trái Kiwi hoa quả nhập khẩu

    Thành phần dinh dưỡng trong trái kiwi do đại học Rutgers (Mỹ) phân tích cho thấy nhiều hợp chất polyphenol, chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrients), axít folic, vitamin C, E, nhiều khoáng tố như Ca, Cr, Cu, Fe, Mg, K, Zn. Ăn một quả kiwi hàng ngày có thể giúp sản sinh những vi chất bảo vệ cơ thể chống lại việc phá huỷ ADN và ngăn chặn các bệnh ung thư phổi, miệng, cổ họng, dạ dày, đại tràng và thực quản.

    Hàm lượng vitamin C cao trong loại hoa quả nhập khẩu này bảo vệ cơ thể chống lại sự oxy hoá tế bào, phòng chống xơ vữa động mạch, chống đông máu, hạn chế nguy cơ bệnh tim mạch, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống thiếu máu, hạ huyết áp, hạ cholesterol và triglyceride trong máu, giúp giảm thiểu các cơn đau thắt ngực.

    Các khoáng tố vi lượng như K, Mg, Cu trong kiwi đều có vai trò bảo vệ tim. Ăn trái kiwi còn giúp tăng cường tái tạo mô liên kết bảo vệ các khớp, giúp hệ xương cứng chắc. Chất xơ trong kiwi giúp thức ăn di chuyển qua hệ tiêu hoá, tránh được nguy cơ táo bón, trĩ và ung thư ruột kết, đồng thời giúp cân bằng lượng đường trong máu, rất có lợi cho người tiểu đường.

    Một nghiên cứu nổi tiếng ở Ý sau khi theo dõi hơn 18.000 trẻ ở độ tuổi 6-7 đã chứng minh những trẻ ăn cam quýt và dòng hoa quả nhập khẩu (5-7 phần ăn mỗi tuần) thì 44% không còn thở khò khè, 32% không có cảm giác khó thở, 28% không bị chảy nước mũi, và 25% không còn ho khúc khắc về đêm.

    Phụ nữ nếu ăn kiwi trước khi mang thai thì có thể tự tin sẽ có một thai nhi khoẻ mạnh. Nó còn giúp người mẹ không bị táo bón và tránh hiện tượng không dung nạp lactose trong thời gian mang thai. Kiwi cũng giúp hệ miễn dịch của thai nhi được tăng cường, hạn chế trẻ sinh ra bị hen suyễn hoặc eczema.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meminhchaulb
    Đang tải...


Chia sẻ trang này